Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc ra làm gì cho các doanh nghiệp?

Tác giả: Nga Nguyễn

Tạo CV online

1. Hãy cùng lật mở những thú vị về ngành ngôn ngữ Hàn Quốc

1.1. Tìm hiểu về ngôn ngữ Hàn Quốc và chuyên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc

Ngôn ngữ Hàn Quốc được coi là một loại ngôn ngữ vùng Đông Á, đây là ngôn ngữ chính của Đại Hàn Dân Quốc và nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên hay được gọi với cái tên phổ quát hơn là ngôn ngữ của 2 miền Nam-Bắc của bán đảo Triều Tiên.

Tìm hiểu về ngành ngôn ngữ Hàn Quốc
Tìm hiểu về ngành ngôn ngữ Hàn Quốc

Chuyên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi về những kỹ năng giao tiếp, về nền văn hóa, phong tục và con người nơi đây. Chuyên ngành này sẽ đào sâu những lĩnh vực cụ thể như kinh tế-xã hội, thương mại, du lịch văn hóa, xuất nhập khẩu, đồng thời sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành học để áp dụng vào công việc sau trong tương lai.

Khi học chuyên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về cách nói, cách phát âm, những vốn từ vựng để trau dồi hay những cấu trúc ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao cho người học. Những điều đó sẽ giúp cho sinh viên có khả năng nghe-nói-đọc-viết thông thạo trong giao tiếp và trong cả công việc hàng ngày. Bên cạnh đó ngành ngôn ngữ Hàn Quốc không chỉ cung cấp cho học sinh/sinh viên những kĩ năng cơ bản mà còn đào tạo chuyên sâu những kiến thức về đàm phán, thương lượng, thuyết trình, biên dịch thuật, khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm, quản lý trong thương mại, tài chính. Không những mang đến cơ hội cho việc đào tạo thêm một ngôn ngữ mới mà còn đưa cho người học những kĩ năng thiết yếu đáp ứng cho công việc.

Khi tham gia ngành học ngôn ngữ Hàn với một số trung tâm hay một số trường đào tạo sẽ có những cơ hội cho người học tham gia những lễ hội giao lưu văn hóa Việt Hàn, hay những đại hội quốc tế nhằm mục đích cải thiện kĩ năng nghe nói, giúp cho người học có những tiềm năng làm việc hay chỉ là để tăng độ nhạy bén tiếp xúc ngôn ngữ.

Một vài ngôn ngữ Hàn Quốc bạn sẽ được phổ cập theo học như sau: Đất nước học Hàn Quốc, Hán tự tiếng Hàn, Ngôn ngữ học xã hội, Văn học Hàn Quốc, Ngôn ngữ học tiếng Hàn, Văn hóa các nước châu Á, Ngôn ngữ học đối chiếu, Hình thái học tiếng Hàn…và vô vàn những ngành học liên quan khác.

1.2. Những chuyên ngành chủ yếu của ngôn ngữ Hàn Quốc

Đối với chuyên ngành ngôn ngữ bạn sẽ chủ yếu được học những chuyên ngành dưới đây. Tuy nhiên sẽ có những thay đổi tùy vào từng môi trường đạo tạo khác nhau nhưng nhìn chung chủ yếu đều có 3 chuyên ngành cụ thể sau:

- Chuyên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc du lịch: Sinh viên sẽ được học những môn học chuyên sâu trong lĩnh vực du lịch bao gồm như biên dịch thuật, về lịch sử-văn hóa đất nước Hàn Quốc, Kinh tế du lịch Hàn Quốc, Giao tiếp lễ tân nhà hàng/khách sạn Hàn Quốc, Tiếng Hàn du lịch, Tìm hiểu văn hóa truyền thông Hàn Quốc, Kinh tế du lịch Hàn Quốc, Quản trị kinh doanh khách sạn, Nghiệp vụ lữ hành, Quản trị kinh doanh lữ hành…

Những chuyên ngành chủ yếu của ngôn ngữ Hàn Quốc
Tìm hiểu về ngành ngôn ngữ Hàn Quốc

- Đối với chuyên ngành phiên dịch ngôn ngữ Hàn bạn sẽ được trải nghiệp và theo học những bộ môn như sau: Kỹ năng nghiệp vụ biên dịch, Dịch phim Hàn Quốc, Dịch văn bản báo chí, Tiếng Hàn luật pháp, thông dịch chuyên ngành, Biên dịch chuyên ngành, Tiếng Hàn tài chính-ngân hàng, Tiếng Hàn kiến trúc-xây dựng, Tiếng Hàn quản trị kinh doanh, Phân tích đánh giá bản dịch, Tiếng Hàn kinh tế - thương mại, Tiếng Hàn hành chính – văn phòng…

- Cuối cùng chuyên ngành quốc tế học ngôn ngữ Hàn bạn sẽ được học các chuyên sâu các môn như Văn học Hàn Quốc, Lịch sử Hàn Quốc, Văn hóa giao tiếp Hàn Việt, Hàn Quốc học, Chính trị Hàn Quốc…

2. Mức độ phủ sóng của ngôn ngữ Hàn Quốc tại Việt Nam

Theo thống kê cho thấy ngôn ngữ Hàn Quốc đã lọt top 10 thế giới về số lượng người sử dụng làm ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày hay công việc và cũng là một trong những ngôn ngữ được lựa chọn làm ngôn ngữ thứ 2,3 nhiều nhất hiện nay.

Mức độ phủ sóng của tiếng Hàn ở Việt Nam
Mức độ phủ sóng của tiếng Hàn ở Việt Nam

Việt Nam đang là một trong những quốc gia có số lượng sinh viên theo học và những người sử dụng ngôn ngữ Hàn làm công cụ, phương tiện giao tiếp tăng đến mức nhanh chóng. Như các bạn biết đó, văn hóa Hàn Quốc đã ít nhiều ảnh hưởng ít nhiều đến số lượng thanh niên hiện nay. Những sức hút về nền văn hóa Hàn Quốc đã thôi thúc các bạn theo đuổi trên con đường này. Hơn thế nữa ngày nay những nền ẩm thực, giải trí, du lịch Hàn Quốc ngày càng trở nên đỉnh cao sánh tầm châu lục. Những điều đó đã ảnh hưởng tích cực đến việc giao lưu văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc, nhưng không chỉ có ảnh hưởng về mặt xã hội Hàn Quốc còn tác động đến nền kinh tế Việt Nam thông qua những doanh nghiệp hợp tác đầu tư và có trụ sở sản xuất tại Việt Nam như tập đoàn Samsung, Tập đoàn Huyndai, nhà máy sản xuất bánh kẹo Orion, Lotte, Kangnam... đáp ứng cho nguồn nhân lực Việt Nam những môi trường làm việc lý tưởng, đáng tin cậy.

3. Những môi trường đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn Quốc

Trước khi có thể lựa chọn cho mình những công việc phù hợp hay môi trường làm việc có trình độ cao bạn cần xác định cho bản thân những nơi đào tạo chuyên ngành ngôn ngữ uy tín và đảm bảo chất lượng đầu ra. Dưới đây chúng tôi gợi ý cho bạn một số trường đại học thuộc top đầu Việt Nam đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn Quốc:

Đại học Ngoại ngữ ( Đại học Quốc gia Hà Nội) – gồm 2 chuyên ngành: ngôn ngữ Hàn và Sư phạm tiếng Hàn.

Đại học Hà Nội đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn

Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) – ngành ngôn ngữ Hàn Quốc

Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh)

Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng – Đại học Huế)

4. Những công việc có thể làm khi học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc

Việc có trong tay những chứng chỉ, bằng cấp ngôn ngữ thứu hai luôn đem đến cho bạn những lợi thế khi đi xin việc nên chính vì thế bạn đừng ngại ngần bắt tay tham gia phỏng vấn mà hãy tự tin rằng mình sẽ làm được. Mối quan hệ Việt Hàn đang ngày càng trở nên tốt đẹp hơn nên những cơ hội việc làm không quá khó khăn đối với những ứng viên xin việc. Nhưng vẫn có những câu hỏi, băn khoăn về việc học tiếng Hàn ra làm nghề gì? Đọc bài viết sau đây bạn sẽ biết và tham khảo được một vài ngành phổ biến khi bạn lựa chọn học tiếng Hàn Quốc.

4.1. Công việc thông dịch tiếng Hàn

Phiên dịch, biên dịch bằng tiếng Hàn
Phiên dịch, biên dịch bằng tiếng Hàn

Đây là công việc có mức thu nhập khá ổn định và có nhiều bạn lựa chọn. Thị trường Việt Nam đang thu hút rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc nên chính vì thế Việt Nam rất cần những nguồn nhân lực có khả năng biên dịch giao tiếp, văn bản, hợp đồng với đối tác kinh doanh. Ngoài ra bằng cách thông qua thông dịch viên người Hàn Quốc cũng dễ tiếp cận với nền kinh tế, văn hóa Việt Nam hơn. Mức lương của công việc sẽ tùy vào mức độ, trình độ tiếng Hàn của bạn ra sao và thường sẽ dao động khoảng 10-15 triệu/tháng. Để làm tốt được ocong việc này bạn bắt buộc phải trang bị cho mình những kiến thức chuyên ngành kinh tế, giáo dục, thương mại, tài chính và còn am hiểu về những nền văn hóa, lối sống của Hàn Quốc. Đòi hỏi bạn cần có nền tảng kiến thức và ngôn ngữ sâu rộng, kĩ năng giao tiếp tốt, chuyên môn cao và có những pha xử lí tình huống khéo léo.

Tuyển phiên dịch tiếng Hàn

4.2. Công việc giảng viên tiếng Hàn

Với những người có đam mê giảng dạy trên bục giảng cũng có thể ghé qua công việc giảng viên dạy tiếng Hàn cho người Việt hoặc cũng có thể dạy tiếng Việt cho người Hàn Quốc. Công việc này bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ngay chính nơi mà các bạn theo học hay những trung tâm đào tạo để có những cơ hội làm việc. Nếu chọn ngành nghề này thì khối lượng công việc của bạn sẽ không cần quá chuyên sâu về những lĩnh vực cụ thể kinh tế mà chỉ cần học thật sâu về các kĩ năng ngôn từ hay những kiến thức ngôn ngữ về bộ môn tiếng Hàn. Là công việc được mọi người yêu quý và không bao giờ lo lỗi mốt. Về mức lương giảng dạy cũng khá ổn và cao nên mọi người có thể cân nhắc lựa chọn.

4.3. Hướng dẫn viên du lịch ngôn ngữ Hàn Quốc

Hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Hàn Quốc
Hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Hàn Quốc

Đây là công việc cho những bạn có đam mê về nền văn hóa, ẩm thức, lịch sử và con người xứ sở kim chi hay chỉ đơn thuần là hướng dẫn viên du lịch cho đoàn khách Hàn Quốc đến tìm hiểu về nền văn hóa Việt Nam. Hàng năm lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng tăng lên với một con số khá chóng mặt. Lượng khách ngày càng đông sẽ dẫn đến số lượng hướng dẫn viên du lịch tăng nên vì thế công việc hướng dẫn viên du lịch đang rất lớn cho các bạn trẻ muốn mở rộng cơ hội ngành nghề.

Mẫu CV xin việc

4.4. Tiếp viên hàng không tiếng Hàn

Thu nhập của tiếp viên hàng không từ trước tới nay đã được biết đến là ngành có thu nhập khá cao nên nếu bạn có đủ tiêu chuẩn về ngoại hình, vóc dáng, sức khỏe thì hãy thực hiện ngay. Công việc không chỉ đòi hỏi thành thạo tiếng Anh mà tiếng Hàn cũng là một lợi thế cho bạn.

Thử sức với tiếp viên hàng không
Thử sức với tiếp viên hàng không

Bên cạnh những công việc kể trên bạn còn có thể lựa chọn những công việc như phóng viên báo chí tiếng Hàn, nhân viên phục vụ, nhân viên văn phòng, nhân viên kỹ thuật tại những công ty Hàn Quốc hay làm việc trong bộ ngoại giao…Hơn thế bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn những công việc ngay tại đất nước Hàn Quốc ngay sau khi tốt nghiệp.

Việc làm

Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc đang là chìa khóa vạn năng cho giới trẻ theo học. Nếu bạn có những đam mê nghề nghiệp hay đam mê văn hóa Hàn Quốc thì đừng tự ti, ngại ngần hãy dấn tới và bắt lấy cơ hội lớn, đừng để nó vụt mất trong tầm tay. Bài viết trên đây đã đưa ra những thông tin hữu ích cho bạn về ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, mong rằng thông qua bài viết bạn đọc có thể đưa ra cho bản thân những cân nhắc kĩ lưỡng về ngành học cũng như công việc trong tương lai. Cảm ơn các bạn đã đón đọc và hãy nhớ ghé thăm chúng tôi timviec365.vn để có được những bài viết mới nhất nhé.

 

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý