Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Khám phá] bản mô tả công việc nha sĩ đầy đủ nhất!

Tác giả: Lại Trang

Ngày cập nhật: 28/12/2020

Mô tả công việc nha sĩ là tài liệu quan trọng không chỉ giúp tín đồ ngành Y nắm bắt những chức năng, nhiệm vụ cụ thể của công việc mơ ước tường tận nhất. Đó còn là căn cứ để những ứng cử viên ngành này có thể chuẩn bị đầy đủ những hành trang đi theo đuổi sự nghiệp chuyên gia “thiết kế nụ cười” cho mình. Hãy khám phá ngay bản mô tả công việc nha sĩ  ngay sau đây của timviec365.vn để hiểu rõ hơn bản mô tả công việc nha sĩ cũng như yêu cầu tuyển dụng và quyền lợi của vị trí này nhé. 

1. Đôi nét về vị trí nha sĩ

Đôi nét về vị trí nha sĩ
Đôi nét về vị trí nha sĩ

Nhiệm vụ của nha sĩ không đơn thuần dừng lại ở việc giải quyết một chiếc răng sâu hay giúp bệnh nhân cải thiện những vấn đề về răng miệng. Họ chính là những nghệ sĩ thiết kế nụ cười giúp bạn thiện thiện được vẻ đẹp “góc con người”, lẫn sự tự tin mỗi khi bạn nở nụ cười. Họ chính là những chuyên gia chịu trách nhiệm chính trong việc thăm khám chẩn đoán, thiết kế lộ trình và điều trị toàn bộ những vấn đề liên quan đến khoang miệng, răng và thuộc về nha khoa.

Cùng với kỹ thuật tiên tiến, và sự hỗ trợ đắc lực của đội ngũ nha tá cùng kỹ thuật viên nha khoa lành nghề, văn phòng làm việc của nha sĩ chính là địa chỉ duy nhất đủ điều kiện để cung cấp những dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn diện đến cộng đồng. 

Trong bối cảnh thẩm mỹ cùng những vấn đề về sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu của con người, nha sĩ trở thành sự lựa chọn hot của nhiều tín đồ trót dành tình yêu cho nghiệp bác sĩ với mức lương cao và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Nhưng bạn đã rõ mô tả công  việc bác sĩ đa khoa gồm những gì? Cần những yêu cầu gì để ứng tuyển vị trí bác sĩ nha khoa? Hãy cùng tham khảo ngay nội dung sa đây nhé. 

Bật mí: Sự thật về lương nha sĩ tại đây!

2. Mô tả công việc nha sĩ đầy đủ nhất

Mô tả công việc nha sĩ đầy đủ nhất
Mô tả công việc nha sĩ đầy đủ nhất 

2.1. Khám và tư vấn cho bệnh nhân các vấn đề về răng miệng

Các phòng khám tư nhân đa khoa hay các bệnh viện thuộc khoa răng hàm mặt là lựa chọn đầu tiên của bất kỳ ai mỗi khi bạn gặp bất kỳ một vấn đề gì về răng miệng. Nhân vật chính giúp bạn xử lý thăm khám những chiếc răng sâu, hàn một chiếc răng đã bị bị vỡ hay đơn giản hơn như giúp bạn xử lý những mảng bám cứng đầu trên răng…họ chính là những bác sĩ nha khoa. Tại những phòng khám, nhiệm vụ đầu tiên của một nha sĩ đó là gặp gỡ bệnh nhân để khám và tư vấn toàn bộ những vấn đề về răng miệng ở mọi độ tuổi để từ đó đề xuất những phương án phù hợp nhất dựa trên sức khỏe răng miệng của bệnh nhân thời điểm thăm khám.

 Khám và tư vấn cho bệnh nhân các vấn đề về răng miệng
 Khám và tư vấn cho bệnh nhân các vấn đề về răng miệng

Với những trường hợp nhẹ, nha sĩ là tư vấn các loại thuốc điều trị cũng như chế ăn uống hợp lý giúp người bệnh nhanh chóng xóa sổ những cơn khó chịu do các vấn đề về răng miệng. Với những trường hợp nặng hơn, nha sĩ bên cạnh việc cung cấp đầy đủ thông tin về thể trạng răng miệng nghiêm trọng của bệnh nhân, họ còn là người lựa chọn những can thiệp về nha khoa và tham gia quá trình điều trị và phục hồi sức khỏe răng miệng cho bệnh nhân.

Việc làm bác sĩ nha khoa

2.2. Điều trị nha khoa tổng hợp và các bệnh lý răng miệng 

Khám và tư vấn chỉ là khâu đầu tiên trong chuỗi những nhiệm vụ đặc thù của một bác sĩ nha khoa. Trong đó, điều trị nha khoa tổng hợp và các bệnh lý về răng miệng mới được xếp vào mô tả công việc quan trọng của một một nha sĩ. Trong quá trình này, nha sĩ sẽ thực hiện các cuộc tiểu phẫu trực tiếp trên vùng khoang miệng để chấm dứt những cơn đau do hàn, trám răng sâu, nhổ răng mọc lệch, nướu sưng...

Thực hiện những kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ
Thực hiện những kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ 

Họ cũng là người kê toa thuốc cho từng bệnh lý trước và khi thực hiện các cuộc tiểu phẫu và dặn dò bệnh nhân đáp ứng nghiêm ngặt những quy định về sử dụng thuốc cũng như chế độ ăn uống hoạt động hợp lý. Với những cá nhân có thực hiện những can thiệp tiểu phẫu, nha sĩ còn theo dõi sát sao lịch tình trạng răng miệng của bệnh nhân sau khi thực hiện phẫu thuật và can thiệp trực tiếp nếu xảy ra biến chứng. 

2.3. Thực hiện những kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ 

Mang chức danh bác sĩ, những nhiệm vụ của nha sĩ không chỉ dừng lại ở việc khám và chữa bệnh. Biệt danh nghệ sĩ thiết kế nụ cười” phản ánh một mô tả công việc trọng tâm khác của nha sĩ đó là thực hiện những kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ. Kết cấu của răng và khoang miệng tác động lớn đến diện mạo của con người. Với những ai chưa thực sự hài lòng với “cái gốc” thứ hai của mình, phòng khám nha khoa là địa chỉ mà họ tìm đến. Tại đây, nha sĩ tham gia và khâu phục hồi, nắn chỉnh răng và những bộ phận trong khoang miệng để đáp ứng những tiêu chuẩn về mặt thẩm mỹ.

Nha sĩ thực hiện những kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ
Nha sĩ thực hiện những kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ

Họ cũng thực hiện những cuộc tiểu phẫu, nội nha nhỏ  trước khi thực hiện những kỹ thuật nắn chỉnh như nhổ và niềng răng, phục hình răng...Sau khi thực hiện xong những kiến tạo thẩm mỹ này, nha sĩ cũng cung cấp những lộ trị điều trị khoa học cho người thực hiện để giảm thiểu tối đa những biến chứng của hậu phẫu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người điều trị. 

2.4. Vận hành, kiểm tra đảm bảo phòng thực hiện chuyên môn luôn đảm bảo đầy đủ nhưng trang thiết bị, dụng cụ cần thiết

Với vai trò là người đứng đầu bộ phận nha khoa, bên cạnh nghiệp vụ của mình, nha sĩ chịu trách nhiệm điều phối toàn bộ hoạt động của phòng răng hoạt động đúng quy củ, giao việc và kiểm tra chất lượng làm việc của đội ngũ nha tá và kỹ thuật viên hỗ trợ để chắc chắn rằng họ làm đúng quy trình.

Được xếp vào nhóm những bác sĩ có chuyên môn sâu nhất và thực hiện những kỹ thuật lên cơ thể bệnh nhân, những trang thiết bị, dụng cụ của nha sĩ luôn phải được đảm bảo đầy đủ và thanh trùng mỗi ngày. Kiểm tra, giám sát số lượng những trang thiết bị của phòng khám để chắc chắn luôn đầy đủ về số lượng và đảm bảo những yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng cũng là một phần công việc của bác sĩ nha khoa. 

Việc làm bác sĩ răng hàm mặt

2.5. Tham gia hội chẩn khi được yêu cầu và hoàn tất các thủ tục về hành chính cho bệnh nhân

Nha sĩ thực hiện những kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ
Nha sĩ thực hiện những kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ

Là những chuyên gia trong lĩnh vực nha khoa nói riêng và khối ngành răng hàm mặt nói chung, bên cạnh nhiệm vụ quản lý và chuyên môn, các nha sĩ cũng là những thành viên tích cực của nhiều hội thảo của khoa bệnh viện để thảo luận về những vấn đề  liên quan đến sức khỏe của bệnh nhân trong phạm trù nghiệm vụ của mình đồng thời để xuất ra những phương án giải quyết tốt nhất. 

Thêm vào đó, bác sĩ y khoa cũng là đối tượng cuối cùng chịu trách nhiệm cuối cùng cho việc hoàn tất toàn bộ những vấn đề về hồ sơ thủ tục, giấy tờ của bệnh nhân, tình trạng sức khỏe từ thời điểm nhập bệnh viện để thực hiện dịch vụ sức khỏe nha khoa. 

Trên đây, chính là bản mô tả công việc nha sĩ đầy đủ nhất. Chắc chắn rằng, cách bạn đã có một cái nhìn toàn cảnh những nhiệm vụ của một nha sĩ để có thể làm tròn vai nhất vị trí công việc mơ ước của mình trong tương lai rồi đúng không nào.

Nhiệm vụ của bác sĩ nha khoa
Nhiệm vụ của bác sĩ nha khoa 

Với những ai trót dành tình yêu đặc biệt cho chức danh nha sĩ, bên cạnh một bản mô tả đầy đủ công việc, bạn cần thêm những tiêu chí tuyển dụng của vị trí này như thế nào. Những nội dung quan trọng giúp bạn chuẩn bị đầy đủ nhất hành trang để săn lùng vị trí công việc hấp dẫn mang tên nha sĩsẽ được timviec365.vn gửi đến bạn đầy đủ ngay sau đây.

Việc làm Y tế - Dược tại Hà Nội

3. Những tiêu chí tuyển dụng cho vị trí nha sĩ 

Nằm trong tốp những chuyên gia ngành y có yêu cầu về kỹ thuật, chuyên môn cao nhất được tuyển dụng tại các bệnh viện lớn đến các phòng khám tư, theo đuổi nghiệp nha sĩ là cuộc hành trình không phải dễ dàng của tất cả những ai đang  ý định sự nghiệp của mình với thiên chức những chuyên gia “thiết kế nụ cười”.

Để có một chỗ đứng trong bức tranh việc làm nha sĩ chuyên nghiệp, bạn cần phải đảm bảo những tiêu chí nghiêm ngặt về cả trình độ học vấn và chuyên môn và chứng nhận kinh nghiệm hành nghề. 

Về trình độ học vấn, một ứng cử viên cho vị trí nha sĩ buộc phải tốt nghiệp ngành Y đa khoa chuyên ngành răng, hàm, mặt tại các trường đại học uy tín - chuyên ngành xếp đầu bảng về điểm thi đầu vào đại học và số năm theo học (9 năm).

 Những tiêu chí tuyển dụng cho vị trí nha sĩ
 Những tiêu chí tuyển dụng cho vị trí nha sĩ 

Sau khi vượt qua được tiêu chí đầu tiên, các bác sĩ nha khoa chỉ có đủ điều kiện vào làm việc tại các bệnh viện và mở phòng khám nha khoa riêng khi có giấy phép hành nghề. Về mặt kinh nghiệm, theo khảo sát của timviec365.vn, các cơ sở tuyển dụng gồm các phòng khám tư và các bệnh viện đang đẩy mạnh tuyển dụng với những ứng viên có kinh nghiệm ít nhất là 1 năm trở lên.

Đây cũng là điều kiện cơ bản nhất để ứng viên có thể được đề xuất về mức lương và những chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất.

Tuy nắm vai trò quyết định trong việc đưa ứng viên bước qua vòng lọc hồ sơ, nhưng kinh nghiệm và chuyên môn thôi chưa phải là thành tố có tính quyết định để đánh giá rằng, ứng cử viên nha sĩ có thể gắn bó lâu dài với con đường nghề nghiệp của họ hay không.

Để có thể vượt qua những áp lực của nghề, hoàn thành tốt sứ mệnh những chuyên gia, khám điều trị bệnh về răng và khoang miệng lẫn đảm bảo thẩm mỹ nha khoa, bạn cần trau dồi cho mình thêm những kỹ năng mềm sau đây:

+ Kỹ năng giao tiếp tốt

+ Kỹ năng lắng nghe tốt

+ Khả năng truyền đạt ý kiến tốt

+ Kỹ năng tạo dựng niềm tin và cho khách hàng.

+ Khả năng ngoại ngữ tốt 

+ Thành thạo tin học văn phòng

Đặc biệt, nha sĩ khu biệt với các vị trí bác sĩ khác ở khả năng thẩm mỹ. Nha sĩ cũng yêu cầu ở bạn đạo đức nghề nghiệp cực cao.  

Bên cạnh những tiêu chí tuyển dụng, bạn có đang tò mò về những quyền lợi và điều kiện đại ngộ của vị trí này?

Việc làm Y tế - Dược tại Hồ Chí Minh

4. Những quyền lợi của vị trí nha sĩ

Những quyền lợi của vị trí nha sĩ
Những quyền lợi của vị trí nha sĩ

Nha sĩ là vị trí công việc mơ ước của nhiều tín đồ ngành Y, phản ánh quá trình học tập, nghiên cứu trên cả giảng đường đại học lẫn kinh nghiệm, hành nghề với những tiêu chuẩn cao. Ngoài thỏa mãn đam mê nghề nghiệp, nha sĩ là cơ hội việc làm hấp dẫn mang đến ứng viên của ngành ngành này mức thu nhập cao và nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Theo thống kê của timviec365.vn, mức lương cho vị trí nha sĩ chuyên nghiệp đang được tuyển dụng ở thời điểm hiện tại là dao động từ 13 - 20 triệu đồng.

Tìm việc

Bên cạnh đó, như nhiều vị trí khác, nha sĩ được bệnh viện và các phòng khám đảm bảo đầy đủ các chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cũng như những chính sách du lịch, nghỉ dưỡng theo quy định của bệnh viện hay cơ sở tư. 

Trên đây chính là mô tả công việc nha sĩ của timviec365.vn cũng như những tiêu chí tuyển dụng và những quyền lợi được hưởng của vị trí này. Mong rằng, những thông tin này sẽ thật sự hữu ích với bạn trong quá trình chuẩn bị hành trang cho mình ứng tuyển dụng vị trí công việc yêu thích. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý