Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tiết lộ] Bản mô tả công việc thợ nhôm kính đầy đủ nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Tạo CV online

1. Chi tiết bản mô tả công việc thợ nhôm kính

Chi tiết bản mô tả công việc thợ nhôm kính
Chi tiết bản mô tả công việc thợ nhôm kính

Việc làm thợ nhôm kính trong thời gian gần đây thu hút khá đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ các đối tượng lao động nam giới bởi yêu cầu, tiêu chí tuyển dụng không quá khắt khe. Vậy cụ thể công việc của một thợ nhôm kính là gì? Thông tin sẽ được cung cấp ngay sau đây, đừng bỏ lỡ nhé!

1.1. Đo đạc kích thước và cắt nhôm kính theo các loại công trình

Nhiệm vụ đầu tiên của những người làm nhôm kính đó là tiếp nhận các yêu cầu cùng số liệu cụ thể để thực hiện đo đạc kích thước của các tấm nhôm, kính sao cho phù hợp với từng sản phẩm, dự án của doanh nghiệp cũng như yêu cầu của khách hàng về sản phẩm nhôm kính. Các kích thước ở đây cần phải đảm bảo thật chuẩn xác đến từng milimet bởi nếu có sự chênh lệch thì khi lắp ráp sẽ không khớp và sẽ gây khó khăn trong việc chỉnh sửa và gây lãng phí vật liệu nhôm kính.

Đo đạc kích thước và cắt nhôm kính theo các loại công trình
Đo đạc kích thước và cắt nhôm kính theo các loại công trình

Sau khi đã đo đạc kích thước và đánh dấu thì người thợ nhôm kính sẽ tiến hàng cắt theo những gì đã đo và định sẵn. Việc cắt nhôm kính cần phải được thực hiện một cách cẩn thận từng đường cắt xẻ để đảm bảo không bị lệch và có thể lắp ráp chuẩn nhất, tạo thành các sản phẩm theo đúng yêu cầu.

1.2. Gia công và lắp đặt hệ thống cửa nhôm kính theo yêu cầu

Các tấm nhôm kính sau khi đã được cắt ra theo kích thước yêu cầu thì người thợ sẽ phải thực hiện gia công để cho các vật liệu có được hình dáng chuẩn nhất, các cạnh, góc đều đảm bảo thẳng, mượt và không bị hở khi tiến hành lắp ráp. Đây là một công đoạn rất quan trọng và yêu cầu cần có sự tỉ mẩn trong từng chi tiết, cần làm chậm mà chắc chứ không được phép làm nhanh mà ẩu.

Gia công và lắp đặt hệ thống cửa nhôm kính theo yêu cầu
Gia công và lắp đặt hệ thống cửa nhôm kính theo yêu cầu

Cuối cùng, những người thợ nhôm kính sẽ phải tiến hàng lắp đặt các vật liệu đã cắt và gia công lại với nhau sao cho khớp và chuẩn nhất. Thao tác này cần đòi hỏi về kỹ thuật và kinh nghiệm thì mới có thể tạo nên được các sản phẩm chắc, chất lượng nhất. Việc lắp ráp này sẽ phải tuân thủ theo các nguyên tắc nhất định, phần nào được đưa vào trước, phần nào được đưa vào sau, ốc vít sẽ đặt ở vị trí như thế nào?,... Do đó, người thợ nhôm kính sẽ cần hết sức lưu ý khi tiến hành lắp ráp các sản phẩm nhôm kính.

Việc làm thợ nhôm kính

1.3. Lên các ý tưởng thiết kế nội thất nhôm kính theo các dự án, công trình

Ngoài nhiệm vụ chính liên quan đến cắt ghép, lắp đặt nhôm kính thì người làm trong nghề này, đặc biệt là những ai đã có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng tốt thì có thể đảm nhiệm thêm việc lên các ý tưởng thiết kế cho hệ thống nội thất nhôm kính cho khách hàng hay các sản phẩm trong dự án, công trình của doanh nghiệp.

Đây là một công việc không đơn giản, đòi hỏi về chuyên môn và khả năng về thẩm mỹ. Người thợ sẽ phải đưa ra ý tưởng làm sao cho phù hợp với từng công trình nhà ở, khách sạn, trường học, văn phòng,..., nắm bắt được các vấn đề liên quan đến công dụng của nhôm kính và có sắp xếp phù hợp nhất.

Lên các ý tưởng thiết kế nội thất nhôm kính theo các dự án, công trình
Lên các ý tưởng thiết kế nội thất nhôm kính theo các dự án, công trình

Bên cạnh đó, người thợ nhôm kính cũng cần phải báo cáo công việc hàng ngày lên quản lý tại các nhà máy, công xưởng về tình hình làm việc, kết quả đạt được, có đảm bảo theo yêu cầu đã đưa ra về hiệu suất mỗi ngày hay không,... để họ có phương án điều chỉnh sao cho phù hợp; hỗ trợ một số bộ phận khác khi cần thiết theo yêu cầu của quản lý,...

Tham khảo: Mách bạn cách tra cứu lương nhanh nhất!

2. Yêu cầu cơ bản đối với công việc thợ nhôm kính

Bởi là một việc làm lao động phổ thông, do đó vị trí thợ nhôm kính cũng không đặt ra yêu cầu quá cao và khắt khe đối với người lao động. Mặc dù vậy, để đảm bảo có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất thì các bạn cũng cần đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản như sau:

- Tốt nghiệp từ trung cấp trở lên theo lĩnh vực cơ khí, lắp ráp, ưu tiên những ai có chuyên môn, hiểu biết về lĩnh vực cắt ghép và lắp đặt nhôm kính, nắm được các kiến thức về hình học cơ bản, các công thức về tính toán diện tích, chu vi, đo kích thước và quy đổi giữa các đơn vị đo một cách chuẩn xác.

- Nắm được các nguyên tắc, hiểu tính vật lý của các vật liệu nhôm kính và sự thay đổi, bào mòn theo thời gian như thế nào, luôn phải cập nhật, nắm bắt kịp thời những biến đổi của thị trường các vật liệu, từ đó nâng cao tay nghề và các phương pháp làm việc hiệu quả.

- Công việc này chỉ dành cho các đối tượng lao động là nam, độ tuổi từ 20 – 40 tuổi, có sức khỏe tốt, làm việc được ở môi trường vất vả, tần suất, thời gian làm việc kéo dài.

Yêu cầu cơ bản đối với công việc thợ nhôm kính
Yêu cầu cơ bản đối với công việc thợ nhôm kính

- Thợ nhôm kính cần có khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề nhanh nhẹn, nhất là các sự cố, tình huống phát sinh có nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của con người.

- Chịu được áp lực lớn trong công việc, đảm bảo luôn hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ được giao.

- Có trách nhiệm trong quá trình làm việc, tuân thủ theo các quy định và nguyên tắc làm việc tại các nhà máy, công xưởng.

- Ngoài ra, làm nghề này bạn còn cần phải có sự chăm chỉ, chịu khó, luôn biết học hỏi để nâng cao trình độ, tay nghề, nhất là các yếu tố liên quan đến kỹ thuật lắp ráp nhôm kính,...

Việc làm thợ cắt kính

3. Mức lương dành cho thợ nhôm kính hiện nay là bao nhiêu?

Làm nghề nhôm kính, bạn sẽ nhận được mức lương khá tốt và ổn so với việc làm lao động phổ thông hiện nay. Tùy vào doanh nghiệp, nhà máy cũng như kinh nghiệm, kỹ năng của mỗi người mà mức lương sẽ có sự thay đổi.

Cụ thể, với những bạn trẻ mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm và các kỹ năng chưa thành thạo thì mức lương khởi điểm sẽ dao động từ 6 – 8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nếu bạn tăng ca, làm thêm giờ thì sẽ được phụ cấp thêm tiền tăng ca, tổng lương có thể lên đến 9 – 10 triệu đồng/tháng.

Mức lương dành cho thợ nhôm kính hiện nay là bao nhiêu
Mức lương dành cho thợ nhôm kính hiện nay là bao nhiêu?

Còn với những ai đã có nhiều năm kinh nghiệm và các kỹ năng tốt, làm việc nhanh, năng suất cao thì mức lương sẽ ở mức trên 10 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, nếu bạn có tay nghề giỏi, chuyên môn tốt thì có thể nhận việc làm thêm tại nhà để tăng thu nhập và hàng tháng cũng có thể nhận được từ 12 – 17 triệu đồng.

Việc làm Cơ khí - Chế tạo tại Hà Nội

4. Quyền lợi nhận được khi làm công việc thợ nhôm kính

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng thợ nhôm kính tại các doanh nghiệp, nhà máy, công xưởng là vô cùng lớn. Do đó, rất nhiều nơi đã đưa ra các quyền lợi khá tốt dành cho nhân viên để có thể bổ sung, tuyển dụng được đông đảo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu về công việc tại doanh nghiệp, nhà máy.

Cụ thể, khi làm công việc thợ nhôm kính, bạn sẽ có cơ hội nhận được các quyền lợi khá hấp dẫn và xứng đáng như sau:

- Được làm việc trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ các thiết bị, máy móc cần thiết cho công việc.

- Được tham gia vào các khóa đào tạo, hướng dẫn về chuyên môn, nhất là với những ai mới vào nghề và chưa có kinh nghiệm thì sẽ được tạo cơ hội để rèn luyện và nâng cao tay nghề.

Quyền lợi nhận được khi làm công việc thợ nhôm kính
Quyền lợi nhận được khi làm công việc thợ nhôm kính

- Được hưởng các ngày nghỉ lễ, Tết, nghỉ phép theo quy định của nhà nước và doanh nghiệp, xét duyệt tăng lương theo định kỳ và kinh nghiệm, trình độ của mỗi người.

- Thợ nhôm kính cũng sẽ được hưởng các khoản trợ cấp, phụ cấp, tiền ăn trưa/có ăn trưa tại nhà máy, công xưởng theo quy định của từng doanh nghiệp.

- Với những ai có năng lực và kỹ năng chuyên môn tốt, làm việc chăm chỉ thì sẽ có cơ hội được thăng tiến lên vị trí cao như là quản lý nhóm, tổ hay thậm chí là quản lý bộ phận sản xuất nhôm kính tại các nhà máy, doanh nghiệp,...

Việc làm Cơ khí - Chế tạo tại Hồ Chí Minh

5. Kinh nghiệm tìm việc làm thợ nhôm kính nhanh nhất

Rất nhiều người lao động đang có nhu cầu tìm kiếm một công việc thợ nhôm kính mà còn loay hoay chưa biết cách tiếp cận thông tin cũng như ứng tuyển việc làm như thế nào để nhanh và hiệu quả nhất. Vậy thì hãy đến ngay với timviec365.vn – một trang web chuyên về tuyển dụng việc làm dành cho ứng viên trên toàn quốc.

Tại đây, các bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin về việc làm thợ nhôm kính hay bất kỳ công việc nào khác tại khắp các tỉnh thành. Và để nhận được các thông tin đó, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Sử dụng một chiếc điện thoại di động hay máy tính có kết nối Internet và tìm kiếm địa chỉ timviec365.vn trên công cụ web.

- Bước 2: Đăng ký cho mình một tài khoản thành viên trên trang web thông qua email của bạn bằng cách chọn vào mục “đăng ký” – chọn “đăng ký ứng viên” và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu rồi chọn “lưu thông tin”.

Kinh nghiệm tìm việc làm thợ nhôm kính nhanh nhất
Kinh nghiệm tìm việc làm thợ nhôm kính nhanh nhất

- Bước 3: Sau khi được xác nhận đăng ký thành công, bạn sẽ di chuyển đến trang chủ của website, click vào thanh công cụ “ngành nghề”, “tỉnh thành” hoặc là “nhập tên công việc, vị trí,...” và chọn công việc mình quan tâm rồi chọn vào “tìm kiếm”.

- Bước 4: Rất nhiều thông tin tuyển dụng việc làm được hiện lên và các bạn chỉ cần chọn một hay một số công việc phù hợp nhất và liên hệ hoặc gửi hồ sơ trực tiếp qua website để ứng tuyển việc làm.

Công ty tuyển dụng việc làm

Như vậy, chỉ qua 4 bước rất nhanh và đơn giản, các bạn đã có cơ hội rinh ngay một công việc về cho mình rồi. Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về bản mô tả công việc thợ nhôm kính và những vấn đề liên quan đến công việc này.

Click để tải ngay mẫu mô tả công việc thợ nhôm kính đầy đủ nhất trong file dưới đây để tham khảo nhé!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC THỢ NHÔM KÍNH.doc

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý