Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc thợ mộc - Nghề nghiệp của đôi bàn tay khéo léo

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thợ mộc là một công việc khá gần gũi và quen thuộc với chúng ta ngày nay. Việc trở thành một thợ mộc không phải khó nhưng cũng không phải là dễ. Tại sao lại như vậy? Hơn nữa, thợ mộc là công việc chỉ làm việc với những khúc gỗ? Để biết được công việc của một thợ mộc làm gì thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. Đây sẽ là bản mô tả công việc thợ mộc chi tiết gửi tới các bạn.

 

1. Đi tìm câu trả lời cho “Thợ mộc là gì?”

Thợ mộc là gì? Bạn hiểu như thế nào về thợ mộc?

Thợ mộc là chỉ những người sử dụng các dụng cụ chuyên nghiệp để tác động lên gỗ và tạo nên các vật dụng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như: giường, tủ, bàn ghế,...

Thợ mộc là gì?
Thợ mộc là gì?

Nói thợ mộc là một công việc vừa dễ nhưng lại vừa khó là vì bạn có thể trở thành một người thợ mộc mà không cần phải có bằng cấp đại học hay cao đẳng gì cả. Tuy nhiên, không cần bằng cấp không có nghĩa là ai cũng có thể làm. Công việc thợ mộc yêu cầu bạn phải có kỹ năng, kiến thức và tố chất nhất định. Bởi không phải tự nhiên mà từ một khúc gỗ bất kỳ nào đó mà bạn có thể hô biến nó thành một cái ghế hay một cái bàn được. 

Thông thường, để trở thành một thợ mộc thì các ứng viên sẽ phải trải qua một khóa, lớp đào tạo nghề thợ mộc. Thông qua khóa, lớp đào tạo này ứng viên sẽ có thể có được kiến thức và rèn luyện được kỹ năng cần thiết cho mình để trở thành một người thợ mộc chuyên nghiệp về sau. 

Thợ mộc hiện nay là một nghề nghiệp có mức tuyển dụng khá lớn, khi mà công việc này có thể làm tự do và cũng có thể làm tại các xưởng mộc của các công ty, doanh nghiệp chuyên chế biến và sản xuất vật dụng bằng gỗ. 

Thợ mộc là công việc tạo ra các sản phẩm từ gỗ
Thợ mộc là công việc tạo ra các sản phẩm từ gỗ

Có thể nói, thợ mộc là công việc của sự khéo léo, óc sáng tạo, tính thẩm mỹ và tư duy logic ở trong đó. Bởi việc hoàn thiện một sản phẩm bằng gỗ cũng cần có sự tính toán, thiết kế một cách tỉ mẩn, cẩn thận theo từng quy trình và từng bước thực hiện nhất định. 

Tìm hiểu: Cách tốt nhất để biết chính xác lương thợ mộc là bao nhiêu!

2. Mô tả công việc thợ mộc chi tiết và đầy đủ

Thợ mộc làm những công việc gì? Bạn có biết công việc thường ngày của họ ra sao? Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc thợ mộc gửi tới các bạn.

mo-ta-cong-viec-tho-moc.doc

2.1. Thực hiện việc gia công các sản phẩm theo bản thiết kế có sẵn

Đây là một trong những công việc chính của thợ mộc. Dựa vào các thiết kế có sẵn, người thợ mộc sẽ thực hiện các bước gia công để tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh. 

Công việc gia công này đòi hỏi người thợ mộc cần phải tỉ mỉ, khéo léo thực hiện từng bước một theo một quy trình cụ thể để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện nhất, đúng theo thiết kế trong bản vẽ nhất. 

Thợ mộc làm gì?
Thợ mộc làm gì?

Gia công luôn là công việc quan trọng và đòi hỏi người thợ mộc cần tập trung, đầu tư thời gian và công sức nhất. Bởi chỉ cần lơ là một chút thôi là có thể tạo ra những lỗi ở sản phẩm ngay lập tức. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sản phẩm cũng như giá trị mà sản phẩm này đem lại sau đó. 

Vì thế, khi thực hiện việc gia công sản phẩm thợ mộc luôn luôn phải tập trung cao độ cũng như nghiên cứu kỹ bản vẽ để gia công theo đúng thiết kế.

Việc làm thợ mộc

2.2. Thực hiện việc sản xuất nội thất gỗ

Sản xuất nội thất gỗ luôn là một trong những công việc của thợ mộc. Hiện nay, nhu cầu sử dụng các đồ nội thất bằng gỗ khá nhiều bởi sự trang trọng, bền và đẹp. Do vậy, nội thất bằng gỗ luôn là một trong những sản phẩm không thể thiếu của người thợ mộc.

Việc sản xuất nội thất bằng gỗ sẽ được thợ mộc thực hiện theo yêu cầu của khách hàng hoặc của công ty, doanh nghiệp yêu cầu. Đa phần sẽ là các thiết kế thông dụng hoặc thiết kế theo phong cách hợp với xu hướng thịnh hành thời điểm đó. 

Mô tả công việc thợ mộc
Mô tả công việc thợ mộc

Thợ mộc sẽ thực hiện việc sản xuất nội thất dựa trên gỗ công nghiệp như MDF, MFC hay laminate. Thêm vào đó sẽ là cả gỗ tự nhiên. Chất liệu để làm đồ nội thất thông thường sẽ do khách lựa chọn, tuy nhiên, thợ mộc cũng có trách nhiệm tư vấn cho khách để sử dụng chất liệu gỗ phù hợp nhất để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm.

2.3. Thực hiện việc lắp đặt và bố trí sản phẩm

Người tạo ra sản phẩm sẽ là người hiểu rõ sản phẩm đó nhất, vì thế thợ mộc sẽ có nhiệm vụ lắp đặt và bố trí sản phẩm tại công trình mà mình đảm nhận. Việc lắp đặt các chi tiết trong sản phẩm đôi khi sẽ có những nhầm lẫn nhất định, do đó cần một người hiểu rõ về sản phẩm để hỗ trợ thực hiện công việc này.

Hơn hết, thợ mộc sẽ là người có kiến thức và hiểu biết nhất định về việc bố trí sản phẩm. Đặt ở vị trí như thế nào, góc nào thì nên để đồ vật này, bên nào thì treo cái kia,...tất cả đều nằm trong sự tính toán của họ. Điều này nhằm giúp khách hàng có thể sắp xếp và bố trí sản phẩm một cách bắt mắt, phù hợp, hài hòa với cả ngôi nhà, công trình. 

2.4. Thực hiện việc thiết kế sản phẩm

Thực hiện việc tạo ra sản phẩm từ gỗ
Thực hiện việc tạo ra sản phẩm từ gỗ

Trước khi tạo ra một sản phẩm bất kỳ thì thợ mộc sẽ phải có những bản vẽ, bản thiết kế sản phẩm chi tiết trước đó. Việc đưa ra các bản vẽ nhằm giúp khách hàng, hay quản lý của công xưởng biết được sản phẩm tạo ra sẽ có hình dạng ra sao, kết cấu như thế nào,.... 

Hơn hết việc xem trước bản vẽ, bản thiết kế sẽ giúp thợ mộc biết được ý kiến của khách hàng ra sao, hốc thực sự hài lòng với sản phẩm không và cần phải thay đổi những gì. Như vậy khi tạo ra sản phẩm sẽ là một sản phẩm chuẩn theo ý của khách hàng và đảm bảo được sự hài lòng của họ.

Việc thiết kế và vẽ ra các sản phẩm là nhiệm vụ khá quan trọng của thợ mộc trong quá trình tạo ra sản phẩm từ gỗ. Thông qua việc thiết kế và tạo ra các bản vẽ, người thợ mộc sẽ biết mình cần phải làm gì, các chi tiết nào là cần thiết, quan trọng và các bước thực hiện sẽ được định hình trong bản vẽ, thiết kế sản phẩm.

Việc làm thợ tiện

2.5. Thực hiện tư vấn, báo giá cho khách hàng

Các bản vẽ, thiết kế
Các bản vẽ, thiết kế

Thợ mộc là người hiểu rõ nhất về lĩnh vực của họ, vì thế khi khách hàng cần họ sẽ có nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ, giải thích cho khách về loại gỗ nào tốt, sản phẩm nào thì nên dùng gỗ nào, thiết kế sản phẩm này ra sao để có tính thẩm mỹ cao,... Tất cả các vấn đề xoay quanh liên quan đến sản phẩm hay việc tạo ra sản phẩm đều cần có sự tư vấn kịp thời và bổ ích, uy tín của người thợ mộc.

Bên cạnh đó, trong quá trình trao đổi thì thợ mộc cũng cần thông báo, báo giá chi tiết sản phẩm cho khách hàng. Điều này nhằm mục đích để khách hàng biết rõ được giá trị của sản phẩm mà mình muốn ra sao, có phù hợp với họ hay không. Hơn hết việc này cũng nhằm mục đích đem đến sự rõ ràng cho hai bên, tránh việc gây ra những hiểu lầm về việc mua bán, trao đổi sản phẩm sau đó.  

Trên đây là các công việc, nhiệm vụ của người thợ mộc. Có thể nhận thấy công việc này chủ yếu xoay quanh các sản phẩm từ gỗ và việc thực hiện để tạo ra những sản phẩm đó.

Tư vấn báo giá
Tư vấn báo giá

3. Yêu cầu công việc thợ mộc ra sao?

Việc trở thành thợ mộc không quá khó, nhưng để trở thành một người thợ mộc chuyên nghiệp và có tay nghề giỏi thì lại không phải là điều dễ dàng. Vậy, muốn trở thành thợ mộc thì ứng viên cần thỏa mãn những yêu cầu gì?

Đầu tiên, để trở thành một thợ mộc chuyên nghiệp thì đọc hiểu bản vẽ là yêu cầu cơ bản bắt buộc phải làm được. Bởi nếu không biết đọc và đọc không hiểu bản vẽ thì rất khó để có thể thực hiện gia công hay làm ra sản phẩm hoàn chỉnh được. Hơn hết, bên cạnh việc đọc hiểu thì thợ mộc cũng sẽ là người thiết kế và tạo ra các bản vẽ sản phẩm. Nếu đọc không hiểu thì việc thiết kế cũng sẽ rất khó khăn. Vì vậy, yêu cầu đầu tiên với thợ mộc chính là việc đọc hiểu bản vẽ.

Yêu cầu công việc ra sao?
Yêu cầu công việc ra sao?

Thứ hai chính là phân biệt được các loại gỗ với nhau. Thợ mộc là công việc chuyên làm việc với các loại gỗ, nếu không thể phân biệt được các loại gỗ thì chắc chắn bạn sẽ không thể làm một người thợ mộc tài giỏi được rồi. Việc phân biệt các loại gỗ là yêu cầu bắt buộc cũng là yêu cầu cơ bản với người thợ mộc. Bởi tùy vào loại gỗ nhất định sẽ phù hợp với từng loại sản phẩm nhất định, do đó phải phân biệt cũng như hiểu được đặc điểm, tính chất của từng loại gỗ thì mới có thể làm ra được các sản phẩm phù hợp cũng như thực hiện việc tư vấn cho khách hàng của mình.

Thứ ba chính là việc có kiến thức cũng như sử dụng thành thạo các dụng cụ, máy móc gia công đồ gỗ. Các máy móc, thiết bị được coi là những dụng cụ có vai trò đóng góp rất lớn vào việc thực hiện và hoàn thiện các sản phẩm gỗ. Do vậy, việc có kiến thức và sử dụng được các loại máy móc đó là yêu cầu thiết yếu với thợ mộc.

Hơn hết, việc sử dụng máy móc sẽ làm tăng năng suất của thợ mộc cũng như giảm được công sức do chính mình phải bỏ ra để thực hiện công đoạn đó, tiết kiệm được sức người và đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện sản phẩm hơn. 

Việc làm quản đốc xưởng gỗ

Khéo léo, tỉ mỉ
Khéo léo, tỉ mỉ

Bên cạnh đó, người thợ mộc cũng phải có sự chăm chỉ, tinh thần cầu tiến trong công việc. Việc tạo ra các sản phẩm gỗ không phải chỉ cần ngày một ngày hai là xong, vì thế nếu không chăm chỉ thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho một sản phẩm cũng như khá nản lòng khi mãi hông hoàn thiện xong sản phẩm đó. 

Không chỉ vậy, khi làm việc tại một công xưởng thì nếu không chăm chỉ và có tinh thần cầu tiến trong công việc bạn sẽ khó có thể phát triển được mà rất dễ bị thụt lùi, thậm chí bị bỏ lại phía sau. Vì vậy, sự chăm chỉ và tinh thần cầu tiến sẽ giúp cho bạn có thể nâng cao hơn về tay nghề, trình độ, kỹ thuật của bản thân cũng như mở ra các cơ hội phát triển khác cho mình.

Một đôi bàn tay khéo léo cùng sự tỉ mỉ, cẩn thận luôn là điều mà một người thợ mộc giỏi cần có. Vì vậy, trở thành thợ mộc bạn cần phải rèn luyện để có được  một đôi bàn tay khéo léo. Sự tỉ mỉ, cẩn thận với từng chi tiết, từng quy trình thực hiện sản phẩm cũng là điều bắt buộc, cần thiết với nghề thợ mộc. 

Sự cầu tiến trong công việc
Sự cầu tiến trong công việc

Ngoài ra, nếu muốn ứng tuyển vào các công xưởng hay công ty chuyên nghiệp thì kinh nghiệm cũng là một yêu cầu khá quan trọng. Thông thường, những công ty, doanh nghiệp này sẽ tuyển những thợ mộc có ít nhất từ 1 - 2 năm kinh nghiệm trong nghề. Điều này nhằm đảm bảo được khả năng làm việc cũng như trách nhiệm của ứng viên đối với công việc mà mình đảm nhận. 

4. Thợ mộc có những quyền lợi và mức đãi ngộ ra sao?

Trở thành thợ mộc các ứng viên sẽ có những đãi ngộ và quyền lợi riêng của mình. Với những thợ mộc làm việc tại các công xưởng, công ty hay doanh nghiệp cụ thể thì họ sẽ có được một môi trường làm việc chuyên nghiệp với đầy đủ các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ cho công việc của mình. Đây được coi là một môi trường khá thuận lợi để ứng viên trong ngành nghề này có thể phát huy được các thế mạnh của bản thân cũng như cơ hội phát triển sau đó. 

Quyền lợi và mức đãi ngộ
Quyền lợi và mức đãi ngộ

Thêm vào đó, đây cũng được coi là môi trường làm việc có thể gắn bó lâu dài tạo sự ổn định cho ứng viên, từ đó có thể yên tâm làm việc và phấn đấu trong quá trình của mình. Không chỉ vậy, khi là người ứng viên có tay nghề thì bạn sẽ có cơ hội được đào tạo chuyên sâu và có thể tham gia vào các dự án lớn để học hỏi kinh nghiệm cho mình.

Không chỉ vậy, với vị trí công việc thợ mộc thì bạn cũng sẽ được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn theo quy định. Cộng với đó là việc thưởng vào các ngày lễ lớn, thưởng lương tháng 13 theo chế độ đãi ngộ của công ty, doanh nghiệp. Đây là mức đãi ngộ khá tốt với công việc thợ mộc hiện nay. 

Một điều mà chắc khá nhiều bạn quan tâm khi quyết định gắn bó với nghề thợ mộc chính là mức thu nhập mà họ nhận được. Với thợ mộc thì khoảng lương trung bình sẽ rơi vào từ 6 - 15 triệu đồng. Mức lương trung bình sẽ là 8 triệu đồng. Đây sẽ là mức lương khá ổn với những người thợ mộc mà tay nghề còn ít. Khi mà bạn đã đạt đến một trình độ nhất định, tức là kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trên 5 năm thì mức lương đã là một con số khác hẳn.

Việc làm thiết kế - mỹ thuật

5. Ứng tuyển công việc thợ mộc như thế nào?

Ứng tuyển ra sao?
Ứng tuyển ra sao?

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng thợ mộc tại các công xưởng hay các công ty, doanh nghiệp là rất nhiều. Vì thế, việc nắm bắt các cơ hội việc làm thợ mộc hấp dẫn là những cơ hội hot sình sịch trong thị trường việc làm. Ngành mộc đang được coi là có rất nhiều tiềm năng để phát triển và mở rộng. Vì vậy, là một người trong nghề bạn không nên bỏ qua những cánh cửa hướng tới tương lai cho mình.

Vậy, ứng tuyển và nắm bắt các thông tin tuyển dụng vị trí thợ mộc ra sao?

Ngày nay, nguồn thông tin tiếp cận chúng ta khá lớn, tuy nhiên việc xác nhận mức độ chính xác các nguồn thông tin đó lại khá khó khăn. Vậy nên, lựa chọn một nguồn cung cấp thông tin đảm bảo là điều cần thiết với mỗi ứng viên. Nhưng, nguồn cung cấp thông tin việc làm nào là đảm bảo?

Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì một gợi ý dành cho bạn chính là Timviec365.vn. Đây là một trang web chuyên cung cấp các thông tin việc làm hấp dẫn, đầy đủ và chi tiết nhất dành cho ứng viên. Đặc biệt, với việc cập nhật thường xuyên và nhanh nhạy, Timviec365.vn hứa hẹn sẽ mang đến cho các ứng viên những cơ hội mới nhất, phù hợp nhất. 

Tìm việc làm

Đến với Timviec365.vn
Đến với Timviec365.vn

Thêm vào đó, Timviec365.vn còn cung cấp cho các bạn rất nhiều mẫu CV đẹp mắt và chuyên nghiệp. Với tính năng này thì việc tạo lập CV và ứng tuyển online của ứng viên trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. 

CV

Chỉ với vài bước đăng ký cơ bản là hàng ngàn cơ hội đã xuất hiện ở trước mặt bạn. Vậy nên, chần chừ gì mà không trở thành một thành viên của Timviec365.vn bằng việc dăng ký tài khoản ứng viên cho mình.

Không chỉ vậy, Nhà tuyển dụng cũng có thể sử dụng Timviec365.vn một cách dễ dàng. Với việc đăng ký tài khoản dành cho nhà tuyển dụng, các công ty, doanh nghiệp có thể đăng tải các thông tin tuyển dụng của mình lên website. Thêm đó chính là việc các công ty, doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm được các ứng viên phù hợp và tiềm năng với mình nhờ vào việc xem các bản CV online mà ứng viên đã đăng lên trước đó.

Nhìn chung, thợ mộc là một vị trí công việc đang được coi là có khá nhiều cơ hội phát triển. Bài viết đã mô tả công việc thợ mộc chi tiết tới các bạn, mong rằng qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về công việc thợ mộc cũng như có các thông tin cần thiết để định hướng cho mình. Và đừng quên timviec365.vn là một cây cầu kết nối bạn tới những cơ hội việc làm hấp dẫn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý