Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ mô tả công việc Event Production Manager đầy đủ nhất

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Ngày cập nhật: 31/12/2020

Trong mảng lĩnh vực ngành nghề sự kiện có rất nhiều vị trí được mọi người quan tâm. Một trong số đó là vị trí công việc có tên Tiếng Anh là Event Production Manager. Vậy nghề nghiệp này đòi hỏi những gì hay mô tả công việc Event Production Manager bao gồm những gì, bạn hãy cùng tôi tìm hiểu ở bài viết này nhé!

1. Event Production Manager là ai?

Đây là vị trí được nhiều người quan tâm. Họ sẽ chịu trách nhiệm cho khâu sản xuất của các chương  trình và sự kiện, đây được coi là khâu quan trọng nhất của cả một quá trình. Những Event Production Manager sẽ chịu trách nhiệm cho những “phần cứng” của một sự kiện chương trình như là sân khấu, cổng chào, hệ thống đèn và âm thanh cho sân khấu, các hiệu ứng, trang trí banner, thẻ đoe cho khách mời, quà tặng khách mời, phông bạt,...

Họ là ai?
Họ là ai?

Họ không phải là người lên các ý tưởng mà sẽ là những người biến ý tưởng có sẵn trên bản thiết kế trở thành hiện thực ở chương trình. Những gì bạn nhìn thấy ở các sự kiện sẽ là sản phẩm của các Event Production Manager.

Xem thêm: Sự thật về lương tổ chức sự kiện tại đây!

2. Mô tả công việc của quản lý sản xuất sự kiện là gì?

Trong các công ty nhỏ vừa vì không có nhiều chi phí thuê người hoặc là sẽ kết hợp người để làm luôn công việc này. Nhưng ở những công ty tập đoàn lớn thì công việc quy mô lớn hơn và đòi hỏi nhiều chuyên môn hơn nên sẽ cần có vai trò của Event Production Manager trong các chương trình và sự kiện tổ chức. Mô tả công việc bạn có thể tải bản word ngay dưới đây về nhé!

mo-ta-cong-viec-event-production-manager.docx

Mô tả công việc chi tiết
Mô tả công việc chi tiết

Công việc này người ngoài nhìn vào có thể sẽ nghĩ là nó đầy hào quang và toàn hoa hồng cùng ánh nến ngào ngạt hương thơm. Nhưng nghề nghiệp nào cũng có khoảng sau “cánh gà” mà bạn, đâu chỉ có những hạnh phúc mà không có vất vả. Không có vất vả thì sao gọi là công việc?

Sau cánh gà là những con người phải tất bật và vội vã chuẩn bị cho chương trình, mỗi một tiết mục xong thì họ cũng phải chạy đôn chạy đáo lo lắng cho tiết mục tiếp theo. Công việc sản xuất sự kiện luôn luôn cần nhiều tâm huyết bởi mỗi lần sản xuất là như sinh ra một đứa con tinh thần. Công việc của họ sẽ bắt đầu từ khâu xây dựng từ khung cảnh chưa có gì và sẽ dàn dựng lên những sản phẩm. Cũng chính bởi  thế nên không phải ai cũng hiểu hết được những yêu cầu của các công đoạn.

Công việc của họ không đơn giản là khệ nệ khiêng đồ tới trang trí, bố trí mà trước khi làm vậy họ cần phải khảo sát, thực tế để có thể xem xét, quyết định , bàn thảo giữa nhiều bên để chốt quyết định, dựng ở đâu, có khuếch tán âm thanh được hay không, có phù hợp không,... rồi mới được phép set up, dàn dựng nên các cảnh quan, đài, loa, sân khấu,... Thật không đơn giản phải không nào? Họ cần có chuyên môn và tố chất để làm được công việc này.

Hơn nữa khi đã tham khảo thực tế và chốt xong họ cũng phải chịu trách nhiệm về những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sự kiện diễn ra. Những vấn đề về an toàn được đặt lên hàng đầu vì vậy họ có khi cần phải khéo léo từ chối mạnh dạn những đòi hỏi của khách hàng để tránh gây ra các tai nạn cho những người ở trong sự kiện đó.

Họ cần làm những công việc gì?
Họ cần làm những công việc gì?

Công việc này đòi hỏi cần di chuyển nhiều nên sẽ phù hợp cho ai có sức khỏe tốt cũng như đề kháng, chịu đựng các điều kiện môi trường tốt nhất. Họ cần phải linh hoạt  trong các thao tác có sức bền bỉ để có thể khuân vác đồ đạc.

Công việc này đòi hỏi bạn có thể thức xuyên đêm để đáp ứng được cho công việc bởi nhiều khi set up các sân khấu vào ban đêm, không có người qua lại. Có những dự án yêu cầu set up trong suốt 4 đến 5 ngày nên bạn có khi chỉ được ngủ 4 tiếng mỗi đêm, điều đó bạn có chịu được không, đó là quyết định cần cân nhắc nếu bạn tham gia công việc này!

Việc làm nhân viên tổ chức sự kiện

3. Mức lương và quyền lợi của Event Production Manager

Mức lương của những người làm công việc liên quan tới event thường sẽ rất cạnh tranh, nhưng sẽ không hề thấp bởi công việc về event bây giờ đang rất chuộng, nên không thiếu việc để làm. Hơn nữa mức thu nhập dựa trên các chương trình mà bạn làm vậy cho nên bạn sẽ hoàn thành công việc dựa trên năng lực và sự cần mẫn của bạn vậy nên bạn có thể hoàn toàn tự tin nhận được mức  lương cao nếu bạn làm việc có tâm và có tầm  nhé!

Mức thu nhập của nghề
Mức thu nhập của nghề

Chế độ về tăng lương các phúc lợi khi tham gia công việc này cũng rất rõ ràng tùy theo các công ty mà bạn làm. Bạn cũng sẽ được hưởng những chế độ về bảo hiểm như các công việc khác, được thưởng khi hoàn thành tốt công việc, vào những dịp nghỉ lễ bạn cũng sẽ được tham gia team building, nghỉ mát du lịch ăn uống cùng với những đồng nghiệp. 

Ngoài ra đây là  công việc năng động. Khi bạn tham gia vào công việc này bạn sẽ được tiếp xúc với những bạn trẻ cùng trang lứa, có thể gặp gỡ cả những người nổi tiếng, những người thành đạt trong cuộc sống, và đó chính là nguồn cảm hứng dồi dào cho bạn có thể cảm nhận và vươn lên trong cuộc sống. 

Công việc này tuy có khi mệt mỏi nhưng cũng xứng đáng với thời gian mà bạn bỏ ra cho công việc. Bạn nên học cách cân bằng để luôn nhận ra điểm tốt của công việc này!

Việc làm chuyên viên tổ chức sự kiện

4. Những yêu cầu của công việc Event Production Manager

Công việc nào cũng có những yêu cầu đòi hỏi nhất định. Trong ngành nghề linh hoạt và năng động như Event Production Manager thì điều đó càng thể hiện rõ hơn. Hãy đi tìm hiểu xem nghề nghiệp Event Production Manager cần yêu cầu những điều gì  nhé!

4.1. Sức khỏe

Công việc này yêu cầu bạn cần có sức khỏe bền bỉ để có thể theo đuổi được các lịch trình và các chương trình đã được lên kế hoạch. Nếu bạn không có sức khỏe “Trâu bò” một chút thì bạn chẳng thể nào đi lại khắp nơi và bê đỡ đồ đạc trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Sức khỏe là yếu tố hàng đầu
Sức khỏe là yếu tố hàng đầu

Nếu bạn không có sức khỏe tốt bạn sẽ không thể bê đồ, không thể làm việc cường độ cao với thời gian dài, không thể thức khuya và cũng không thể đi theo lịch trình của đội nhóm mình được. Điều đó gây ảnh hưởng công việc và gây kém hiệu quả ảnh hưởng tới những người khác cùng làm với bạn.

4.2. Thái độ

Người ta hay nói thái độ hơn trình độ. Trong tiêu chí tuyển dụng của phần nhiều công ty sẽ có  thiên hướng tuyển người có thái độ chuyên nghiệp hơn là người có chuyên môn cao mà thái độ kém, không tiếp thu, không cố gắng.

Chính vì thế khi bước vào nghề nghiệp này bạn nên học cách khiêm tốn, học hỏi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhé. Điều đó giúp bạn tiến xa hơn.

Những kinh nghiệm có thể bồi đắp dần dần và bạn không cần quá lo lắng, nhưng thái độ là điều mà bạn nên học ngay từ bây giờ. Khi bạn có thái độ tốt bạn sẽ dễ dàng gặp được những “người thầy” giúp cho bạn hiểu biết hơn, khôn ngoan hơn.

Thái độ trong công việc
Thái độ trong công việc

Một người không có thái độ tốt sẽ chẳng học được gì nhiều cũng như khiến cho mối quan hệ với các đồng nghiệp dần dần xa cách dẫn đến ảnh hưởng công việc cũng như mức độ thăng tiến của chính bạn.

Vậy nên bạn hãy có một lưu ý để luôn nhớ đó chính là thái độ của bạn quan trọng hơn trình độ của bạn đó nhé.

4.3. Yêu thích nghệ thuật

Một người làm việc trong môi trường có nhiều yếu tố nghệ thuật, bạn cần là người có óc thẩm mỹ, yêu cái đẹp, đam mê nghệ thuật. Điều này giúp cho bạn có cảm hứng làm việc và tiến lên mỗi ngày.

 

Nghệ thuật không phải điều gì xa xỉ mà chính là những gì quanh ta và được mỹ miều hóa  lên trong con mắt người nghệ sỹ. Bạn nên học cách tận hưởng và cảm nhận về những điều đó để có cho mình tâm trạng và niềm ham mê với công việc nhé.

Việc làm tổ chức Event

5. Cách tìm kiếm việc làm Event Production Manager

Vị trí việc làm Event Production Manager ngày nay được các công ty và doanh nghiệp tuyển dụng rất nhiều bạn có thể theo dõi các trang web để biết được những tổ chức nào đang tuyển dụng từ đó có thể nhanh chóng nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí việc làm Event Production Manager. Hoặc bạn có thể nhờ vào những mối quan hệ quen biết và từ đó có thể tìm kiếm cơ hội việc làm.

Niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật
Niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật

Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chủ động tìm thông tin tuyển dụng trên trang web timviec365.vn. Trên web timviec365.vn có rất nhiều thông tin tuyển dụng, có các tính năng thiết kế CV của mọi ngành nghề, có cẩm nang tìm việc cũng như có những tâm sự nghề nghiệp để bạn có thể tìm hiểu cho mình bất kỳ thông tin vào liên quan tới công việc. Trên trang web đã có sẵn những mẫu CV đẹp nhất và đầy đủ nhất cho bạn.

Để có được công việc tốt thì ấn tượng đầu tiên đối với nhà tuyển dụng là một chiếc CV chuyên nghiệp đủ gây ấn tượng. Bạn cần liệt kê về nơi bạn học, nơi bạn từng làm, những kỹ năng, những thành tích và những mặt điểm mạnh của bạn cùng những thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng liên lạc với bạn. Tất cả đã có các tính năng của timviec365.vn giúp bạn!

 Bạn chỉ cần vào timviec365.vn và gõ chọn vị trí việc làm Event Production Manager cùng với địa điểm tỉnh thành bạn muốn làm việc thì sau vài cái click là bạn có ngay danh sách những nhà tuyển dụng rồi đấy.

Bí quyết tìm việc
Bí quyết tìm việc

Vậy là trong trang web timviec365.vn bạn vừa có thể tìm kiếm cơ hội việc làm, vừa cho bạn công cụ tạo CV nhanh lại vừa cho bạn những mô tả công việc, bí quyết cẩm nang việc làm, thật hữu ích phải không nào? Trang web này phù hợp cho tất cả các bạn đang tìm kiếm công việc cũng như các nhà tuyển dụng đang muốn tìm kiếm ứng viên.

Bạn có thể vào tìm trang web và có những trải nghiệm cá nhân về các tính năng của trang web. Hy vọng với những chức năng của timviec365.vn bạn có thể tìm cho mình những việc làm đúng với sở trường cũng như nhu cầu của bản thân nhé!

Qua bài viết về mô tả công việc Event Production Manager có lẽ bạn đã hiểu hơn về vị trí việc làm này rồi phải không, bạn có thể truy cập timviec365.vn để tìm những mô tả công việc khác trong ngành tài chính - ngân hàng nhé. Mọi thông tin về nghề nghiệp đều có ở đây, để timviec365.vn hỗ trợ bạn trên con đường thăng tiến việc làm, tại sao lại không nhỉ?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý