Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

NAG là gì? Những công việc sáng tạo nghệ thuật của người cầm máy

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nag là gì? Đã bao giờ bạn nhìn thấy cụm từ viết tắt này và không hiểu nó là gì chưa? Điều này cũng dễ hiểu bởi với một từ viết tắt thì đôi khi nó chỉ sử dụng trong môi trường chuyên biệt đó với những người cùng chuyên môn. Tuy nhiên trong bài viết hôm nay tôi sẽ giúp bạn - những người không chuyên vẫn có thể hiểu được từ này. 

1. Nag là gì? 

Định nghĩa nag là gì?
Định nghĩa nag là gì?

Nag, thường được viết dưới dạng NAG, xuất hiện dưới mỗi một bức ảnh đăng tải ở trang website, album, sách hay một triển lãm ảnh nào đó. Nó là viết tắt của từ Nhiếp ảnh gia. 

Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thuộc ngành nhiếp ảnh có thể là một nhân viên của các công ty giải trí ở Việt Nam hay các tổ chức/ đơn vị tờ truyền thông tư nhân hay nhà nước ví dụ như một tờ báo, hoặc có thể ký hợp đồng để đưa tin về một sự kiện được lên kế hoạch cụ thể như đám cưới hoặc lễ tốt nghiệp, hoặc để minh họa cho một quảng cáo. Những người khác, như các nhiếp ảnh gia mỹ thuật, là những người làm việc tự do, đầu tiên tạo ra một hình ảnh và sau đó cấp phép hoặc tạo các bản sao in của nó để bán hoặc hiển thị. Một số công nhân, chẳng hạn như các nhiếp ảnh gia hiện trường vụ án, đại lý bất động sản, nhà báo và nhà khoa học, thực hiện các bức ảnh như một phần của công việc khác. Các nhiếp ảnh gia sản xuất chuyển động chứ không phải ảnh tĩnh thường được gọi là nhà quay phim (Cameraman), quay phim hoặc vận hành máy ảnh, tùy thuộc vào bối cảnh thương mại.

Một nhiếp ảnh gia là một chuyên gia tập trung vào nghệ thuật chụp ảnh bằng máy ảnh kỹ thuật số hoặc phim. Các nhiếp ảnh gia sử dụng ánh sáng nhân tạo và / hoặc tự nhiên để chụp ảnh nhiều người, địa điểm và mọi thứ trong nhiều cài đặt khác nhau. Một số nhiếp ảnh gia tập trung vào công việc phòng thu, trong khi những người khác khám phá thế giới bên ngoài tự nhiên. Có nhiều loại hốc nhiếp ảnh mà người ta có thể lựa chọn và có thể thể hiện độc đáo khả năng nghệ thuật của họ.

>> Xem thêm: Backdrop là gì

2. Hình thức làm việc của nhiếp ảnh gia 

Hình thức làm việc của nhiếp ảnh gia
Hình thức làm việc của nhiếp ảnh gia 

Một nhiếp ảnh gia thường làm việc, học tập trong một môi trường tự do, và được nhiều khách hàng thuê cho các công việc cụ thể. Một số nhiếp ảnh gia chỉ làm việc trong một số phân khúc nhất định của ngành, chẳng hạn như đám cưới, lễ tốt nghiệp và các cài đặt kiểu sự kiện khác, trong khi những người khác làm việc chủ yếu cho công ty và dành phần lớn thời gian để chụp ảnh sẽ xuất hiện trên các trang web kinh doanh và các tài liệu quảng cáo khác. Tuy nhiên, vẫn còn những người khác tập trung nhiều hơn vào khía cạnh nghệ thuật của nhiếp ảnh, và chọn các đối tượng và chất liệu của riêng họ mà họ muốn chụp.

Các hình thức chụp ảnh chuyên nghiệp, toàn thời gian khác bao gồm chụp ảnh tĩnh, chụp ảnh cho hiện trường vụ án với sự hợp tác của các cơ quan thực thi pháp luật địa phương và liên bang, và chụp ảnh cho báo kỹ thuật số và báo in (phóng viên ảnh) - mặc dù thường các tờ báo sẽ làm việc với nhiếp ảnh gia trên cơ sở tự do hơn là thuê anh ta hoặc cô ta toàn thời gian.

Một nhiếp ảnh gia bán thời gian hoặc tự do được khách hàng thuê có trách nhiệm thực hiện theo mong muốn của khách hàng đến các chi tiết tốt nhất, cũng như để thiết lập một mô hình kinh doanh làm cho giá cả và các tùy chọn có thể nhìn thấy rõ và có thể truy cập được.

Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp làm việc toàn thời gian thường làm công việc phòng thu liên quan đến việc chụp ảnh trong môi trường nội thất có kiểm soát, với các người mẫu chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư. Những nhiếp ảnh gia này có thể là người tự do, hoặc cũng có thể được giữ lại bởi một số tạp chí và công ty thời trang.

Cuối cùng, các nhiếp ảnh gia chịu trách nhiệm cho sự phát triển kỹ thuật số hoặc vật lý của hình ảnh của họ và cũng có thể chịu trách nhiệm chỉnh sửa ảnh nhỏ hoặc nặng. Đối với các bản in vật lý, một nhiếp ảnh gia sẽ được yêu cầu biết cách phát triển tốt nhất bộ phim của họ, hoặc dự kiến ​​sẽ thuê các chuyên gia khác để phát triển bộ phim của họ cho họ.

Mặt khác, quá trình chỉnh sửa ảnh có thể bao gồm cắt xén đơn giản hoặc có thể bao gồm thay đổi bảng màu, ánh sáng và thêm hoặc xóa các đối tượng khỏi ảnh để 'xóa chúng'. Một số khách hàng sẽ chọn tự chỉnh sửa ảnh, trong khi những người khác sẽ mong muốn nhiếp ảnh gia thực hiện chỉnh sửa ảnh cần thiết.

Nếu như bạn có niềm đam mê về photography thì được nhiên các bạn có nên theo nghề chụp ảnh, bạn có thể tự trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng về nhiếp ảnh bằng cách tích luỹ kinh nghiệm làm việc từ các đơn hàng khách hàng thuê hay bạn có thể nhờ một chuyên gia, đăng ký học nhiếp ảnh ở đâu cũng được miễn sao nó giúp nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng phục vụ cho công việc của mình.

3. Một vài lĩnh vực làm việc của nhiếp ảnh gia

Có nhiều thể loại nhiếp ảnh. Sau đây chỉ là một vài lĩnh vực mà các nhiếp ảnh gia có thể chuyên:

3.1. Nhiếp ảnh gia đám cưới

Nhiếp ảnh gia đám cưới
Nhiếp ảnh gia đám cưới

Chụp ảnh cưới là một loại nhiếp ảnh rất chuyên dụng. Ngày cưới thường là một trong những ngày quan trọng và đáng nhớ nhất trong cuộc đời của một người, và một ngày sẽ được ghi nhớ trong nhiều năm tới. Do đó, đối với hầu hết các cặp vợ chồng, những bức ảnh thông thường chỉ cần giành được. Các nhiếp ảnh gia đám cưới chuyên nghiệp được thuê để ghi lại những khoảnh khắc không thể thay thế của một cặp đôi bằng cách chụp những bức ảnh sáng tạo, thẳng thắn và đẹp mắt về lễ cưới và tiệc cưới.

Trước cả khi chụp ảnh cưới, nhiếp ảnh gia tương ứng với khách hàng trong nhiều tháng, hoặc thậm chí một hoặc hai năm, trước ngày cưới thực sự. Làm quen với khách hàng và hiểu những điều họ thích, không thích và tầm nhìn cuối cùng của họ rất quan trọng, để khi ngày cưới đến, cặp đôi cảm thấy đủ thoải mái để cho những tính cách thực sự của họ xuất hiện và tỏa sáng. Sau khi chi tiết được thỏa thuận, một thỏa thuận bằng văn bản tiêu chuẩn được ký giữa cô dâu và chú rể tương lai và nhiếp ảnh gia.

Sau khi sự kiện kết thúc, các hình ảnh được xử lý nhanh nhất có thể, nhiếp ảnh gia đám cưới và cặp đôi sẽ gặp nhau để xem qua các hình ảnh, và chi tiết đặt hàng được hoàn thiện. Một mức độ cao của dịch vụ khách hàng cũng quan trọng sau sự kiện như trước đó - mối quan hệ khách hàng tốt có thể dẫn đến chân dung gia đình và chân dung của con cái họ trong những năm tới.

3.2. Nhiếp ảnh gia thời trang

Các nhiếp ảnh gia thời trang chịu trách nhiệm chụp ảnh trang phục từ các bản thiết kế thời trang, phụ kiện và người mẫu, siêu mẫu thời trang, cũng như hợp tác với các nhà tạo mẫu tóc, nhà tạo mẫu thời trang, nghệ sĩ trang điểm và nhà thiết kế thời trang. Một nhiếp ảnh gia thời trang có thể làm việc tự do hoặc được thuê bởi một nhà thiết kế thời trang, ấn phẩm thời trang, nhà thời trang, công ty quảng cáo hoặc một tạp chí thời trang / làm đẹp.

Thông qua các bức ảnh của họ, các nhiếp ảnh gia thời trang có thể tạo ra một hào quang nhất định và xác định vẻ đẹp và phong cách là gì. Trách nhiệm thường liên quan đến việc thiết lập và chạy chụp ảnh, giao tiếp với các chuyên gia trang điểm và thiết kế thời trang để thể hiện tốt nhất tầm nhìn của họ và chỉnh sửa các bức ảnh.

>> Xem thêm: Ngành thiết kế thời trang thi khối nào

3.3. Nhiếp ảnh gia du lịch

Nhiếp ảnh gia du lịch
Nhiếp ảnh gia du lịch

Chụp ảnh du lịch liên quan đến việc chụp những bức ảnh thể hiện con người, văn hóa, phong tục, phong cảnh và lịch sử của một khu vực. Tuy nhiên, chụp ảnh du lịch, không giống như các loại nhiếp ảnh khác như thời trang, đám cưới hay nhiếp ảnh bất động sản, khó kiếm tiền hơn. Các nhiếp ảnh gia du lịch đã từng kiếm tiền thông qua các bài tập trên tạp chí và chụp ảnh cổ phiếu. Tuy nhiên, hiện nay khi thị trường nhiếp ảnh chứng khoán bị thu hẹp, ngày càng có nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng các cách khác để kiếm sống như viết blog, các dự án thương mại và giảng dạy.

Nghề nghiệp trong nhiếp ảnh du lịch có thể đa dạng như các điểm đến mà họ phục vụ. Một phần lớn của việc tạo dựng sự nghiệp từ loại hình nhiếp ảnh này là bằng cách khai thác vào tiếp thị truyền thông xã hội, phát triển nội dung, đàm phán và bán hàng. Tuy nhiên, bước đầu tiên là chỉ cần ra khỏi đó và chụp một vài bức ảnh - có một danh mục đầu tư tốt là chìa khóa trong thể loại nhiếp ảnh này. Các nhiếp ảnh gia sử dụng ánh sáng nhân tạo và / hoặc tự nhiên để chụp ảnh nhiều người, địa điểm và mọi thứ trong nhiều cài đặt khác nhau.

3.4. Phóng viên ảnh

Một phóng viên ảnh là người chụp ảnh, chỉnh sửa và hiển thị hình ảnh để kể một câu chuyện trực quan. Họ là những chuyên gia báo chí có kỹ năng diễn giải và truyền đạt một sự kiện thông qua một bức ảnh. Các vấn đề có thể khác nhau rất nhiều, từ bất ổn xã hội ở nước ngoài, đến các vấn đề và sự kiện xảy ra ở cấp địa phương. Phóng viên ảnh có thể làm việc như các nhiếp ảnh gia tự do, hoặc có thể được tuyển dụng bởi các cơ quan ảnh, tạp chí hoặc báo địa phương. Các lĩnh vực việc làm bao gồm internet, in ấn và truyền hình.

Tuyển phóng viên ảnh

3.5. Nhiếp ảnh gia kiến ​​trúc

Nhiếp ảnh gia kiến ​​trúc
Nhiếp ảnh gia kiến ​​trúc

Một nhiếp ảnh gia kiến ​​trúc chụp ảnh các tòa nhà và công trình với mục đích miêu tả chúng chính xác nhất có thể. Điều này có thể bao gồm nội thất hoặc ngoại thất của bất kỳ cấu trúc nào - từ một ngôi nhà dân cư đến tòa nhà cao nhất thế giới. Hầu hết chúng ta nghĩ rằng các tòa nhà là những thứ chính mà các nhiếp ảnh gia kiến ​​trúc chụp ảnh, tuy nhiên, các cấu trúc khác cũng nằm dưới chiếc ô kiến ​​trúc, như cây cầu, tượng đài, tháp và cối xay gió.

Một trong những thách thức chính với kiểu chụp ảnh này là sáng tác một bức ảnh đúng cách. Các vấn đề kỹ thuật cần được giải quyết như tìm điểm thuận lợi tốt nhất để hiển thị khối lượng và hình dạng hoặc tìm cách tốt nhất để mô tả độ sâu và độ rõ của không gian.

3.6. Nhiếp ảnh gia thực phẩm

Nhiếp ảnh thực phẩm là một thể loại nhiếp ảnh rất đặc biệt - đó là nhiếp ảnh cuộc sống được sử dụng trong sách dạy nấu ăn, blog, tạp chí, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo và bao bì. "Thành phần chính" là ghi lại hình ảnh theo cách làm cho nước miệng của người xem. Điều này được thực hiện bởi sự hiểu biết sâu rộng của nhiếp ảnh gia về ánh sáng, bảng màu và xu hướng tạo kiểu.

Để làm việc trong lĩnh vực này, một sự hiểu biết tốt về thực phẩm mà một người đang chụp ảnh là rất quan trọng, vì nhiều mặt hàng thực phẩm có thể dễ dàng tan chảy hoặc khô héo có thể làm cho nó khá khó khăn để làm việc. Các nhiếp ảnh gia thực phẩm thường hợp tác với các giám đốc nghệ thuật, giám đốc, nhà tạo mẫu thực phẩm, nhà tạo mẫu prop và trợ lý. Như với bất kỳ thể loại nhiếp ảnh nào, các nhiếp ảnh gia thực phẩm phải luôn có cả bản in và bản sao kỹ thuật số của tác phẩm tốt nhất của họ để hiển thị cho khách hàng tiềm năng.

3.7. Nhiếp ảnh gia thể thao

Nhiếp ảnh gia thể thao
Nhiếp ảnh gia thể thao

Một nhiếp ảnh gia thể thao chuyên chụp ảnh các vận động viên và các sự kiện thể thao. Tại các sự kiện lớn, các nhiếp ảnh gia thể thao thường có quyền truy cập VIP, mang lại cho họ điểm thuận lợi nhất để xem hành động. Loại nhiếp ảnh này thường được sử dụng cho mục đích biên tập - các nhiếp ảnh gia thể thao thường làm việc cho các tờ báo, cơ quan tin tức hoặc tạp chí thể thao. Tuy nhiên, nhiếp ảnh thể thao cũng có thể được sử dụng cho mục đích quảng cáo, cho dù đó là để xây dựng thương hiệu hay để quảng bá một môn thể thao. Trong khi hầu hết các nhiếp ảnh gia thể thao làm việc toàn thời gian cho các ấn phẩm và đội thể thao, những người khác thích làm việc tự do người nhảy, chọn và chọn người mà họ làm việc. Điều kiện làm việc khác nhau tùy thuộc vào loại hình thể thao được bảo hiểm - các nhiếp ảnh gia thể thao có thể chọn chỉ chụp các vận động viên, chỉ các trò chơi hoặc chỉ bao gồm các môn thể thao khắc nghiệt như leo núi hoặc lặn trên bầu trời.

3.8. Nhiếp ảnh gia sơ sinh

Nhiếp ảnh sơ sinh là một trong những thể loại bổ ích nhưng khó nhất mà một nhiếp ảnh gia có thể tham gia. Đây là lĩnh vực nhiếp ảnh duy nhất liên quan đến một nhiếp ảnh gia chịu trách nhiệm hoàn toàn cho sự an toàn và phúc lợi của một người khác. Trẻ sơ sinh rất tinh tế, phải được xử lý một cách chính xác và đang dựa vào ai đó để chăm sóc chúng mọi lúc. Đây thường là trách nhiệm của cha mẹ, tuy nhiên trong vài giờ trẻ sơ sinh ở bên nhiếp ảnh gia, phụ huynh phải tin tưởng nhiếp ảnh gia đảm nhận trách nhiệm này.

Buổi chụp ảnh cho trẻ sơ sinh trung bình là ba đến bốn giờ - phần lớn thời gian đó được dành cho việc giải quyết, âu yếm, xoa dịu và tạo dáng cho em bé (và không chụp ảnh). Thời gian thực sự chụp ảnh chỉ lên tới vài phút trong ba đến bốn giờ đó. Mỗi em bé là duy nhất, và mỗi phiên cũng vậy. Em bé sẽ ra lệnh cho phiên và diễn ra như thế nào - thông thường, người chụp ảnh bình tĩnh hơn và ít căng thẳng hơn, phiên sẽ diễn ra tốt hơn vì em bé có thể bị căng thẳng.

Có thể hiểu, hầu hết các nhiếp ảnh gia mới sinh sẽ chỉ làm một buổi mỗi ngày. Những bức ảnh đẹp về trẻ sơ sinh không phải lúc nào cũng dễ chụp nhất, nhưng những thách thức là điều khiến nó trở nên bổ ích và sinh lãi. Một doanh nghiệp nhiếp ảnh trẻ sơ sinh đang bùng nổ có thể được thực hiện bằng cách kết hợp các kỹ năng kỹ thuật, bí quyết kinh doanh và hiểu biết tốt về em bé và cha mẹ của chúng.

3.9. Nhiếp ảnh gia chân dung

Nhiếp ảnh gia chân dung
Nhiếp ảnh gia chân dung

Chụp ảnh chân dung tập trung vào việc chụp một người giống như một người khác bằng cách ngồi riêng hoặc tạo dáng cho máy ảnh theo một cách cụ thể. Thông thường, phần nổi bật nhất của ảnh chân dung nổi lên trên khuôn mặt của một người. Các thành phần khác, chẳng hạn như nền và đạo cụ, vẫn có thể nhìn thấy nhưng không phải là trọng tâm chính. Một nhiếp ảnh gia chân dung thường sẽ dành một vài phút để tạo ra đối tượng (hoặc chủ thể), tìm các ứng viên qua cách đăng ký làm người mẫu ảnh cho mỗi bức ảnh. Chú ý đến các chi tiết nhỏ, chẳng hạn như nghiêng đầu một chút, ánh mắt dịu dàng hoặc vị trí tự nhiên của bàn tay, là chìa khóa để chụp ảnh chân dung thành công. Đối tượng chụp ảnh chân dung thường là người thường (không phải người mẫu). Các sự kiện đáng nhớ suốt đời có thể được ghi lại trong các bức ảnh của trường, các bức ảnh khiêu vũ, ảnh tốt nghiệp và chân dung gia đình.

Tìm việc

Với những thông tin trên, hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu được nag là gì nói chung và công việc của nhiếp ảnh gia nói riêng. Đam mê là một chuyện tuy nhiên có thực sự để biến nó thành sự nghiệp, mà ở đây là trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đó là một chuyện dài khác. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc về chụp ảnh, hãy truy cập ngay website timviec365.vn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý