Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc event assistant – trợ lý sự kiện đầy đủ nhất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đã từng bao giờ đi ăn đám cưới một đứa bạn, hay đi dự sự kiện họp báo ra mắt sản phẩm, ra mắt sách,…và rất nhiều các sự kiện khác nhau đó và liệu bạn có bao giờ thắc mắc rằng tất cả không gian, đồ vật ở nơi tổ chức sự kiện đó là do ai làm nên, ai hoàn thành hay không? Nếu bạn cũng có một góc nhìn khách quan về những thắc mắc cho công việc này thì chúng ta sẽ cùng bàn luận về công việc này qua bài viết với nội dung mô tả công việc event assistant – trợ lý sự kiện ngày sau đây.

1. Bạn hiểu thế nào về công việc event assistant

 Event assistant được dịch ra tiếng việt có nghĩa là trợ lý sự kiện. trong thực tế để một sự kiện diễn ra được thành công và thuận tiền hơn bao giờ hết thì tất nhiên việc làm việc theo quy trình của một tập thể bao gồm nhiều công việc khác nhau như: thiết kế sự kiện, kinh doanh sự kiện, quảng các sự kiện, điều phối sự kiện, người giúp việc cho sự kiện làm các công việc vặt trong sự kiện, đạo diễn,…Vậy công việc của một trợ lý sự kiện nói chung chính là đi hỗ trợ một trong các công việc làm việc trong sự kiện vừa nêu trên.

Bạn hiểu thế nào về công việc event assistant
Bạn hiểu thế nào về công việc event assistant

Tổ chức sự kiện là một công việc đòi hỏi bạn phải là một người đa năng, nưng động, nhanh nhẹn và linh hoạt trong xử lý tất cả các công việc.

Tham khảo: Đúng hay sai sự thật về lời đồn lương tổ chức sự kiện cao lắm?

2. Mô tả công việc event assistant – trợ lý sự kiện là làm gì?

Khi một người sĩ, hay một người làm mc đứng trên sân khấu được trang hoàng lộng lẫy dưới ánh sáng, hào quang chói lọi mà ít ai nghĩ đến công việc đằng sau hậu trường của những người làm công tác tổ chức sự kiện. Vậy, cụ thể đối với trợ lý sự kiện thì người làm công việc này cần chuẩn bị để có thể làm được các công việc gì? chúng ta hãy cùng đi sâu vào phân tích  vào vấn đề này ngay sau đây.

Trong thực tế có nhiều loại sự kiện khác nhau vì thế mà việc chuẩn bị các công việc của nhân viên trợ lý sự kiện  cho các sự kiện là hoàn toàn khác nhau, tùy thuộc vào chính mục đích của khách hàng đặt ra.

Mô tả công việc event assistant – trợ lý sự kiện là làm gì?
Mô tả công việc event assistant – trợ lý sự kiện là làm gì?

một event assistant  - trợ lý sự kiện và công việc chuẩn bị trước sự kiện:

su khi tiếp nhận thông tin về sự kiện từ bộ phận kinh doanh của công ty, các trợ lý sự kiện sẽ tiếp tục thực hiện công việc để nghiên cứu kỹ các thông tin có liên quan đến mục đích  và nhu cầu khách hàng họ nhắm đến điều gì trong buổi sự kiện này và đặc biệt đối tượng mà họ cần tổ chức là nhắm đến các đối tượng như thế nào. Đó là một trong những bước đầu trong công việc của một trợ lý sự kiện.

có nhiều loại sự kiện khác nhau chính vì vậy mà địa điểm để tổ chức sự kiện cũng có thay đổi kéo theo đó.  chính vì vậy, công việc tiếp theo mà một event assistant cần làm đó chính là việc đi tìm địa điểm phù hợp để tổ chức sự kiện được diễn ra thành công và thuận tiện nhất cho tất cả mọi người.

lập ra kế hoạch cụ thể thông qua các ý tưởng đã được vạch ra trước đó và dựa trên sự tính toán cân nhắc về các vấn đề có liên quan đến kinh phí sản xuất và kinh phí có thể đáp ứng được cho quá trình tổ chức sự kiện để từ đó tính được  lợi nhuận doanh thu thu về của công ty.

Sau khi kế hoạch và các khoản đã được vạch ra một cách rõ ràng, cụ thể và chi tiết thì việc tiếp theo của trợ lý sự kiện đó chính là đưa lý thuyết vào hành động. chuẩn bị các dịch vụ vận chuyển đồ, các máy móc thiết bị kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng, các đồ dùng thiets kế cho sự kiện cần được vận chuyển từ công ty đến nơi tổ chức sự kiện đó.

Phân công nhiệm vụ/ các công việc cụ thể cho từng bộ phận , từng cá nhân trong để giúp cho công việc được hoàn thành một cách nhanh chóng hơn nhờ sự làm việc có sự liên kết chặt chẽ giữa các cá nhân trong một tập thể.

Từ công việc, dụng cụ và cả nguồn nhân lực cũng được cũng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng rồi thì việc tiếp theo mà trợ lý sự kiện cần làm đó chính là kết hợp cùng với quản lý, giám đốc sự kiện đưa ra các phương án dự phòng, và các giải pháp cụ thể được đưa ra sau đó để đề phòng bất chắc có thể xảy ra trong quá trình tổ chức sự kiện.

Công việc của trợ lý sự kiện phục vụ trong quá trình sự kiện đang diễn ra cụ thể là đi thực hiện các công việc sau:

Kết hợp làm việc với các bộ phận trong tổ chức sự kiện để có thể điều hành, điều phối, điều chỉnh và điều hướng công việc và nhân viên có sự hòa hợp nhất định. Tránh gây ra những sai sót và mâu thuẫn, hiểu nhầm trong quá trình làm việc.

Theo dõi các hoạt động có diễn ra đúng như kế hoạch, phương án ban đầu hay không, và quá đó đi xem xét trực tiếp tình hình của sự kiện, hỗ trợ tất cả các công việc cần thiết. lúc này trợ lý sự kiện có vai trò là người xem xét –xử lý và giải quyết các vấn đề có thể phát sinh trong quá trình diễn ra sự kiện.

Mô tả công việc event assistant – trợ lý sự kiện là làm gì?
Mô tả công việc event assistant – trợ lý sự kiện là làm gì?

Công việc sau cùng của trợ lý sự kiện là gì?

Tạo sự tương tác giữa khán giả, khách mời đối với thời điểm cuối mỗi buổi sự kiện để có thể kéo dài hơn thời gian của ở lại sự kiện của các khán giả, các đối tượng khách hàng, quan khách,…

Và chắc chắn sau quá trình tổ chức sự kiện đó chính là công việc hậu kỳ , hỗ trợ dọn dẹp và thu xếp các vật dụng cũng như phân công nhiệm vụ đẻ cho toàn bộ nhân viên.

Đó cũng chính là quy trình công việc và là nhiệm vụ chính mà một Event Assistant cần phải làm trong suốt quá trình làm việc. bên cạnh đó họ cũng cần phải thực hiện các công việc nhận nhiệm vụ từ cấp trên – quản lý sự kiện – event manager, thực hiện theo chỉ thị được giao điều hành và phân phối công việc đến các nhân viên trong bộ phận để quá trình sự kiện diễn ra một cách suôn sẻ hơn.

Việc làm nhân viên tổ chức sự kiện

vậy để trở thành trợ lý sự kiện bạn cần phải đáp ứng được những điều gì?

3. Yêu cầu để trở thành trợ lý sự kiện là gì?

Một sự thật hiển nhiên rằng nếu bạn muốn được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp hơn , có sự đầu tư  hơn chính vì vậy mà việc đáp ứng được các yêu cầu càng cao hơn sẽ  giúp cho bản thân bạn trở nên linh hoạt hơn.

Yêu cầu về các kỹ năng làm việc làm việc đối với công việc này đó chính là: kỹ năng làm việc nhóm, làm việc tập thể cần được đáp ứng đối với vị trí này. hiểu được và hỗ trợ công việc của các nhân viên khác trong từng bộ phận một cách trực tiếp hay gián tiếp.

Yêu cầu để trở thành trợ lý sự kiện là gì?
Yêu cầu để trở thành trợ lý sự kiện là gì?

Các phẩm chất đối với trợ lý sự kiện: Có sự nhanh nhạy trong công việc, phân tích, xử lý và giải quyết các vấn đề có liên quan trong quá trình chuẩn bị sự kiện, điều hành sự kiện và ca sau sự kiện.

Kiến thức chuyên môn cần nắm được và hiểu được quy trình làm việc của trợ lý sự kiện. Kỹ năng làm việc độc lập, chủ động sáng tạo trong công việc cần được phải có đối với Event Assistant.

Kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ cũng cần được nâng cao, bởi rất có thể đối tác /khách hàng của bạn có thể là các công ty nước ngoài, vì vậy để quá trình giao tiếp trở nên thuận tiện hơn thì bạn hãy tự trang bị cho mình vốn kiến thức ngoại ngữ chuyên ngành đầy đủ nhất để phục vụ cho công việc một cách tốt nhất.

Có khả năng thiết kế cũng là một trong những yêu cầu khó tránh đối với công việc này bởi nó có sự liên quan trực tiếp đến thiết kế và trang trí trong quá trình tạo sự kiện.

Và đặc biệt, có sức khỏe để đảm bảo được việc di chuyển đến nhiều nơi khác nhau, và thực hiện các nhiệm vụ cũng như các công việc tại nơi đó.

Việc làm truyền thông

4. Mô tả công việc mức lương của Event assistant – trợ lý sự kiện

Mức lương của event Assistant có sự thay đổi khá rõ ràng. Cụ thể, vị trí này sẽ được trả lương theo sự kiện, thông thường giá cho một sự kiện là rơi vào khoảng 3 triệu đồng. bên cạnh đó họ còn có thêm 1 sự lựa chọn khác nữa đó chính là việc nhân lương cứng từ công ty khoảng 10 triệu đồng/người/ tháng.

Mô tả công việc mức lương của Event assistant – trợ lý sự kiện
Mô tả công việc mức lương của Event assistant – trợ lý sự kiện

5. Các quyền lợi của event assistant là gì?

Bên cạnh mức lương được hưởng theo từng sự kiện hoặc mức lương cứng theo tháng thì các trọ lý sự kiện cũng có cơ hội được hưởng các mức tiền thưởng lễ,tết của công ty. Bên cạnh đó, việc được đóng một số loại bảo hiểm như bảo hiểm xã  hội, bảo hiểm ý tế,..cũng là một trong những quyền lợi rất phổ biến đối với bất kỳ công việc nào trong đó có event assistant.

Họ- trợ  lý sự kiện cũng có cơ hội được làm việc trong môi trường cực kỳ năng động và chuyên nghiệp, giúp họ có cơ hội thăng tiến trong công việc thông qua các buổi đào tạo nghiệp vụ và nâng cao trình độ cho nhân viên trong công ty.

Các quyền lợi của event assistant là gì?
Các quyền lợi của event assistant là gì?

6. Nguồn thông tin hữu ích cho công việc event Assistant

Nếu Bạn có đang quan tâm đến một công việc nào đó, việc tìm hiểu trước các thông tin liên quan đến công việc và chuẩn bị ban thân tốt nhất ngay từ bước đầu, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một sự tự tin nhất định. hiểu được điều này của công việc trợ lý sự kiện, timviec365.vn - trang cũng cấp thông tin việc làm và tuyển dụng một cách đầy đủ nhất.

Nguồn thông tin hữu ích cho công việc event Assistant
Nguồn thông tin hữu ích cho công việc event Assistant

Chính vì vậy, các bạn hãy nhanh tay truy cập trang web timviec365.vn để có thể cập nhật các thông tin tuyển dụng mới nhất bạn nhé.

Ưa náo nhiệt, thích chuyển động, và đam mê với các công việc sáng tạo,…event assistant quả thật là một công việc thú vị cho những ai có đủ tố chất và đam mê để có thể theo đuổi công việc này một cách trọn vẹn nhất.

Hy vọng bản mô tả công việc event assistant chi tiết và đầy đủ các thông tin trong bài như trên có thể làm bạn hài lòng. Người ta thường nói là nghề chọn người chứ người làm gì chọn được nghề. Tuy nhiên, nếu các bạn không chọn công việc gì thì làm sao có thể biết được mình phù hợp với công việc gì đúng không? Bạn còn trẻ bạn được phép/có quyền được lựa chọn, và trên con đường đi tìm cái duyên nghề nghiệp này, tôi chúc bạn sớm tìm được một nghề nghiệp như ý bạn muốn và thành công trong sự nghiệp bạn chọn. Timviec365.vn xin chân thành cảm ơn quý độc giả đã theo dõi và quan tâm đến bài viết này.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý