Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc nhân viên tư vấn đầu tư khái quát đến cụ thể

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hình thái kinh tế xã hội đang từng bước thay đổi về cả mặt nội dung lẫn hình thức. Và ngày nay khi tiền cũng đã dần trở thành một loại hàng hóa một cách trừu tượng mà ở đó con người không chủ dùng tiền với các mục đích tiêu dùng, trao đổi mà thậm chí người ta còn dùng nó để đầu tư và sinh ra lợi nhuận. Để hiểu thêm về vấn đề này timviec365.vn mời các bạn cùng theo dõi nội dung mô tả công việc nhân viên tư vấn đầu tư dưới đây.

1. Hiểu về nhân viên tư vấn đầu tư như thế nào?

Nhân viên tư vấn đầu tư là một trong công việc quan trọng đối với ngành tài chính. Vị trí này luôn thường trực tại các ngân hàng, các công ty luật, các công ty đầu tư chứng khoán,…và các cơ sở làm việc khác có vai trò tư vấn bán hàng mà mặt hàng ở đây có thể làm chứng khoán, bất động sản và các loại cổ phiếu, ngoại hối,… và các loại mặt hàng khác có liên quan trực tiếp đến tài chính.

Công việc về vị trí này ra đời và phát triển ngày càng lớn mạnh tại không chỉ thị trường nước ngoài mà còn cả thị trường trong nước như hiện nay. Bởi trong thực tế thị trường đầu tư tài chính việt nam ở thời điểm hiện tại cũng đang từng bước có sự thay đổi rõ rệt. Điều này có nghĩa nhu cầu đầu tư của các nhà đầu tư tài chính ngày càng tăng lên, để có thể đáp ứng được nhu cầu đó thì các vị trí về tư vấn đầu tư đầu tư tài chính tại các ngân hàng, công ty chứng khoán,..cũng ngày một tăng lên một cách đáng kể.

Hiểu về nhân viên tư vấn đầu tư như thế nào?
Hiểu về nhân viên tư vấn đầu tư như thế nào?

Nhân viên tư vấn đầu tư chính là người chuyên đi tìm kiếm khách hàng – tư vấn – nghiên cứu – và đưa ra các lời khuyên hữu ích cho khách hàng để có được sự đầu tư không chỉ đáp ứng được các yêu cầu về chắc chắn, tỷ lệ thành công cao, và đảm bảo về mặt lợi nhuận. Để làm được công việc này thì kiến thức và các kỹ năng chuyên môn về tài chính là điều mà một nhân viên tư vấn đầu tư phải nắm rõ được.

2. Mô tả công việc nhân viên tư vấn đầu tư từ khái quát đến cụ thể

Bên cạnh việc sử dụng các máy móc và các  phần mềm hỗ trợ như các indicator – chỉ báo về tài chính thì thì trước tiên các nhà đầu tư tài chính cũng cần chuẩn bị cho mình một nền tảng kiến thức về mặt tài chính vững chắc để có thể tránh được rủi ro trên đấu trường này. Vai trò của các nhân viên tư vấn tài chính lúc này lại được dịp phát huy tác dụng. Vậy, các công việc mà một nhân viên tư vấn đầu tư cần làm bao gồm những công việc gì? Và mang lại sự hữu dụng cho các nhà đầu tư tài chính – khách hàng như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi tiếp phần nội dung sau đây.

Việc làm chuyên viên tư vấn đầu tư

Mô tả công việc nhân viên tư vấn đầu tư từ khái quát đến cụ thể
Mô tả công việc nhân viên tư vấn đầu tư từ khái quát đến cụ thể

Lập và thực hiện các kế hoạch kinh doanh mà trong đó có liên quan đến công việc tìm kiếm nguồn khách hàng và nhu cầu của họ đối với việc đầu tư tài chính. Cụ thể, từ những thông tin cơ bản khai thác từ khách hàng về nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng có nhu cầu đầu tư mà từ đó các nhân viên tư vấn đầu tư sẽ đưa ra các phương án lựa chọn, giải pháp, góp ý, lưu ý đối với từng lựa chọn để khách hàng có thể biết được đâu là hướng đi tốt nhất cho mình để thực hiện các bước đầu tư tài chính một cách thuận lợi nhất và tất nhiên phải mang lại được hiệu quả về lợi nhuận.

Sự biến động và thay đổi  liên tục từng ngày của thị trường tài chính có thể là một trong các nguyên nhân gây ra các trở ngại cho các nhà đầu tư tài chính – khách hàng của nhân viên tư vấn đầu tư. Có thể lấy một vài ví dụ chứng minh cụ thể như sau: việc sử dụng các chỉ báo tài chính cũng chỉ mang tính tương đối và không nên dùng cho người mới bắt đầu, hơn nữa kinh nghiệm cũng là một yếu tố đóng vai trò không hề nhỏ trong đấu trường tài chính. Chính vì vậy, việc cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường tài chính và sự thay đổi từng ngày của nó là một công việc phải làm của một nhân viên tư vấn đầu tư và đó cũng là một sự truyền đạt thông tin vô cùng hữu ích cho các nhà đầu tư tài chính.

Chưa dừng lại ở đó, thực hiện chỉ dẫn để khách hàng có thể hiểu và làm đúng theo các tài liệu liên quan đến giao dịch và đi đến việc ký kết thực hiện giao dịch là quy trình làm việc tiếp theo mà một nhân viên tư vấn đầu tư cần phải đáp ứng được. Giống như việc bạn mua một cái máy xay sinh tố cho cửa hàng bán đồ uống của bạn sau khi tìm hiểu thông tin về mặt hàng – đi đến của hàng và tìm kiếm sự tư vấn của nhân viên bán hàng – quyết định mua hàng – xác nhận hóa đơn( tiếp nhận thông tin hướng dẫn về cách sử dụng của máy từ nhân viên bán hàng)– xác nhận bảo hành(nếu có) – mang về nhà và sử dụng. Cũng như vậy, đây cũng chính là bước đi đến gần cuối chặng đường của một nhân tư vấn đầu tư tài chính trong việc hoàn thành các nhiệm vụ công việc của một nhân viên tài chính.

Nắm bắt được tình hình giao dịch của khách hàng thông qua công việc chăm sóc khách hàng kể cả sau giao dịch, giải quyết thỏa đáng các vấn đề về khách hàng về các vấn đề có liên quan khác. Để đảm bảo tính hiệu quả cao trong công việc thì đây là việc làm vô cùng cần thiết bởi các lý do sau đây:

Mô tả công việc nhân viên tư vấn đầu tư từ khái quát đến cụ thể
Mô tả công việc nhân viên tư vấn đầu tư từ khái quát đến cụ thể

Thông qua quá trình chăm sóc khách hàng không chỉ trước, trong và sau giao dịch mà nhân viên tư vấn đầu tư có thể biết được các vướng mắc, vấn đề mà khách hàng gặp phải để từ đó có thể nắm bắt được tình hình mà xử lý được mọi chuyện trở nên êm đẹp hơn mà vẫn có thể giữ được mối quan hệ với khách hàng.

Báo cáo kết quả công việc tư vấn đầu tư và thực hiện các công việc được chỉ định khác từ cấp trên. Ngoài các công việc chính như trên, bước cuối cùng trong quy trình làm việc của bất cứ nhân viên nào cũng là việc báo cáo kết quả và tình hình công việc vào cuối ngày là điều đương nhiên phải làm, và thực hiện các công việc có liên quan khác theo chỉ thị của cấp trên.

Tham khảo: Lương tài chính ngân hàng đầy đủ và chi tiết tại timviec365.vn!

3. Mô tả công việc nhân viên tư vấn đầu tư về yêu cầu công rõ ràng nhất

Nếu bạn đã từng tham gia hoặc xem bất cứ một cuộc thi marathon nào thì các bạn cũng có thể hiểu được phần khó khăn trong mỗi cuộc đua đó chính là vượt qua các hàng rào – vượt chướng ngại vật  - việc vượt rào này không chỉ cần đến các kỹ năng, khả năng, kiến thức chuyên môn mà còn cần đến cả sức bền và các tố chất có liên quan mà một vận động viên marathon có thể sử dụng đến trong cả một cuộc đua. Cũng giống như vậy, việc để đạt được, và có thể làm được một công việc nào đó thì có lẽ việc đáp ứng được các yêu cầu chính là một trong những việc bước đầu vượt qua được các chướng ngại vật trong công việc mà bạn lựa chọn.

Vậy các yêu cầu để trở thành một nhân viên tư vấn đầu tư là gì? Tất cả sẽ được hé lộ trong phần nội dung dưới đây:

Thứ nhất: Yêu cầu về trình độ chuyên môn đối với nhân viên tư vấn đầu tư: Đối với công việc này việc đòi hỏi về trình độ chuyên môn là cần được đáp ứng trong với điều kiện như:

Mô tả công việc nhân viên tư vấn đầu tư về yêu cầu công rõ ràng nhất
Mô tả công việc nhân viên tư vấn đầu tư về yêu cầu công rõ ràng nhất

Các ứng viên tốt nghiệp các ngành/ chuyên ngành như: Kế toán, tài chính – ngân hàng, luật, kinh tế, kinh doanh, ngoại thương…và các chuyên ngành đào tạo khác có liên quan để đáp ứng được công việc chuyên môn của tư vấn đầu tư về tài chính đối với vị trí công việc này.

Thứ 2: Yêu cầu về kinh nghiệm có thể được điều chỉnh và thay đổi đối với từng công ty, các ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại vị trí nhân viên tư vấn đầu tư này có ít nhất từ 1 năm kinh nghiệm trở lên sẽ được ưu tiên hơn.

Thứ 3: Yêu cầu về các kỹ năng cần phải có của một nhân viên tư vấn đầu tư như:

Kỹ năng giao tiếp là một nghệ thuật phải làm sao để có thể truyền đạt thông tin đến khách hàng một cách rõ ràng, cụ thể, chi tiết nhất từ đó khách hàng có thể hiểu được – tin tưởng -  lựa chọn – ký kết hợp đồng trong việc đầu tư tài chính. Để đạt được đế mức sử dụng giao tiếp như là một công cụ hữu hiệu trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng thì việc thấu hiểu tâm lý và nhu cầu của khách hàng chính là một trong những cái đích mà một nhân viên tư vấn đầu tư cần tìm hiểu kỹ về vấn đề này để đạt được kết quả cao nhất trong công việc.

Góp sức cho giao tiếp thành công hơn thì việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ là một yếu tố cần thiết sẽ bổ trợ hữu hiệu cho bạn trong quá trình giao tiếp với khách hàng cà cả trong quá trình làm việc, giao dịch.

Mô tả công việc nhân viên tư vấn đầu tư về yêu cầu công rõ ràng nhất
Mô tả công việc nhân viên tư vấn đầu tư về yêu cầu công rõ ràng nhất

Bên cạnh đó, kỹ năng về tin học văn phòng được sử dụng thành thạo, hỗ trợ trực tiếp cho việc tìm kiếm thông tin và cập nhật tin tức mới nhất về thị trường tài chính cũng như việc thực hiện các công việc như báo cáo kết quả làm việc, kỹ năng này cần được sử dụng, duy trì và phát huy từng ngày.

Đó là một số các yêu cầu mà một  nhân viên tư vấn đầu tư cần phải có khi làm việc tại vị trí này. Từ việc đi tìm hiểu các thông tin về  các công việc cần phải làm, yêu cầu công việc của nhân viên tư vấn đầu tư các bạn có muốn biết mức lương cho vị trí công việc này trị giá bao nhiêu không? Có lẽ đây đây  cũng là mong muốn của nhiều người. Vậy, chúng ta hãy cùng tiếp tục đi tìm hiểu xem, mức lương của vị trí nhân viên tư vấn đầu tư là bao nhiêu?

Việc làm phân tích đầu tư

4. Tìm hiểu về mức lương của nhân viên tư vấn đầu tư?

Việc nhẹ lương cao là ước mơ của nhiều người, bạn có đồng y với suy nghĩ này không? Nhân viên tư vấn đầu tư liệu có được hiểu  theo nghĩa trên?

Đó là một lối suy nghĩ mơ hồ và lầm tưởng của kẻ lười biếng, mơ mộng. Và nếu điều này có trong thực tế thật thì quả là một sự bất công đối với những người luôn coi trọng công sức lao động của bản thân và cố gắng từng ngày. Tuy nhiên, sự việc ấy chẳng bao giờ tồn tại trong thực tế cả. Dựa vào mức lương của một nhân viên tư vấn đầu tư dưới đây sẽ chứng minh tất cả.

Tìm hiểu về mức lương của nhân viên tư vấn đầu tư?
Tìm hiểu về mức lương của nhân viên tư vấn đầu tư?

Đối với công việc này mức lương cũng được phân bậc rõ ràng và phù hợp đối với từng người được quy định phổ biến như sau: nhân viên tư vấn đầu tư sẽ được hưởng mức lương trong khoảng 14 triệu đồng/ tháng – đây là mức lương trung bình cho vị trí công việc này. Mức thấp nhất là 7 triệu đồng và cao nhất là 15 triệu đồng/ người/ tháng. Trong khoảng lương từ 7 đến 15 triệu đồng cũng chính là sự phản ánh về mức độ và trình độ của lao động với công việc đang ở mức độ nào. Vậy, đối với công việc này và mức lương được đề xuất như vậy bạn có cảm thấy hài lòng  và có niềm hứng thú đối với công việc này hay không?

5. Quyền lợi được hưởng đối với nhân viên tư vấn đầu tư

Nếu mức lương chưa làm hài lòng bạn, thiết nghĩ quyền lợi có thể làm thay đổi suy nghĩ trong bạn. Đối với bất kỳ công ty nào việc đóng bảo hiểm cho nhân viên cũng là điều được ưu tiên hàng đầu để đáp ứng được quyền lợi của nhân viên và cạnh tranh để tuyển dụng các nhân tài đối với các công ty khách, vị trí này cũng đáp ứng đầy đủ các quyền lợi đó cho bạn trong việc thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ý tế, bảo hiểm lao động,…cho nhân viên tư vấn đầu tư.

Quyền lợi được hưởng đối với nhân viên tư vấn đầu tư
Quyền lợi được hưởng đối với nhân viên tư vấn đầu tư

Ngoài việc được đóng bảo hiểm ra thì nhân viên tư vấn đầu tư cũng sẽ được hưởng các chế độ như chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện. Bên cạnh đó các phụ cấp như: Đi lại phục vụ cho quá trình công tác di chuyển, phụ cấp ăn trưa tại  công ty và gửi xe cũng sẽ được đáp ứng đầy đủ cho nhân viên trong công ty, và còn nhiều các chế độ về quyền lợi được hưởng khác nữa.

Việc làm phó phòng đầu tư

6. Điều hướng và tìm kiếm thông tin về công việc nhân viên tư vấn đầu tư

Timviec365.vn sẽ là một lựa chọn hữu ích cho bạn nếu bạn còn đang băn khoăn đứng giữa ngã tư sự nghiệp không biết nên đi theo con đường nào để có thể phát triển và tận dụng hết khả năng của bản thân. Từ thông tin trong bài mô tả về vị trí công việc trên là một trong những khía cạnh nhỏ trong hệ thống thông tin bao quát trong timviec365.vn.

Điều hướng và tìm kiếm thông tin về công việc nhân viên tư vấn đầu tư
Điều hướng và tìm kiếm thông tin về công việc nhân viên tư vấn đầu tư

 Nhân viên tư vấn đầu tư chính là một vị trí cố vấn tài chính đắc lực cho các nhà đầu tư tài chính trong thời đại đầy biến động như hiện nay để có thể đạt được kết quả như mong đợi. Mang lại giá trị cho khách cũng chính như tạo lên được giá trị của bản thân trong công việc. Bạn có thể tìm thấy thông tin việc làm này qua các tin tuyển nhân viên tư vấn tphcm cập nhật liên tục trên timviec365.vn. Hãy cố gắng để đạt được những mục tiêu nghề nghiệp như bạn mong muốn trong tương lai không xa bạn nhé! Timviec365.vn luôn trong đợi mà mong muốn các độc giả - các ứng viên sáng giá sẽ kiếm tìm được một công việc và có được thành công trong công việc mà bạn chọn lựa.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý