Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Siêu mẫu là gì? Sự khác nhau giữa người mẫu và siêu mẫu

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Tạo CV online

Việc làm

1. Siêu mẫu là gì?

Thuật ngữ Siêu mẫu dùng để chỉ những người mẫu thời trang cao cấp được trả lương cao, thường nổi danh trên khắp thế giới. Những Siêu mẫu này thường có kinh nghiệm về thời trang cao cấp lẫn làm người mẫu thương mại và đều có bắt đầu từ cách đăng ký làm người mẫu ảnh cho các NAG - nhiếp ảnh gia, hay cho các nhà thiết kế thời trang ít được biết đến. Khái niệm Siêu mẫu thường được biết đến trong văn hóa đại chúng đầu tiên vào những năm 80s.

Siêu mẫu thường làm việc cho các nhà thiết kế thời trang hàng đầu trong ngành nghệ thuật sáng tạo và thiết kế, cùng với các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng. Họ có những hợp đồng hàng triệu đô la, là người đại diện hay tham gia các chiến dịch thời trang lớn. Tự bản thân họ đã trở thành một thương hiệu riêng và được công nhận trên toàn thế giới. Ví dụ như Linda thì nổi tiếng với mái tóc ngắn của mình. Đến độ ngày xưa các cô gái trẻ rất thịnh hành kiểu "tóc Linda" nghĩa là mái tóc ngắn cá tính. Christy thì nổi tiếng là người mẫu bảo hiểm tức là khi thuê Christy đồng nghĩa bạn sẽ được bảo đảm về sự thành công của sản phẩm. Không bao giờ xảy ra thất bại. Naomi thì nổi tiếng về catwalk trên sàn diễn. Nếu người mẫu bình thường chỉ có 4 looks cho 1 show diễn thì Naomi có đến 7 looks tất cả... Không những thế họ phải xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí lớn nhất. Đủ cả 4 Big Vogue ( US - UK - Italia - Paris), Elle, Harper's Bazaar, Numéro, W, L'Officiel ... Claudia Schiffer đã nói, "Để trở thành một siêu mẫu, bạn phải xuất hiện trên bìa tạp chí khắp nơi trên thế giới cùng một lúc, để mọi người đều có thể nhận ra bạn. Được nhận ra ngay lập tức khi nhắc tên là một dấu hiệu của địa vị siêu mẫu trong ngành công nghiệp thời trang. Khái niệm Siêu mẫu trở nên mạnh mẽ hơn khi bắt đầu vào những năm 90s thường được đến như là "Thời đại hoàn kim của Siêu mẫu". Khi British Vogue với trang bìa gồm Naomi Campbell, Cindy Crawford, Christy Turlington, Linda Evangelista, và Tatjana Patitz được chụp bởi nhiếp ảnh gia huyền thoại Peter Lindbergh. Đây được coi là hiện thân của khái niệm Siêu mẫu đầu tiên khi trang bìa này được xuất bản đã gây ấn tượng mạnh trong làng thời trang.

Siêu mẫu là gì

Chính trang bìa Vogue Anh tháng Giêng này đã là nguồn cảm hứng cho danh ca George Michael thực hiện MV "Freedom! '90" ( người đã sáng tác ra ca khúc Last Christmas bất hủ). George đã mời Naomi Campbell, Linda Evangelista, Tatjana Patitz, Christy Turlington, và Cindy Crawford đóng MV này. Sau đó, Gianni Versace đã mời 5 người mẫu này walk trong show năm 1991 này của mình. ( Lúc này Tatjana từ chối vì bận đột suất nên chỉ có 4 người là Linda - Cindy - Naomi - Christy xuất hiện khép show trong những chiếc váy cocktail đầy màu sắc). Cũng trong show này Gianni lần đầu tiên gọi họ là Siêu mẫu. Sau đó, Tatjana, Cindy, Naomi, Christy và Stephanie Seymour đã xuất hiện khỏa thân trên tạp chí Rolling Stone do nhiếp ảnh gia nổi tiếng Hert Ritts chụp. Chính ảnh bìa này đã giúp 5 cô gái này đạt được danh tiếng trên toàn thế giới. Họ cùng nhau lần lượt xuất hiện trên các ấn phẩm quốc tế của Vogue trên thế giới, cùng nhau catwalk trong show diễn của các nhà thiết kế tên tuổi hàng đầu của thế giới. Từ đó, chỉ với tên riêng của họ đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết đến ( Khi nói Linda là người ta sẽ biết Linda là ai chẳng cần phải nói tuốt cả họ và tên ra, ví dụ như hồi Ellen DeGeneres có nói Naomi là nghĩ đến Naomi Campbell...).

Vào năm 1991, Christy ký hợp đồng với Maybelline cho 12 ngày làm việc trị giá 8 trăm ngàn đô, Claudia nhận được 12 triệu đô trong tổng các hợp đồng quảng cáo vào năm đó. Đồng thời, Naomi - Christy - Linda tập hợp thành The Trinity. Nhóm người mẫu đứng đầu, đắt giá, nổi tiếng và quyền lực nhất làng thời trang. Họ có quyền làm bất cứ gì họ muốn kể cả hăm dọa những nhà thiết kế hàng đầu nếu như trái ý họ ( Linda và Christy đe dọa Dolce và Gabbana sẽ tẩy chay họ nếu không chịu xem mắt Naomi. Khi xem mắt Naomi thì cả hai đã bị thu hút và trở thành bạn thân của Naomi ) Karl Lagerfeld đã tuyên bố với tạp chí danh tiếng Time rằng Những Siêu mẫu này thậm chí còn hào nhoáng hơn cả những ngôi sao trong ngành diễn viên điện ảnh. Họ cặp kè với những ca sĩ hàng đầu hay các diễn viên Hollywood nổi tiếng, các ảo thuật gia giỏi nhất thế giới thậm chí là các vận động viên thể thao đứng đầu. Họ cùng nhau tiệc tùng và uống rượu. Cuộc sống của họ được thế giới săn đón chẳng kém cạnh gì những ngôi sao quyền lực. Việc Kate tham gia nhóm Big Six chốt lại danh sách gồm Linda - Christy - Naomi - Cindy - Claudia - Kate đã là định nghĩa hoàn chỉnh cho danh hiệu Siêu mẫu.

Họ là những người mẫu được săn đón nhất, thống trị sàn diễn, bìa tạp chí, các trang editorials, kể cả quảng cáo trên giấy và báo đài. Bẵng đi một thời gian nhưng sức nóng của họ vẫn là một điều không chối cãi. Dù không xuất hiện dày đặt nhưng quyền lực vẫn còn đó. Vẫn trẻ trung một cách đáng kinh ngạc, các Siêu mẫu Naomi, Linda và Claudia đã qua mặt lớp đàn em chỉ bằng nửa tuổi đời của mình để trở thành gương mặt quảng bá cho chiến dịch thời trang thu-đông 2008. Trong một thế giới mà tuổi trẻ và sắc đẹp ngự trị, nơi mà chỉ cần thiếu một trong hai bạn có thể dễ dàng bị lãng quên, thì sự trở lại ngoạn mục của một loạt các siêu mẫu thập kỷ 80-90 thế kỷ trước đúng là một hiện tượng.

Hình ảnh họ tràn ngập các tạp chí trong trang phục và phụ kiện thời trang của Prada, Escada, Channel và Yves Saint Laurent. Cho chiến dịch thời trang thu-đông 2008, Prada đã thay kiều nữ 23 tuổi Sasha Pivovarova - gương mặt của họ trong sáu năm - bằng “gái một con” Linda Evangelista, 43 tuổi. Tương tự như thế, Claudia Schiffer, 38 tuổi, quảng bá cho Chanel trong mảng trang phục còn Christy Turlington cho Chanel trong mảng phụ kiện thời trang. Viên ngọc đen Naomi Campbell thì đại diện cho Yves Saint Laurent. Hình ảnh của Naomi xuất hiện dày đặc trên tạp chí, rải từ Vogue Pháp, Ý đến Brazil

Còn người mẫu cũng sẽ tương tự như siêu mẫu nhưng theo nghĩa hiểu sẽ kém siêu mẫu một bậc. Công việc của một người mẫu sẽ làm là được thuê để quảng cáo bất kì một sản phẩm và thương hiệu nào nhưng số tiền được trả gọi là cát- xê sẽ ít hơn so với những người làm siêu mẫu. Ngoài ra người mẫu cũng được sử dụng r là người làm đại diện, tiếp thị và quảng cáo một sản phẩm có thương hiệu nào đó hoặc một sản phẩm thương mại. Bằng cách sử dụng các người mẫu thì đó là lúc nhà quảng cáo thực hiện một nỗ lực để tạo ra sự thu hút và lôi cuốn cho sản phẩm của họ, nhưng phí thì sẽ tiết kiệm hơn so với những người siêu mẫu.

Nói chung thì những người mẫu này sẽ được thuê để quảng bá qua các hình thức truyền thông khác nhau bao gồm có: Sách, tạp chí, phim ảnh, báo trí tuyền hình… Và những người mẫu thường sẽ được các nhà thiết kế thời trang thuê lại ở tuần lễ thời trang trên thế giới và nhiều tuần lễ thời trang nổi tiếng khác.

Nhưng để trở thành người mẫu và siêu mẫu lại là một điều không hề dễ dàng gì. Họ luôn phải duy trì cho bản thân mình một lối sống lành mạnh , tuân thủ theo những chế độ ăn kiêng vất vả và một cơ chế tập luyện vất vả để giữ cho mình có một cơ thể phù hợp, đạt tiêu chuẩn làm người mẫu nam. Họ luôn giữ trong mình một tư thế sẵng sàng lầm việc, dù là ngày hay đêm, trời mưa hay trời nắng, mùa hè nóng bức hay mùa đông lạnh giá đều phải có mặt đúng giờ đúng lúc để thực hiện các buổi chụp hình. Có một số người làm người mẫu bán thời gian, một số khác lại làm việc toàn thời gian để mình sẽ nhanh chóng trở thành người nổi tiếng trong mắt công chúng.

>> Xem thêm: Casting phim là gì

2. TOP những siêu mẫu nổi tiếng trong nước và nước ngoài

Những năm trở lại đây có thể thấy rằng các “chân dài” dang thi nhau chạy đua trong làng mẫu ở trên thế giới. không chỉ riêng trên thế giới mà những nàng “chân dài” ở Việt Nam cũng đang cố tự tạo cơ hội cho mình và nắm bắt những cơ hội đó để có một chỗ đứng “vững trãi” làng nghề người mẫu.

Cũng như trong lĩnh vực ca hát và các lĩnh vực có liên quan đến nghệ thuật những người mẫu trên thế giới cũng như Việt Nam đã có bước đi khỏi sắc đáng nhìn nhận. Nhiều siêu mẫu không chỉ càng quyets các sàn diễn trong nước của họ mà còn vươn xa bên ngoài và thế giới, họ xuất hiện ồ ạt trên các sóng tuyền hình với nhiều vai trò khác nhau… đó là những cơ hội mà họ sẽ được nhiều người biết bến và vươn tầm quốc tế. Và chúng ta hãy cũng nhau điểm lại TOP những siêu mẫu trong nước và nước ngoài.

2.1. TOP 5 siêu mẫu thế giới

Adriana Lima, Joan Smalls, Kendall Jenner... vừa trở thành một trong những nàng siêu mẫu đẳng cấp nhất thế giới của làng mốt quốc tế do trang Models bình chọn.

Adriana Lima là người đầu tiên điền tên mình trong vị trí này. Sở hữu một hình thể gợi cảm cùng chiều cao tương đối ấn tượng là 1,78m cùng với đó là số đo 3 vòng 86,5-58,5-84, Adriana Lima dường như đã làm mê hoặc toàn bộ giới chiêu mộ khi đã góp mặt mình rong dàn “thiên thần” Victoria's Secret. Không chỉ dừng lại ở đó, cô nàng từng có đến 3 laafn vinh dự để diện Fantasy bravới một vị trí là vedette khi kết thức show diễn. Đi cùng với tài năng và những thành công trong làng mốt ấy, cô nàng đã chính thức trở thành siêu mẫu trên thế giới bên cạnh các dàn chân dài tên tuổi khác.

Tiếp sau đó chính là người đẹp Joan Smalls. Người đẹp sinh năm 1988 với một chiều cao đáng tự hào là 1,79m cùng với là da nâu khỏe khắn, người đẹp Joan Smalls đã gây được cho mình tiếng vang đến ngành công nghiệp về thời trang. Cô nàng bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình từ rất sớm, vào năm 2007, tuy nhiên sau đó khi đầu quân cho công ty IMG New York thì lúc ấy tên tuổi của cô nàng mới thực sự xuất hiện trong các Show diễn của nhiều thương hiêu có tiếng như Gucci, Chanel, Fendi... Với những thành tích đã đạt được đó thì cô nàng xứng đáng trở thành gương mặt tiếp theo trong bảng danh sách các siêu mẫu trên thế giới do trang Models bình chọn.

Tiếp theo nữa được xuất biện trên bảng xếp hạng này là cô nàng Doutzen Kroes. Người đẹp từng được biết đến với hình ảnh là một “thiên thần của” Victoria's Secret, nhưng trước đó thì người đẹp Doutzen Kroes đã từng làm người mẫu và diễn viên tại đất nước Hà Lan. Đến năm 2005, người đẹp Doutzen Kroes đã được độc giả cực kỳ yêu thích và đã bình chọn cho giải “người mẫu của năm” trên trang có tên là Vogue. Nhưng sau đó cô nàng đã vắng bóng một thời gian dài. Mãi cho đến năm 2010 thì nàng “thiên thần” này mới có dịp quay trỏ lại sàn diễn của Prada với vài người bạn thân của cô là Alessandra Ambrosio hay Miranda Kerr. Và tất nhiên rồi, cô cũng được bình chọn là siêu mẫu của thế giới.

Tìm việc làm người mẫu

Siêu mẫu là gì

Tiếp đến sẽ là một cô nàng dến từ đất nước Đan Mạch, nhưng Karlie Kloss lại sinh ra và lớn lên tại Mỹ, cô nàng cũng là một “thiên thần” xinh đẹp của Victoria's Secret . Tuy đang ở độ tuổi còn trẻ nhưng Karlie Kloss đã sớm khẳng định thương hiệu cũng như vị trí của mình khi Karlie Kloss được tạp chí Vogue Paris bình chọn cô là một trong Top 30 người mẫu có sức ảnh hưởng rất lớn của thế kỷ 21. Không chỉ dừng lại ở đó, cô nàng còn là một “gương mặt vàng trong làng quảng cáo” đắt giá của các thương hiêu nổi tiếng như: Donna Karan, Nina Ricci, Chloe, Alexander McQueen, Yves Saint Laurent... Và tất nhiên, từ những thành công như vậy đã giúp cho cô nàng Karlie Kloss sớm trở thành thế hệ siêu mẫu mới cửa quốc tế.

Tiếp tục để ghi danh mình trên bản xếp hạng là người đẹp Cara Delevingne. Tuy đã giã từ với sự nghiệp làm người mẫu của mình nhưng cái tên Cara Delevingne vẫn lấy được lòng các nhà mốt tầm quốc tế như Chanel, Burberry, Saint Laurent, khi cô nàng xuất hiện trong hàng ghế đầu tiên của nhiều sâu diễn thời trang danh giá. Vì quá áp lực với công việc nen đã ảnh hưởng xấu rất nhiều đến sức khỏe của cô, chính vì vạy nên đã khiến căn bệnh vảy nến ttrong người cô liên tục tái phát. Sau hành loạt những áp lực công việc như vậy, người đẹp dần chuyển hướng sang lĩnh vực diễn xuất. Dù không còn hoạt động nhiều nhưng với gương mặt cá tính và phong cách chuyên nghiệp đã giúp cô góp mặt trong làng siêu mãu thế giới.

Đó là Top 5 những siêu mẫu trên thế giới, chúng ta hãy cùng điểm mặt Top 5 cô nàng siêu mẫu của Việt Nam.

>> Xem thêm: Music Producer là gì

2.2. Top 5 siêu mẫu Việt Nam

Đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng này không ai khác chính là siêu mẫu Á Minh Tú. Và vào năm 2017 có thể được xem là năm nổi trội nhất của cô nàng, Minh Tú đã gây ấn tượng tại thị trường người mẫu cả trong nước và nước ngoài. Hơn thế nữa Minh Tú từng là một siêu mẫu và được cho là “con cưng” của nhà thiết kế Chung Thanh Phong  với những lần xuất hiện trên sàn runway của cô và ở vị trí first face, vedette. Sau đó người đẹp Minh Tú tiếp tục thử sức tai cuộc thi mang tầm châu lục Asian’s Next Top Model 2017 và cô nàng suất xắc mang về vị rí Á Quân của cuộc thi. Với những thành tích như vậy, cô nàng xứng đáng có được vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng này.

Người tiếp theo được điền tên trong bảng xếp hạng là là siêu mẫu Thanh Hằng. không thể không phủ nhận rằng sức hút từ cái tên Thanh Hằng vẫn đang gây được tiếng vang lớn tronh làng mốt Việt Nam và hình ảnh của cô thì luôn được giới truyền thông săn đón. Ngoài việc cô nàng là một người mẫu phải cho là đắt show quảng cáo nhất nhì showbiz, cái tên Thanh Hằng luôn được nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trong làng mốt lựa chọn để làm vedette mỗi khi trình làng ra bộ sưu tập mới. Đây sẽ là những điều khẳng định rõ nhất cho việc co nàng xứng đáng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này.

Siêu mẫu là gì

Những cái tên tiếp theo góp mặt mình trong bảng xếp hạng này là Võ Hoàng Yến, Lan Khuê và Hoàng Thùy. Cả 3 người đẹp siêu mẫu này đều hoạt động rất nổi trội trong lĩnh vực nghệ thuật, đắc biệt là lĩnh vực người mẫu và họ đều đạt được những thành tích cũng như kết quả đáng mong muốn. Vì vậy đây sẽ là ba cái tên cuối cùng được góp mặt trong danh sách này.

>> Xem thêm: Hướng nghiệp nghề ca sĩ

3. Danh xưng siêu mẫu

Có thể nói siêu mẫu là một danh xưng hay cũng có thể gọi nó là một chức danh cao quý của nghề người mẫu. Và trong mỗi nghề nghiệp thì đều có một sự đỉnh cao nhất định của nghề nghiệp đó. Và tất nhiên, một khi đã là đỉnh cao của sự nghiệp thì sẽ rất ít người đạt được đến đỉnh cao ấy và nếu như lên được đến đỉnh cao ấy thì sẽ được xem như là nhân vật đứng đầu. Đến lúc đó họ sẽ được sự ngưỡng mộ của rất nhiều người bằng một danh dung cao quý của nghề. Chẳng hạn như với nghề dạy học thì danh xưng giáo sư sẽ là hàm học cao nhất, còn với những nữ ca sĩ tập trung vào vocal, thì diva sẽ là danh xưng xúng đáng.

Còn đối với khái niệm siêu mẫu thì đã được người có tên là Gianni Versace định danh (Super Model) vào năm 1991, khi đó ông để 4 nữ người mẫu của mình cung dắt tay nhau để bước lên sàn catwalk.

Và kể từ khoẳng khắc ấy trở đi, NTK nổi tiếng nhất lúc bấy giờ hay còn có thể gọi là huyền thoại trong thiết kế thời trang đã gọi họ là siêu mẫu và mở ra màn kỷ nguyên quyền lực của người mẫu đứng đầu trong công nghiệp thời trang. Và trong thời gian suốt gần 30 năm qua 6 người mẫu của ông là 6 ngưởi duy nhất được đông đảo công chúng lẫn giới chuyên môn công nhận danh xưng này là Claudia Schiffer, Cindy Crawford, Linda Evangelista, Christy Turlington, Naomi Campbell và Kate Moss.

>> Xem thêm: Teaser là gì

Qua bài viết này của timviec365.vn, hi vọng đã giải thích cho các bạn độc giả hiểu phần nào về khái niệm siêu mẫu là gì? Và những khó khan họ gặp phải trong nghề. Timviec365.vn là một trang web hàng đầu chuyên về đăng tin tuyển dụng, giúp các bạn dẽ dàng hơn trong việc tìm kiếm việc làm. Chúc các bạn thành công với timviec365.vn

Tìm việc làm người mẫu ảnh

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý