Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Có nên học nghề chụp ảnh – Những chia sẻ xương máu

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chụp ảnh đang trở thành một nghề được rất nhiều bạn trẻ săn đón tuy nhiên nghề này không phải ai theo học cũng thành công. Có người giàu lên vì chụp ảnh cũng có người theo học chụp ảnh nhưng không thể theo nghề. Đứng giữa sự lựa chọn có nên học nghề chụp ảnh hay không nhiều bạn trẻ đã rất đầu đầu và không tìm ra hướng giải quyết. Nội dung bài viết sau đây sẽ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi có nên học nghề chụp ảnh, hãy cùng tham khảo nhé.

Việc làm nghệ thuật - điện ảnh

1. Cơ hội việc làm của nghề chụp ảnh

Như chúng ta đã biết ngành nhiếp ảnh hiện nay là một dịch vụ rất đắt khách, từ chụp ảnh cưới, chụp ảnh kỷ niệm, chụp ảnh mẫu, hãy chụp ảnh sự kiện... Nhu cầu chụp ảnh là rất nhiều chính vì vậy mà nghề chụp ảnh trở thành nghề hot thu hút giới trẻ.

Cơ hội việc làm của nghề chụp ảnh
Cơ hội việc làm của nghề chụp ảnh

Những bạn photographer có tay nghề và có kinh nghiệm có rất nhiều cơ hội việc làm, bạn có thể tìm kiếm việc làm thợ chụp ảnh tại các studio, bạn có thể nhận job chụp ngoài, hay bạn cũng có thể mở studio cho riêng mình để tự kinh doanh. Nhìn chung cơ hội việc làm của những người có kinh nghiệm, kỹ năng và đam mê là rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng tìm được những công việc ưa thích với mức lương hấp dẫn, mức lương của thợ chụp ảnh lành nghề được nằm trong top những ngành nghề có mức lương hấp dẫn. Bên cạnh mức lương cao thì người thợ chụp ảnh còn được làm việc trong những môi trường làm việc tự do, không gò bó, tự do sáng tạo để mang đến những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc. Đây cũng là một lý do để bạn có câu trả lời cho câu hỏi có nên học nghề chụp ảnh hay không. Tuy nhiên cơ hội việc làm của nghề chụp ảnh có nhiều những nghề này cũng đạo thải và chọn lọc rất cao. Những người không có đam mê và kỹ năng thì sẽ không tồn tại được. Nội dung tiếp theo là những yêu cầu cần có để bạn có thể trả lời câu hỏi có nên học nghề chụp ảnh hay không.

2. Những yếu tố giúp bạn trả lời đúng câu hỏi có nên học nghề chụp ảnh hay không?

Câu hỏi nên hay không nên học nghề chụp ảnh nó có thể đúng với người này nhưng cũng có thể sai với người kia. Vì nghề chụp ảnh nó thiên về ngành nghệ thuật sáng tạo và thiết kế và quan trọng nhất là đam mê nếu bạn cứ chạy theo cơ hội việc làm và mức lương để theo học, không có đam mê, yêu thích và kỹ thuật thì chắc chắn bạn cũng sẽ không tồn tại được với nghề. Nội dung tiếp theo sẽ đưa ra một vài yếu tố giúp bạn lựa chọn đúng nghề và trả lời được việc có nên học nghề chụp ảnh hay không.

2.1. Đam mê nghề chụp ảnh và yêu cái đẹp

Để trở thành người thợ chụp ảnh giỏi thì một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết phải có khi bạn theo học nhiếp ảnh ở đâu đó chính là đam mê nghệ thuật và yêu cái đẹp. Để có những tác phẩm nghệ thuật đẹp, xuất chứng thì người thợ chụp ảnh cần phải có đam mê thổi hồn và hết mình với tác phẩm của mình.

Đam mê nghề chụp ảnh và yêu cái đẹp
Đam mê nghề chụp ảnh và yêu cái đẹp

Với nghề này đam mê và yêu cái đẹp là yếu tố lớn nhất giúp bạn thành công. Vậy nên trước khi có quyết định và lựa chọn có nên học nghề chụp ảnh hay không bạn cần phải tìm hiểu bản thân mình xem mình có đam mê với nghề hay không, có yêu cái đẹp và vì nghề mà hi sinh hay không. Khi đã trả lời được câu hỏi này bạn đã có thêm một lý do để đưa ra quyết định cho việc lựa chọn học nghề chụp ảnh hay không.

2.2. Có khả năng và óc sáng tạo

Ngoài đam mê thì yếu tố về năng lực và óc sáng tạo cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Nếu bạn có đam mê nhưng năng lực của bạn lại không thể đáp ứng yêu cầu công việc thì chắc chắn rằng bạn cũng không thể thành công. Vậy nên bạn cần phải có khả năng và năng lực chụp ảnh, có óc sáng tạo như vậy công việc chụp ảnh của bạn sau này mới thành công được.

Có khả năng và óc sáng tạo
Có khả năng và óc sáng tạo

Khả năng nó còn thể hiện ở việc bạn biết cách sử dụng các thiết bị và các phần mềm để chỉnh sửa ảnh. Đây là yếu tố quan trọng để làm nên thành công của một bức ảnh. Những người có khả năng này chắc chắn sẽ thành công.

2.3. Có tính kiên trì và ham học hỏi

Có tính kiên trì và ham học hỏi
Có tính kiên trì và ham học hỏi

Có thể nói kiên trì là yếu tố làm nên thành công, ngoài đam mê và khả năng sáng tạo thì kiên trì cũng là một yếu tố giúp bạn thành công nếu muốn học làm thợ chụp ảnh. Khi có kiên trì bạn sẽ vui vẻ ngồi cả tiếng để săn được một bức hình đẹp, bạn sẽ kiên trì để chỉnh sửa từng chi tiết để hoàn thiện một bức ảnh. Bạn sẽ hào hứng khi học những kiến thức mới. Như vậy có thể nói kiên trì và ham học hỏi cũng là một trong những yếu tố bạn cần suy xét xem bản thân mình có những điểm này không. Nếu có thì việc trả lời câu hỏi có nên học nghề chụp ảnh hay không trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm: Hiện nay, có rất nhiều sự kiện họ có nhu cầu tuyển dụng việc làm chụp ảnh sự kiện, các bạn học nghề chụp ảnh, quan tâm có thể tham khảo

3. Một số lưu ý nếu muốn theo học nghề chụp ảnh

Với những thông tin chia sẻ trên tôi tin chắc rằng bạn đã có được câu trả lời chuẩn xác nhất về việc có nên học nghề chụp ảnh hay không. Với những bạn thấy bản thân mình phù hợp và nên theo học nghề chụp ảnh thì có thể tham khảo một số gợi ý sau đây để có được những quyết định đúng cho nghề nghiệp của mình.

3.1. Tham gia một khóa học đào tạo chụp ảnh

Để trở thành thợ chụp ảnh chuyên nghiệp thì việc theo học các trường đại học, cao đẳng hay các khóa học đào tạo chụp ảnh chuyên nghiệp là việc làm cần thiết. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn với những người mới bắt đầu thì có thể tham gia vào các khóa đào tạo chụp ảnh cơ bản để có được những kiến thức cần thiết, sau khi đã có những kiến thức cơ bản thì chúng ta có thể học lên những kiến thức nâng cao để có kỹ năng tốt cho việc chụp hình.

Tham gia một khóa học đào tạo chụp ảnh
Tham gia một khóa học đào tạo chụp ảnh

Những khóa học sẽ cho bạn rất nhiều kiến thức từ việc sử dụng máy ảnh như thế nào, tốc độ, ống kính, bố cục... cho đến việc sử dụng các thiết bị ánh sáng, thiết bị phòng chụp, bối cảnh ... để tạo ra những hiệu ứng đẹp cho bức ảnh. Tất cả những điều này bạn sẽ có được khi được học và được đào tạo. Vậy nên muốn làm thợ chụp ảnh thì việc tham gia một lớp học hoặc một khóa đào tạo là điều quan trọng bạn cần làm.

3.2. Tìm hiểu về vấn đề đầu tư thiết bị

Một bức ảnh đẹp ngoài kỹ năng chụp của người thợ ảnh thì thiết bị máy ảnh và những dụng cụ đi kèm cũng là một trong những điều quan trọng bạn cần phải tìm hiểu. Một lời khuyên dành cho những bạn học viên mới khi theo học thợ chụp ảnh là không nên đầu tư quá nhiều tiền vào thiết bị máy chụp ảnh. Lý do vì những người mới học nghề thường chưa sử dụng hết các công dụng của những chiếc máy ảnh đặt tiền, chủ yếu những người mới học nghề sẽ tìm hiểu nhiều về thiết bị vậy nên việc đầu tư cho một chiếc máy ảnh quá đắt tiền sẽ rất lãng phí. Nhưng bạn có tiền thì vấn đề đó trở nên quá đơn giản, vậy nên hãy dựa vào kinh phí của mình để lựa chọn đầu tư thiết bị phù hợp.

3.3. Thường xuyên chụp hình để nâng cao tay nghề

Học tập mà không rèn luyện thì chắc chắn sẽ không thành công. Nghề chụp ảnh cũng vậy nếu bạn chỉ học trên sách vở và không thực hành những điều bạn đã học thì chắc chắn rằng những gì bạn học đều không thể áp dụng về lâu dài kiến thức bạn được học cũng sẽ quên và kỹ năng bạn cũng không có thì chắc chắn việc theo học nghề chụp ảnh của bạn sẽ thất bại.

Thường xuyên chụp hình để nâng cao tay nghề
Thường xuyên chụp hình để nâng cao tay nghề

Vậy nên khi theo học nghề chụp ảnh để thành công bạn cần phải thường xuyên nâng cao tay nghề bằng cách rèn luyện những gì đã được học. Hãy xách máy lên và chụp những gì bạn muốn. Chính sửa những bức ảnh đó thành những tác phẩm nghệ thuật thật lung linh. Có như vậy bạn mới có được cả kiến thức và kỹ năng tốt giúp bạn thành công với lựa chọn của mình.

Xem thêm: Cơ hội việc làm người mẫu chụp ảnh những yêu cầu với vị trí công việc này

3.4. Hãy làm bạn với chiếc máy ảnh của mình

Hãy làm bạn với chiếc máy ảnh của mình
Hãy làm bạn với chiếc máy ảnh của mình

Hiểu được người đồng hành của mình sẽ giúp bạn thành công, người đồng hành ở đây chính là chiếc máy ảnh của bạn. Bạn sử dụng máy ảnh để chụp ảnh thì bạn cần phải hiểu về nó, hiểu càng rõ về mạnh bạn sẽ xử lý tốt các tình huống và mang đến những bức ảnh có tính nghệ thuật cao.

Xem thêm: Sổ tay tổng hợp chia sẻ những kiến thức về nghề photographer

3.5. Nên học một cách bài bản

Thợ chụp ảnh thường không yêu cầu về mặt bằng cấp, nhà tuyển dụng chấp nhận những ứng viên chỉ tốt nghiệp cấp 3 nhưng bù lại bạn cần phải có kinh nghiệm và kỹ năng. Việc theo học một khóa đào tạo chụp ảnh thôi là chưa đủ, bạn cần phải tìm hiểu và học tập theo một cách bài bản. Từ cơ bản đến nâng cao để có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để có thể làm tốt công việc của một thợ ảnh.

Nên học một cách bài bản
Nên học một cách bài bản

Trên đây là toàn bộ những thông tin đưa ra để cho các bạn trẻ khi đang phân vân không biết trả lời câu hỏi “Có nên học nghề chụp ảnh” có thể tìm ra được câu trả lời. Chỉ cần học viên có được những yếu tố như đã chia sẻ ở trên thì việc theo học nghề chụp ảnh là một lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra việc theo học nghề chụp ảnh cũng cần lưu ý một số điểm như đã chia sẻ trên. Nó sẽ giúp bạn thành công với lựa chọn của mình. Hãy đam mê và rèn luyện thành công sẽ đến với bạn, chúc bạn may mắn với lựa chọn trợ trở thành thợ chụp ảnh. Chúc bạn thành công.

Mục tiêu ngắn hạn là gì? Cách xác định mục tiêu ngắn hạn

Mục tiêu ngắn hạn là gì? Đây là một trong những công đoạn quan trọng để xây dựng nên thành công. Cần phải có một mục tiêu rõ ràng để có hướng đi đúng. Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu ngắn hạn, hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Mục tiêu ngắn hạn là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý