Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá bản mô tả công việc chuyên viên đền bù cho ứng viên

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Chuyên viên đền bù là một trong những vị trí rất quan trọng đối với các doanh nghiệp bất động sản hay tài chính – đầu tư hiện nay. Tuy nhiên, đây lại là một vị trí chuyên môn, đòi hỏi ứng viên cần đáp ứng khá nhiều tiêu chí khắt khe. Và để có thể chớp lấy cơ hội việc làm nhanh, hiệu quả nhất thì trước hết các bạn cần nắm được bản mô tả công việc chuyên viên đền bù như thế nào. Cùng đọc ngay bài viết sau đây của timviec365.vn để khám phá công việc này nhé!

1. Khái quát chung về công việc chuyên viên đền bù

Bất động sản/tài chính – đầu tư hiện nay là những ngành có điều kiện phát triển vô cùng mạnh mẽ, nhận được đông đảo sự quan tâm và theo đuổi từ các bạn trẻ ở nhiều vị trí việc làm khác nhau. Nổi bật trong đó phải kể đến chính là vị trí chuyên viên đền bù.

Khái quát chung về công việc chuyên viên đền bù
Khái quát chung về công việc chuyên viên đền bù

Đây là vị trí đóng vai trò không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh, phát triển của các doanh nghiệp. Các chuyên viên đền bù sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý, giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến đền bù, giải phóng đất đai. Và trong phần tiếp theo của bài viết, timviec365.vn sẽ phân tích cụ thể, chi tiết về công việc của một chuyên viên đền bù hiện nay như thế nào, đừng rời mắt nhé!

2. Chi tiết bản mô tả công việc chuyên viên đền bù

Chuyên viên đền bù đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau trong doanh nghiệp bất động sản/tài chính – đầu tư, chủ yếu liên quan đến các điều khoản, chính sách pháp lý như sau:

- Thường xuyên giám sát tình hình hoạt động của doanh nghiệp về quản lý đất đai, mặt bằng xem đã phù hợp với các chính sách pháp lý theo quy định hay chưa và tiến hành xử lý, giải quyết kịp thời.

- Phối hợp với các bộ phận liên quan như là nghiệp vụ các ban bồi thường giải phóng mặt bằng nơi mà doanh nghiệp có dự án đầu tư để đẩy mạnh các công tác, tiến độ thu hồi đất thực hiện các dự án cũng như tháo gỡ những khó khăn liên quan đến việc bồi thường, đền bù đất đai.

Chi tiết bản mô tả công việc chuyên viên đền bù
Chi tiết bản mô tả công việc chuyên viên đền bù

- Chuyên viên đền bù sẽ cần thường xuyên phải làm việc với các chính quyền địa phương như Ủy ban nhân dân huyện/quận, Ủy ban nhân dân phường/xã để giải quyết các vấn đề trong công tác bồi thường, xử lý giải phóng mặt bằng cho các dự án doanh nghiệp.

- Lập các báo cáo trình lên Ban lãnh đạo một cách kịp thời về các vấn đề khó khăn trong đền bù, giải phóng mặt bằng, xử lý các vấn đề liên quan đến pháp lý của các dự án để đảm bảo có thể giải quyết một cách nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

- Lập kế hoạch cụ thể, chi tiết về tiến độ thực hiện việc đền bù, bồi thường giải phóng mặt bằng của các dự án theo ngày, tuần, tháng và gửi lên Ban lãnh đạo xem xét, phê duyệt.

- Lập kế hoạch chi tiết về các khoản chi phí bồi thường đối với từng dự án theo các thời điểm, giai đoạn thực hiện khác nhau.

- Nhiệm vụ của các chuyên viên đền bù còn là thường xuyên gặp gỡ thương lượng với các đối tác, nhà đầu tư để mua đất, mặt bằng theo giá cả phù hợp với yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra hay làm các thủ tục cần thiết về áp giá bồi thường, đền bù để tiến hành giải phóng mặt bằng.

Việc làm chuyên viên phát triển mặt bằng

Chuyên viên đền bù xử lý, giải quyết rất nhiều công việc về pháp lý
Chuyên viên đền bù xử lý, giải quyết rất nhiều công việc về pháp lý

- Chuyên viên đền bù sẽ phải am hiểu chính sách, thủ tục pháp lý, quy trình lập hồ sơ để tiến hành chuyển nhượng, lo liệu các thủ tục áp giá tiền đền bù khi cần thiết.

- Tham gia phối với với bộ phận trắc địa để nhận và bàn giao đất đai, mặt bằng cho các dự án tiếp theo của doanh nghiệp.

- Thực hiện nhiệm vụ đàm phán, thương lượng để tiến hành việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất bồi thường, giải phóng mặt bằng, thực hiện công việc quản lý hồ sơ, thống kê cũng như cập nhật thường xuyên về số liệu đất đai bồi thường, thông qua đó, tham mưu các kế hoạch cho Ban lãnh đạo.

- Đến các phòng công chứng để kê khai về vấn đề thuế, đăng bộ sang tên quyền sở hữu đất cho khách hàng cùng một số thủ tục cần thiết về chuyển nhượng đất đai.

- Áp dụng các quy định, chính sách pháp lý để xử lý các thủ tục cho dự án như là xin ý kiến phê duyệt các dự án đầu tư, lập các hồ sơ giao – nhận đất, xin cấp giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất đai, mặt bằng cho dự án, trình lên Ban lãnh đạo các bản quy hoạch dự án để phê duyệt.

- Chuyên viên đền bù cũng có trách nhiệm thực hiện một số công việc văn phòng, hành chính như là soạn thảo các hợp đồng, công văn về đất đai, mặt bằng, thực hiện tư vấn, hỗ trợ khách hàng, các phòng ban khác trong các vấn đề pháp lý.

Chuyên viên đền bù - vị trí rất quan trọng trong các doanh nghiệp
Chuyên viên đền bù - vị trí rất quan trọng trong các doanh nghiệp

- Đảm nhiệm công việc giám sát, đồng hành cùng các nhà đầu tư, nhà thầu trong quá trình xử lý bồi thường, giải phóng mặt bằng do doanh nghiệp thuê (bao gồm cả các công ty trong và ngoài nước).

- Tham gia đầy đủ vào các cuộc họp nội bộ hay cuộc họp cổ đông quan trọng để bàn bạc, xử lý các vấn đề liên quan đến pháp lý, giải quyết bồi thường, giải phóng mặt bằng do doanh nghiệp tổ chức.

- Thường xuyên cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác về số liệu đo đạc, kiểm kê và bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án doanh nghiệp để thông qua đó tiến hành bàn giao và tổ chức lưu trữ các số liệu đó, lập báo cáo theo định kỳ gửi lên ban lãnh đạo cấp trên.

- Tìm hiểu, nghiên cứu và nắm bắt các thông tin về pháp luật, các chính sách pháp lý liên quan đến đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng,... để áp dụng một cách chính xác vào công việc.

- Thực hiện báo cáo nhanh tình hình công việc, tổ chức công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và làm một số nhiệm vụ quan trọng khác theo yêu cầu của cấp trên.

Việc làm nhân viên phát triển mặt bằng

3. Để trở thành chuyên viên đền bù cần trang bị những gì?

Để trở thành chuyên viên đền bù cần trang bị những gì
Để trở thành chuyên viên đền bù cần trang bị những gì?

Có thể thấy, công việc đối với một chuyên viên đền bù hiện nay là khá nhiều, đòi hỏi cần có nhiều kiến tố chất, kỹ năng chuyên môn thì mới có thể đảm nhiệm và thực hiện tốt. Do đó, nếu bạn đang quan tâm và có ý định theo đuổi vị trí này thì cần phải rèn luyện để đáp ứng được những tiêu chí dưới đây:

- Yêu cầu về độ tuổi dành cho vị trí chuyên viên đền bù đó là từ 25 – 40 tuổi, có kinh nghiệm tối thiểu là 3 năm trong nghề với các vị trí tương đương.

- Tốt nghiệp từ bậc đại học trở lên chuyên ngành luật dân sự, am hiểu chuyên sâu về các kiến thức luật, pháp lý liên quan đến đất đai như là các nguyên tắc, quy định, quy trình thực hiện thủ tục bồi thường, giải phóng mặt bằng, công tác tái định cư trong trường hợp nhà nước thực hiện thu hồi đất đai, nằm bắt được những quy định trong công tác quản lý của các cơ quan nhà nước về đất đai, bồi thường, có kiến thức về lĩnh vực bất động sản.

- Có khả năng hoạch định chiến lược trong quá trình quản lý vấn đề bồi thường đất đai, giải phóng mặt bằng của các dự án doanh nghiệp.

- Có khả năng lập các báo cáo về tài chính, tiến độ công việc và tham mưu cho ban lãnh đạo về các kế hoạch tối ưu nhất cho hoạt động phát triển doanh nghiệp.

Để trở thành chuyên viên đền bù cần đáp ứng rất nhiều tiêu chí khác nhau
Để trở thành chuyên viên đền bù cần đáp ứng rất nhiều tiêu chí khác nhau

- Có trình độ ngoại ngữ, khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt là tiếng Anh để có thể làm việc, giao tiếp, đàm phán với các đối tác, nhà đầu tư nước ngoài.

- Có năng lực quản lý, tổ chức, sắp xếp công việc một cách khoa học, ưu tiên các vấn đề quan trọng.

- Làm việc ở vị trí chuyên viên đền bù, bạn cần có khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng, kịp thời để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp cũng như những đối tượng liên quan.

- Khối lượng công việc của chuyên viên đền bù là khá lớn, do đó sẽ rất dễ bị stress, nhất là trong những trường hợp có sự cố phát sinh. Do đó, để đảm bảo làm việc được ở vị trí này, các bạn cần có khả năng chịu được áp lực, luôn phải bình tĩnh, tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết vấn đề, không để những vấn đề áp lực gây ảnh hưởng đến công việc.

Việc làm kỹ sư quản lý đất đai

4. Bạn nhận được quyền lợi như thế nào khi đảm nhận vị trí chuyên viên đền bù?

Chuyên viên đền bù là vị trí công việc vô cùng hấp dẫn, trở thành sự lựa chọn của đông đảo các bạn trẻ hiện nay không chỉ bởi đây là một ngành nghề phát triển mà còn rất nhiều chế độ, quyền lợi “khủng” có thể nhận được.

Mức lương mà hầu hết các doanh nghiệp đưa ra cho ứng viên khi ứng tuyển vị trí chuyên viên đền bù hiện nay khởi điểm là từ 10 – 15 triệu đồng/tháng. Mức lương sau khi đã trở thành nhân viên chính thức cùng với năng lực tốt, có kinh nghiệm lâu năm sẽ có thể lên đến 20 – 30 triệu đồng/tháng + các khoản thưởng theo từng dự án đảm nhận.

Bên cạnh đó, chuyên viên đền bù cũng được hưởng rất nhiều các khoản phụ cấp, trợ cấp khác trong quá trình làm việc như là xăng xe, cơm trưa, điện thoại, công tác, được tăng lương theo năng lực và thời gian làm việc, hưởng lương tháng 13 theo quy định của Luật lao động,...

Bạn nhận được quyền lợi như thế nào khi đảm nhận vị trí chuyên viên đền bù
Bạn nhận được quyền lợi như thế nào khi đảm nhận vị trí chuyên viên đền bù?

Bất động sản/tài chính – đầu tư là ngành nghề đang có điều kiện phát triển rất mạnh mẽ, do đó, làm việc ở vị trí chuyên viên đền bù, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm môi trường năng động, chuyên nghiệp, tiếp thu thêm nhiều kiến thức, rèn luyện các kỹ năng và phát triển bản thân. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng thường xuyên có những buổi huấn luyện, đào tạo chuyên môn cho đội ngũ nhân viên, nhằm nâng cao trình độ và thúc đẩy quá trình làm việc hiệu quả. Do đó, nếu bạn cố gắng, phấn đấu trong quá trình làm việc thì cơ hội để thăng tiến lên các vị trí cao hơn cũng vô cùng lớn.

Thêm vào đó, chuyên viên đền bù cũng được hưởng đầy đủ các quyền lợi của người lao động theo quy định trong doanh nghiệp cũng như Luật lao động bao gồm tham gia các loại bảo hiểm bảo vệ sức khỏe (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,...), được thăm hỏi, hỗ trợ ốm đau, bệnh tật, tham gia các chương trình, sự kiện, du lịch hàng năm theo quy định của doanh nghiệp,...

Việc làm chuyên viên phát triển dự án

5. Bí quyết chinh phục việc làm chuyên viên đền bù hiệu quả nhất

Như đã phân tích ở trên, vị trí chuyên viên đền bù hiện nay luôn nhận được rất nhiều sự “săn đón” từ các bạn trẻ. Tuy nhiên, cũng chính bởi điều đó mà dẫn tới việc cạnh tranh việc làm vô cùng lớn, khiến quá trình tìm kiếm, ứng tuyển việc làm của các bạn trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Đây cũng là một điều gây nên sự hoang mang, lo lắng cho các bạn sinh viên theo đuổi ngành nghề này, chuẩn bị tốt nghiệp và tìm kiếm một công việc cho mình.

Vậy thì hãy cùng theo dõi những chia sẻ từ timviec365.vn về kinh nghiệm, bí quyết để giúp bạn chinh phục được các nhà tuyển dụng, nắm lấy cơ hội việc làm chuyên viên đền bù tốt nhất nhé!

Bí quyết chinh phục việc làm chuyên viên đền bù hiệu quả nhất
Bí quyết chinh phục việc làm chuyên viên đền bù hiệu quả nhất

- Đầu tiên, các bạn cần biết cách để tiếp cận thông tin việc làm một cách chuẩn xác, uy tín, chất lượng nhất từ các doanh nghiệp lớn tại khu vực mình quan tâm. Các bạn có thể lên các trang web tuyển dụng lớn hiện nay để tìm hiểu và cập nhật các công việc tuyển dụng mới nhất như timviec365.vn. Đây là một cách khá hữu hiệu bởi các thông tin trên website này đều đã được kiểm duyệt, lựa chọn kỹ lưỡng trước khi được đăng tải. Do đó, các bạn không cần lo lắng rằng thông tin sai lệch hay lừa đảo.

- Tiếp đó, hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị thật tốt các kiến thức chuyên môn liên quan đến công việc ứng tuyển, ở đây cần chú trọng các kiến thức về luật, chính sách pháp lý đất đai, giải phóng mặt bằng,...

- Chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo (CV, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, thư xin việc,...), theo đúng chuẩn về nội dung, hình thức để tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng.

- Cần có một bộ trang phục lịch sự, phù hợp, thể hiện sự nhã nhặn, tôn trọng nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn, tác phong cần chỉn chu, chuyên nghiệp.

Cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi mặt để ứng tuyển việc làm chuyên viên đền bù
Cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi mặt để ứng tuyển việc làm chuyên viên đền bù

- Chú ý về vấn đề thời gian đi phỏng vấn để không làm mất điểm trước nhà tuyển dụng.

- Mang một phong thái tự tin, vui vẻ, cởi mở đến vòng phỏng vấn, thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được mình phù hợp với vị trí đang tuyển dụng.

- Đừng quên gửi đến nhà tuyển dụng lời cảm ơn chân thành nhất sau khi kết thúc phỏng vấn đề tạo thiện cảm với họ nhé.

Hy vọng những thông tin về bản mô tả công việc chuyên viên đền bù trên đây sẽ hữu ích và giúp các ứng viên có thể nhanh chóng có được một công việc tốt nhất và phát triển sự nghiệp của mình.

Download ngay mẫu mô tả công việc chuyên viên đền bù của timviec365.vn để tham khảo nhé!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHUYÊN VIÊN ĐỀN BÙ.doc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý