Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Giải đáp thắc mắc] Mở trung tâm ngoại ngữ cần bao nhiêu vốn?

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Để mở một trung tâm ngoại ngữ hoàn chỉnh, vốn đóng vai trò rất quan trọng, từ quá trình chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho đến mua sắm các cơ sở vật chất. Đồng thời, khi bạn có nguồn vốn dồi dào, bạn dễ dàng chọn địa điểm cho trung tâm, tìm kiếm nguồn nhân lực, mua sắm trang thiết bị cần thiết và chi phí quảng cáo. Vậy mở trung tâm ngoại ngữ cần bao nhiêu vốn? Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc, cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vốn có phải sự quyết định đến thành công của trung tâm ngoại ngữ?

1.1. Yếu tố quyết định đến thành công của trung tâm ngoại ngữ

Thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt, bao gồm cả lĩnh vực kinh doanh giáo dục. Bởi hiện nay, có khoảng 1/3 dân số Việt Nam có nhu cầu học ngoại ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật…

Yếu tố quyết định đến thành công của trung tâm ngoại ngữ
Yếu tố quyết định đến thành công của trung tâm ngoại ngữ

Đặc biệt, khi có nhu cầu, những người này sẵn sàng trả một số tiền nhất định để bồi đắp những kiến thức về ngoại ngữ còn thiếu sót, cũng có thể là muốn thăng tiến xa hơn trong công việc. Dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa, thì thành lập một trung tâm ngoại ngữ có thể được xem là một “con mồi” béo bở mà nhiều người muốn xâu xé và chiếm lĩnh.

Khi thời buổi công nghệ số lên ngôi, con người và công nghệ luôn đi đầu các xu hướng và đặt lên vị trí quan trọng. Vì vậy để kinh doanh hiệu quả, khi mở trung tâm ngoại ngữ, bạn cần tìm kiếm đội ngũ giáo viên có đầy đủ chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy, cơ sở vật chất “xịn sò”, giáo trình chất lượng cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng hấp dẫn… Lúc này, kết quả học tập của những học viên đã tốt nghiệp chính là biện pháp truyền thông hiệu quả nhất.

Biện pháp truyền thông hiệu quả là kết quả học tập của học viên
Biện pháp truyền thông hiệu quả là kết quả học tập của học viên

1.2. Nguồn vốn có phải là yếu tố chính quyết định đến thành công?

Vốn đầu tư kinh doanh trung tâm ngoại ngữ gồm có hai loại là vốn đầu tư nhỏ và vốn đầu tư lớn. Trên thực tế thì nguồn vốn thực sự quyết định đến thành công của trung tâm ngoại ngữ và nó thật sự rất quan trọng. Bởi lẽ, khi có vốn, bạn mới có thuê được đội ngũ giáo viên giỏi, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị phù hợp, chi phí cho quảng cáo và marketing cũng dễ dàng hơn.

Tuy vậy, bên cạnh nguồn vốn, để sống sót và tồn tại trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, thì chất lượng dạy học và chăm sóc khách hàng tại trung tâm cũng quan trọng không kém.

Để biết mở trung tâm ngoại ngữ cần bao nhiêu vốn, bạn cần chuẩn bị trong tay một số tiền nhất định, đủ để chi trả các chi phí cần thiết và chi phí phát sinh.

Nếu bạn có trong tay số vốn vài tỷ đồng, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm địa điểm cho trung tâm, đầu tư các trang thiết bị, cơ sở vật chất, giúp học viên và phụ huynh được trải nghiệm sự tiện nghi và khang trang của lớp học. Đồng thời, bạn có thể rút ngắn thời gian khởi nghiệp của mình.

Nguồn vốn đóng vai trò quan trọng
Nguồn vốn đóng vai trò quan trọng

Đồng thời, khi có đủ nguồn vốn, bạn sẽ đầu tư được vào một bộ giáo trình kỹ lưỡng, chất lượng về nhiều ngôn ngữ khác nhau và có thể thuê được những giáo viên giỏi trong nghề. Khi đó, bạn sẽ tiến tới gần hơn với thành công.

Trong trường hợp nếu bạn có số vốn nhỏ, khoảng vài chục hay vài trăm triệu đồng, bạn vẫn có thể khởi nghiệp thành công bởi đã có nhiều trường hợp được kiểm chứng. Chỉ cần bạn lên kế hoạch, định hướng cụ thể và chi tiết, chắc chắn bạn sẽ thành công!

2. Trả lời câu hỏi: Mở trung tâm ngoại ngữ cần bao nhiêu vốn

2.1. Các chi phí cần thiết khi mở trung tâm ngoại ngữ

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải biết được những chi phí cần thiết và chi phí phát sinh đi kèm để có thể có phương án dự trù tốt nhất cho công ty, doanh nghiệp của mình. Khi muốn mở trung tâm ngoại ngữ cũng vậy, ngoài những yếu tố cần có như mô hình học tập, giảng dạy, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các chi phí khác. Cụ thể:

2.1.1. Chi phí thuê địa điểm

Khi chuẩn bị mở trung tâm ngoại ngữ, yếu tố địa điểm mặt bằng quyết định khá lớn đến thành công của bạn. Bạn cần lựa chọn những địa điểm đẹp, tốt và gần các khu dân cư, trường học hay nơi đông người qua lại. Khi có nhiều người qua lại và biết đến trung tâm của bạn, sẽ dễ dàng cho quá trình trung tâm phát triển hơn.

Chi phí thuê địa điểm
Chi phí thuê địa điểm

Vì vậy, bạn cần phải chấp nhận chi phí khá đắt so với những mô hình kinh doanh khác. Nếu bạn ở thành phố, bạn cần chuẩn bị khoảng 40 triệu và ở tỉnh là 20 triệu với chi phí thuê mặt bằng.

2.1.2. Các chi phí khác

Để trung tâm ngoại ngữ hoàn thiện, bên cạnh địa điểm mặt bằng, bạn cần phải chuẩn bị các khoản chi phí khác như:

- Chi phí setup, mua các trang thiết bị và cơ sở vật chất đảm bảo đúng quy định do pháp luật yêu cầu. Bạn cần chuẩn bị từ 200 đến 400 triệu cho phòng học, hệ thống PCCC, trang thiết bị phục vụ cho quá trình giảng dạy và học tập.

- Chi phí thành lập trung tâm.

- Chi phí khắc con dấu cho trung tâm: Mỗi trung tâm cần phải có một con dấu riêng biệt, do đó bạn cần phải khắc cho trung tâm ít nhất một con dấu trên đó có tên của trung tâm ngoại ngữ hay doanh nghiệp của bạn.

Chi phí khắc con dấu cho trung tâm
Chi phí khắc con dấu cho trung tâm

- Chuẩn bị chi phí công bố doanh nghiệp của bạn đã đăng ký giấy phép trên cổng thông tin quốc gia. Đây là điều bắt buộc khi doanh nghiệp của bạn mới thành lập và điều này giúp nhiều người biết đến doanh nghiệp, trung tâm ngoại ngữ của bạn hơn.

- Chi phí xin giấy phép kinh doanh cho trung tâm ngoại ngữ.

- Chi phí thuê các giáo viên ngoại ngữ có chuyên môn, nghiệp vụ.

- Chi phí thuế, môn bài khi trung tâm của bạn đã thành lập và đi vào hoạt động.

Tùy theo quy mô và khu vực bạn thành lập trung tâm ngoại ngữ, bạn sẽ cần chuẩn bị về các khoản chi phí nhất định.

2.2. Số vốn cụ thể để thành lập một trung tâm ngoại ngữ

Khi thành lập một trung tâm ngoại ngữ, bạn cần chuẩn bị số vốn cụ thể như sau:

- Chi phí thành lập trung tâm ngoại ngữ: 250.000 đồng.

- Chi phí khắc con dấu: Nếu doanh nghiệp của bạn khác với tên trung tâm ngoại ngữ, bạn cần khắc hai con dấu, một cho trung tâm ngoại ngữ và một cho doanh nghiệp. Chi phí cho con dấu dao động khoảng 220.000 đồng đến 450.000 đồng/ con dấu.

- Chi phí để trung tâm có thể công bố đã đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia: 300.000 đồng.

Số vốn cụ thể để thành lập một trung tâm ngoại ngữ
Số vốn cụ thể để thành lập một trung tâm ngoại ngữ

- Lệ phí để có thể xin giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, tùy theo giấy tờ của bạn thiếu hoặc đủ: 20 triệu đến 30 triệu đồng.

- Tiền thuê địa điểm mặt bằng: Như đã nói ở trên, để thuê mặt bằng bạn cần phải bỏ ra từ 20 triệu đến 40 triệu đồng 1 tháng tùy khu vực. Tuy nhiên, thông thường bạn sẽ phải đóng cọc theo 3 tháng hoặc 6 tháng và số tiền cần có là 60 triệu đến 120 triệu đồng.

- Tiền setup cho các cơ sở vật chất từ 200 triệu đến khoảng 400 triệu đồng.

Để thành lập trung tâm ngoại ngữ, bạn cần chuẩn bị số tiền vốn khoảng 300 triệu đồng nếu ở các tỉnh, còn nếu ở thành phố lớn và quy mô của trung tâm rộng, trang thiết bị hiện đại thì bạn cần khoảng 600 triệu đồng. Trong trường hợp bạn mở trung tâm ngoại ngữ lớn, nhiều cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên chất lượng thì cần ít nhất 1 tỷ đồng.

3. Làm thế nào để quảng bá trung tâm ngoại ngữ với số vốn nhất định?

Tùy vào hoàn cảnh và điều kiện của trung tâm, bạn có thể xây dựng các chiến lược quảng bá cho trung tâm của mình như, bạn có thể thiết để tờ rơi, pano quảng cáo, quảng cáo báo chí, truyền hình hoặc trong các trường học. Bên cạnh đó, với sự phát triển của công nghệ số, marketing trực tuyến qua các fanpage, mạng xã hội hoặc website.

Quảng bá trung tâm ngoại ngữ bằng số vốn bạn có
Quảng bá trung tâm ngoại ngữ bằng số vốn bạn có

Bạn cũng có thể đưa ra các ưu đãi cho học viên khi đăng ký học tại trung tâm, thể hiện quy mô bằng cách quảng cáo trên truyền hình, các diễn đàn về ngoại ngữ, trao học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc… Hoặc bạn có thể tổ chức các cuộc thi, thành lập câu lạc bộ, hội thảo về ngoại ngữ hoặc chiếu phim phụ đề ngoại ngữ (ví dụ như tiếng Anh), để thu hút học viên tham dự.

Để quản lý trường học, trung tâm ngoại ngữ hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý trường học 365. Đây là công cụ đắc lực giúp bạn quản lý học viên, giảng viên, chi phí đầu ra, đầu vào, cơ sở vật chất… Đặc biệt, phần mềm hoàn toàn miễn phí, giúp bạn quản lý trung tâm của mình hiệu quả nhất.

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã biết được mở trung tâm ngoại ngữ cần bao nhiêu vốn. Tùy vào quy mô, điều kiện và cơ sở vật chất của trung tâm mà số vốn bạn cần bỏ ra sẽ khác nhau. Ngoài các chi phí trên, sau khi thành lập trung tâm, bạn cần có chi phí duy trì, chi phí môn bài và tiền lương cho giảng viên, do đó bạn cần chuẩn bị đầy đủ nhé! Dù bạn sử dụng bao nhiêu vốn, bạn cũng cần chú trọng vào tiêu chí quan trọng nhất là đảm bảo được chất lượng đào tạo tại trung tâm ngoại ngữ.

Dịch vụ giáo dục là gì?

Dịch vụ giáo dục là một khái niệm khá lạ lẫm đối với nhiều người. Truy cập bài viết dưới đây để biết được dịch vụ giáo dục là gì và các ý tưởng kinh doanh từ dịch vụ này nhé!

Dịch vụ giáo dục là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý