Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc cộng tác viên dịch bài chi tiết không nên bỏ lỡ

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Mô tả công việc cộng tác viên dịch bài cung cấp thông tin giúp các bạn đang muốn ứng tuyển vị trí công việc này có thể hiểu rõ hơn về công việc mình sẽ làm khi trúng tuyển. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ và cung cấp thông tin chi tiết về cộng tác viên dịch bài làm những gì và những yêu cầu của công việc này ra sao? Quyền lợi và mức lương như thế nào?

Bạn đã biết mô tả công tác viên dịch bài làm những công việc gì chưa?
Bạn đã biết mô tả công tác viên dịch bài làm những công việc gì chưa?

Khám phá ngay bản Mô tả công việc Cộng tác viên dịch bài để giúp các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm công việc cộng tác viên dịch bài dễ dàng biết được cụ thể những công việc của vị trí này khi ứng tuyển.

1. Mô tả công việc Cộng tác viên dịch bài chi tiết

Khi trở thành Cộng tác viên dịch bài của bất kỳ doanh nghiệp nào thì các bạn chắc chắn sẽ cần phải đảm nhận những công việc cụ thể, tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp đó cũng như là quy mô, tính chất công việc mà cộng tác viên dịch bài sẽ thực hiện các công việc khác nhau.

Tuy nhiên về cơ bản thì các bạn sẽ thực hiện một số công việc chung và hầu hết các cộng tác viên dịch bài đều thực hiện.

1.1. Dịch nội dung và biên tập nội dung theo yêu cầu

Mô tả công việc Cộng tác viên dịch bài chi tiết - dịch nội dung và biên tập nội dung bài viết
Mô tả công việc Cộng tác viên dịch bài chi tiết - dịch nội dung và biên tập nội dung bài viết

Khi bạn ứng tuyển vào một công ty với vị trí Cộng tác viên dịch bài thì tất nhiên công việc chính của bạn là dịch bài. Bạn sẽ nhận các nội dung bài mà công ty gửi cho bạn thông qua email hoặc skype, mesenger,... các phương tiện mà công ty bạn sử dụng để làm công cụ trao đổi công việc.

Sau khi đã nhận về bản thảo, nội dung với một ngôn ngữ nào đó đúng trình độ và khả năng của bạn thì bạn sẽ tiến hành đọc qua một hoặc nhiều lần nội dung đó để nắm được nội dung dó đang nói về điều gì? Sau đó, cộng tác viên sẽ phải tiến hành chuẩn bị công cụ để soạn thảo, thông thường là sẽ soạn thảo bản dịch ra word vừa thuận tiện lại vừa nhanh chóng.

Người dịch cần bám sát vào phần nội dung để dịch đúng với ý nghĩa của từng câu văn trong bản thảo cần dịch. Sau khi đã dịch xong toàn bộ nội dung cần dịch thì các cộng tác viên cần phải tiến hành đọc lại bản dịch của mình, điều chỉnh lại các câu văn sao cho trau chuốt, dễ hiểu mà vẫn đảm bảo giữ nguyên được ý nghĩa của câu văn đó truyền tải đến bạn đọc. Quá trình này được gọi là biên tập lại phần nội dung được dịch.

Nội dung sau khi được dịch sẽ được trình bày ngay ngắn trên bản Word được soạn thảo trên máy tính, được căn chỉnh cẩn thận, những đề mục sẽ cần được làm nổi bật bằng cách bôi đậm và đặt đề mục cho từng phần và được lưu lại cẩn thận trên máy tính.

Ngoài bản dịch bằng văn bản mà phía công ty gửi cho các cộng tác viên thì các bạn còn có thể được gửi dịch đoạn biên dịch trong nội dung của các video, hoặc nội dung trong website bất kỳ với rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: Làm đẹp, kinh doanh, sức khỏe, con người...

Việc làm cộng tác viên dịch bài

1.2. Lên kế hoạch để phát triển phần nội dung

Mô tả công việc cộng tác viên dịch bài - Lên kế hoạch để phát triển phần nội dung
Mô tả công việc cộng tác viên dịch bài - Lên kế hoạch để phát triển phần nội dung

Để có thể phát triển nội dung cho mảng nào đó là điều không dễ dàng, tuy nhiên trong quá trình dịch bài trực tiếp thì các cộng tác viên là người hiểu rõ nhất cần phải làm gì. Đôi khi sẽ có những ý tưởng và đóng góp tích cực cho phần nội dung của tin dịch.

Cộng tác viên dịch bài sẽ lên các ý tưởng, sau đó lập kế hoạch để triển khai nôi dung tin được dịch về cách thức trình bày, hình thức, khía cạnh phù hợp, cách triển khai bố cục... sao cho làm nổi bật lên được toàn bộ phần nội dung của bài được dịch.

Phát triển nội dung mạnh hơn nữa còn cần tới sự chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ:

- Cộng tác viên dịch bài sẽ cần phải chú ý tới các lỗi chính tả, tuyệt đối không để nội dung trong bài dịch bị sai chính tả khiến cho nội dung bị mất đi tính chuyên nghiệp của chúng.

- Cách trình bày đoạn văn cần phải phù hợp, không để các đoạn văn quá dài hoặc quá ngắn, câu văn lủng củng không rõ ý.

- Nếu là dịch tin bài cho các website thì cộng tác viên dịch bài cần phải đảm bảo tính chuẩn seo và độ hữu ích trong phần thông tin và nội dung bài viết.

- Đảm bảo tính đúng về nội dung, bao gồm: ý nghĩa của câu văn, số liệu trong đoạn cần dịch, đơn vị của số liệu, thời gian...

Việc làm cộng tác viên dịch thuật

1.3. Giao bài viết đã được dịch đúng Deadline

Mô tả công việc cộng tác viên dịch bài - Giao bài viết đã được dịch đúng Deadline
Mô tả công việc cộng tác viên dịch bài - Giao bài viết đã được dịch đúng Deadline

Bất cứ công ty nào khi gửi bài cần dịch cho cộng tác viên thì đều kèm theo đó là thời hạn mà cộng tác viên phải nộp lại bài cho họ. Vì thế mà các cộng tác viên sẽ cần phải sắp xếp thời gian làm việc để có thể giao trả bài đúng với quy định mà phía công ty đã đưa ra.

Khi gửi bài, các cộng tác viên cần phải rà soát lại kỹ một vài lượt nữa về mặt nội dung, hình thức trình bày, số liệu trong bài đã chính xác hay chưa rồi gửi. Các cộng tác viên cần đảm bảo không giao thiếu số lượng bài viết cho phía công ty.

1.4. Làm việc online tại nhà

Cộng tác viên dịch bài sẽ không làm việc trực tiếp tại công ty, các bạn làm việc ở nhà, nhận bài qua phương tiện trao đổi công việc của công ty đó. Tuy nhiên, các cộng tác viên sẽ được yêu cầu mỗi tuần sẽ lên công ty một buổi cố định để họp và báo cáo tình hình viết bài.

Đồng thời, các cộng tác viên dịch bài sẽ phải thường xuyên cập nhật các thông báo của công ty để biết những quy định, những thay đổi mà công ty đưa ra. Đồng thời cần phải thường xuyên trao đổi công việc với đồng nghiệp, cấp trên, hỏi ý kiến cấp trên về các vấn đề khó khăn.

Việc làm biên phiên dịch tiếng anh

Mô tả công việc cộng tác viên dịch bài - Làm việc online tại nhà
Mô tả công việc cộng tác viên dịch bài - Làm việc online tại nhà

>>> Tải ngay bản Mô tả công việc Cộng tác viên dịch bài:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỘNG TÁC VIÊN DỊCH BÀI.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỘNG TÁC VIÊN DỊCH BÀI.pdf

2. Những yêu cầu và quyền lợi đối với Cộng tác viên dịch bài

2.1. Yêu cầu đối với Cộng tác viên dịch bài

- Các ứng viên cần phải có trình độ tiếng Anh cơ bản hoặc là ngôn ngữ theo yêu cầu để đảm bảo có thể dịch được văn bản theo từng ngôn ngữ yêu cầu.

- Ưu tiên các bạn sinh viên đang học trường ngoại ngữ.

- Đảm bảo dịch bài đúng với nội dung của văn bản gốc: không thiếu ý, không sai thông tin, thoát ý...

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản, giọng văn mượt mà truyền cảm.

- Đảm bảo văn bản được dịch không mắc các lỗi cơ bản như: lỗi chính tả, câu văn lủng củng, ngữ pháp sai.

- Có trách nhiệm công việc,

Cộng tác viên dịch bài cần thông thạo ngoại ngữ theo yêu cầu và ưu tiên các sinh viên học trường ngoại ngữ
Cộng tác viên dịch bài cần thông thạo ngoại ngữ theo yêu cầu và ưu tiên các sinh viên học trường ngoại ngữ

2.2. Quyền lợi dành cho Cộng tác viên dịch bài

Khi nhận việc, các bạn cần phải tìm hiểu kỹ về những quyền lợi của mình khi ứng tuyển công ty đó. Quyền lợi của nhân viên được hưởng sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của công ty đó, tuy nhiên dù là công ty phát triển mạnh hay đang trong giai đoạn phát triển thì vẫn cần đảm bảo những quyền lợi phù hợp cho nhân viên của mình.

- Số tiền sẽ được tính theo số bài và độ khó dễ của từng bài, từng loại tiếng.

- Làm việc thoải mái tại nhà, không bị gò bó về thời gian.

- Được tham gia vào các hoạt động của công ty nếu gắn bó lâu dài với công ty.

- Được training khi nhận việc.

Việc làm biên dịch tiếng anh tại nhà

Quyền lợi dành cho Cộng tác viên dịch bài
Quyền lợi dành cho Cộng tác viên dịch bài

Click ngay để: Xem lương cộng tác viên đầy đủ và chính xác nhất tại đây!

3. Mức lương của vị trí Cộng tác viên dịch bài

Là cộng tác viên dịch bài, các bạn sẽ không có mức lương cố định, mức lương này được tính theo số lượng bài viết của mỗi người, nếu cộng tác viên nào viết nhiều thì lương tháng đó cao, còn ngược lại nếu cộng tác viên nào viết ít thì lương của tháng đó ít.

Tùy vào độ khó của từng bài, từng lĩnh vực mà mỗi bài sẽ được trả số tiền khác nhua, dao động trong khoảng từ 50 đến 200 ngàn đồng mỗi bài. Nếu là bài có tính chất quan trọng hay tin bài để sử dụng làm tư liệu quảng bá sản phẩm thì có thể bài dịch đó lên tới triệu đồng.

Để tham khảo mức lương trung bình của vị trí cộng tác viên dịch bài thì các bạn có thể truy cập vào trang so sánh lương của timviec365.vn để tìm hiểu mức lương trên thị trường của vị trí này ra sao.

Nếu bạn muốn tìm việc tại vị trí cộng tác viên dịch bài thì bạn hãy truy cập ngay tại website timviec365.vn để tìm việc nhanh chóng, yên tâm và hiệu quả.

Việc làm biên dịch tiếng Hàn tại nhà

Mức lương của vị trí Cộng tác viên dịch bài khá cao
Mức lương của vị trí Cộng tác viên dịch bài khá cao

Trên đây là những thông tin về mô tả công việc cộng tác viên dịch bài góp phần giúp những bạn đang tìm kiếm công việc này có thể biết được bản thân mình có phù hợp với công việc đó hay không. Đồng thời cũng là để các ứng viên có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Công việc Cộng tác viên viết bài chuẩn seo

Nếu bạn có khả năng dịch bài tốt thì bạn cũng có thể tìm hiểu, nghiên cứu kỹ công việc cộng tác viên viết bài chuẩn seo để mở rộng thêm kiến thức về mảng bài viết chuẩn seo giúp ích cho quá trình dịch bài đối với dạng bài chuẩn seo cho website của bạn rất nhiều.

Công việc Cộng tác viên viết bài chuẩn seo

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý