Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách đăng ký làm người mẫu ảnh nhanh chóng và đơn giản

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Người mẫu ảnh đang là một trong những việc làm “HOT” được giới trẻ săn đón. Với mức thù lao, ảnh hàng quan mà những người mẫu ảnh có được luôn thôi thúc các bạn trẻ tham gia tìm kiếm cơ hội để trở thành người mẫu ảnh. Nội dung bài viết sau đây sẽ đưa ra một số cách đăng ký làm người mẫu ảnh bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một cách phù hợp.

Việc làm nghệ thuật - điện ảnh

1. Đôi nét thông tin về người mẫu ảnh

Người mẫu ảnh là một việc làm thiên hướng về nghệ thuật, những người mẫu ảnh là những người chủ yếu trình diễn ở thể loại ngành nhiếp ảnh, những người mẫu ảnh sẽ sử dụng ngôn ngữ hình thể, ảnh mắt để thể hiện ẩn ý trong từng bức ảnh.

Đôi nét thông tin về người mẫu ảnh
Đôi nét thông tin về người mẫu ảnh

Người mẫu ảnh được gọi là một nghề và nghề này có nhu cầu tuyển dụng khá cao, mức lương và chế độ đãi ngộ của nghề này cũng khá hấp dẫn. Nhưng bên cạnh mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt thì người mẫu ảnh cũng có tính cạnh tranh rất cao và khả năng đào thải của nghề cũng rất lớn. Dưới đây là một số thông tin về cách đăng ký việc làm người mẫu ảnh và những tố chất cần có của nghề. Hãy cùng tham khảo nhé. 

Xem thêm: Audiophile là gì

2. Các cách đăng ký làm người mẫu ảnh

Có rất nhiều cách đăng ký làm người mẫu ảnh. Nếu bạn yêu thích công việc này có thể tìm hiểu những cách đăng ký sau đây để lựa chọn cho mình một cách phù hợp để thực hiện ước mơ trở thành người mẫu ảnh.

2.1. Đăng ký theo học các lớp đào tạo người mẫu ảnh

Để thành công ở một nghề thì việc có kiến thức và kỹ năng của nghề là điều quan trọng mà khi theo nghề bạn cần phải có. Người mẫu ảnh cũng vậy, nếu bạn muốn theo nghề và có chỗ đứng trong nghề thì việc theo học các lớp đào tạo người mẫu ảnh là một trong những việc bạn nên làm và cần thiết.

Đăng ký theo học các lớp đào tạo người mẫu ảnh
Đăng ký theo học các lớp đào tạo người mẫu ảnh

Khi tham gia các lớp đào tạo người mẫu ảnh sẽ cho bạn những kiến thức về chuyên môn, dạy cho bạn cách tạo dáng, cách thể hiện ánh mắt hay góc mặt nào đẹp cần được phô diễn khi chụp… Rất nhiều kiến thức quan trọng cần thiết trong nghề mẫu ảnh bạn sẽ được học từ các siêu mẫu ở các lớp đào tạo người mẫu ảnh.

Bạn có thể tìm kiếm thông tin về các trung tâm đào tạo người mẫu ảnh, đăng ký học các khóa đào tạo người mẫu ảnh những thông tin này có rất nhiều trên mạng bạn có thể tham khảo để tìm kiếm các thông tin về những lớp học này. Sau khi đã có thông tin về lớp học và lựa chọn được lớp học đào tạo người mẫu ảnh phù hợp bạn thực hiện việc đăng ký theo hướng dẫn. Sau khóa học chắc chắn bạn sẽ có thêm được rất nhiều kiến thức hay và bổ ích, giúp cho việc làm mẫu ảnh của bạn có thêm nhiều cơ hội để tỏa sáng.

Xem thêm: Các nghề liên quan đến vẽ

2.2. Đăng ký làm người mẫu ảnh chụp ảnh sản phẩm

Để đăng ký làm người mẫu ảnh ngoài việc đăng ký một lớp học đào tạo để trở thành người mẫu ảnh thì những bạn có tố chất, có kỹ năng tự tin với ngoại hình của mình thì có thể đăng ký làm người mẫu ảnh chụp ảnh sản phẩm cho các doanh nghiệp, các công ty giải trí ở Việt Nam.

Đây cũng là cách bạn đưa hình ảnh của bạn đến với công chúng, cách để bạn trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên không phải bạn nào cũng có cơ hội này, tỷ lệ cạnh tranh người mẫu ảnh là rất cao để có được những cơ hội chụp ảnh sản phẩm thì bạn cần phải săn thông tin để đăng ký.

 Đăng ký làm người mẫu ảnh chụp ảnh sản phẩm
 Đăng ký làm người mẫu ảnh chụp ảnh sản phẩm

Săn thông tin có nghĩa là tìm kiếm những thông tin về lịch tuyển người mẫu ảnh của các nhãn hàng, tìm kiếm các thông tin mà các doanh nghiệp đang tìm người mẫu ảnh để đăng ký tham gia. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của google để phát huy khả năng tìm kiếm. Từ những thông tin đó bạn đăng ký theo hướng dẫn nó là cách để bạn thực hiện ước mơ và đến gần hơn với người mẫu ảnh.

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng nhân viên chụp ảnh sản phẩm mới nhất trên timviec365.vn từ các nhà tuyển dụng uy tín

2.3. Đăng ký tham gia các cuộc thi truyền hình

Một trong những cách để trở thành người mẫu ảnh chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến đó chính là tham gia các cuộc thi truyền hình. Đây có thể nói là cơ hội đổi đời cho rất nhiều người.

 Đăng ký tham gia các cuộc thi truyền hình
 Đăng ký tham gia các cuộc thi truyền hình

Hiện nay có khá nhiều cuộc thi dành cho người mẫu ảnh như cuộc the face Việt Nam hay còn gọi là gương mặt thương hiệu, hay cuộc thi người mẫu Việt Nam… Đây đều là những chương trình lớn thu hút rất nhiều khán giả xem chương trình. Tham gia chương trình những người mẫu không chuyên sẽ được các huấn luyện viên đào tạo để có được kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho nghề nghiệp của mình sau này.

Có thể nói tham gia chương trình mang đến rất nhiều cơ hội cụ thể như được công chúng biết đến, có cơ hội tiếp xúc với những chuyên gia để học hỏi được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Sau chương trình nếu đạt được giải cao còn được làm đại diện cho các nhãn hàng chụp ảnh sản phẩm. Có thể nói những chương trình này mang đến rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ. Để tham gia những chương trình này bạn cần tìm hiểu thời gian và cách đăng ký. Tất cả những thông tin đều có trên trang website của từng chương trình. Bạn nên theo dõi để đăng ký cho đúng thời gian quy định.

Xem thêm: Casting Phim

2.4. Đăng ký làm người mẫu ảnh chụp ảnh cho các shop thời trang

Nếu bạn là những người mẫu ảnh mới, chưa có nhiều kinh nghiệm và chưa có nhiều người biết đến thì việc lựa chọn làm người mẫu ảnh cho các shop thời trang cũng là cách để bạn có thêm được nhiều cơ hội việc làm và học hỏi thêm được nhiều kiến thức, kỹ năng làm người mẫu ảnh. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ tạo dụng được thêm nhiều mối quan hệ trong giới thiết kế thời trang, giúp bạn thăng tiến hơn trong sự nghiệp cũng như xây dựng hình ảnh của bản thân và các bản thiết kế thời trang của họ.

Đăng ký làm người mẫu ảnh chụp ảnh cho các shop thời trang
Đăng ký làm người mẫu ảnh chụp ảnh cho các shop thời trang

Người mẫu ảnh chụp cho các shop thời trang cũng không có nhiều yêu cầu, chỉ cần bạn có ngoại hình đạt chuẩn, khuôn mặt ưa nhìn là bạn đã có thể tham gia đăng ký làm người mẫu ảnh cho các shop thời trang.

Để đăng ký người mẫu ảnh chụp ảnh cho các shop thời trang thì bạn có thể tìm kiếm thông tin trên các trang tuyển dụng. Hiện nay trang tuyển dụng được đánh giá cao và thu hút được nhiều ứng viên tham gia tìm kiếm đó chính là timviec365.vn. Để đăng ký người mẫu ảnh chụp ảnh cho các shop thời trang bạn có thể tìm kiếm thông tin trên timviec365.vn. Tại đây các công ty, doanh nghiệp, các shop thời trang cần người mẫu ảnh sẽ đăng tin tuyển dụng. Bạn có thể tìm kiếm những thông tin trên trang để thực hiện đăng lý theo hướng dẫn.

Trên đây là một số cách đăng ký làm người mẫu ảnh bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một cách phù hợp. Một người  mẫu ảnh nổi tiếng sẽ được ăn mặc đẹp, có nhiều fan, có nhiều cơ hội kiếm tiền… chính những điều này đã thu hút nhiều người tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm của nghề người mẫu ảnh. Nhưng không phải ai cũng thành công với nghề, nghề này cần rất nhiều yếu tố và quan trọng hơn hết đó chính là đam mê và tố chất của người mẫu ảnh. Dưới đây là một số tố chất cần có của người mẫu ảnh. Trước khi thực hiện mơ ước làm người mẫu ảnh thì bạn cần xét xem mình có những yếu tốt dưới đây không nhé. Nếu không có thì cơ hội trở thành người mẫu ảnh của bạn sẽ khó khăn hơn nhiều. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Xem thêm: Cascaduer là gì

3. Những yếu tố cần có của người mẫu ảnh

Người mẫu là nghề có yêu cầu khá cao về mặt ngoại hình và tố chất. Dưới đây là những yếu tố cần có của người mẫu ảnh bạn có thể tham khảo.

3.1. Yếu tố chiều cao

Yếu tố chiều cao là một trong những yếu tố quan trọng của nghề người mẫu, Những người theo đuổi việc làm người mẫu chuyên nghiệp có chiều cao tiêu chuẩn làm người mẫu nam từ 1m7 trở lên, nữ thì từ 1m65 trở lên. Đây là những yêu cầu bắt buộc của nghề người mẫu. Những người có chiều cao cân đối sẽ có được nhiều cơ hội nghề nghiệp, công việc cũng dễ dàng hơn. Nếu bạn không đạt chiều cao như trên thì khả năng trở thành những người mẫu ảnh chuyên nghiệp là rất khó.

Những yếu tố cần có của người mẫu ảnh
Những yếu tố cần có của người mẫu ảnh

3.2. Mặt có nét

Người mẫu ảnh không yêu cầu bạn phải xinh đẹp như hoa hậu nhưng khuôn mặt bạn phải có nét, hài hòa và sáng. Hiện nay các nhãn hàng rất ưu tiên và săn đón những gương mặt người mẫu lạ, mặt có nét. Như vậy khi tham gia chụp ảnh sản phẩm mới mang đến được nhiều nét mới lạ.

Xem thêm: Làm diễn viên khó hay dễ

3.3. Cần sự bền bỉ

Ngoài chiều cao và mặt có nét để thành công với nghề người mẫu thì bạn cũng cần phải có sự bền bỉ, đây là yếu tố quan trọng khi tham gia nghề này. Nếu bạn chỉ nhìn vào những tâm ảnh thì sẽ nghĩ nghề mẫu ảnh nhàn hạ chỉ cần mặc đẹp trang điểm xinh là có thể lên hình. Nhưng đằng sau những tấm hình đẹp đó là sự cố gắng, nỗ lực của cả một ekip và cả những người mẫu ảnh. Với những tấm hình khó người mẫu ảnh cần phải có sự kiên trì bền bỉ để thực hiện nó.

Cần sự bền bỉ
Cần sự bền bỉ

Trên đây là những thông tin về cách đăng ký làm người mẫu ảnh bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích để mang đến cho bạn những quyết định đúng cho nghề nghiệp tương lai.

Tiêu chuẩn làm người mẫu nam chuẩn xác có thể bạn chưa biết

Nếu bạn có mơ ước làm người mẫu nam thì yếu tố về bên ngoài cuốn hút và lôi cuốn người xung quanh chính là điều mà người mẫu nam cần. Tuy nhiên nghề người mẫu nam không phải đơn giản khi bạn thích là có, để xứng danh với vai trò là một người mẫu nam chuyên nghiệp, các đấng mày râu cần đáp ứng được những tiêu chuẩn được quy định nhất định. Vậy những tiêu chuẩn đó là gì mời bạn tham khảo bài viết dưới đây rồi sẽ rõ.

Tiêu chuẩn làm người mẫu nam

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý