Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp đầy đủ và chi tiết nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp giúp ứng viên hiểu rõ về vị trí việc làm này, nếu bạn đang tìm kiếm thông tin này thì hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới nhé.

1. Tóm lược một số thông tin về vị trí nhân viên bốc xếp

Nhân viên bốc xếp là vị trí thuộc doanh nghiệp trong đó chuyên thực hiện nhiệm vụ bốc xếp hàng hoá tại kho lên xe tải, máy bay hoặc tàu,.. hoặc bốc dỡ hàng hoá từ các phương tiện này xuống mặt đất, kho bãi theo yêu cầu chỉ đạo của cấp trên.

Tóm lược một số thông tin về vị trí nhân viên bốc xếp
Tóm lược một số thông tin về vị trí nhân viên bốc xếp

Công việc này tuy có phần vất vả nhưng ngược lại người lao động sẽ nhận được một khoản thu nhập khá tốt. Vì vậy đây là vị trí đã giải quyết được vấn đề việc làm cho nhiều người lao động đang bị thất nghiệp.

Vậy thì để biết nhân viên bốc xếp sẽ phải thực hiện những công việc gì mời các bạn tiếp tục theo dõi phần tiếp theo để hiểu rõ hơn về vị trí này nhé.

Xem thêm: Tuyển công nhân bốc vác tại đây!

2. Bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp đầy đủ nhất

Một nhân viên bốc xếp có thể làm việc ở rất nhiều doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực khác nhau, dù là mỗi một ngành nghề và lĩnh vực khác nhau sẽ có những nét đặc trưng khác nhau nhưng nhìn chung công việc của nhân viên bốc xếp sẽ có điểm giống nhau  cụ thể như sau:

Nhân đơn và bốc xếp hàng hoá lên phương tiện theo yêu cầu

Là một nhân viên bốc xếp, trước khi thực hiện công việc thì bạn sẽ cần phải kiểm tra đơn mà doanh nghiệp hoặc khách hàng yêu cầu. Trong đó bạn sẽ kiểm tra đầy đủ các thông tin như là mã sản phẩm, số lượng sản phẩm và quy cách bốc xếp như thế nào để hình dung được nhiệm vụ mình cần phải làm cho chính xác nhất.

Bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp đầy đủ nhất
Bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp đầy đủ nhất

Sau khi kiểm tra đơn thì bạn sẽ tiến hành tìm kiếm xem số lượng hàng cần xuất  trong kho có đủ hay không, đã hoàn thành tất cả các khâu nhập kho hay chưa để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Bốc xếp hàng lên xe

Đây là nhiệm vụ tiếp theo mà bạn cần phải thực hiện trong phần công việc của mình. Khi đã kiểm tra đầy đủ số lượng hàng cần vận chuyển, bạn sẽ chuẩn bị tất cả số hàng đó và thực hiện theo đúng tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho lô hàng này. 

Việc làm công nhân bốc xếp

Tiếp theo dùng công cụ chuyên dụng để cho hàng lên xe và đảm bảo không được xảy ra bất cứ một sai sót nào làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Công cụ bạn có thể sử dụng để đưa hàng lên xe an toàn đó là xe nâng, xe cẩu,... tuỳ từng mặt hàng cụ thể mà bạn sẽ sửu dụng những công cụ và phương tiện khác nhau sao cho phù hợp.

Theo xe chở hàng di chuyển đến nơi yêu cầu

Bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp đầy đủ nhất
Bản mô tả công việc nhân viên bốc xếp đầy đủ nhất

Là nhân viên bốc xếp bạn có thể sẽ phải đi theo xe để thực hiện quá trình bốc xếp hàng hoá cả bên xuất và bên nhập tuỳ theo yêu cầu của khách hàng.

Sau khi cho hàng hoá lên xe án toàn bạn và lái xe sẽ phải di chuyển đến kho của khách hàng để thực hiện nhiệm vụ giao trả hàng hoá đúng theo yêu cầu của khách hàng. Nhân viên kho của bên khách hàng sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm đếm hàng hoá theo đơn xuất hàng mà đã yêu cầu từ trước đó xem có đủ số lượng hàng cần nhập hay không và bạn sẽ có trách nhiệm giao toàn bộ các mã sản phẩm trong đơn đặt hàng cho họ.

Nếu trong quá trình trả hàng có vấn đề gì xảy ra thì bạn cần phải báo lại ngay với cấp trên của mình để kịp thời giải quyết.

Nhân viên bốc xếp hàng hoá chủ yếu làm việc ở khu vực kho của doanh nghiệp mình và kho của khách hàng vì vậy trong quá trình làm việc cần phải tuyệt đối tuân thủ quy trình về phòng cháy chữa cháy mà doanh nghiệp đề ra để đảm bảo an toàn tính mạng công nhân viên và an toàn cho hàn hoá.

Việc làm tài xế xe nâng

3. Điều kiện trở thành nhân viên bốc xếp là gì?

Các bạn ứng viên khi ứng tuyển vị trí này cũng đừng nên quá lo lắng bởi vì điều kiện để trở thành nhân viên bốc xếp rất đơn giản. Với vị trí này nhà tuyển dụng không mấy quan tâm đến bằng cấp và trình độ của ứng viên bởi vì công việc này chủ yếu là lao động chân tay. Các ứng viên chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể ứng tuyển vào vị trí này rồi.

Điều kiện trở thành nhân viên bốc xếp là gì?
Điều kiện trở thành nhân viên bốc xếp là gì?

Bởi vì đây không phải là vị trí đòi hỏi chuyên môn nghiệp vụ cao nên bạn cũng sẽ không cần phải sở hữu bất cứ một kinh nghiệm nào cả, khi vào làm việc bạn sẽ được đào tạo qua các công việc mà mình cần phải thực hiện sau đó chỉ cần làm vài lần là có thể quen với công việc mới rồi.

Tuy không có bất cứ yêu cầu gì về bằng cấp và kinh nghiệm tuy nhiên nếu như bạn sở hữu được hai yếu tố này thì nhà tuyển dụng sẽ rất sẵn sàng tuyển dụng bạn với vị trí nhân viên bốc xếp hàng hoá.

Tham khảo: Tuyển dụng nhân viên bốc xếp tại đây!

4. Yếu tố nào làm nên sự thành công với vị trí nhân viên bốc xếp?

Dù là vị trí nhân viên bốc xếp nhưng bạn vẫn có thể thành công trong sự nghiệp của bạn nếu như bạn xác định rõ ràng đây sẽ là công việc gắn bó với mình. Tuy nhiên để thành công bạn sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách cùng với đó bạn cần đến sự hỗ trợ của rất nhiều các kỹ năng để giúp sựu nghiệp của bạn “nở hoa”, hãy xem những yếu tố đó là gì ở phần sau đây:

4.1. Sức khoẻ là yếu tố quan trọng nhất

Dù là giao tiếp cũng rất quan trọng tuy nhiên với một người nhân viên bốc xếp thì lại đòi hỏi yêu cầu cao hơn về sức khoẻ. Công việc này chủ yếu lao động bằng tay chân vì vậy rất cần đến những người có sức khoẻ tốt để có thể thực hiện được công việc này.

Việc làm nhân viên bốc xếp hàng hóa

Yếu tố nào làm nên sự thành công với vị trí nhân viên bốc xếp?
Yếu tố nào làm nên sự thành công với vị trí nhân viên bốc xếp?

Người ta thường nói “có sức khoẻ là có tất cả” quả thật không sai, bất cứ làm việc gì dù là nhẹ nhàng cũng cần bạn phải có sức khoẻ thật dẻo dai mới có thể gắn bó và hoàn thành tốt với công việc của mình huống chi là với một công việc vất vả như là nhân viên bốc xếp. 

Xem thêm: Điều nhiều người chưa biết về lương nhân viên kho!

4.2. Nhanh nhẹn cũng là yếu tố chủ chốt

Công việc này không những đòi hỏi bạn phải có sức khoẻ tốt mà còn rất cần đến sự nhanh nhẹn. Nhanh nhẹn giúp bạn xử lý vấn đề tốt hơn, nhanh nhẹn giúp bạn thực hiện công việc nhanh hơn và nhanh nhẹn cũng sẽ là yếu tố quan trọng để nhà quản lý đánh giá năng lực của bạn.

Sẽ thật là tốt nếu như bạn sở hữu được sự nhanh nhẹn và biết linh hoạt, làm chủ được công việc của mình, bạn có thể sẽ sớm thành công hơn nhờ vào điều này đấy.

4.3. Chăm chỉ khiến bạn ghi điểm trong mắt quản lý

Nếu nhận thấy mình không phải là người thông minh và nhanh nhẹn thì bạn có thể bù lại bằng đức tính cần cù và chăm chỉ, người ta thường nói câu “cần cù bù thông minh” quả không sai. Điều gì chưa biết bạn có thể họ bằng cách làm lại nhiều lần và rút ra kinh nghiệm, chỉ cần bạn chịu khó lặp lại nhiều lần rồi bạn sẽ làm tốt và có được một kết quả tốt đẹp.

Yếu tố nào làm nên sự thành công với vị trí nhân viên bốc xếp?
Yếu tố nào làm nên sự thành công với vị trí nhân viên bốc xếp?

Hơn nữa, chăm chỉ cùng là đức tính hiếm có mà nhà quản lý rất thích và ấn tượng bởi các ứng viên. Vì vậy hãy cố gắng rèn luyện sự chăm chỉ của mình ở mọi lĩnh vực cả trong đời sống lẫn công việc để chiếm được cảm tình của mọi người và giúp sự nghiệp của bạn thay đổi bất cứ lúc nào.

4.4. Cẩn thận giúp bạn hạn chế sai sót

Việc bốc xếp tưởng chừng đơn giản chỉ cần sở hữu sức khoẻ tốt là xong nhưng đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm với những người chưa thực sự hiểu về vị trí công việc này.

Ngoài việc dùng sức khoẻ bốc xếp hàng hoá theo yêu cầu thì bạn còn phải sử dụng “trí óc” để nhận diện đúng mã hàng và số lượng của sản phẩm cần giao và cần thực hiện trong thời gian sớm nhất có thể. Đây là một nhiệm vụ khó khăn bởi vì phải có sự nhanh nhẹn và quan sát kỹ thì mới phát hiện ra những mã sản phẩm có ký hiệu cùng lô giống nhau khi những htoong tin được in trên nhãn mác bao bì có kích thước nhỏ.

Sự cần thận của nhân viên bốc xếp hàng hoá sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được sai sót trong việc giao hàng và giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng của mình.

5. Mức lương của công việc nhân viên bốc xếp là bao nhiêu?

Mộ nhân viên bốc xếp sẽ sở hữu mức thu nhập thường là từ 6 - 8 triệu đồng một tháng. Đây là một con số khá là hấp dẫn dành cho những ứng viên không cần yêu cầu về trình độ và bằng cấp.

Mức lương của công việc nhân viên bốc xếp là bao nhiêu?
Mức lương của công việc nhân viên bốc xếp là bao nhiêu?

Để có được mức thu nhập co hơn bạn có thẻ cố gắng và phấn đấu lên vị trí quản lý hoặc là cố gắng làm việc lâu năm để được tăng lương theo thâm niên làm việc tại doanh nghiệp.

Vị trí này cũng có rất nhiều cơ hội thăng tiến, chỉ cần bạn chịu bỏ công sức và thời gian cho công việc và nắm bắt công việc của mình một cách nhanh nhẹn, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thì chắc chắn cơ hội sẽ không đi qua bạn đâu.

6. Chế độ và quyền lợi dành cho ứng viên với vị trí nhân viên bốc xếp

Ngày càng nhiều doanh nghiệp đưa ra những chế độ và quyền lợi hết sức hấp dẫn để chiêu mộ những ứng viên tài năng về làm việc cho doanh nghiệp của mình. Các ứng viên sẽ được đóng đầy đủ báo hiểm theo quy định mới nhất của Nhà nước ban hành.

Chế độ và quyền lợi dành cho ứng viên với vị trí nhân viên bốc xếp
Chế độ và quyền lợi dành cho ứng viên với vị trí nhân viên bốc xếp

Bên cạnh đó còn được hưởng chế độ nghỉ lễ, nghỉ phép hàng năm theo quy định của Nhà nước và công ty đề ra.

Được nhận quà các ngày lễ và được hưởng lương tháng thứ 13.

Ngoài ra ứng viên còn được hưởng một chuyến du lịch hàng năm do công ty tổ chức để khuyens khích và động viên nhân viên.

7. Hồ sơ ứng tuyển vị trí nhân viên bốc xếp bao gồm những gì?

Hồ sơ ứng tuyển vị trí nhân viên bốc xếp bao gồm những gì?
Hồ sơ ứng tuyển vị trí nhân viên bốc xếp bao gồm những gì?

Một bộ hồ sơ đầy đủ giúp ứng viên ứng tuyển vị trí nhân viên bốc xếp rất đơn giản, bao gồm một số giấy tờ sau đây:

- 1 bản sơ yếu lý lịch.

- 1 bản chứng minh nhân dân phô tô và học bạ cấp ba phô tô công chứng.

- Sổ hộ khẩu phô tô công chứng.

- Đơn xin việc với vị trí ứng tuyển là nhân viên bốc xếp.

8. Cách nộp đơn ứng tuyển nhanh nhất bạn đã biết chưa?

Để tìm được việc làm không mất nhiều thời gian và công sức thì ứng viên có thể truy cập vào trang web timviec365.vn. Tại đây đang có rất nhiều tin tuyển dụng được đăng bởi những nhà tuyển dụng uy tín nhất với vị trí nhân viên bốc xếp. Công cụ hỗ trợ ứng viên tìm việc làm hiện nay đang có số lượng lớn ứng viên và nhà tuyển dụng tin dùng và sử dụng. Với công cụ này sau khi tìm thấy nhà tuyển dụng phù hợp bạn có thể tiến hành nộp đơn ứng tuyển ngay chỉ trong vài phút, thật bất ngờ đúng không nào? Hãy truy cập mỗi ngày để có được những thông tin mới nhất về vị trí bạn quan tâm nhé.

Tìm việc

Cách nộp đơn ứng tuyển nhanh nhất bạn đã biết chưa?
Cách nộp đơn ứng tuyển nhanh nhất bạn đã biết chưa?

Cách nộp đơn ứng tuyển dành cho ứng viên trên đây đã kết thúc bài viết của tôi tại đây, với những nội dung của bản mô tả công việc nhân viên bốc này tôi hy vọng các bạn đang quan tâm đến việc làm này sẽ có những kiến thức và sự hiểu biết nhất định về công việc mình sắp làm. Chúc các bạn sớm có được công việc mới và đừng quên theo dõi những bài viết của tôi nhé, chắc chắn bạn sẽ rất cần đến những thông tin này đấy.

Dưới đây là bản mẫu mô tả công việc nhân viên bốc xếp mới nhất bạn có thể tải về để tham khảo:

ban-mo-ta-cong-viec-nhan-vien-boc-xep(1).docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý