Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp các bản thiết kế thời trang tạo điểm nhấn khi xin việc

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong xã hội hiện đại luôn gắn liền với các xu hướng mới thì ngành thiết kế thời trang đã thực sự khẳng định được vị thế của mình thu hút các ứng viên trẻ theo đuổi. Một ngành nghề với sự năng động, đề cao sự sáng tạo và nếu bạn yêu thích sự sáng tạo trang phục hay các bản thiết kế thời trang thì hãy lựa chọn lĩnh vực này. Cùng tìm hiểu về các bản thiết kế thời trang đẹp với bài biết nhé. 

Việc làm thiết kế thời trang

1. Cập nhật về xu hướng bản thiết kế thời trang thú vị hiện nay

Tham khảo về các gợi ý và ý tưởng sẽ luôn là nền tảng cơ sở tốt nhất cho các sinh viên hay ứng viên đang học ngành thiết kế thời trang, hay là đối với những bạn đang theo đuổi ngành thiết kế thời trang. Trực tiếp hỗ trợ việc hoàn thành sản phẩm tạo sự ứng dụng thiết thực nhất trong cuộc sống cũng như mọi lĩnh vực. Thiết kế thời trang là một trong những ngành không thể thiếu đối với đời sống phát triển hiện nay, giúp đem lại những bộ quần áo, trang phục độc đáo, đẹp mắt, thu hút cho mọi người.

1.1. Bản thiết kế thời trang công sở

Có lẽ thời nay thời trang công sở đã có những dấu ấn khác biệt so với trước đây. Không còn sử dụng sự phối hợp nhất nhất về áo sơ mi cùng với quần tây đơn điệu nữa mà cạnh đó là các nhà thiết kế đã đưa ra sự phá cách hơn trong việc tạo ra trang phục. 

Cập nhật về xu hướng bản thiết kế thời trang thú vị hiện nay
Cập nhật về xu hướng bản thiết kế thời trang thú vị hiện nay

Ví dụ như chính đối với phái nữ công sở các bản thiết kế thời trang đã đi kèm về mẫu váy liền, các áo có cổ, dáng váy xòe thướt tha, áo kiểu phá cách hay dáng váy chữ A,...Không đơn độc về dáng ôm cơ thể nhưng các bản thiết kế mới đó vẫn sở hữu về phong cách riêng biệt, mang tính sang trọng và thanh lịch nhất. 

Còn về các bản thiết kế thời trang công sở nam cũng vậy bên cạnh việc kết hợp sơ mi và quần tây thì ngày nay còn rất nhiều phong cách khác được thể hiện. Từ áo thun cổ, quần ống đứng hay quần jeans thay thế với tính chất cách tân hợp xu hướng mà vẫn thể hiện sự lịch sự tối thiểu nhất định. 

Xem thêm: Bên cạnh thời trang công sở, chuyên mảng thiết kế thời trang trẻ em cũng rất được các doanh nghiệp chú ý. Từ đó tạo ra nhiều cơ hội việc làm thiết kế thời trang trẻ em cho thiết kế viên quan tâm, có cơ hội trúng tuyển. 

1.2. Bản thiết kế về thời trang dạo phố 

Thời trang dạo phố được biết đến là một trong những bộ sản phẩm thể hiện về sự thoải mái nhất, thích hợp cho từng loại thời tiết khác nhau. Hơn nữa tùy theo mỗi nơi mà các bản thiết kế cũng có phong cách thể hiện khác biệt. 

Bản thiết kế về thời trang dạo phố
Bản thiết kế về thời trang dạo phố 

Xu hướng của nhà thiết kế khi đưa ra bản thiết kế thời trang này sẽ luôn hướng tới sự năng động và đơn giản nhất. Tuy nhiên các sản phẩm cũng cần có sự tinh tế biết phối kết hợp hài hòa giữa các màu sắc để tạo sự chú ý. 

Xem thêm: Điêu khắc là gì

1.3. Bản thiết kế về thời trang dạ hội 

Chúng ta luôn nhận thấy về những trang phục dạ hội lộng lẫy trên báo chí, tin tức sao hay các buổi tiệc tùng đúng không. Gam màu phối từ rực rỡ đến nhã nhặn trang trọng luôn được đồng bộ hài hòa tạo nên sự khác biệt theo xu hướng của thị trường. 

Cho đến hiện tại thì các bản thiết kế trang phục dạ hội vẫn luôn nhắm tới sự tinh xảo, đường nét tỉ mỉ. Thông qua đó có thể làm tôn dáng, khẳng định quyền lực của người mặc thu hút ánh hào quang qua việc tô điểm các chi tiết. 

Xem thêm: Học thiết kế trang sức ở đâu

1.4. Bản thiết kế về thời trang áo - váy cưới

Nếu bạn đang theo đuổi về lĩnh vực thời trang sẽ nhận thấy rằng mảng về áo - váy cưới sẽ luôn chọn lọc nhà thiết kế rất chặt chẽ. Bởi điều dễ hiểu là một sản phẩm được tạo ra sẽ luôn đòi hỏi rất nhiều thời gian cũng như công sức trau chuốt từng chi tiết nhỏ. Từ đây mà các sản phẩm được tạo ra cũng chưa bao giờ có giá thành rẻ. 

Bản thiết kế về thời trang áo - váy cưới
Bản thiết kế về thời trang áo - váy cưới

Cùng đó với các sản phẩm mảng này lại gắn liền với truyền thống văn hóa Việt Nam khá nhiều hay mang ý nghĩa trọng đại của con người. Vậy nên dù xu hướng thay đổi sáng tạo đến đâu thì vẫn cần thổi hồn được nét độc đáo của dân tộc qua các tác phẩm áo - váy cưới đó. 

Xem thêm: Nhu cầu tuyển dụng thợ may váy cưới hiện nay trên thị trường việc làm may mặc, thiết kế thời trang

2. Cơ hội theo đuổi bản vẽ thời trang “tiếng tăm” cần chuẩn bị gì?

Tất nhiên rằng nếu bạn theo đuổi về lĩnh vực thời trang hay thiết kế sẽ luôn có được các kiến thức nền tảng tốt nhất cho bản thân mình. Tuy nhiên, với cơ hội việc làm lớn nhưng sự cạnh tranh cao thì kiến thức sẽ không là tiêu chí duy nhất đánh giá. Hơn nữa là việc bạn càng chuẩn bị tốt đến đâu thì các bản thiết kế bạn tạo ra sẽ có sự đặc biệt đến đó. 

Cơ hội theo đuổi tạo bản vẽ thời trang “tiếng tăm” cần chuẩn bị gì?
Cơ hội theo đuổi tạo bản vẽ thời trang “tiếng tăm” cần chuẩn bị gì?

Vậy nên, việc cá nhân cần chủ động hơn trong trau dồi cho các kỹ năng, luôn tìm tòi điều mới, tăng sự trải nghiệm và yêu nghề hơn. Bên cạnh đó là việc thời công nghệ các máy móc hỗ trợ đã thực sự nhiều hơn và nếu bạn bỏ qua sự trợ giúp đó quả là sai lầm. Cùng đó là chú ý về các kiến thức như kỹ thuật marketing, lên kế hoạch, in ấn, biểu diễn thời trang hay tạo sự cá tính riêng,...

Tố chất cơ bản nhất để tạo nên các bản thiết kế thời trang hoàn hảo đó là: 

+ Cá nhân ứng viên cần phác thảo được về dáng người và sử dụng tốt về các trang thiết bị thiết kế. 

Cơ hội theo đuổi tạo bản vẽ thời trang “tiếng tăm” cần chuẩn bị gì?
Cơ hội theo đuổi tạo bản vẽ thời trang “tiếng tăm” cần chuẩn bị gì?

+ Việc vẽ cũng như sáng tác các mẫu trang phục theo ý tưởng cũng luôn là chủ đề sẽ là lợi thế tốt nhất. Chính từ đây mà các nhà thiết kế tương lai sẽ cần minh chứng về màu sắc phối hợp, họa tiết thể hiệu hay chất liệu bản vẽ sử dụng tương ứng. 

+ Thiết kế là việc tạo ra trang phục thời trang áp dụng sản xuất hàng loạt vậy nên hãy chú ý đến các bài tập, việc thực hành sẽ tác động giúp nâng cao tay nghề tốt hơn. Hơn nữa môi trường thực tế sẽ cho bạn nhiều ý tưởng khác biết, nguồn cảm hứng bất tận. 

+ Kết hợp sử dụng về chính các phần mềm tin học, phần mềm thiết kế để có thể sáng tạo về sản phẩm thời trang hay biến các bản thiết kế thành bộ sưu tập. 

+ Hãy thử về việc nghiên cứu thị trường tiếp vận nhiều hơn về sản phẩm, làm việc kết hợp linh hoạt nhất,...

Xem thêm: Việc làm kinh doanh thời trang công việc cực kì hấp dẫn, với sự phát triển mạnh mẽ của các phong cách thiết kế thời trang, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử

3. Gợi ý về một số mẹo tạo nên các bản thiết kế thời trang đẹp

Việc tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản của ngành thiết kế thời trang sẽ luôn là cách mà bạn tạo dấu ấn cho bản thân mình. Tuy nhiên, cho dù bạn không theo đuổi ngành thiết kế thời trang thì cũng cần chú ý về các nguyên tắc đó để có thể tạo phong cách phối hợp riêng cho mình đó. 

Gợi ý về một số mẹo tạo nên các bản thiết kế thời trang đẹp
Gợi ý về một số mẹo tạo nên các bản thiết kế thời trang đẹp

Đặc biệt khi màu sắc chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định về thời trang cùng bản thiết kế của bạn có thành công hay không. Vì các tông màu nóng lạnh, mức độ đậm nhạt, tương quan hay tổng thể sẽ luôn cần đối xứng hoàn hảo. Cùng đó là về các họa tiết trang trí kèm theo sẽ luôn là điểm nhấn nhưng cần đưa vừa phải hơn để tránh sự cách điệu hóa quá nhiều chi tiết. 

Như vậy trên bài viết này chính là sự tổng hợp đầy đủ nhất về các bản thiết kế thời trang theo xu hướng mà bạn cần nắm bắt. Bởi yếu tố đó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân và cạnh tranh trong tuyển dụng. Nếu bạn thực sự muốn bản thân nổi bật hơn thì cùng đến với timviec365.vn để chuẩn bị về hành trang hỗ trợ nhé.

Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế thời trang đầy đủ nhất!

Khi bản thân bạn đã thực sự xác định được về lĩnh vực và cơ hội việc làm thời trang cho chính mình vậy thì đừng bỏ qua tìm hiểu về bản mô tả công việc nhân viên thiết kế thời trang giúp bản thân chuẩn bị ứng tuyển kỹ càng.

Mô tả công việc nhân viên thiết kế thời trang

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý