Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá bản mô tả công việc kế toán doanh thu chi tiết nhất

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình cơ hội với vị trí việc làm kế toán doanh thu. Để có được một sự khởi đầu thuận lợi, bạn sẽ cần phải hiểu rõ những mô tả công việc kế toán doanh thu vì điều đó giúp bạn chủ động đưa ra những yếu tố cần và đủ chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn chính là nhân tố phù hợp.

 

Ngay trong bài viết này, Bích Phượng sẽ dựa trên những khám phá thú vị về công việc kế toán doanh thu, sự tổng hợp từ rất nhiều nguồn tin tuyển dụng uy tín lấy từ timviec365.vn để mang đến cho các bạn một bản mô tả công việc kế toán doanh thu đầy đủ nhất.

Nhưng trước tiên, hãy dành một góc nhỏ để nhắc lại những nét khái quát nhất về nghề kế toán doanh thu, điều đó đặc biệt hữu ích, cần thiết đối với những sinh viên vừa mới ra trường, còn non nớt về cả kinh nghiệm chuyên môn lẫn kinh nghiệm tìm việc.

1. Bạn đã hiểu hết bản chất của việc làm kế toán doanh thu?

Nếu như chưa tự tin khẳng định rằng bản thân đã nắm bắt tất cả mọi thứ thuộc về vị trí kế toán doanh thù thì tốt hơn hết, bạn hãy dành lấy vài giây đồng hồ để thu lượm lại những yếu tố quan trọng hàng đầu về nghề trước khi chính thức bước vào cuộc chiến tìm việc. Đùng ngại ngần về sự tìm hiểu này, bạn có thể tốt nghiệp từ chuyên ngành kế toán tại một ngôi trường danh giá nhưng chưa chắc bạn đã có thể tự tin vỗ ngực mà nói to “tôi chính là cử nhân kế toán tài năng” đúng không nào?

Tìm hiểu chi tiết khái niệm kế toán doanh thu
Tìm hiểu chi tiết khái niệm kế toán doanh thu

Để hiểu bản chất của nghề kế toán nói chung cũng như vị trí việc làm kế toán doanh thu nói riêng thì đó là câu chuyện dài của một hành trình gắn bó với nghề thay vì chỉ ngồi trên ghế nhà trường và nhận định dựa trên những cơ sở lý thuyết thiếu trải nghiệm thực tế. Vậy hãy tóm lược một cách ngắn gọn kế toán doanh thu là gì để có được một khởi đầu thuận lợi hơn.

Trong tiếng Anh, kế toán doanh thu được gọi với tên chuyên ngành là Income Auditor hoặc Revenue Accountant. Nhiêm vụ chính họ đảm đương đó chính là thống kê và tổng hợp các dữ liệu liên quan đến tài chính doanh nghiệp và kiểm soát chúng. Thường kế toán thống kê sẽ làm việc trong các khách sạn là chủ yếu.

Hiểu cơ bản về nghề kế toán doanh thu
Hiểu cơ bản về nghề kế toán doanh thu

Kế toán doanh thu chịu sự quản lý của người kế toán tổng hợp hoặc kế toán trưởng. Trong bộ phận kế toán có rất nhiều vị trí việc làm, mỗi một vị trí đó lại được phân công nhiệm vụ chuyên biệt khác nhau để đảm bảo đúng chuyên môn, chức trách. Vậy ở vị trí kế toán doanh thu người ta sẽ phụ trách thực hiện những công việc gì, hãy cùng Phượng tìm hiểu ở mức độ sâu hơn về nghề bằng cách tìm hiểu bản mô tả công việc kế toán doanh thu nhé.

Việc làm kế toán bán hàng

2. Chi tiết mô tả công việc kế toán doanh thu

Mỗi đơn vị sự nghiệp khi tuyển dụng nhân viên kế toán doanh thu sẽ đưa ra những mô tả công việc cụ thể, khác nhau. Xuất phát từ nhu cầu thực tế trong hoạt động kinh doanh của công ty mà nhà tuyển dụng sẽ xây dựng bản mô tả công việc kế toán doanh thu sao cho phù hợp. Không nhất thiết vị trí này phải làm công việc A nào đó trong khi ở công ty khác, người nhân viên của họ lại có nhiệm vụ A. Tuy nhiên, sẽ có những nhiệm vụ chính mà dù bạn ứng tuyển ở đâu cũng sẽ phải thực hiện và được thể hiện rất rõ trong mô tả công việc của bản tin tuyển dụng. Hãy chủ động nắm bắt những yếu tố đó để biết được trách nhiệm cơ bản nhất của mình đối với doanh nghiệp khi được tuyển dụng vào vị trí này.

2.1. Nhiệm vụ kiểm toán doanh thu, hoàn tất báo cáo doanh thu hàng ngày

Trong một nhiệm vụ bao quát như thế này, thực chất bên trong người kế toán doanh thu sẽ phải tiến hành rất nhiều công việc nhỏ mà trước tiên đó là nhiệm vụ phối hợp với bộ phận thu ngân, Công việc đều đặn diễn ra hàng ngày của kế toán doanh thu đó chính là kiểm toán toàn bộ những dữ liệu và các báo cáo doanh thu theo ngày từ bộ phận thu ngân và đem so sánh với có dữ liệu có trên hệ thống nhằm đảm bảo tất cả đều trùng khớp.

Ngoài làm việc với thu ngân, kế toán doanh thu còn phải kết hợp với thủ quỹ để kiểm toán báo cáo quỹ tiền của công ty. Công việc này cũng được tiến hành thực hiện hàng ngày để lãnh đạo luôn nắm bắt được tình hình thực tế của quỹ tiền và chắc chắn dược bản báo cáo của thủ quỹ là chính xác so với hệ thống ghi nhận.

Cơ hội việc làm kế toán doanh thu
Cơ hội việc làm kế toán doanh thu

Vì liên quan đến việc kiểm toán, nắm bắt tất cả các số liệu nằm trong doanh nghiệp cho nên họ sẽ phải cẩn thận lưu giữ lại toàn bộ báo cáo được xuất ra từ hệ thống để khi cần sẽ có bằng chứng đối chiếu. Không những tự mình lưu giữ nguồn tài liệu quan trọng, kế toán doanh thu còn kiểm soát, kiểm tra thường xuyên việc lưu trữ dữ liệu như hóa đơn hàng hóa của mọi chi nhánh, đại lý bán hàng của doanh nghiệp. Kịp thời phát hiện ra những sai sót, các dấu hiệu không trùng khớp từ thực tế so với hệ thống.

Ngoài ra, với nhiệm vụ chính đầu tiên này, người kế toán doanh thu ở một số đơn vị còn có thêm phần công việc khác như:

- Nắm bắt việc thực hiện khuyến mãi, luôn sắp xếp lịch kiểm tra định kỳ của các khuyến mại đã từng chạy chương trình và các khuyến mại đang dược áp dụng để đảm bảo được yếu tố tuân thủ đúng định hướng chiến lược kinh doanh.

- Tiến hành lập các loại báo cáo bao gồm kế toán doanh thu, kế toán bán hàng, phiếu doanh thu theo ngày

- Phụ trách lập báo cáo giảm trừ, báo cáo tóm tắt, báo cáo thường nhật hay viết Nhật ký kinh doanh nếu có.

ứng tuyển việc làm kế toán doanh thu tại timviec365.vn
Ứng tuyển việc làm kế toán doanh thu tại timviec365.vn

Đây là những công việc diễn ra đều đặn hàng ngày mà người kế toán doanh thu sẽ phải thực hiện, với khối lượng trên, có thể thấy họ bận rộn đến cỡ nào, nhất là những nhiệm vụ này đều liên quan đến báo cáo và các con số cụ thể. Nhưng ở thời điểm cuối tháng sẽ còn phát sinh thêm nhiều việc làm quan trọng khiến cho khối lượng công việc của người kế toán doanh thu càng thêm chất chồng như núi.

Khi có ý định xin việc làm kế toán doanh thu, nhất định bạn sẽ phải tìm hiểu về điều này. Tìm hiểu để chuẩn bị một tâm lý tích cực, một tinh thần sẵn sàng để chiến đấu với nghề hoặc tìm hiểu để biết chắc chắn bản thân có phù hợp với nghề hay không và đưa ra quyết định đúng đắn. Vậy nên, đừng chần chờ gì nữa, hãy kéo tiếp xuống nội dung bên dưới để có thêm những thông tin mô tả công việc kế toán doanh thu nhé!

Tìm việc làm kế toán tổng hợp​

2.2. Nhiệm vụ của người kế toán doanh thu vào cuối tháng

Sau khi đã trải qua một tháng với từng ngày làm việc tích cực hết công suất, đến cuối tháng người kế toán doanh thu sẽ có thêm nhiệm vụ đôi hỏi sự lên dây cót tinh thần vô cùng mạnh và một tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ rất lớn. Điều này có thể khiến cho bản thân họ cảm thấy căng thẳng, áp lực và thậm chí là phải tăng ca để hoàn thành mọi thứ trước khi tháng mới bắt đầu nhưng dường như với kế toán viên, sự bận rộn đó có lẽ là niềm hanh phúc được cháy hết mình với nghề, đôi khi những áp lực, căng thẳng lại là chất xúc tác để họ nỗi lực hơn nữa, sạc nhiều năng lượng tích cực hơn nữa để không chỉ vượt qua khó khăn trước mắt mà còn định hướng vươn đến những tầm cao hơn trong sự nghiệp của mình.

Nhiệm vụ của kế toán doanh thu trong bản Mô tả công việc
Nhiệm vụ của kế toán doanh thu trong bản Mô tả công việc

Sẽ có thêm 4 nhiệm vụ cơ bản mà kế toán doanh thu phải đảm đương bên cạnh những nhiệm vụ chính, đó là:

- Làm và hoàn thiện báo cáo doanh thu theo tháng gửi lên Kế toán tổng hợp kiểm tra. Sau đó bản báo cáo sẽ được gửi tới Kế toán trưởng xem xét, phê duyệt

- Rà soát lại những loại doanh thu đã phát sinh thêm trong tháng và tiến hành cập nhật lại thông tin trước khi trình lên các bộ phận cấp cao hơn.

 - Hoàn tất mọi só liệu vào trong Nhật ký doanh thu. Nguồn số liệu này được lấy từ nhiều vị trí kế toán khác. Sau đó báo cáo số liệu về ban lãnh đạo.

2.3. Những công việc khác của kế toán doanh thu

- Phân loại và lưu trữ toàn bộ các loại báo cáo, chứng từ, sổ sách thuộc kế toán một cách cẩn thận

- Đề xuất thêm các chiến lược quản lý doanh thu cho doanh nghiệp

- Phối hợp với các các vị trí khác của bộ phận kế toán trong công tác quản lý sổ sách kế toán.

- Điều chỉnh lại số liệu hạch toán khi được yêu cầu bởi bộ phận kiểm toán nội bộ

- Phối hợp với tất cả các bộ phận kế toán khác của công ty để chuẩn bị chu đáo, cẩn thận khi cơ quan thuế xuống doanh nghiệp thanh tra.

- Hướng dẫn nhân viên mới cùng chuyên môn, bộ phận

- Làm báo cáo kế toán đột xuất khi có yêu cầu cụ thể của cấp trên

Việc làm thống kê

3. Những yêu cầu cơ bản dành cho vị trí kế toán doanh thu

Yêu cầu dành cho kế toán doanh thu
Yêu cầu dành cho kế toán doanh thu

Về bản chất, yêu cầu dành cho ứng viên ứng tuyển vị trí kế toán doanh thu cũng chính là yêu cầu chung của bộ phận kế toán. Bạn cần phải đảm bảo được những đòi hỏi cơ bản của nhà tuyển dụng bao gồm: có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán để phục vụ công việc thuận lợi; tốt nghiệp chuyên ngành kế toán; có tính cách cẩn thận, trung thực, tỉ mỉ mới công việc; có khả năng chịu dược áp lực cao trong công việc. Ngoài ra, còn những yêu cầu khác sẽ được từng đơn vị tuyển dụng yêu cầu riêng tùy thuộc vào cơ chế hoạt động của doanh nghiệp và bộ phận kế toán.

Xem thêm: Mức lương kế toán doanh nghiệp trung bình hiện nay là bao nhiêu?

4. Mức lương cơ bản của kế toán doanh thu

Với những nhiệm vụ được đánh giá là quan trọng và khiến cho kế toán doanh thu trở nên bận rộn như vậy thì liệu mức lương cơ bản mà họ sẽ dược nhận là bao nhiêu. Căn cứ vào nguồn dữ liệu thống kê của timviec365.vn dựa trên một số lượng lớn tin tuyển dụng uy tín được đăng tải trên site cho vị trí này thì có thể nói, người kế toán doanh thu có cơ hội nhận mức lương từ 7 đến 9 triệu đồng, mức lương cụ thể là bao nhiêu còn tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp cũng như năng lực cá nhân của chính bạn.

Việc làm tài chính

Mức lương của kế toán doanh thu
Mức lương của kế toán doanh thu

Như vậy, với những thông tin trên đây, tôi đã cung cấp cho những ai đang có nhu cầu tìm kiếm vị trí kế toán doanh thu bản mô tả công việc kế toán doanh thu chi tiết và đầy đủ. Dựa vào đó, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị tốt nhất từ chuyên môn, kỹ năng cho đến tâm thế đủ tự tin để đối diện với nhà tuyển dụng và chinh phục họ. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo bản mô tả công việc kế toán doanh thu theo mẫu dưới đây để có cái nhìn tóm lược và bao quát nhất.

Bản mô tả công việc ké toán doanh thu đầy đủ nhất bạn có thể tham khảo tại đây:

NHÂN VIÊN KẾ TOÁN DOANH THU.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý