Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc Front End cho dân IT chính xác và chi tiết

Tác giả: Phạm Thu Phương

Tạo CV online

1. Mô tả công việc Front End khái quát nhất

Front end trong từ điển tiếng anh Cambridge được định nghĩa là: Một phần của máy tính, một phần nhỏ trong phần mềm máy tính hay một địa chỉ Web mà người dùng có thể thấy được và sử dụng được một cách trực tiếp. Đó là khái niệm một cách khái quát nhất được hiểu trong định nghĩa tiếng anh về Front End.

Vậy, Front  End được hiểu theo ngôn ngữ chuyên ngành thì khái niệm này sẽ được định nghĩa như thế nào?

Mô tả công việc Front End khái quát nhất
Mô tả công việc Front End khái quát nhất

Và đây là câu trả lời cho người từ con số 0 không biết gì về máy tính, không phải dân chuyên về  IT được trình bày cụ thể như sau:

Front End được hiểu là việc chuyển đổi dữ liệu bằng các loại ngôn ngữ như: CSS- ngôn ngữ định dạng, Javascript – ngôn ngữ lập trình web và các ứng dụng,  HTML – ngôn ngữ đánh dấu. Các loại ngôn ngữ này được các lập trình viên sử dụng để có thể chuyển đổi dữ liệu thành các giao diện đồ họa trong các ứng dụng và trang WEB để người dùng có thể dễ dàng sử dụng và thâm chí tương tác được với các loại giao diện đó.

Cảnh báo: Đừng click nếu bạn không muốn biết lương công nghệ thông tin hiện nay là bao nhiêu?

2. Mô tả công việc nhân viên front end cụ thể và chi tiết nhất

Con người có thể điều khiển được vũ trụ cũng giống như việc các lập trình viên và phát triển các giao diện front end sinh ra chuyên đi để thực hiện các công việc liên quan đến front end.

Vậy bạn có biết một lập trình viên chuyên đi xây dựng web và ứng dụng về các giao diện của nó – front end – họ sẽ phải làm những công việc như thế nào không? Hãy cùng tôi điểm danh trong một danh sách các công việc mà một lập trình viên front end phải làm với các thông tin cụ thể như sau:

Mô tả công việc nhân viên front end cụ thể và chi tiết nhất
Mô tả công việc nhân viên front end cụ thể và chi tiết nhất

Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về công việc này thì tôi sẽ đi mô tả một cách cho tiết nhất có thể để không chỉ cho những người không biết gì về IT và cả những người mới bắt đầu bước chân vào ngành này có thể hiểu kỹ hơn về việc lập trình front end là như thế nào nhé!

2.1. Phát triển các giao diện web và các ứng dụng bằng các dạng ngôn ngữ lập trình

Ngay trong khái niệm cũng nói lên được một phần quan trọng nhất đối với một nhân viên lập trình front end đó chính là việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình. Việc hiểu và học chuyên sâu và sau đó là phát triển về các loại ngôn ngữ lập trình như: CSS, HTML và cuối cùng là ngôn ngữ lập trình phổ biến và dễ sử dụng (đối với dân chuyên công nghệ thông tin) đó chính là Javascript. Cả ba ngôn ngữ này sẽ có vai trò khác nhau, tuy nhiên chúng lại là 3 ngôn ngữ lập trình hỗ trợ đắc lực cho các nhà lập trình Front end.

Việc làm lập trình front end

Phát triển các giao diện web và các ứng dụng bằng các dạng ngôn ngữ lập trình
Phát triển các giao diện web và các ứng dụng bằng các dạng ngôn ngữ lập trình

Bởi theo một cách hiểu đơn giản nếu CSS và HTML giúp bạn trong việc thực hiện lập trình để có thể tạo nên giao diện web hay ứng một cách êm đẹp thì bên cạnh đó còn có thêm một sự trợ giúp đắc lực từ phía anh bạn Javascript sẽ giúp bạn để tạo nên các tính năng của các ứng dụng hay các trang web để họ - người dùng tương tác với nó.

Chính vì vậy, việc hiểu được các ngôn ngữ lập trình chính là việc đi tìm câu trả lời cho quy trình làm việc của Front End một cách khái quát nhất. Yếu tố trình tự rất quan trọng đối với công việc của một lập trình viên.

2.2. Thực hiện thiết kế giao diện cảm ứng – điện thoại di động

Điều này có nghĩa là gì? Thực tế hiện nay các thiết bị điện thoại thông minh – cảm ứng là các thiết bị vô cùng thông dụng trong đời sống thực tế. Vì vậy việc xây dựng các giao diện không chỉ có trên máy tính và có tác dụng hữu hiệu với người dùng máy tính mà nó còn hữu hiệu với cả số đông người dùng điện thoại.

Đây chính là nhu cầu thực tế không chỉ của người dùng, của nhà tuyển dụng, và đồng thời đây cũng chính là việc mà một nhân viên lập trình front end phải làm được.

Việc làm lập trình viên android

Thực hiện thiết kế giao diện cảm ứng – điện thoại di động
Thực hiện thiết kế giao diện cảm ứng – điện thoại di động

2.3. Phối hợp với các nhà phát triển web về Backend – nơi thực hiện lưu trữ và xử lý dữ liệu

Sự phối và kết hợp giữa front end và back end sẽ tạo nên sự thống nhất và phụ thuộc lẫn nhau. nếu việc thực hiện trong thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng tốt thì tất nhiên công việc sau đó của các nhà phát triển về dữ liệu người dùng và tất cả các thông tin về thuật toán,.. và sự vận hàng của web.

Chính vì vậy, việc của front end là nhận lại các phản hồi trước tiến là tư phía Backend để có thể phát hiện ra các lỗi và những bất cập trong quá trình thiết kế giao diện cho web hay các ứng dụng có liên quan.

Việc làm lập trình viên php

2.4. Nhận lại các phản hồi từ phía khách hàng để cải tiến và phát triển các giao diện tốt hơn

Đây chính là một trong những phần rất quan trọng bởi mục đích chính để tạo ra duy trì và phát triển các giao diện đó là để phục vụ khách hàng. Thông qua việc tiếp nhận thông tin từ khách hàng mà front end sẽ có thể có được các cải tiến và nâng cao hơn về chất lượng cho các thiết kế sau đó.

 Nhận lại các phản hồi từ phía khách hàng để cải tiến và phát triển các giao diện tốt hơn
Nhận lại các phản hồi từ phía khách hàng để cải tiến và phát triển các giao diện tốt hơn

Bên cạnh các công việc chính như trên thì một nhà phát triển các giao diện và trải nghiệm người dùng cũng phải thực hiện việc kiểm tra lại thường xuyên các sản phẩm đã thực hiện trước đó để thấy được tính ứng dụng của sản phẩm và tương tác người dùng giống như mong đợi, phát triển hay không phát triển rồi sau đó thay đổi và nâng cấp lại sản phẩm –giao diện của trang hay ứng dụng đó để có được kết quả tối ưu nhất.

3. Yêu cầu đối với nhân viên front end là gì?

Yêu cầu về trình độ chuyên môn và bằng cấp đối với nhân viên front end:

-  Tốt nghiệp đại học trở (ưu tiên các ứng viên được đào tạo với các ngành học như công nghệ thông tin, ngành kỹ thuật phần mềm, ngành khoa học máy tính,...

Yêu cầu về kinh nghiệm đối với nhân viên front end là rất khác nhau đối với mục đích và nhu cầu công ty có khắt khe trong vấn đề này hay không? Thông thường các ứng viên có kinh nghiệm sẽ được ưu tiên hơn khi ứng tuyển it job này, thường là có ít nhất một năm kinh nghiệm về lập trình front end hoặc nhiều hơn.

 Yêu cầu đối với nhân viên front end là gì?
Yêu cầu đối với nhân viên front end là gì?

Yêu cầu về các kỹ năng chuyên môn đối với nhân viên front end được trình bày cụ thể như sau:

-  Kỹ năng sử dụng các ngôn ngữ lập trình như CSS, HTML và Javascript và phát triển giao diện web, ứng dụng dựa trên các ngôn ngữ lập trình này

Việc làm lập trình viên html css

-  Có kỹ năng Thử và gỡ lỗi các chương trình máy tính là một lợi thế lớn đối với nhân viên front end

-  Có khả năng, kiến thức và các kỹ năng và kinh nghiệm trong việc sử dụng các phần mềm thiết và các công cụ thiết kế ảnh, trải nghiệm người dùng, thiết kế đồ họa,.. và các công cụ khác có liên quan

-  Có kỹ năng làm việc nhóm, làm việc theo quy trình, phối hợp ăn ý với các phòng ban và bộ phận khác đặc biệt là đối với bên back end

-  Nắm được các kỹ năng và có kinh nghiệm trong việc thiết kế trong giao diện điện thoại

-  Có kỹ năng và hiểu biết cũng như kinh nghiệm sử dụng các  khung chương trình và các thư hiện có trong Javascript như: jQuery – thư viện javascript, Bootstrap – khung chương trình CSS,.. và các khung chương trình cũng như các thư viện khác.

- Các kỹ năng ngoại ngữ - tiếng anh chuyên ngành về thiết kế và lập trình cần đáp ứng được trong quá trình làm việc

Yêu cầu về cách làm việc cũng như phẩm chất đối với công việc này:

-  Có khả năng tập trung cao độ, làm việc có quy trình và và có trách nhiệm cao đối với công việc đó.

-  Có khả năng chịu được sức ép lớn từ khối lượng công việc và áp lực về thời gian

-  Khả năng về sự tư duy sáng tạo, cùng kết hợp với các khả năng phân tích, xử lý các vấn đề tốt.

Yêu cầu đối với nhân viên front end là gì?
Yêu cầu đối với nhân viên front end là gì?

Đó là toàn bộ các yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm, phẩm chất, kỹ năng làm việc đối với một nhân viên front end. Đây quả thật không phải là công việc dễ dàng gì khi phải đáp ứng một khối lượng lớn các kiến thức về lập trình, bên cạnh đó các kỹ năng cũng được quan tâm. Vậy thông qua các yêu cầu về công việc như trên, bạn còn muốn trở thành một nhân viên front end hay không?

4. Front end và mức lương là bao nhiêu?

Mức lương tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc của bạn là bao lâu? Khả năng đáp ứng trong công việc của bạn là bao nhiêu phần trăm? Nơi ban làm việc là công ty nước ngoài hay Việt Nam? Vấn đề tiền lương có lẽ là vấn đề muôn thuở mà bất cứ nhân viên nào cũng quan.vậy chúng ta có thể trả lời với con số cụ thể rõ ràng như sau:

Đới với các công ty việt nam mức lương phổ biến có thể nằm trong khoảng từ 11 triệu đến 23 triệu, mức lương trung bình có thể lên đến 16 triệu đồng với mức yêu cầu kinh nghiệm cần có là từ 1 cho đến 3 năm– đây là một mức lương cũng khá cao so với lương trung bình của một lao động tại Việt Nam. Thêm vào đó số năm kinh nghiệm cũng sẽ tỷ lệ thuận với số lượng mà một nhân viên front end được hưởng.

Front end và mức lương là bao nhiêu?
Front end và mức lương là bao nhiêu?

Trong trường hợp bạn làm việc cho các công ty nước ngoài thì thì con số lương có thể thay đổi đến mức từ 1000$ cho đến 2500$ với ít nhất kinh nghiệm 1 năm làm việc tại vị trí tương đương và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu công việc của một nhân viên front end cần có.

5. Quyền lợi được hưởng đối với nhân viên front end là gì?

Nhân viên front end cũng có cơ hội được hưởng các chế độ như được hưởng mức lương cao, thưởng các ngày lễ, tết, được đi du lịch hằng năm cùng công ty. Bên cạnh đó các phụ cấp về tiền gửi xe, tiền ăn trưa tại công ty cũng có thể được đáp ứng(tùy theo các chế độ phúc lợi và chính sách của công ty). Thêm nữa, nhân viên front end cũng được đóng bảo hiểm khi đã làm công việc chính thức,..và còn nhiều các quyền lợi được hưởng khác.

Quyền lợi được hưởng đối với nhân viên front end là gì?
Quyền lợi được hưởng đối với nhân viên front end là gì?

thông  qua bài viết mô tả công việc nhân viên front end, timviec365.vn  đã cung cấp cho các bạn thông tin đầy đủ nhất về những công việc phải làm, mức lương được hưởng, yêu cầu công việc cũng như các kỹ năng cần có để có thể trở thành một nhân viên front end chuyên nghiệp. Để có thể cập nhật được các tin tức mới nhất về ngành/nghề có liên quan mời độc giả truy cập timviec365.vn để có thêm thông tin chi tiết. Xin cảm ơn và chúc các bạn một ngày mới tốt lành!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý