Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Nắm bắt] Mẫu mô tả công việc Trưởng phòng thiết kế thời trang

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thiết kế thời trang đang dần trở thành xu hướng “hot” và thu hút đông đảo sự quan tâm, theo đuổi từ các bạn trẻ hiện nay. Trong đó, Trưởng phòng thiết kế thời trang chính là mơ ước, mục tiêu phấn đấu của rất nhiều người. Và để đạt được điều đó, trước hết các bạn sẽ phải hiểu rõ về nhiệm vụ, tính chất công việc như thế nào. Cùng đọc ngay bài viết sau đây để tìm hiểu cũng như nắm bắt về bản mô tả công việc Trưởng phòng thiết kế thời trang hiện nay nhé!

1. Khái quát chung về công việc Trưởng phòng thiết kế thời trang

Trưởng phòng thiết kế thời trang là một trong số những vị trí có vai trò đặc biệt quan trọng trong các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực thời trang hiện nay. Đây là người sẽ đứng đầu và chịu trách nhiệm về toàn bộ các vấn đề trong phòng thiết kế, đảm bảo tạo nên các sản phẩm thời trang hot nhất theo xu hướng, thời đại cũng như dẫn dắt đội ngũ nhân viên cấp dưới làm tốt công việc được giao.

Khái quát chung về công việc Trưởng phòng thiết kế thời trang
Khái quát chung về công việc Trưởng phòng thiết kế thời trang

Vậy công việc của Trưởng phòng thiết kế thời trang bao gồm những gì? Yêu cầu đặt ra đối với vị trí này như thế nào? Các quyền lợi được hưởng ra sao? Cùng timviec365.vn giải đáp ngay trong những phần tiếp theo của bài viết nhé!

Xem thêm: Lương trưởng phòng có cao không? Đừng bỏ lỡ!

2. Thông tin về bản mô tả công việc Trưởng phòng thiết kế thời trang

2.1. Nghiên cứu về các xu hướng thời trang trên thị trường

Có thể thấy, thời trang là một trong số những lĩnh vực luôn có sự biến đổi nhanh chóng theo xu hướng của thị trường. Điều này đặt ra yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực thời trang cần phải luôn nắm bắt kịp thời để đưa ra các sản phẩm mới nhất phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Bởi thực tế, với một ngành “tồn tại” dựa vào trend như thời trang thì chỉ cần đi chậm một bước là đã có thể tụt lại phía sau, khó có thể phát triển và vượt lên các đối thủ cạnh tranh khác.

Nghiên cứu về các xu hướng thời trang trên thị trường
Nghiên cứu về các xu hướng thời trang trên thị trường

Do đó mà các nhà thiết kế thời trang, nhất là Trưởng phòng thiết kế thời trang cần phải thường xuyên, liên tục nghiên cứu, tìm hiểu cũng như cập nhật các xu hướng mới của thời đại, áp dụng vào xây dựng ý tưởng cho các sản phẩm sắp tới của doanh nghiệp. Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần duy trì và phát triển các doanh nghiệp thời trang hiện nay.

2.2. Xây dựng các ý tưởng thời trang và chiến lược hoạt động cho bộ phận thiết kế

Như đã nói ở trên, làm thời trang sẽ luôn phải có sự đổi mới, cập nhật xu hướng. Và Trưởng phòng thiết kế thời trang sẽ là người đứng đầu, trực tiếp xây dựng các dự án thời trang cho doanh nghiệp. Cụ thể đó là họ sẽ đề xuất về các chiến lược thúc đẩy sản phẩm, quảng bá thương hiệu, truyền đạt lại tinh thần của dự án để nhân viên triển khai thiết kế theo yêu cầu và tập hợp toàn bộ các ý kiến, các ý tưởng thiết kế từ nhân viên cấp dưới để cùng ban lãnh đạo bàn bạc, thống nhất triển khai.

Xây dựng các ý tưởng thời trang và chiến lược hoạt động cho bộ phận thiết kế
Xây dựng các ý tưởng thời trang và chiến lược hoạt động cho bộ phận thiết kế

Theo đó, các Trưởng phòng thiết kế thời trang sẽ phải lên các kế hoạch một cách chi tiết, cụ thể về toàn bộ các vấn đề cần thực hiện như là mẫu mã sản phẩm, định hướng triển khai, thời gian, nguyên liệu, chi phí cần thiết, sự kiện ra mắt,... để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của họ.

Việc làm thiết kế thời trang

2.3. Chỉ đạo thực hiện, giám sát và kiểm tra về tiến độ thực hiện thiết kế sản phẩm

Sau khi đã tập hợp và lựa chọn ra các ý tưởng thiết kế độc đáo và phù hợp nhất, Trưởng phòng thiết kế thời trang sẽ tiến hành chỉ đạo nhân viên cấp dưới trong phòng thiết kế (cắt may, KCS,...) thực hiện triển khai các ý tưởng và tạo ra các sản phẩm theo yêu cầu.

Trưởng phòng thiết kế thời trang sẽ là người thường xuyên phải giám sát, theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra tại tổ sản xuất, đảm bảo thực hiện theo đúng tiến độ kế hoạch đã đưa ra về mẫu thiết kế, các nguyên liệu sử dụng, thời gian thực hiện,... Đồng thời, họ cũng là người sẽ phải kiểm tra thường xuyên về chất lượng của các sản phẩm khi được hoàn thành để đảm bảo theo đúng dự kiến, mang đến các sản phẩm tốt nhất phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Chỉ đạo thực hiện, giám sát và kiểm tra về tiến độ thực hiện thiết kế sản phẩm
Chỉ đạo thực hiện, giám sát và kiểm tra về tiến độ thực hiện thiết kế sản phẩm

Đối với các trường hợp gặp sự cố và gây ảnh hưởng, gián đoạn quá trình sản xuất các sản phẩm thời trang trong doanh nghiệp, Trưởng phòng thiết kế thời trang sẽ cần phải tính toán, đưa ra phương án xử lý kịp thời để không gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc cũng như chất lượng các sản phẩm.

2.4. Lập các báo cáo chi tiết về quá trình thực hiện thiết kế sản phẩm thời trang

Đối với mỗi dự án thời trang được thực hiện, Trưởng phòng thiết kế sẽ phải tổng hợp toàn bộ các vấn đề và lập báo cáo chi tiết để gửi lên ban lãnh đạo xem xét và nắm bắt. Cụ thể đó là báo cáo về tiến độ, tình hình làm việc của tổ thiết kế trong thời gian 1 tuần,1 tháng, các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc như thế nào, công tác xử lý ra sao, còn những gì tồn đọng cần xin ý kiến giải quyết,...

Lập các báo cáo chi tiết về quá trình thực hiện thiết kế sản phẩm thời trang
Lập các báo cáo chi tiết về quá trình thực hiện thiết kế sản phẩm thời trang

Ngoài ra, Trưởng phòng thiết kế thời trang cũng cần báo cáo về các khoản chi phí, ngân sách cần thiết, dự kiến cho các dự án thực hiện để gửi lên ban giám đốc, bộ phận kế toán phê duyệt, quyết toán.

2.5. Một số nhiệm vụ quan trọng khác

Ngoài những công việc chính trên, Trưởng phòng thiết kế thời trang cũng đảm nhiệm thêm rất nhiều công việc khác nhau tại doanh nghiệp như là:

- Quản lý đội ngũ nhân sự trong bộ phận thiết kế, phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân, giám sát quá trình làm việc của nhân viên cấp dưới.

- Hỗ trợ bộ phận HR tuyển dụng nhân sự cho phòng thiết kế, đảm bảo có năng lực và đáp ứng các tiêu chí đặt ra cho vị trí công việc.

- Tham mưu cho ban lãnh đạo các chiến lược phát triển sản phẩm thời trang, thúc đẩy tiếp cận nhu cầu người dùng đối với các sản phẩm của doanh nghiệp.

- Xử lý các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ thiết kế, quá trình sản xuất sản phẩm tại doanh nghiệp.

Một số nhiệm vụ quan trọng khác
Một số nhiệm vụ quan trọng khác

- Tổ chức các lớp đào tạo, truyền đạt kiến thức chuyên môn, giúp nâng cao trình độ, tay nghề cho đội ngũ nhân viên của bộ phận thiết kế.

- Làm việc với các khách hàng về yêu cầu đặt hàng, thiết kế các trang phục riêng.

- Thực hiện một số công việc khác trong phạm vi trách nhiệm theo sự chỉ định từ cấp trên.

Việc làm trưởng phòng thiết kế thời trang

3. Bật mí quyền lợi và mức lương khi trở thành Trưởng phòng thiết kế thời trang

Trưởng phòng thiết kế thời trang được đánh giá là vị trí việc làm vô cùng hấp dẫn, thu hút được đông đảo các bạn trẻ hiện nay với mức lương và quyền lợi “khủng”.

Cụ thể, khi trở thành Trưởng phòng thiết kế thời trang, bạn sẽ có cơ hội nhận được mức lương khá tốt, khởi điểm từ 10- 12 triệu đồng/tháng. Còn với những ai đã có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn tốt, làm việc lâu năm thì mức lương có thể lên đến 15 – 25 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều khoản trợ cấp, phụ cấp riêng dành cho Trưởng phòng thiết kế thời trang, thưởng doanh số, dự án, thưởng ngày lễ, Tết, lương tháng thứ 13,...

Bật mí quyền lợi và mức lương khi trở thành Trưởng phòng thiết kế thời trang
Bật mí quyền lợi và mức lương khi trở thành Trưởng phòng thiết kế thời trang

Trưởng phòng thiết kế thời trang cũng được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ hấp dẫn khi làm việc tại các doanh nghiệp theo quy định của Luật Lao động như là bảo hiểm, ngày nghỉ phép, nghỉ lễ, Tết, làm việc trong giờ hành chính, tham gia du lịch, sự kiện, party,... do doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên hàng năm.

Ngoài ra, thời trang là một lĩnh vực rất năng động, luôn có sự biến đổi nhanh chóng. Do đó, làm việc ở vị trí Trưởng phòng thiết kế thời trang, bạn sẽ có cơ hội được mở mang kiến thức, tầm hiểu biết, thường xuyên được cập nhật các xu thế mới, phát triển các kỹ năng chuyên môn, nâng cao kinh nghiệm và sự nghiệp thăng tiến.

Việc làm nhân viên thiết kế thời trang

4. Ứng tuyển Trưởng phòng thiết kế thời trang cần đáp ứng những tiêu chí nào?

Để trở thành Trưởng phòng thiết kế thời trang – một vị trí quản lý, lãnh đạo trong doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn là người có năng lực, cố gắng, phấn đấu làm việc thì cơ hội sẽ vẫn luôn rộng mở. Cụ thể, các tiêu chí đặt ra cho vị trí việc làm này như sau:

- Yêu cầu tốt nghiệp từ đại học trở lên theo chuyên ngành về thiết kế thời trang, yêu thích và đam mê hội họa, có năng khiếu về nghệ thuật – thời trang, am hiểu về kiến thức liên quan đến thiết kế thời trang

- Trở thành Trưởng phòng thiết kế thời trang, bạn phải có ít nhất từ 5 năm kinh nghiệm trở lên trong nghề.

Ứng tuyển Trưởng phòng thiết kế thời trang cần đáp ứng những tiêu chí nào
Ứng tuyển Trưởng phòng thiết kế thời trang cần đáp ứng những tiêu chí nào

- Có khả năng nắm bắt, cập nhật và nghiên cứu sự biến đổi của thị trường thời trang tốt.

- Có khả năng lãnh đạo, quản lý và giao tiếp tốt để có thể chỉ đạo và lãnh đạo nhân viên làm việc hiệu quả.

- Trình độ ngoại ngữ cũng là yêu cầu cần có đối với Trưởng phòng thiết kế thời trang bởi họ có thể sẽ cần làm việc với các đối tác, khách hàng là người nước ngoài.

- Có khả năng sáng tạo, tư duy tốt, đưa ra các ý tưởng thiết kế thời trang độc đáo, mới lạ.

- Sử dụng thành thạo các công cụ, phần mềm thiết kế như là Indesign, Photoshop,...

- Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc và chịu được những áp lực lớn trong quá trình làm việc.

5. Tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm Trưởng phòng thiết kế thời trang ở đâu?

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm Trưởng phòng thiết kế thời trang? Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết địa chỉ nào tìm việc làm uy tín và chất lượng nhất? Liệu rằng các trang web tuyển dụng hiện nay có đủ tin tưởng hay không?

Câu trả lời là các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào thông tin tuyển dụng trên các website việc làm hiện nay. Một trong số đó phải kể đến chính là timviec365.vn – địa chỉ mang đến cho ứng viên những thông tin mới và chất lượng nhất mỗi ngày về các vị trí việc làm. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một thông tin về công việc Trưởng phòng thiết kế thời trang chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Sau khi truy cập và tạo tài khoản trên trang web, các bạn sẽ thực hiện tìm kiếm theo hướng dẫn trên trang chủ là một loạt các tin tuyển dụng Trưởng phòng thiết kế thời trang từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, uy tín trên toàn quốc sẽ hiện lên cho bạn lựa chọn.

Việc làm

Tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm Trưởng phòng thiết kế thời trang ở đâu
Tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm Trưởng phòng thiết kế thời trang ở đâu?

Tiếp đó, các bạn chỉ cần lưu lại và tạo cho mình một mẫu CV, hồ sơ xin việc ngay trên chính website ở mục “Mẫu CV xin việc” rồi gửi đến nhà tuyển dụng. Như vậy, những băn khoăn, thắc mắc của các bạn về vấn đề tìm việc làm Trưởng phòng thiết kế thời trang ở đâu đã được tháo gỡ rồi phải không nào?

Mẫu CV xin việc

Hy vọng bài viết trên đây của timviec365.vn về bản mô tả công việc Trưởng phòng thiết kế thời trang sẽ hữu ích và giúp các ứng viên có thể nhanh chóng tìm kiếm được cho mình một công việc ưng ý, phù hợp và phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Click ngay để download mẫu mô tả công việc Trưởng phòng thiết kế thời trang chuẩn nhất và tham khảo nhé!

TUYỂN DỤNG TRƯỞNG PHÒNG THIẾT KẾ THỜI TRANG.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý