Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc nhân viên thí nghiệm mới nhất cho ứng viên

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên thí nghiệm trong các doanh nghiệp hiện nay ngày càng gia tăng mạnh mẽ, mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Tuy nhiên, để làm được ở vị trí này, các bạn cần phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chí, yêu cầu khác nhau. Cùng đọc và cập nhật ngay bản mô tả công việc nhân viên thí nghiệm dưới đây để hiểu và nắm rõ về tính chất, yêu cầu tuyển dụng vị trí này nhé!

1. Khái quát chung về công việc nhân viên thí nghiệm

Nhân viên thí nghiệm là những người sẽ làm việc trực tiếp tại các phòng thí nghiệm, chịu trách nhiệm trong việc áp dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học, thực nghiệm để phân tích, kiểm tra về sự chính xác của một lý thuyết hay bác bỏ chúng. Theo đó, các nhân viên phòng thí nghiệm sẽ cần phải thực hiện các công việc liên quan đến điều tra, nghiên cứu, thu thập số liệu, dữ liệu và phân tích để đưa ra các kết quả chuẩn xác cho một sản phẩm, dự án, công trình nghiên cứu khoa học nào đó.

Khái quát chung về công việc nhân viên thí nghiệm
Khái quát chung về công việc nhân viên thí nghiệm

Hiện nay, công việc thí nghiệm này được áp dụng với rất nhiều lĩnh vực khác nhau như là y học, sinh học, hóa học, xây dựng,... Và nếu bạn đang quan tâm, tìm hiểu về vị trí việc làm này, hãy cùng theo dõi và cập nhật ngay bản mô tả công việc nhân viên thí nghiệm trong phần tiếp theo của bài viết để nắm rõ hơn về công việc này nhé!

Click ngay: Nếu bạn muốn tra cứu lương của mọi ngành nghề chỉ trong tích tắc!

2. Chi tiết về bản mô tả công việc nhân viên thí nghiệm

Các nhân viên thí nghiệm sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau về nghiên cứu, tìm hiểu, thu thập số liệu, kết quả cho các dự án hay các sản phẩm nào đó. Cụ thể, họ sẽ làm những công việc như sau:

- Thực hiện những công việc về kiểm tra chất lượng của các mẫu nguyên liệu đầu vào, bán thành phẩm hay thành phẩm theo tiêu chuẩn của Việt Nam với các chỉ tiêu phân tích nội bộ như là pH, độ ẩm, EC, độ mặn, dung trọng, P tổng, Nitơ tổng, P2O5 hữu hiệu,... thông qua đó lấy kết quả để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp.

- Tiến hành thử nghiệm các chỉ tiêu mới theo đúng tiêu chuẩn Việt Nam như là xác định các khối lượng riêng, độ xốp,... của các sản phẩm hay chất hóa học tùy vào lĩnh vực nghiên cứu.

Chi tiết về bản mô tả công việc nhân viên thí nghiệm
Chi tiết về bản mô tả công việc nhân viên thí nghiệm

- Phân tích và kiểm tra các dung dịch từ các mẫu của khách hàng đưa ra do các nhân viên kinh doanh hay nhân viên kỹ thuật chuyển về.

- Tiến hành thử mẫu theo yêu cầu của khách hàng, kiểm tra và đánh giá về chất lượng của các sản phẩm mới.

- Thực hiện tính toán theo đúng các thông số, số liệu đã quy định để pha hóa chất đối với từng chỉ tiêu phân tích được yêu cầu.

- Quản lý toàn bộ các số liệu liên quan và lập báo cáo hàng ngày về kết quả kiểm tra, lưu mẫu các sản phẩm, chất hóa học.

- Nhân viên thí nghiệm sẽ là người thực hiện kiểm tra, hiệu chuẩn toàn bộ các thiết bị đo, cầm theo đúng hướng dẫn và yêu cầu công việc.

- Thường xuyên phải theo dõi, ghi nhận các kết quả về hóa chất sử dụng hàng ngày đối với các chỉ tiêu phân tích.

Việc làm nhân viên phòng thí nghiệm

Nhân viên thí nghiệm làm những công việc gì
Nhân viên thí nghiệm làm những công việc gì?

- Thực hiện các nhiệm vụ đúng quy trình, tuân thủ theo yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng 9001.

- Luôn phải duy trì hoạt động của phòng thí nghiệm theo đúng quy định như là giữ phòng sạch sẽ, ngăn nắp, chịu trách nhiệm về an toàn – vệ sinh phòng thí nghiệm khi lấy các mẫu thử, tiến hành phân tích và thực hiện các thí nghiệm.

- Nhập các dữ liệu có được trong quá trình phân tích vào hệ thống quản lý theo yêu cầu, quản lý, duy trì hồ sơ của phòng thí nghiệm để đảm bảo được việc truy xuất các sản phẩm theo đúng quy trình và quy định.

- Làm một số công việc khác liên quan đến thí nghiệm theo sự chỉ đạo của cấp trên.

3. Tiêu chí tuyển dụng vị trí nhân viên thí nghiệm

Tiêu chí tuyển dụng vị trí nhân viên thí nghiệm
Tiêu chí tuyển dụng vị trí nhân viên thí nghiệm

Thí nghiệm là một công việc đặc thù, đòi hỏi chuyên môn rất cao và thực sự am hiểu về lĩnh vực thì mới có thể làm được. Cụ thể, để ứng tuyển vào vị trí nhân viên thí nghiệm, các bạn cần chuẩn bị và đáp ứng những yêu cầu như sau:

- Tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên theo các chuyên ngành liên quan đến thí nghiệm như là y học, sinh học, hóa học, công nghệ sinh học, hóa thực phẩm,.... am hiểu và có hiểu biết chuyên sâu về các phương pháp khoa học, thí nghiệm, thực nghiệm,...

- Yêu cầu có chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ dành cho thí nghiệm viên thì mới có thể làm được công việc này.

- Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng, công cụ, thiết bị thí nghiệm cần thiết.

- Có khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, hiểu được các thuật ngữ chuyên ngành, chuyên môn.

Việc làm công nghệ sinh học

Nhân viên thí nghiệm cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau
Nhân viên thí nghiệm cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau

- Một nhân viên thí nghiệm cần có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc hiệu quả, đáp ứng được những yêu cầu và theo kịp tiến độ công việc được giao.

- Yêu cầu nhân viên thí nghiệm vừa có khả năng làm việc độc lập, xử lý các vấn đề riêng, vừa có khả năng làm việc nhóm để phối hợp, hỗ trợ các đồng nghiệp hay các bộ phận liên quan khác để làm việc hiệu quả hơn.

- Có khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề, sự cố phát sinh trong công việc, đặc biệt là đối với vị trí nhân viên thí nghiệm, sẽ không thể tránh khỏi việc gặp những sự cố như cháy nổ, do đó các nhân viên thí nghiệm sẽ phải có khả năng giải quyết nhanh chóng trong quá trình làm việc.

- Luôn trung thực, làm việc hòa đồng, nhanh nhẹn, hợp tác với đồng nghiệp

- Ngoài ra, tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động khác nhau mà sẽ doanh nghiệp đưa ra các yêu cầu, tiêu chí tuyển dụng riêng.

4. Mức lương và quyền lợi được hưởng khi làm nhân viên thí nghiệm

Làm việc trong phòng thí nghiệm sẽ khá vất vả và tốn nhiều thời gian của các nhân viên. Tuy nhiên, đi đôi với điều đó sẽ là những quyền lợi xứng đáng cũng như mức lương phù hợp.

4.1. Mức lương dành cho nhân viên thí nghiệm

Mức lương dành cho nhân viên thí nghiệm
Mức lương dành cho nhân viên thí nghiệm

Trở thành nhân viên thí nghiệm, các bạn sẽ nhận được mức lương khá tốt. Khởi điểm dành cho những ai mới tốt nghiệp, chưa có nhiều kinh nghiệm và làm việc tại các công ty quy mô vừa, nhỏ thì có thể từ 7 – 10 triệu đồng/tháng. Còn với những ai đã có dày dặn kinh nghiệm, làm việc cho các công ty lớn hay lĩnh vực quan trọng thì sẽ nhận được mức lương cao hơn, dao động từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt đối với những ai làm chuyên về nghiên cứu trong phòng thí nghiệm với những lĩnh vực đặc biệt thì mức lương nhận được khá khủng, từ 25 – 40 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, còn rất nhiều các khoản trợ cấp, phụ cấp hàng tháng, thưởng dự án, thưởng lễ, Tết, lương tháng 13,... khi làm việc trong các doanh nghiệp theo đúng quy định nhà nước.

Việc làm nhân viên phòng thí nghiệm hóa

4.2. Quyền lợi dành cho nhân viên thí nghiệm

Quyền lợi dành cho nhân viên thí nghiệm
Quyền lợi dành cho nhân viên thí nghiệm

Làm việc ở vị trí nhân viên phòng thí nghiệm, bạn sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi hấp dẫn theo quy định của tổ chức, doanh nghiệp cũng như Luật Lao động bao gồm như sau:

- Được làm việc trong một môi trường nghiêm túc, chuyên nghiệp, có cơ hội tiếp xúc, làm việc với nhiều người, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng cần thiết và nâng cao trình độ, năng lực của bản thân.

- Thường xuyên được tham gia vào các khóa đào tạo, training các kỹ năng chuyên môn, huấn luyện về nghiệp vụ để nâng cao và phát triển bản thân.

- Có cơ hội để thăng tiến lên các vị trí cao hơn và hưởng các chế độ, mức lương tốt hơn như là chuyên viên, phó phòng, trưởng phòng,...

- Được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ, phúc lợi dành cho người lao động theo quy định như là đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, thai sản,..., tăng lương theo thời gian và năng lực làm việc, tham gia du lịch hàng năm, hưởng các khoản trợ cấp, hỗ trợ đi lại,...

Ngoài ra, còn rất nhiều những chính sách hậu hĩnh khác dành cho nhân viên thí nghiệm tùy thuộc vào từng doanh nghiệp và môi trường làm việc khác nhau.

Việc làm Hóa học - Sinh học tại Hà Nội​

5. Bí quyết có được việc làm nhân viên thí nghiệm nhanh nhất cho ứng viên

Bí quyết có được việc làm nhân viên thí nghiệm nhanh nhất cho ứng viên
Bí quyết có được việc làm nhân viên thí nghiệm nhanh nhất cho ứng viên

Tìm kiếm việc làm nhân viên thí nghiệm có lẽ đang là mối quan tâm của khá nhiều người hiện nay, nhất là với những bạn trẻ mới ra trường, đang có nhu cầu tìm cho mình một vị trí việc làm liên quan đến chuyên ngành để phát triển bản thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những yêu cầu hay có kinh nghiệm trong vấn đề tìm kiếm việc làm, do đó mà còn khá nhiều bạn trở nên lúng túng, loay hoay, mấy phương hướng. Vậy thì trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn đọc những bí quyết để có được việc làm nhân viên thí nghiệm một cách nhanh chóng, hiệu quả.

5.1. Tìm việc làm nhân viên thí nghiệm ở đâu uy tín?

Với thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, thay vì việc phải chạy đi khắp nơi để tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp thì giờ đây, chỉ cần một thiết bị điện thoại hay máy tính có kết nối Internet, các bạn đã thể có ngay cho mình một cơ hội việc làm thông qua các website tuyển dụng.

Và một trong số những địa chỉ uy tín, chất lượng số 1 Việt Nam hiện nay mà các bạn nên tham khảo đó chính là timviec365.vn. Đây được biết đến là một trang web cung cấp các thông tin tuyển dụng việc làm mới và đảm bảo tin tưởng nhất. Toàn bộ các tin tuyển dụng đều được kiểm duyệt một cách kỹ lưỡng, đúng chính xác trước khi đăng tải cho ứng viên.

Tìm việc làm nhân viên thí nghiệm ở đâu uy tín
Tìm việc làm nhân viên thí nghiệm ở đâu uy tín?

Ngoài ra, khi tìm việc làm trên timviec365.vn, bạn cũng sẽ có thể tạo cho mình những mẫu CV độc đáo, chuyên nghiệp, được hướng dẫn chi tiết, cụ thể về cách viết, lưu và tải CV hay nộp hồ sơ ứng tuyển. Các nhà tuyển dụng có thể thông qua website mà nhận hồ sơ một cách nhanh chóng, phản hồi ngay nếu thấy phù hợp.

CV xin việc

5.2. Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm nhân viên thí nghiệm

Để có thể tìm được việc làm phù hợp và hiệu quả nhất, bên cạnh việc có địa chỉ uy tín, hồ sơ chuyên nghiệp, đúng chuẩn thì các bạn cũng cần phải chuẩn bị thật tốt các yếu tố khác liên quan như là kiến thức, tâm lý,... Các nhà tuyển dụng sẽ chú ý và đánh giá tốt hơn về các ứng viên thực sự coi trọng công việc, dành nhiều thời gian, tâm huyết đối với công việc. Cụ thể, các bạn cần phải lưu ý các vấn đề sau:

- Cần tìm hiểu thật kỹ về công ty, tổ chức ứng tuyển để nắm được lĩnh vực hoạt động, văn hóa công ty cũng như yêu cầu của họ về nhân viên thí nghiệm như thế nào. Thông tin này các bạn có thể đọc qua các bản mô tả công việc ở tin tuyển dụng, tìm hiểu thêm trên website của họ.

- Nghiêm túc với vấn đề tìm việc làm, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các tài liệu, giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của nhà tuyển dụng như là CV, đơn xin việc, thư xin việc, sơ yếu lý lịch, bằng cấp liên quan,...

Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm nhân viên thí nghiệm
Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm nhân viên thí nghiệm

- Biết nắm chắc cơ hội khi được mời gọi phỏng vấn, chuẩn bị kiến thức, luyện tập trước các câu hỏi để không bị lúng túng, mất bình tĩnh trước nhà tuyển dụng.

- Tôn trọng nhà tuyển dụng bằng việc đi đúng giờ, đúng ngày đã được hẹn, trang phục nhã nhặn, lịch sự, cư xử văn minh.

- Trả lời phỏng vấn một cách nghiêm túc, khéo léo, đúng trọng tâm và luôn phải giữ thái độ vui vẻ, niềm nở, thể hiện bạn đang rất coi trọng công việc này.

- Chú ý cảm ơn nhà tuyển dụng sau khi kết thúc phỏng vấn, gửi email để khẳng định rằng bạn đang rất muốn có công việc này.

Việc làm

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã nắm rõ được thông tin bản mô tả công việc nhân viên thí nghiệm một cách chi tiết và đầy đủ nhất, từ đó phát triển sự nghiệp thành công trong tương lai.

Cập nhật ngay mẫu mô tả công việc nhân viên thí nghiệm trong file dưới đây để tham khảo và tìm kiếm việc làm cho mình nhé!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN THÍ NGHIỆM.doc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý