Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc nhân viên bảo hành đầy đủ nhất cho ứng viên

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhu cầu sử dụng sản phẩm của con người ngày càng cao, họ không những muốn sử dụng sản phẩm tốt, chất lượng mà còn muốn chế độ chăm sóc, bảo hành cũng phải đảm bảo. Chính vì thế mà không thể thiếu nhân viên bảo hành, vậy bạn có biết công việc hàng ngày mà họ phải làm bao gồm những gì không? Cùng timviec365.vn tìm hiểu về mô tả công việc nhân viên bảo hành trong bài viết bên dưới đây nhé!

1. Trọn bộ mô tả công việc nhân viên bảo hành đầy đủ nhất

Nhân viên bảo hành chắc không còn xa lạ với bất kỳ ai trong chúng ta nữa. Khi chúng ta mua bất kỳ một sản phẩm nào cũng đều có phiếu bảo hành, mỗi khi sản phẩm hỏng, trục trặc có vấn đề thì đều có thể nhờ đến nhân viên bảo hành tại cửa hàng đó. Họ chính là người trực tiếp tiếp nhận sản phẩm và tiến hành sửa chữa cho bạn. Để hiểu rõ hơn về công việc của bộ phận bảo hành thì bạn hãy theo dõi tiếp trong những phần sau nhé!

1.1. Kiểm tra và thẩm định tình hình của máy móc, thiết bị bảo hành

 Kiểm tra và thẩm định tình hình của máy móc, thiết bị bảo hành
 Kiểm tra và thẩm định tình hình của máy móc, thiết bị bảo hành

Đối với việc sử dụng máy móc, thiết bị kỹ thuật điện tử sẽ có những trường hợp gặp phải lỗi và hỏng một cái gì đó. Trước khi tiếp nhận sản phẩm cần được sửa chữa, bảo hành từ khách hàng thì nhân viên bảo hành cần phải kiểm tra và thẩm định sản phẩm đó. Xem lỗi của sản phẩm có nằm trong danh mục được bảo hành hay không? Lỗi của vấn đề này xuất phát từ nhà sản xuất hay do lỗi trong quá trình sử dụng của khách hàng.

Quá trình kiểm tra và thẩm định này cần phải được diễn ra một cách kỹ càng. Trong quá trình tiếp nhận sản phẩm bảo hành từ khách hàng thì nhân viên bảo hành cần phải tiến hành luôn, tránh để khách hàng khó chịu, cảm thấy không được tôn trọng. Bên cạnh đó còn giúp cho nhân viên bảo hành nắm được lỗi của sản phẩm ở đâu để có thể tiến hành sửa chữa hoặc tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất.

1.2. Kiểm tra và đánh giá tình trạng của sản phẩm trước và sau sửa

Kiểm tra và đánh giá tình trạng của sản phẩm trước và sau sửa
Kiểm tra và đánh giá tình trạng của sản phẩm trước và sau sửa

Sau khi tiếp nhận sản phẩm của khách hàng thì công việc tiếp theo của nhân viên bảo hành vẫn là kiểm tra, đánh giá tình trạng sản phẩm của khách hàng mà họ đang gặp phải. Cần phải đánh giá xem sản phẩm trước và sau khi sửa thì hướng giải quyết nào sẽ tốt hơn cho khách hàng của mình.

Nhân viên bảo hành sẽ phải tiếp nhận và thực hiện bảo hành, sửa chữa sản phẩm cần thiết cho khách theo đúng quy định của cửa hàng, của công ty. Đối với thời gian, nếu như có thể lấy luôn thì báo với khách chờ trong một khoảng thời gian nào đó, tuy nhiên trong trường hợp hàng sửa gấp quá nhiều hoặc độ phức tạp cao thì cần phải báo thời gian sửa cho khách hàng để họ không phải chờ.

1.3. Tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến kỹ thuật sản phẩm

Tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến kỹ thuật sản phẩm
Tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến kỹ thuật sản phẩm

Trong quá trình sử dụng sản phẩm sẽ có những trường hợp khách hàng thắc mắc và cần tư vấn về sản phẩm đó. Thông thường công việc này sẽ giao cho người phụ trách bán hàng, nhân viên kinh doanh của công ty. Nếu như thắc mắc và cần tư vấn có liên quan đến kỹ thuật của sản phẩm thì nhân viên bảo hành sẽ đảm nhận công việc này. Bởi họ là người am hiểu về máy móc nhất, chính vì thế mà họ sẽ tư vấn tốt hơn, giải đáp được toàn bộ thắc mắc của khách hàng về công dụng, máy móc, những lưu ý khi sử dụng.

Đối với nhu cầu tư vấn và giải đáp của khách hàng khi đến cửa hàng thì cần phải tiếp nhận và giải đáp ngay lập tức, tránh trường hợp để cho khách hàng phải chờ đợi quá lâu.

1.4. Tư vấn về cách sửa chữa, khắc phục lỗi trong quá trình sử dụng

Tư vấn về cách sửa chữa, khắc phục lỗi trong quá trình sử dụng
Tư vấn về cách sửa chữa, khắc phục lỗi trong quá trình sử dụng

Công việc tiếp theo của nhân viên bảo hành chính là tư vấn về cách sửa chữa, khắc phục sự cố mà khách hàng đang gặp phải. Điều này sẽ giúp cho khách hàng hiểu hơn về sản phẩm mình sử dụng. Bên cạnh đó, nhân viên bảo hàng còn phải chỉ cho khách hàng cách khắc phục lỗi hoặc cách sử dụng sản phẩm nếu như khách hàng còn chưa rõ về vấn đề này.

Đối với những sản phẩm công nghệ cao, máy móc phức tạp, không phải vị khách nào cũng biết cách sử dụng, hoặc cũng có thể họ chưa hiểu đúng về sản phẩm nên có cách sử dụng sai dẫn đến tình trạng bị hỏng và trục trặc. Đối với vấn đề này nếu như nhân viên bảo hành tư vấn kỹ và rõ ràng cho khách hàng thì sẽ hạn chế được tình trạng này xảy ra vào những lần sau.

1.5. Tổng hợp kết quả bảo hành và báo cáo lên cấp trên

Tổng hợp kết quả bảo hành và báo cáo lên cấp trên
Tổng hợp kết quả bảo hành và báo cáo lên cấp trên

Công việc tiếp theo mà bạn phải làm đó chính là tổng hợp các kết quả bảo hàng cho khách hàng theo tuần hoặc theo tháng, sau đó báo cáo lên cấp trên để họ cập nhật tình hình sản phẩm tại cửa hàng, tình hình khắc phục sản phẩm, bảo hành sản phẩm cho khách có đạt yêu cầu hay không.

Đó chính là những công việc mà nhân viên bảo hành cần phải làm, ngoài ra thì họ còn phải đảm nhận khá nhiều công việc khác nữa.

Bạn có thể tham khảo thêm file mô tả công việc nhân viên bảo hành trong tài liệu dưới đây:

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-bao-hanh.docx

Xem thêm: Những gì bạn không biết về so sánh lương!

2. Yêu cầu đối với nhân viên bảo hành

Nhân viên bảo hành liên quan khá nhiều đến kỹ thuật sản phẩm, sử dụng thành thạo các máy móc và dụng cụ, chính vì thế mà nó khá phù hợp đối với nam giới. Công việc này hiện nay cũng xuất hiện khá nhiều, thế nhưng có phải ai muốn làm là đều có thể làm được hay không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về yêu cầu cơ bản đối với nhân viên bảo hành nhé.

Yêu cầu đối với nhân viên bảo hành
Yêu cầu đối với nhân viên bảo hành

- Yêu cầu về kiến thức chuyên môn:

Đầu tiên chính là yêu cầu về kiến thức chuyên môn đối với nhân viên bảo hành, bạn cần phải tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong các chuyên ngành kỹ thuật, hệ thống điện, điện tử, cơ khí,…và những chuyên ngành liên quan. Công việc đặc thù của bảo hành chính là cần phải am hiểu về chính sản phẩm đó, tìm ra bệnh và chữa bệnh cho chính nó, bởi thế mà kiến thức chuyên môn sẽ rất cần thiết cho công việc này đó nhé.

- Yêu cầu về kỹ năng liên quan:

Bất kỳ một công việc nào cũng cần phải có kỹ năng để thực hiện tốt hơn, riêng đối với nhân viên bảo hành, kỹ năng mà bạn cần phải có chính là sử dụng thành thạo các loại dụng cụ hỗ trợ sửa chữa, am hiểu về máy móc mà mình bảo hành.

Bên cạnh đó thì bạn cũng cần phải có khả năng quản lý thời gian khá tốt và hợp lý để không tự làm đảo lộn các công việc lên.

Đó chính là một vài yêu cầu cần thiết đối với nhân viên bảo hành, có thể tùy vào từng doanh nghiệp, cửa hàng mà họ cũng sẽ có những yêu cầu riêng đặc thù với công việc đó nhé.

Việc làm kỹ thuật viên máy tính

3. Quyền lợi và mức lương mà nhân viên bảo hành được nhận

Đối với vị trí công việc nào thì người lao động cũng sẽ dành sự quan tâm phần nhiều của mình dành cho mức lương và quyền lợi được hưởng. Đối với nhân viên bảo hành, bạn sẽ được nhận mức lương và quyền lợi chung như sau:

- Về quyền lợi của nhân viên bảo hành:

 Về quyền lợi của nhân viên bảo hành
 Về quyền lợi của nhân viên bảo hành

+ Bạn sẽ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, hiện đại với nhiều máy móc, thiết bị tốt. Đây là môi trường làm việc ổn định và lâu dài mà bạn có thể theo đuổi.

+ Sẽ được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm như: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội,… theo đúng quy định của nhà nước.

+ Bạn cũng sẽ được hưởng các chế độ về chăm sóc sức khỏe toàn diện

+ Cơ cơ hội thăng tiến lên một vị trí cao hơn nếu như năng lực của bạn tốt

+ Ngoài ra bạn còn được hưởng các chế độ, chính sách khác theo quy định của công ty mà bạn làm việc.

- Về mức lương mà nhân viên bảo hành được nhận:

Về mức lương mà nhân viên bảo hành
Về mức lương mà nhân viên bảo hành

Đối với công việc của nhân viên bảo hành khá vất vả và yêu cầu trình độ khá cao, bởi vậy mà mức lương của nhân viên bảo hành được cho là khá phù hợp. Tuy nhiên mức lương cao hay thấp còn phụ thuộc khá nhiều vào trình độ và khả năng của bạn nữa.

Nhìn chung thì mức lương hiện nay mà một nhân viên bảo hành nhận được khi làm tại các cửa hàng, công ty dao động từ 7 – 12 triệu đồng/1 tháng.

Việc làm Kỹ thuật tại Hà Nội​

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về mô tả công việc nhân viên bảo hành. Mong rằng với những thông tin trong bài viết trên đây sẽ hữu ích đối với bạn.

Thông tin mô tả công việc sửa chữa xe đầy đủ nhất dành cho bạn

Hãy cùng tìm hiểu bài viết về mô tả công việc sửa chữa xe trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công việc cùng với những yêu cầu cũng như mức lương mà người lao động được nhận.

Mô tả công việc sửa chữa xe

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý