Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin về mô tả công việc vệ sĩ: Đầy đủ từ A tới Z cho bạn

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày nay có rất nhiều người có nhu cầu tuyển dụng vệ sĩ, nhất là những người nổi tiếng như nghệ sĩ hoặc là những người giữ chức vị quan trọng trong các cơ quan hoặc tổ chức. Nghề nghiệp vệ sĩ cũng là nghề nghiệp cùng loại với nhân viên bảo vệ nhưng đòi hỏi các kỹ năng hơi khác so với bảo vệ. Vậy mô tả công việc vệ sĩ gồm có những gì, bạn còn chờ gì mà không đọc ngay bài viết hé lộ về nghề nghiệp vệ sĩ dưới đây nào!

 

1. Vệ sĩ là ai? 

Vệ sĩ là những người làm công việc bảo vệ cho một người hoặc một nhóm người cụ thể. Họ sẽ xuất hiện và đi theo những người chủ của mình để bảo vệ đề phòng những trường hợp xấu nguy hại đến tinh thần, sức khỏe, vật chất của người chủ.

Thông tin chung về nghề nghiệp vệ sĩ
Thông tin chung về nghề nghiệp vệ sĩ

Hiện nay thì những người giàu có xu hướng thuê vệ sĩ bởi vì kinh tế Việt Nam trong vòng 10 năm tới chắc chắn sẽ phát triển hơn cho nên việc có một vệ sĩ bên cạnh bảo vệ an toàn cho bản thân được những doanh nhân, người nổi tiếng và những người có địa vị đầu tư hơn.

Nghề nghiệp vệ sĩ không chỉ nhìn ở góc cạnh bảo vệ tính mạng, tài sản cho chủ nhân mà họ còn bảo vệ cho trật tự xã hội, an ninh trật tự, khiến cho xã hội phát triển được kinh tế tốt hơn. 

Khác với những ngành dịch vụ thông thường như là ăn uống, lưu trú, làm đẹp,... nghề dịch vụ bảo vệ, vệ sĩ yêu cầu tính kỷ luật cao, nghiêm túc, trách nhiệm, nguy hiểm nên không phải ai cũng có đủ tố chất để làm việc.

Việc làm bảo vệ nội bộ

Họ là ai?
Họ là ai?

Những khách hàng cần tới vệ sĩ trong những trường hợp cụ thể sau đây:

+ Bị người khác theo dõi, đe dọa, khủng bố tinh thần tính mạng: khi mà người khách hàng gặp trường hợp này thì  việc báo công an hay các cơ quan chứng năng sẽ là một việc “bứt dây động rừng” và công an cũng không có thể bảo vệ an toàn 24/24 cho người dân cụ thể nào được, chính vì thế nhu cầu tuyển một vệ sĩ đi theo ở bên là phương pháp xử lý an toàn và tin cậy hơn.

+ Áp tải hàng hóa: những khách hàng cần phải chuyển dịch một loại hàng hóa có giá trị lớn hoặc những tài liệu có giá trị cao thì việc chuyển hàng cần có vệ sĩ bảo vệ cho hàng hóa an toàn phòng tránh được trường hợp xảy ra mất trộm hay bị cướp bóc, thất lạc,... Vì thế để đảm bảo cho hàng hóa được an toàn thì tuyển một đội ngũ các vệ sĩ cũng là điều cần thiết.

+ Thuê vệ sĩ cho người yếu nhân: người yếu nhân có nghĩa là người có tầm ảnh hưởng, người quan trọng giữ vai trò địa vị cao như doanh nhân thành đạt, nghệ sĩ nổi tiếng, chính khách, thân nhân người nổi tiếng, thân nhân của doanh nhân,... những người này có tầm ảnh hưởng với quần chúng nên lời họ nói có sức ảnh hưởng. Những người xấu có thể nhắm đến những mục tiêu người như vậy nên họ cần thuê vệ sĩ bảo vệ tối đa an toàn cho họ. 

Họ làm những hoạt động gì?
Họ làm những hoạt động gì?

+ Vệ sĩ cho sự kiện: trong sự kiện có rất nhiều người qua lại và xa lạ vì thế cho nên cần vệ sĩ có mặt để có thể giữ gìn trật tự an ninh đề phòng trộm cắp, náo loạn hoặc những trường hợp không thể lường được.

+ Vệ sĩ cho các tòa nhà: ví dụ như trung tâm thương mại và các cơ quan, họ sẽ làm công việc bảo vệ an ninh của nhưng nơi chốn đó.

Click ngay để: Tìm hiểu lương bảo vệ là bao nhiêu?

2. Mô tả công việc vệ sĩ chi tiết

Công việc vệ sĩ bao gồm những công việc gì nhỉ? Họ sẽ cần phải đi theo chủ nhân tới nơi làm việc và khi đưa về nhà, họ sẽ túc trực và nghe ngóng bảo  vệ an toàn giấc ngủ của những người chủ. Công việc và nhiệm vụ của họ xoay quanh việc họ cần đảm bảo tuyệt đối cho sự yên tâm của khách hàng dù khách hàng đang ở nơi làm việc hay ở tại tư gia. Khi đi công tác hoặc tham gia du lịch người vệ sĩ cũng cần đi  theo khách hàng tới những nơi đó để có thể đảm bảo tính mạng và sự an toàn cho khách hàng. Tải ngay bản mô tả công việc: mo-ta-cong-viec-ve-si.docx

Bản mô tả chi tiết công việc
Bản mô tả chi tiết công việc

Công việc của người vệ sĩ có môi trường đa dạng và cần di chuyển nhiều, luôn phải tập trung đối phó lường được những gì nguy hiểm cho chủ nhân và cả bản thân mình nữa.

Tuyển vệ sĩ

3. Làm thế nào để trở thành vệ sĩ?

Công việc này có yêu cầu gì bạn đã biết chưa nhỉ. Với một người làm công việc vệ sĩ thì họ cần phải có những kỹ năng tháo vát, sức khỏe bền bỉ, kỹ năng phòng thủ và tấn công mạnh mẽ, phản xạ tư duy nhanh để ứng phó thình lình với bất kỳ công việc nào. Hơn nữa họ cần gan dạ can đảm xông pha bảo vệ sự an toàn bình an cho người chủ của mình.

Những người tốt nghiệp các khác huấn luyện vệ sĩ, bảo vệ hoặc những người từng có kinh nghiệm làm trong quân đội, công an, lính thì sẽ được ưu tiên hơn vì họ được huấn luyện những kỹ năng phòng vệ tốt và có thái độ trách nhiệm khác hẳn so với những người không có chuyên môn.

Chính vì thế kỹ năng và thái độ là rất quan trọng để bạn trở thành một vệ sĩ thực thụ. Ngoài ra bạn cần có một thể chất  khỏe mạnh về chiều cao và cân nặng lý tưởng như từ một mét bẩy mươi, 60 kg đối với nam và một mét sáu mươi, 55kg trở lên đối với nữ. Thể chất sẽ giúp cho bạn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ người khác bên cạnh việc có một tinh thần bất khuất gan dạ can đảm. 

Việc làm bảo vệ ngân hàng

4. Thu nhập và quyền lợi được hưởng

Mức lương của công việc này còn tùy vào là bạn làm vệ sĩ theo giờ hay là làm vệ sĩ toàn thời gian. Có những người sẽ trả cho bạn mức lương là khoảng 40.000 mỗi giờ và sau khoảng 12 ngày làm việc cho họ bạn sẽ được 6.000.000 đồng, đó là hình thức làm ngắn hạn. Nếu như với mức lương như vậy thì một tháng lương của bạn sẽ nhận được khoảng 15 triệu đồng. Đó chỉ là mức lương cơ bản vì mỗi người sẽ có mức lương tính theo giờ khác nhau tùy theo người chủ thuê và tính chất công việc đòi hỏi kỹ năng vệ sĩ như thế nào.

Yêu cầu vị trí
Yêu cầu vị trí

Ngoài ra vào những ngày đặc biệt thì lương của bạn có thể tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi ví dụ như ngày Lễ, Tết, hoặc khi bạn làm việc tăng ca, và bạn có được những phụ cấp ăn cơm hợp lý đảm bảo cho sức khỏe của bạn. Bạn cũng có quyền được hưởng lương tháng 13 và được nghỉ phép theo số ngày nhất định khi bạn ký hợp đồng làm theo năm dài hạn.

Có những nơi sẽ phát đồng phục hoặc may vest cho vệ sĩ chính vì thế vấn đề ăn mặc cũng là một loại ưu đãi dành cho bạn. Những dịch vụ đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cũng là những quyền lợi bạn nên tìm hiểu khi ký hợp đồng dài hạn từ 6 đến 12 tháng cho một cơ sở làm việc nào đó.

Ngoài ra về những vật dụng công cụ hỗ trợ khi làm việc bạn sẽ được công ty tài trợ đầy đủ như súng, gậy, xịt hơi cay,... những đồ vật giúp cho bạn làm tốt công việc của người vệ sĩ các công ty doanh nghiệp cung cấp bảo vệ, vệ sĩ sẽ lo việc đó cho bạn đảm bảo cho bạn hoàn thành tốt công việc của bản thân.

Việc làm bảo vệ chuyên nghiệp

Tuy nhiên công việc này có mức lương cao bởi không phải ai cũng có thể làm được công việc này, với những tình huống rủi ro ảnh hưởng tới tính mạng của người tham gia công việc, và rất nhiều hoàn cảnh phức tạp xảy ra. 

Nói chung, ngoài sự nguy hiểm khi làm việc thì cũng có một môi trường làm việc được tiếp xúc với nhiều người thành đạt. Lương của bạn cao đồng nghĩa với chủ của bạn giàu và giỏi, chính bởi vậy đó là công việc giúp bạn được lắng nghe và học hỏi thêm nhiều về tư duy, vì sẽ thường xuyên ở bên những người chủ của mình, bảo vệ họ. 

Hơn nữa trong công việc làm vệ sĩ cần theo chủ nhân 24/24 nên bạn sẽ được cùng ngồi xe ô tô, máy bay với chủ nhân khi đi làm, cùng ăn các bữa với chủ nhân, vậy nên đây thực sự cũng là một quyền lợi nhỏ dành cho bạn vì nó hỗ trợ bạn về tài chính cũng như được sử dụng những dịch vụ tốt hơn khi làm việc so với những công việc khác.

Bí quyết tìm việc
Bí quyết tìm việc

Về giờ giấc làm việc có lẽ sẽ có phần khác hơn so với những ngành nghề khác vì bạn cần đi theo chủ nhân nên có thể những khi giờ đêm bạn vẫn phải túc trực để bảo vệ sự an toàn cho người chủ. Nhưng những ai làm được công việc vệ sĩ thì chắc chắn biết cách rèn luyện sức khỏe và bản lĩnh để có thể vượt qua được những thử thách về công việc như thế này.

Việc làm bảo vệ siêu thị

5. Bí quyết “rinh” việc nhanh cùng với timviec365.vn

Qua những thông tin ở trên chắc hẳn bạn đã nắm được nhu cầu tuyển dụng là rất lớn đối với công việc nghệ sĩ này. Thế nhưng làm sao để bạn tiếp cận thông tin tuyển dụng nhanh nhất và không tốn nhiều công sức, lại đạt được kết quả cao. Thông tin truyền thông quả thật rất phát triển chính bởi vậy bạn hãy quên đi hình thức truyền thống tới tận nơi tuyển dụng và nộp hồ sơ, bạn sẽ chỉ cần tìm kiếm nhiều nơi đăng tuyển sau đó nộp bản CV online là có ngay một loạt các danh sách.

Trang web timviec365.vn có thể làm điều đó cho bạn. Đầu tiên bạn vào giao diện của trang web. Ở mục chọn tỉnh thành bạn sẽ tìm chọn thành phố, tỉnh nơi bạn muốn làm việc ví dụ Bình Định. Ở mục chọn ngành nghề bạn tìm chọn ngành nghề lao động phổ thông. Ở mục chọn công việc vị trí cụ thể bạn gõ “vệ sĩ”.

Tìm việc với web timviec365.vn
Tìm việc với web timviec365.vn

Sau đó,  bạn chọn vào mục tìm kiếm thì chỉ sau vài giây ngắn ngủi bạn sẽ có được một loạt các nơi đăng tuyển vị trí này. Việc còn lại chỉ là đọc xem nơi nào phù hợp và nộp hồ sơ, CV trực tuyến là xong, “a lê hấp” bạn sẽ rinh ngay được một suất công việc. Trang web cung cấp cho bạn các tính năng như tạo CV nhanh hoặc là cẩm nang tìm việc chính vì thế bạn có thể được hỗ trợ miễn phí thông qua timviec365.vn.

Tuyển dụng

Hy vọng sau khi đọc thông tin mô tả công việc vệ sĩ bạn đã hiểu công việc này là thế nào, hãy để timviec365.vn đồng hành cùng bạn trên hành trình đi tìm việc nhé

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý