Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giờ làm việc Vietcombank (VCB) và các thông tin bổ ích khác

Tác giả: Vũ Thoa

Ngày cập nhật: 22/03/2024

Giờ làm việc Vietcombank cũng như lịch làm việc của ngân hàng Vietcombank khá giống với nhiều ngân hàng khác, thời gian giao dịch, hỗ trợ khách hàng vào giờ hành chính các buổi sáng và chiều từ thứ 2 tới thứ 6 và sáng thứ 7, chiều thứ 7 cũng như chủ nhật ngân hàng không mở cửa.

Những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5, 2/9,... hay tết ngân hàng không mở cửa, bạn cần nắm rõ thông tin về thời gian làm việc của ngân hàng vcb để thực hiện các giao dịch của mình.

1. Giới thiệu đôi nét về ngân hàng Vietcombank - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Nói về lĩnh vực tài chính ngân hàng, không thể không nhắc đến cái tên Vietcombank. Là ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963 với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Vietcombank là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng thương mại cổ phần vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM.

Sau bao nhiêu cố gắng nỗ lực không ngừng của toàn bộ công nhân viên Vietcombank cùng với giờ làm việc Vietcombank tương đối là phù hợp với cộng đồng; nên từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại và trở thành một ngân hàng đa năng, trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế, tài trợ dự án, tín dụng,… cũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công vụ phái sinh, ngân hàng điện tử, dịch vụ thẻ, …

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietcombank  là một tỏng những doanh nghiệp có vốn hóa thị trường lớn nhất hiện nay. Về cơ cấu vốn chủ sở hữu, cổ phần nhà nước đang chiếm đa số tại cơ cấu vốn ngân hàng VCB.

Giới thiệu vietcombank

Sau hơn nửa thế kỷ hoạt động trên thị trường, Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam với trên 15.000 cán bộ nhân viên, hơn 500 Chi nhánh/ Phòng Giao dịch/ Văn phòng đại diện/ Đơn vị thành viên trong và ngoài nước Bên cạnh đó, Vietcombank còn phát triển một hệ thống Autobank với hơn 2.407 máy ATM và trên  43.000 đơn vị chấp nhận Thẻ trên toàn quốc. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn 1.726 ngân hàng đại lý tại 158 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

2. Giờ làm việc Vietcombank các ngày trong tuần

2.1. Ngân hàng Vietcombank làm việc từ thứ 2 tới thứ 6

Giờ làm việc ngân hàng vietcombank cụ thể như sau: 

  • Buổi sáng: 8h00 - 12h00
  • Thời gian nghỉ trưa: 12h00 - 13h00
  • Buổi chiều: 13h00 - 17h00

Một số chi nhánh của ngân hàng Vietcombank sẽ có thời gian làm việc và nghỉ sớm hơn 30 phút, như sau:

  • Buổi sáng: 7h30 - 12h00
  • Thời gian nghỉ trưa: 12h00 - 13h00
  • Buổi chiều: 13h00 - 16h30

Giờ làm việc Vietcombank nói riêng hay của các ngân hàng nói chúng rất đúng quy định, bạn nên tới đúng giờ làm việc để được hỗ trợ thực hiện và xử lý các giao dịch nhanh chóng nhất.

>>> Ngày nay cuộc sống của người dân rất bận rộn bởi nên các dịch vụ về chuyển phát nhanh của được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của họ. Hiện nay Viettel đã cho ra mắt ứng dụng tracking viettel nhắm theo dõi hàng trình đơn hàng của bạn đã đến đâu và chủ động được thời gian lấy hàng hợp lý nhất. 

2.2. Ngân hàng Vietcombank có làm việc thứ 7, chủ nhật không?

Một số chi nhanh ngân hàng làm việc hết sáng thứ 7, tức là từ 8h00 tới 12h00 và nghỉ từ chiều thứ 7 cho hết ngày chủ nhật, các chi nhánh giao dịch vủa Vietcombank tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh sẽ làm việc cả sáng thứ 7, các bạn muốn thực hiện các giao dịch nên thu sếp công việc và tới trung tâm giao dịch của Vietcombank trong sáng thứ 7 đế được hỗ trợ.

2.3. Chủ nhật và các ngày lễ, tết ngân hàng không mở cửa

Chủ nhật và các ngày nghỉ lễ chính trong năm như 30/4, 1/5, 2/9, tết dương lịch và các ngày nghỉ lễ âm lịch ngân hàng không mở cửa, bạn nên biết thông tin này để tránh thu sếp các công việc và thời gian.

giờ làm việc vietcombank

Ngoài các dịch vụ gửi tiền tiết kiệm, chuyển khoản, rút tiền cây ATM, rút tiền trực tiếp… thì ngân hàng Vietcombank còn cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác đó là dịch vụ ebanking vietcombank, nộp tiền điền thoại, thanh toán cước, viễn thông…. Giúp mọi người tiện ích hơn trong việc thanh toán.

Trước khi tới các trung tâm giao dịch của ngân hàng ngoài phải nắm được lịch làm việc thì cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin, giấy tờ cần thiết cũng như sắp xếp thời gian hợp lý.

thời gian làm việc của ngân hàng vietcombank

Xem thêm: Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí nhân viên ngân hàng, để giúp buổi phỏng vấn trở lên hoàn hảo hơn bạn nên tham khảo bài viết: Các câu hỏi và trả lời phỏng vấn giao dịch viên

Ngân hàng vietcombank là ngân hàng thông dụng được mọi người sử dụng thường xuyên, thế nhưng về việc nắm được giờ làm việc của ngân hàng Vietcombank như thế nào thì nhiều người còn rất mơ hồ. Rất nhiều người đã không nắm được giờ mở cửa của vietcombank hay ngân hàng vietcombank làm việc đến mấy giờ thì nghỉ.

thời gian làm việc vietcombank

3. Lưu ý khi đến giao dịch tại ngân hàng Vietcombank

Hiện nay, lượng khách hàng đến giao dịch tại các văn phòng, chi nhánh của ngân hàng Vietcombank khá nhiều nên có thể sẽ phải lấy số và  ngồi chờ khá lâu nên các bạn cũng cần phải tham khảo kỹ giờ làm việc Vietcombank để sắp xếp thời gian hợp lý nhất để đến giao dịch một cách thuận lợi, vừa chủ động về mặt thời gian vừa không mất nhiều thời gian để chờ đợi.

Thời gian chờ đợi có thể sẽ mất nhiều trong những giờ cao điểm hay tại điểm giao dịch tại trung tâm, khách hàng sẽ phải lấy số và chờ tới phiên mình, do đó hãy chủ động về thời gian để không ảnh hưởng tới các công việc khác,

- Nên tới sớm hơn 30 phút trước giờ làm việc để được làm thủ tục và thực hiện giao dịch đầu tiên.
- Tới trước thời gian đóng cửa 30 phút: Trước khi đóng cửa các nhân viên ngân hàng sẽ chốt sổ sách, do đó bạn nên tới trước khi ngân hàng đóng cửa ít nhất 30 phút.
- Chuẩn bị các giấy tờ tùy thân và giấy tờ liên quan cần thiết để các giao dịch được thực hiện nhanh chóng.

thời gian làm việc ngân hàng vietcombank

Việc các bạn nắm được lịch làm việc ngân hàng vietcombank sẽ là lợi thế cơ bản để thực hiện giao dịch khi cần thiết, Bởi ngoài các vấn đề các bạn có thể giải quyết ngay trên máy tính thì những thủ tục cá nhân quan trọng các bạn buộc phải đến trực tiếp tại các chi nháng của ngân hàng vietcombank để được hỗ trợ giải quyết nhanh chóng. Bên cạnh việc các bạn nắm được các giấy tờ, thủ tục cần thiết khi tới ngân hàng thì bạn cũng cần phải nắm được giờ làm việc của ngân hàng vietcombank để có thể hoàn thiện các thủ tục giao dịch.

Nếu không nắm được thời gian làm việc vietcombank thì bạn sẽ chẳng rõ được ngân hàng làm việc như thế nào, hoặc có những người bận cả tuần chỉ rảnh mỗi 2 ngày cuối tuần mà không nắm được ngân hàng vietcombank có làm việc thứ 7 không thì sẽ có thể chủ động công việc cá nhân và sắp xếp thời gian đến giải quyết vấn đề ở ngân hàng.

Trên đây là tất cả những thông tin về thời gian làm việc, giờ làm việc vietcombank, các bạn cần nắm rõ để có thể thực hiện các thủ tục cần thiết được thuận lợi và nhanh chóng nhất. Nếu có thắc mắc về thời gian làm việc của ngân hàng Vietcombank hay cần hỗ trợ gấp thì các bạn có thể liên hệ trực tiếp theo số hotline: 1900 54 54 13 để được nhân viên tư vấn các thông tin theo đúng nhu cầu dịch vụ của bạn một cách đầy đủ và chính xác nhất!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý