Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá bản mô tả công việc quản lý dự án xây dựng cực đầy đủ

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Tạo CV online

 

1. Bạn hiểu quản lý dự án xây dựng là gì? 

Quản lý dự án xây dựng là gì?
Quản lý dự án xây dựng là gì?

Đằng sau sự xuất hiện của những tòa nhà cao chọc trời, những cây cầu nối liền hai đầu con sông, những công trình, kết cấu hạ tầng đồ sộ là dáng dấp của một người lãnh đạo yêu nghề, tài giỏi. Đó chính là quản lý dự án xây dựng.

Quản lý dự án xây dựng là người có đủ năng lực, chuyên môn liên quan đến ngành Xây dựng để đảm nhận công việc phác thảo kế hoạch, thiết kế và thi công các dự án, công trình. Người này sẽ kiểm soát và quản lý tất cả các vấn đề xoay quanh dự án này, như là: thời gian, chi phí, chất lượng, vật liệu xây dựng, độ an toàn của người lao động, các vấn đề rủi ro. 

Tất nhiên, nơi làm việc của các quản lý dự án xây dựng chủ yếu là công ty, doanh nghiệp bất động sản hoặc xây dựng, những tổ chức lớn và hoạt động lâu năm, đã gây dựng được ít nhiều tiếng vang trong nghề. Bởi mỗi công trình lớn khi được thi công đều cần phải gọi vốn vì ngân sách cao, có quá nhiều vật liệu cần phải chi. Các công trình này sẽ tiến hành trong một thời gian dài và huy động nhiều nguồn lực lao động với số lượng lớn để hoàn thành kịp như kế hoạch được phác thảo.

Cảnh báo: Đừng click nếu bạn không muốn biết lương quản lý dự án là bao nhiêu.

2. Mô tả công việc quản lý dự án xây dựng

Mô tả công việc quản lý dự án xây dựng
Mô tả công việc quản lý dự án xây dựng

Khi trở thành quản lý dự án xây dựng, bạn sẽ phải nắm giữ rất nhiều công việc quan trọng và phải vận dụng hết khả năng và kiến thức mà bản thân đã học được. Các công việc đó sẽ bao gồm những nhiệm vụ chi tiết như sau:

- Xác định các phương pháp và cách thức tiến hành thi công.

- Lên kế hoạch ngắn hạn, kế hoạch dài hạn cho các công trường hoặc công trình kiến trúc, kết cấu hạ tầng đang phụ trách.

- Kiểm tra, giám sát quá trình thi công các công trình kiến trúc để đảm bảo kịp tiến độ đã đề ra với khách hàng.

- Trực tiếp quản lý, vận hành tất cả các hoạt động xoay quanh vấn đề phục vụ công việc hoàn thành dự án, theo dõi từ đầu việc triển khai dự án cho đến khi dự án đó được hoàn thiện. 

- Chịu trách nhiệm về kế hoạch và hiệu quả của dự án thi công trước Ban Giám Đốc.

Việc làm quản lý dự án xây dựng

- Thực hiện các công tác liên quan đến những vấn đề pháp lý, thủ tục hành chính, xin được cấp các giấy phép xây dựng theo quy định của Nhà nước để không vi phạm xây dựng trái phép.

- Đóng góp ý kiến, tham vấn với Ban Giám đốc để đưa ra các kế hoạch, phương án tổ chức thi công hiệu quả.

- Trực tiếp giải quyết những trường hợp phát sinh bất chợt, các nhân tố làm cản trở, ngăn cản tiến độ và kết quả của dự án.

- Kiểm tra, dự tính, hệ thống lại những chi phí cần thiết phải bỏ ra để thi công các công trình, dự án.

- Gặp gỡ các đối tác có nhu cầu liên quan đến dự án của công ty, doanh nghiệp.

- Xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, làm việc nghiêm túc, làm việc hết mình với từng dự án được giao trọng trách thi công.

Khi trở thành quản lý dự án xây dựng, bạn sẽ phải nắm giữ rất nhiều công việc quan trọng
Khi trở thành quản lý dự án xây dựng, bạn sẽ phải nắm giữ rất nhiều công việc quan trọng

- Triển khai các biện pháp an toàn lao động cho đội ngũ trực tiếp làm việc, thi hành dự án. Những biện pháp an toàn lao động có thể đưa ra là: cung cấp đồ bảo hộ, trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy, giả định những trường hợp xấu có thể xảy ra và tìm cách phòng tránh.

- Kiểm soát nguồn gốc, chất lượng máy móc, các thiết bị và vật liệu được đưa vào sử dụng để thi công dự án. Khi thấy các máy móc, thiết bị có dấu hiệu trục trặc, hoạt động không tốt như bình thường thì phải kịp thời thay mới, bảo trì bảo dưỡng thường xuyên.

- Hệ thống các thông tin quan trọng và cần thiết trong hợp đồng xây dựng.

- Thực hiện các cuộc đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư, gọi vốn hoặc tham gia lựa chọn nhà thầu.

- Ứng dụng các mô hình mời thầu để triển khai dự án nhanh chóng, hiệu quả.

- Thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan đến Luật Xây dựng, Luật quy hoạch để làm việc theo đúng quy định của nhà nước và đảm bảo quyền lợi của công ty, tổ chức, doanh nghiệp.

- Đề phòng các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện dự án.

- Kiểm tra chất lượng của các công trình, kết cấu hạ tầng vừa mới thi công.

- Lên kế hoạch xử lý những tồn đọng, sai sót của các công trình, dự án.

- Thực hiện những công việc quản lý dự án khác theo sự chỉ đạo và phân công của Ban Giám đốc.

Việc làm Xây dựng tại Hà Nội

3. Quyền lợi và mức lương của quản lý dự án xây dựng

Quyền lợi và mức lương của quản lý dự án xây dựng
Quyền lợi và mức lương của quản lý dự án xây dựng

Quyền lợi đầu tiên mà bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy là mức lương cực kỳ hấp dẫn khi đảm nhận vị trí quản lý dự án xây dựng. Mức thu nhập của quản lý dự án xây dựng chủ yếu toàn từ 8 con số đổ lên, chưa bao giờ thấp hơn. Hiếm hoi lắm mới thấy mức lương 7 con số, thấp nhất là 6 triệu, nhưng đó là mức lương của những công ty, doanh nghiệp hoạt động với quy mô nhỏ.

Còn với những công ty, doanh nghiệp lớn, các quản lý dự án xây dựng có thể nhận được mức lương dao động trong khoảng từ 16,7 triệu đến 28,8 triệu/tháng. Trung bình là mức thu nhập 22,7 triệu/tháng, thậm chí, mức thu nhập này có thể kéo lên đỉnh điểm 60 triệu/tháng (theo vietnamsalary.careerbuilder.vn). Đó là còn chưa tính đến tiền thưởng ngày lễ, tết, tiền thưởng theo kết quả thực hiện các công trình, dự án,...

Bên cạnh đó, quản lý dự án xây dựng sẽ được đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ đóng bảo hiểm theo quy định của Nhà nước, bao gồm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện,... Bạn sẽ được làm việc ở cả môi trường văn phòng hành chính (lo giấy tờ thủ tục, lên kế hoạch, tuyển nhân lực,...) lẫn ngoài trời (đến nơi thi công để kiểm tra tiến độ dự án). Cơ hội đi nước ngoài có thể sẽ đến với bạn nếu công ty của bạn hợp tác với các đối tác là công ty, doanh nghiệp nước ngoài.

Việc làm Xây dựng tại Hồ Chí Minh

4. Yêu cầu đối với quản lý dự án xây dựng

Yêu cầu đối với quản lý dự án xây dựng
Yêu cầu đối với quản lý dự án xây dựng

Khi ở vị trí quản lý, đặc biệt là quản lý dự án xây dựng, bạn phải có trình độ học vấn từ Đại học trở lên. Nếu tốt nghiệp những chuyên ngành liên quan đến ngành Xây dựng hay lĩnh vực Quản trị thì đây cũng là một lợi thế rất lớn. Kỹ năng Tin học văn phòng phải tương đương bằng C trở lên, thành thạo Excel để lên kế hoạch chi phí cho dự án. Nếu bạn nhắm đến các công ty, doanh nghiệp lớn, đừng bỏ qua yêu cầu về kỹ năng thành thạo Tiếng Anh.

Về kinh nghiệm, bạn phải có ít nhất từ 3 - 5 năm kinh nghiệm trở lên ở các vị trí tương đương như vậy. Đồng thời, bạn cần có đủ sự nhiệt tình, yêu nghề, trung thực, kiên nhẫn, kỉ luật, nhanh nhẹn, không ngại đương đầu thử thách, khó khăn. Ngoài ra, với những công việc cần tư duy nhiều chất xám vừa liệt kê ở trên, bạn phải có khả năng chịu đựng áp lực, làm việc với cường độ cao, phải hiểu được ý nghĩa của các bản báo cáo phức tạp.

Đối với kỹ năng cứng, quản lý dự án xây dựng phải nắm được những kiến thức liên quan đến quản trị doanh nghiệp, kế toán, xây dựng, lý thuyết thuế, thị trường bất động sản, nghiên cứu vận hành,... Còn với kỹ năng mềm, bạn phải đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu như: khả năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, thương lượng, thuyết trình, mời chào nhà thầu, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng xử lý vấn đề nhanh, tư duy sáng tạo, biết sửa chữa và khắc phục thiếu sót, tiếp nhận các ý kiến đóng góp với thái độ tích cực,...

Xem thêm: Bạn đang tìm việc làm trưởng ban quản lý dự án xây dựng? Click ngay, timviec365.vn sẽ giúp bạn thực hiện điều đó!

5. Tìm công việc quản lý dự án xây dựng ở đâu?

Tìm công việc quản lý dự án xây dựng ở đâu?
Tìm công việc quản lý dự án xây dựng ở đâu?

Thế quản lý dự án xây dựng có phải là vị trí dễ tìm hay không? Với tốc độ phát triển của xã hội như hiện nay, cộng thêm nước ta là nước đang phát triển, quá trình đổi mới diễn ra không ngừng, nhu cầu xây dựng, thi công các dự án vẫn còn rất nhiều. Do đó, quản lý dự án xây dựng vẫn là công việc liên tục bị thiếu người, khó tuyển vì yêu cầu tổng hợp nhiều kỹ năng phức tạp.

Nhưng ứng viên có thể tự tạo cơ hội cho bản thân, rút ngắn thời gian tìm việc bằng cách truy cập vào trang web timviec365.vn. Tại đây, bạn chỉ cần nhập tên công việc và tỉnh thành mà bạn đang sinh sống là sẽ thấy một danh sách dài ghi các công ty đang tuyển dụng quản lý dự án xây dựng.

Việc làm

Những tin tuyển dụng như vậy sẽ thường đính kèm tên công ty, địa chỉ làm việc, mô tả công việc, yêu cầu, quyền lợi và đặc biệt là chuyên mục “Gửi CV”. Bạn có thể tự lập tài khoản và tạo CV online từ các tính năng hỗ trợ tạo CV sẵn có của timviec365.vn. 

Chỉ cần chọn một mẫu CV mà bạn cảm thấy ưng ý trong kho CV trên trang web, nhập các thông tin cá nhân, ấn xác nhận và hồ sơ, CV của bạn sẽ được hệ thống tự động gửi đến nhà tuyển dụng. Nếu bạn đáp ứng được yêu cầu của các công ty đó, bạn sẽ được nhà tuyển dụng liên hệ qua số điện thoại hoặc email đã đăng ký. Thêm nữa, bạn có thể sử dụng tính năng tra cứu bán kính làm việc, mức lương, vị trí mong muốn,... ở timviec365.vn để tìm được công việc quản lý xây dựng dễ dàng hơn đấy.

CV xin việc

quản lý dự án xây dựng vẫn là công việc liên tục bị thiếu người
Quản lý dự án xây dựng vẫn là công việc liên tục bị thiếu người

Thế là chúng ta đã vừa khám phá xong bản mô tả công việc quản lý dự án xây dựng chi tiết, đầy đủ và được chia ra thành các đầu mục cực kỳ rõ ràng, dễ hiểu. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã phần nào hình dung được công việc mà quản lý dự án sẽ phải phụ trách và suy nghĩ xem bản thân có phù hợp với công việc này hay không. Nếu cảm thấy mình đáp ứng đủ những yêu cầu cần thiết, đừng ngại gửi đơn apply nhé.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý