Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc kỹ sư trưởng tòa nhà mới nhất chưa từng có

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bản mô tả công việc kỹ sư trưởng tòa nhà hữu ích và chi tiết nhất 2020. Để có được những tòa nhà đẹp - bên ngoài và an toàn cả bên ngoài lẫn bên trong thì vai trò của kỹ sư trưởng tòa nhà là vô cùng quan trọng trong các công tác kiểm tra, giám sát, quản lý vận hành làm việc trong sự phối hợp giữa các bộ phận để làm nên một tổng thể và một chỉnh thể thống nhất, hoàn hảo.

 

1. Khái quát về công việc kỹ sư trưởng tòa nhà

Công việc kỹ sư trưởng tòa nhà chủ yếu là làm việc với các đối tượng nhà thầu và các nhân viên kỹ thuật thực hiện các công việc có liên quan đến máy móc, các loại thiết bị, hệ thống, nguyên vật liệu được đảm bảo về sự an toàn và hoạt động tốt. Kỹ sư trưởng tòa nhà cũng là một trong những vị trí gánh vác các trọng trách như: quản lý nhân sự cụ thể là các nhân viên kỹ thuật, quản lý - vận hành công việc, kiểm tra giám sát công trình. 

Khái quát về công việc kỹ sư trưởng tòa nhà
Khái quát về công việc kỹ sư trưởng tòa nhà

Để leo lên được làm công việc kỹ sư trưởng tòa nhà là một điều không dễ dàng, bởi bạn phải trải qua quá trình đào tạo cả về học tập và làm việc tại vị trí từ thấp nhất đến cao nhất về lĩnh vực này. Kỹ sư trưởng tòa nhà có phải là vị trí mà bạn đang quan tâm hay bạn đang làm tại vị trí cấp dưới mà muốn thay đổi bản thân, tiến xa hơn trong công việc, để đạt được vị trí này mời các bạn cùng theo dõi các công việc mà kỹ sư trưởng tòa nhà phải làm để hiểu rõ hơn về công việc này bạn nhé. 

Xem thêm: 1 phút để so sánh lương. Đừng bỏ lỡ!

2. Thông tin mô tả chi tiết công việc kỹ sư trưởng tòa nhà

Để có thể tiến xa hơn trong công việc hoặc có những bước đột phá hơn trong công việc đối với bất kỳ vị trí nào thì có lẽ việc chuẩn bị thật tốt trước khi hành động sẽ tạo nên một khởi đầu hoàn hảo cho các bạn trên con đường sự nghiệp. Quy trình làm việc của trưởng kỹ sư tòa nhà được thể hiện thông qua bản mô tả chi tiết công việc dưới đây.

Thông tin mô tả chi tiết công việc kỹ sư trưởng tòa nhà
Thông tin mô tả chi tiết công việc kỹ sư trưởng tòa nhà

2.1. Kỹ sư trưởng tòa nhà và công việc kiểm soát hệ thống kỹ thuật tòa nhà

Công việc kiểm soát hệ thống kỹ thuật tòa nhà cụ thể được hiểu như sau: 

- Kỹ sư trưởng tòa nhà phụ trách các công việc liên quan đến kiểm tra, giám sát, kiểm soát quá trình vận hành của hệ thống kỹ thuật của tòa nhà một cách trực tiếp

- Tổ chức các đợt kiểm tra - giám sát để có thể phát hiện kịp thời tình trạng của các thiết bị, nguyên /vật liệu của tòa nhà và thực hiện công tác bảo trì, sửa chữa, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị, vật liệu đó, duy trì sự vận hành của hệ thống kỹ thuật ở điều kiện tốt nhất. 

Việc làm kỹ sư trưởng tòa nhà

Kỹ sư trưởng tòa nhà và công việc kiểm soát hệ thống kỹ thuật tòa nhà
Kỹ sư trưởng tòa nhà và công việc kiểm soát hệ thống kỹ thuật tòa nhà

- Triển khai kế hoạch thực hiện công tác kiểm tra đến các nhân viên trong bộ phận kỹ thuật, “chia để trị”

- Nhận kết quả kiểm tra kiểm soát của hệ thống kỹ thuật cho tòa nhà từ nhân viên bộ nhân kỹ thuật để lập các chi phí bảo trì, bảo dưỡng thiết bị kỹ thuật đó. 

2.2. Kỹ sư trưởng tòa nhà và công việc liên quan đến quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự ở đây có nghĩa kỹ sư trưởng tòa nhà sẽ thực hiện các công việc theo quy trình như: 

- Đào tạo nhân viên trong bộ phận để nâng cao kỹ năng, kiến thức, kỹ năng chuyên môn để làm tốt mọi công việc được phân công của kỹ sư trưởng tòa nhà

Kỹ sư trưởng tòa nhà và công việc liên quan đến quản lý nhân sự
Kỹ sư trưởng tòa nhà và công việc liên quan đến quản lý nhân sự

- Phân công giao việc cho mỗi nhân viên trong bộ phận kỹ thuật 

- Kiểm tra - giám sát - đánh giá quá trình làm việc cũng như kết quả làm việc của các nhân viên trong bộ phận kỹ thuật. 

2.3. Công việc có liên quan đến nhà thầu

Giám sát các công việc, quá trình làm việc của nhà thầu để có thể đảm bảo được sự an toàn, chất lượng cho công trình, yêu cầu nhà thầu thực hiện công việc bảo hành đối với các công việc liên quan đến sửa chữa, bảo trì về hệ thống thiết bị kỹ thuật. 

Đảm bảo công trình thực hiện của nhà thầu khớp với bản vẽ thiết kế, và đặc biệt là không có sự sai lệch về các vấn đề liên quan đến hệ thống kỹ thuật của toàn bộ tòa nhà. 

2.4. Thực hiện các công việc khác khi được yêu cầu từ cấp trên

Điều này có nghĩa Kỹ sư trưởng tòa nhà với vai trò làm cố vấn cho ban giám đốc về các kế hoạch, mục tiêu phát triển trong công tác phát triển hệ thống kỹ thuật tòa nhà. 

Thực hiện các công việc khác khi được yêu cầu từ cấp trên
Thực hiện các công việc khác khi được yêu cầu từ cấp trên

Đối với vấn đề có liên quan đến quá trình vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà, kỹ sư trưởng tòa nhà phải làm việc dựa trên sự phối kết hợp với các đối tác, khách hàng và cơ quan tổ chức có liên quan để giải quyết kịp thời. 

Ngoài các công việc trên, kỹ sư trưởng tòa nhà cũng thực hiện các công việc được giao theo như yêu cầu và chỉ đạo từ cấp trên.

Việc làm kỹ sư trưởng

3. Yêu cầu để trở thành kỹ sư trưởng tòa nhà là gì?

Đây là vị trí tổng quát và cao nhất đối với bộ phận kỹ thuật, vậy nên khi làm công việc này bạn cũng phải đáp ứng được các yêu cầu có liên quan đến bằng cấp và trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc, phẩm chất đối với công việc như sau:

Yêu cầu để trở thành kỹ sư trưởng tòa nhà là gì?
Yêu cầu để trở thành kỹ sư trưởng tòa nhà là gì?

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn đối với công việc này như sau: 

Tốt nghiệp đại học trở lên với các ngành/ chuyên ngành đào tạo như: ngành xây dựng, ngành kỹ thuật điện, kỹ thuật cơ khí,...và các ngành đào tạo có liên quan đến vị trí này.

Yêu cầu về kinh nghiệm: đây có lẽ là thông tin quan trọng nhất đối với kỹ sư trưởng tòa nhà bởi công việc này đòi hỏi phải có kinh nghiệm làm việc ít nhất từ 4 năm trở lên tại vị trí tương đương hoặc đã làm việc tại vị trí có liên quan và có kiến thức cũng như hiểu biết tổng quát về các công việc mà một kỹ sư trưởng tòa nhà cần làm. 

Yêu cầu về các kỹ năng cần có trong quá trình làm việc của kỹ sư trưởng tòa nhà là: 

- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán đối với đối tác/ khách hàng cũng như nhân viên trong bộ phận tốt để có thể đảm bảo được kết quả làm việc. 

- Kỹ năng quản lý và sắp xếp thời gian đối với công việc nhân viên, đảm bảo cho mọi việc được vận hành theo đúng quỹ đạo và luôn được duy trì thật tốt

- Kỹ năng sử dụng các phần mềm, ứng dụng phục vụ cho công việc phải được đảm bảo thật tốt. 

- Khả năng tổ chức công việc luôn đi đôi và song hành với khả năng lãnh đạo và quản lý mà một kỹ sư trưởng tòa nhà cần nắm bắt và thực hiện được. 

- Có khả năng xử lý và giải quyết vấn đề cũng như khả năng phân tích, giải thích, thuyết phục các vấn đề liên quan đến khách hàng tốt. 

Yêu cầu để trở thành kỹ sư trưởng tòa nhà là gì?
Yêu cầu để trở thành kỹ sư trưởng tòa nhà là gì?

Yêu cầu về độ tuổi: Sự dày dặn trong kinh nghiệm, giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng là một trong những yếu tố để nhà tuyển dụng chọn bạn cho vị trí kỹ sư trưởng tòa nhà này - tuổi tác cũng đi đôi với kinh nghiệm, thường người có thể làm việc ở vị trí này có thể từ 30 đến 35 tuổi là độ tuổi thích hợp nhất. 

Vậy, với các yêu cầu về công việc kỹ sư trưởng tòa nhà như trên bạn tự nhận thấy mình đáp ứng được bao nhiêu phần trăm? Và phần trăm còn lại là những yêu cầu nào mà bạn cần hoàn thiện thêm? Các bạn có thể tự nghiền ngẫm để đưa ra câu trả lời cho chính mình - tự xét bản thân.

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

4. Mức lương của kỹ sư trưởng tòa nhà là bao nhiêu?

Thông tin mô tả về mức lương của kỹ sư trưởng tòa nhà có lẽ là thông tin đáng được quan tâm nhất đối với tất cả những ứng viên đang quan tâm đến công việc này. Để đáp ứng được sự tò mò và sự quan tâm về mức lương đối với công việc này thì dưới đây chính là các thông tin đầy đủ và cụ thể về mức lương của trưởng kỹ sư tòa nhà mà bạn có thể quan tâm đến.

Mức lương của kỹ sư trưởng tòa nhà là bao nhiêu?
Mức lương của kỹ sư trưởng tòa nhà là bao nhiêu?

Trưởng kỹ sư tòa nhà sẽ có mức lương phổ biến nhất dao động trong khoảng từ 15 triệu đến 20 triệu đồng/ tháng, đây là một trong những mức lương khá cao cho vị trí này, tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc và hiệu suất làm việc mà mức lương ấy có sự thay đổi.

Việc làm xây dựng tại Hồ Chí Minh

5. Mức lương của kỹ sư trưởng tòa nhà là bao nhiêu?

Vị trí cao cũng mang đến cho bạn những quyền lợi được hưởng xứng đáng với các giá trị mà họ tạo ra cho công ty. 

Cụ thể bạn có thể tham khảo về các quyền lợi của trưởng kỹ sư tòa nhà như sau: 

Lương và thưởng(thưởng chuyên môn, chuyên cần, thưởng lễ tết) là hai quyền lợi mà bất cứ người lao động nào cũng mong chờ để tạo thêm thu nhập cho mình hàng tháng và đồng thời đó cũng là mục tiêu phấn đấu trong công việc của mỗi người tạo tiền đề cho sự phát triển sau đó của kỹ sư trưởng tòa nhà. 

Mức lương của kỹ sư trưởng tòa nhà là bao nhiêu?
Mức lương của kỹ sư trưởng tòa nhà là bao nhiêu?

Các phụ cấp của công ty như phụ cấp cơm chưa hay phụ cấp đi lại cũng là điều kiện thuận lợi và là một sự hỗ trợ cần thiết, lợi cho những người làm nghề kỹ thuật như kỹ sư trưởng tòa nhà.

Cơ hội vươn xa hơn trong các cấp bậc/vị trí trong công ty thông qua các chương trình đào tạo do công ty tài trợ tổ chức hoặc liên kết với các bên có liên quan để thực hiện nghĩa vụ và quyền lợi cho nhân viên. 

Vậy, từ những thông tin về mô tả công việc, về mức lương và quyền lợi, yêu cầu để trở thành kỹ sư trưởng tòa nhà trong bài viết thì các bạn có thể nhận thấy được đâu là điểm mạnh và đâu là điểm yếu của bản thân để có thể phù hợp hơn với công việc. 

6. Nguồn thông tin tham khảo công việc kỹ sư trưởng tòa nhà

Nếu bạn có đang tìm việc với vị trí kỹ sư trưởng tòa nhà hoặc các công việc liên quan đến ngành này thì có lẽ timviec365.vn là lựa chọn số một cho bạn bởi tính tiện dụng của web tuyển dụng này. Bạn biết đấy trên mạng có rất nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, vậy nên chọn được nguồn thông tin chính thống và có sự tổng hợp trọn bộ các thông tin như mô tả công việc, vị trí tuyển dụng, cách viết cv xin việc, đơn xin việc,...tất cả đều có tại timviec365.vn.

Nguồn thông tin tham khảo công việc kỹ sư trưởng tòa nhà
Nguồn thông tin tham khảo công việc kỹ sư trưởng tòa nhà

Chính vì vậy, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn và lọc thông tin sao cho phù hợp, việc tìm hiểu kỹ một công việc mà bạn đang có ý định ứng tuyển vào là việc mà bất cứ ứng viên nào cũng phải làm và nên làm.

Thông tin trong bài viết mô tả công việc kỹ sư trưởng tòa nhà được trình bày một cách đầy đủ và chi tiết nhất liệu có làm bạn thỏa mãn về việc tìm kiếm thông tin. Timviec365.vn rất mong muốn một điều rằng các ứng viên sau khi tham khảo đầy đủ các thông tin này các bạn có thể biết được mình cần làm gì và nên làm gì sau đó, đặc biệt là tìm ra com đường có thể thăng tiến trong sự nghiệp. Chúc các bạn sớm gặt hái được thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý