Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc thợ chụp ảnh, công việc ghi nhận cái đẹp

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Ngày cập nhật: 28/12/2020

Ngày nay mọi thứ trôi qua nhanh chóng, muốn níu giữ lại những kỉ niệm thì ảnh chính là công cụ tốt nhất, người chụp ra những bức ảnh ấy cần có những hiểu biết và kinh nghiệm bài bản về ảnh. Vậy bạn đã hiểu gì về công việc thợ chụp ảnh? Hi vọng qua bài viết mô tả công việc thợ chụp ảnh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này. Đây là công việc cần có sự đam mê và cả cảm nhận, cảm thụ về nghệ thuật tương đối cao, nên những yêu cầu về công việc là vô cùng gay gắt

1. Những hiểu biết xoay quanh về công việc thợ chụp ảnh

Trong thời đại hiện nay, mọi công việc đều có những mục đích và cách thức khác nhau, tuy đôi khi chỉ là những công việc đơn giản những bằng tài năng và bản lĩnh mà khá nhiều người có thể kiếm tiền như nó. Đơn giản như hiện nay có một vài công việc mới nổi nhưng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của nhiều người vì độ hấp dẫn về mức thu nhập mà nó đem lại, những công việc ấy có thể kể đến như: youtuber (kiếm tiền trên nền tảng youtube bằng cách quay những video về mọi lĩnh lịch như vlog, food, make up, …), streamer (chơi game bằng hình thức livestream cho mọi người xem mình chơi, công việc những năm về trước không có thu nhập cao nhưng hiện nay khiến nhiều người sốc vì thu nhập nó mang lại),... còn rất nhiều công việc khác hiện nay có thể đem lại thu nhập cho nhiều người chấm. 

 

Mô tả công việc thợ chụp ảnh
Mô tả công việc thợ chụp ảnh

Công việc chụp ảnh cũng vậy, khi đời sống con người tăng cao, việc muốn lưu lại khoảnh khắc cho bản thân hay dùng hình ảnh tạo nên tính chất phát triển kinh doanh, quảng bá sản phẩm đang là xu hướng toàn cầu. Vậy công việc thợ chụp ảnh thực sự làm gì? Bạn đã có những hiểu biết cụ thể về nó. Theo như hiểu biết hiện nay đối với từng loại ngành nghề mà người thợ chụp ảnh có thể chọn những lĩnh vực khác nhau. Vì mục đích cũng như cách thức kinh doanh khác nhau mà yêu cầu về công việc cũng có những yếu tố khác nhau, với từng loại tính chất công việc mà có thể chia công việc thợ chụp ảnh ra làm những công việc chuyên môn khác nhau như sau:

- Thợ chụp ảnh nghệ thuật

Với nhu cầu lưu giữ thanh xuân và muốn có những bộ ảnh đẹp cho bản thân thì việc tìm kiếm một thợ chụp ảnh nghệ thuật, thợ chụp ảnh beauty đang là xu hướng của nhiều người. Với những thợ chụp ảnh lựa chọn công việc chụp ảnh nghệ thuật họ sẽ chụp theo từng phong cách, concept theo yêu cầu của khách hàng, phụ thuộc vào tính chất và chuyên môn về ảnh của từng người thợ mà sẽ cho ra đời những bộ ảnh khác nhau.

 

Mô tả công việc thợ chụp ảnh
Thợ chụp ảnh nghệ thuật

Việc chụp ảnh nghệ thuật không phải là công việc đơn giản, công việc này đòi hỏi sự nhạy bén của người thợ chụp ảnh đối với các tỉ lệ hình khối, cơ thể, khuôn mặt, sự cân bằng về màu sắc và nhiều yếu tố khác quyết định nên đây có phải một người thợ tài năng và và phù hợp với lĩnh vực này.

Việc làm thợ phụ chụp ảnh

- Thợ chụp ảnh ngoại cảnh

Đây là công việc yêu cầu cao về yếu tố setup nên không gian chụp ngoại cảnh, yếu tố về background cũng như backdrop là vô cùng quan trọng, đồng hành cùng những yếu tố khác mà quyết định lên chất lượng của hình ảnh, mỗi bức ảnh được chụp cần có sự căn chỉnh đồng điều và quan sát kĩ lưỡng không gian trong quá trình chụp. Đây là công việc yêu cầu người thợ chụp ảnh cần có sự phân chia tỷ lệ và quan sát góc cảnh cho phù hợp với yêu cầu cũng như những tính chất không gian cho phù hợp. Với công việc như thợ chụp ảnh ngoại cảnh việc cần đào tạo bài bản và kĩ năng ứng biến trong từng hoàn cảnh và sáng tạo cho người chụp hay cảnh chụp những nét tính tế, sự sáng tạo và nghệ thuật là điều không phải ai cũng có thể thực hiện được. Mà nó còn đòi hỏi người thợ còn có thẩm mĩ và năng khiếu cảm thụ nghệ thuật để cho ra đời những bức ảnh đẹp, hoàn hảo, và cân xứng nhất.

- Thợ chụp ảnh quảng cáo 

Thợ chụp ảnh ngoại cảnh
Thợ chụp ảnh ngoại cảnh

Công việc thợ chụp ảnh quảng cáo sẽ có sự thay đổi theo từng yêu cầu của khách hàng, những yêu cầu đó có thể là chụp đồ thời trang, đồ ăn, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng hay đồ trang điểm, có khi còn là chụp ngoại cảnh. Công việc thợ chụp ảnh quảng cáo có thể đa dạng hơn rất nhiều công việc khác, vì tính xu hướng và đảm nhận công việc trong mọi trường hợp, và thực hiện tác phẩm của mình thông qua yêu cầu của khách hàng. Đây là công việc không chỉ cần có yếu tố sáng tạo mà cần rất nhiều về kĩ năng truyền tải tâm hồn của khách hàng, điểm nổi bật của sản phẩm. Vì thông qua những hình ảnh chụp được đây còn được xem là loại hình marketing, dựa vào hình ảnh để quảng bá và sử dụng sản phẩm. Nên đối với công việc này yêu cầu về hình ảnh, bố cục, cũng như tính hài hòa và sáng tạo là điều cần thiết ở mỗi người thợ chụp ảnh.

Bật mí: Sự thật về lương thợ chụp ảnh cưới tại đây!

2. Mô tả công việc thợ chụp ảnh bạn nên biết

Đây là công việc cần có sự đam mê và cả cảm nhận, cảm thụ về nghệ thuật tương đối cao, nên những yêu cầu về công việc là vô cùng gay gắt. Ngày nay càng nhiều người theo công việc thợ chụp ảnh, mà do đó mức cạnh tranh trong công việc này là vô cùng cao, công việc sẽ tự đào thải những người không có chuyên môn, không có thẩm mĩ cũng như sự sáng tạo trong công việc. Tùy thuộc vào mức độ và yêu cầu đối với công việc mà người thợ cần đáp ứng những tiêu chí nhất định.

Việc làm thợ chụp ảnh

Thợ chụp ảnh ngoại cảnh
Mô tả công việc thợ chụp ảnh

Tuy công việc thợ chụp ảnh được chia làm những loại công việc riêng, nhưng nếu người thợ chụp ảnh có được lòng tin của khách hàng và có những hiểu biết về yêu cầu công việc cũng như sự ứng biến cao thì việc có thể chụp ảnh trong bất cứ lĩnh vực nào là điều đơn giản. 

Việc chụp ảnh cho nhiều loại hình cũng như lĩnh vực khác nhau cũng là điều mà các nhà tuyển dụng cũng như những người thợ chuyên nghiệp đang hướng đến. Hiện nay đối với công việc thợ chụp ảnh ta có thể dễ dàng thấy 2 cách thức kinh doanh là người thợ sẽ chụp theo hệ thống, ekip và cách 2 là những người hoạt động công việc riêng lẻ. Những điều đó phụ thuộc và bản lĩnh và cả tư duy của mỗi cá nhân, nhưng chung quy yêu cầu cũng như tính chất công việc cũng gần giống như nhau. 

Hầu như hiện nay, công việc thợ chụp ảnh do tính chất đa năng mà nhiều người thợ chụp ảnh không chỉ chụp ảnh mà còn học thêm các phần mềm kĩ thuật chỉnh sửa và edit để có thể vừa chụp và chỉnh sửa sản phẩm theo ý mình một cách tối ưu và toàn vẹn nhất. Việc sử dụng các phần mềm hiện nay là khá phổ biến nên cần có sự nhạy bén và kĩ thuật cao, điều đó cũng thể hiện trình độ của người thợ chụp ảnh. Mỗi sản phẩm được tạo ra sẽ là cách giúp cho người thợ giới thiệu sản phẩm thông qua sự hài lòng của khách hàng. Càng được nhiều khách hàng quan tâm và yêu thích cũng sẽ là yếu tố quyết định đến sự thành công của bạn trong nghề

3. Yêu cầu đối với công việc thợ chụp ảnh

Mô tả công việc thợ chụp ảnh
Yêu cầu đối với công việc thợ chụp ảnh

Đối với từng công việc sẽ có những yêu cầu nhất định, đối với công việc thợ chụp ảnh cũng vậy, để có thể làm được công việc này, bạn cũng cần có những yếu tố nhất định, công việc thợ chụp ảnh cũng là một công việc mang yếu tố nghệ thuật, và mỗi người tạo ra tác phẩm là một người nghệ sĩ, nên việc làm ra sản phẩm cũng như tạo được một sản phẩm, một tác phẩm hoàn hảo cũng là yêu cầu đối với công việc này. Để có thể tạo ra tác phẩm đẹp, hoàn hảo bạn cũng cần những yếu tố sau đây:

3.1. Kinh nghiệm và hiểu biết công việc

Đây cũng được xem là yếu tố then chốt để bạn đến được bước đầu thành công trong nghề, vì đây là công việc tự do nên việc có cho mình những hiểu biết và kinh nghiệm trong quá trình học tập và trau dồi là điều mà bất cứ ai theo đuổi công việc thợ chụp ảnh cũng cần có. Kinh nghiệm có được ở đây là khả năng và số lần cũng như những khi bạn chụp và tạo ra một sản phẩm, lâu dần sẽ hình hình cho bạn những kĩ năng, kinh nghiệm là của mỗi cá nhân và khách hàng chính là người công nhận và đánh giá góp phần tạo cho bạn những kinh nghiệm về công việc một cách rõ ràng nhất. Hiện nay có rất nhiều loại hình ảnh khác nhau nên việc luôn tìm tòi và học hỏi là một điều cần thiết để bạn không trở nên quê mùa và tụt hậu so với những người đồng nghiệp khác. Do vậy đây được xem là 2 yếu tố then chốt trong công việc này

Việc làm thợ chụp ảnh cưới

3.2. Kỹ năng và kiến thức

Yêu cầu đối với công việc thợ chụp ảnh
Kinh nghiệm và hiểu biết công việc

Có kiến thức hiểu rõ về công việc và những phong cách, cách thức sử dụng máy ảnh, tạo dựng hình ảnh cho sản phẩm của mình là điều vô cùng cần thiết trong mỗi tác phẩm mà người thợ chụp ảnh làm ra. Những kỹ năng thiết yếu để có một bức ảnh đẹp như ánh sáng, góc chụp, vật mẫu,... cũng là yếu tố quyết định và sử dụng những kĩ năng bản thân ứng biến để tạo nên bức ảnh hoàn hảo

Những kỹ năng về chụp ảnh như đã nói sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng mà còn phụ thuộc vào việc biết sử dụng các công cụ phần mềm hỗ trợ, việc chuẩn bị cho bản thân việc ứng phó và sử dụng điêu luyện các phàn mềm cũng là yêu cầu quyết định bạn là một người thợ đa năng và sáng tạo

3.3. Tư duy sáng tạo và xử lí công việc

Mỗi bức ảnh là mỗi tác phẩm nghệ thuật mà khi làm nghệ thuật thì cần đến sự sáng táo, việc sáng tạo trong mọi tình huống góp phần tạo nên giá trị của mỗi bức ảnh, dù trong loại hình công việc nào thì sự sáng tạo ấy cũng góp phần đem lại kết quả nghệ thuật tốt nhất. Đặc biệt việc sáng tạo trong mỗi bức ảnh sẽ thể hiện sự mới lạ trong tư duy và cảm hứng sáng tạo mà bức ảnh muốn truyền tải đến người xem.

 

Tư duy sáng tạo và xử lí công việc
Tư duy sáng tạo và xử lí công việc

Bên cạnh khả năng sáng tạo thì vấn đề xử lí công việc cho phù hợp, nộp sản phẩm đúng hẹn cũng là điều nên có trong công việc của mỗi người thợ chụp ảnh, chịu được áp lực công việc cao sẽ là yếu tố thúc đẩy cho kết quả làm việc cũng như sản phẩm ra đời được tốt nhất.

Tìm việc

4. Mức lương cho công việc thợ chụp ảnh

Mức lương đối với công việc này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng sản phẩm, số lượng khách hàng, hình thức tạo dựng sản phẩm và độ tin cậy cũng như năng lực của người thợ mà mỗi người sẽ có mức thu nhập khác nhau. 

Hiện nay với bộ ảnh chụp beauty tùy vào số lượng ảnh và nơi chụp sẽ có những mức giá khác nhau, nhưng giá chụp sẽ dao động từ 500 nghìn đồng - hơn 5 triệu đồng/ 1 bộ. Có những loại chụp kiểu khác như chụp kỉ yếu, chụp ảnh cưới, hay chụp ảnh cho sự kiện mà các công ty chụp ảnh hay thợ chụp ảnh sẽ có mức giá phù hợp. Nhưng hiện nay công việc chụp ảnh là công việc có thể đem lại thu nhập khá cao cho người thực hiện công việc này.

Tải ngay biểu mẫu công việc tại đây:

mo-ta-cong-viec-tho-chup-anh.doc

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ về mô tả công việc thợ chụp ảnh cho mình.

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý