Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Lật mở cho bạn đọc những bí mật khó tin về ngành ngôn ngữ Pháp

Tác giả: Nga Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cũng giống như tiếng Anh, ngôn ngữ Pháp hiện nay được khá nhiều người ưa chuộng và được lựa chọn làm công cụ giao tiếp thứ hai. Lợi ích to lớn của việc thông thạo thứ tiếng này đem lại vô vàn lợi ích cho người học. Tiếng Pháp đã có sự vươn tầm quốc tế ra những thị trường châu Âu, châu Phi và thậm chí là cả châu Mỹ. Nếu thông thạo thứ tiếng này bạn sẽ có những lợi ích về ngoại giao với các đối tác lớn trên những thương mại đầu tư quốc tế. Vì thế nếu bạn có những niềm đam mê, yêu thích muốn học hỏi ngôn ngữ Pháp và muốn biết được những công việc sau này có liên quan đến ngôn ngữ này, hãy đọc bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ thật kĩ lưỡng giúp bạn có thể hiểu được rõ ràng nhất.

1. Những tổng quan chung về ngành ngôn ngữ Pháp

1.1. Ngành ngôn ngữ Pháp là gì?

Ngành ngôn ngữ Pháp là gì
Ngành ngôn ngữ Pháp là gì

Ngành Ngôn ngữ Pháp là ngành giúp đào tạo, giáo dục cho các học sinh, sinh viên những kiến thức, phương pháp hay những kĩ năng cơ bản để có thể giúp bạn dễ dàng giao tiếp bằng tiếng Pháp. Bên cạnh đó nó giúp nghiên cứu, đào sâu, tìm hiểu về tình hình kinh tế chính trị, xã hội và thương mại trong, ngoài nước, điều này sẽ giúp sinh viên có thêm những cơ hội, những thông tin cơ bản cần thiết để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, công ty trong nước và cả trên thế giới.

Về những chương trình đào tạo cho sinh viên rất đa dạng và phong phú. Đầu tiên là trang bị cho sinh viên những yêu cầu cơ bản, những nhận thức đơn giản nhằm đáp ứng những yêu cầu của nhà tuyển dụng sau này cho sinh viên. Hơn nữa chuyên ngành tiếng Anh còn phát triển cho sinh viên những kỹ năng cần thiết về tổ chức kế hoạch và xây dựng những mục tiêu cho công việc và đặc biệt là tạo cho người học thái độ nghiêm túc trong suốt quá trình học và làm việc trong tương lai.

Những điều bạn cần biết về ngôn ngữ Pháp
Những điều bạn cần biết về ngôn ngữ Pháp

Ngành ngôn ngữ Pháp sẽ giúp sinh viên, người học có cái nhìn sâu rộng hơn đối với tiếng Pháp, họ sẽ được trải nghiệm những ngôn ngữ cơ bản để tiếp cận dễ dàng với sự vận hành, ứng dụng của nó trong môi trường lao động nghề nghiệp như thông dịch thuật, du lich, kinh tế, trong giới truyền thông, chính trị…Ngoài ra khi tham gia vào chuyên ngành tiếng Pháp bạn còn được mở mang tầm mắt với sự đa dạng về màu sắc văn hóa, dân tộc, tôn  giáo của đất nước xinh đẹp này. Bạn sẽ có dịp để hiểu sâu sắc về những câu nói bất hủ của con người tại thủ đô Paris, hay bạn sẽ hiểu được tại sao mọi người trên thế giới lại cho rằng những người phụ nữ nước Pháp là những người phụ nữ thanh lịch nhất trên thế giới, bạn còn được trải nghiệm những phong cách thời trang bậc nhất của thế giới tại đất nước Pháp tuyệt vời này.

Việc làm tiếng pháp

1.2. Mức độ phủ rộng của ngôn ngữ Pháp trên toàn châu lục

Ngôn ngữ Pháp được xét vào một trong những ngôn ngữ phát triển nhanh nhất trên thế giới khi ½ dân số Châu Phi sử dụng ngôn ngữu này để giao tiếp, làm việc mỗi ngày.

Các bạn ắt hẳn sẽ không biết rằng tiếng Pháp chính thức được phủ rộng trên toàn 29 quốc gia. Theo thống kê số liệu cho thấy rằng hầu hết ngôn ngữ Pháp được nói tại Châu Phi chiếm 35% , Những người thuộc cộng đồng quốc gia Pháp là francophonie chiếm 40%, 15% ở Bắc Phi và Trung Đông còn lại 1% ở Châu Á và châu Đại Dương. Cụ thể là những nước như sau: Thụy Sĩ, Togo, Vanuatu, Bỉ, Burkina Faso, Belarut, Monaco, Nigeria, Rwanda, Senegal, Seychelles, Burundi, Canada, Chad, Bờ biển Ngà, Cộng hòa Dân chủ Congo, Djibouti, Guinea Xích đạo, Pháp, Haiti, Luxembourg , Madagascar, Mali, Cameroon. Đặc biệt hơn đây là ngôn ngữ được sử dụng để thảo luận trong Tòa án Công lý EU và được công nhận tại Liên Hợp Quốc.

Mức độ phổ biến của tiếng Pháp
Mức độ phổ biến của tiếng Pháp

Trên thế giới hiện nay có khoảng 300 triệu người sử dụng ngôn ngữ Pháp mỗi ngày để giao tiếp, làm việc. Và điều đáng chú ý hơn nữa là theo những nghiên cứu mới nhất thì tiếng Pháp sẽ được sử dụng lên đến 700 triệu người vào năm 2050. Với sựu phổ biến của ngôn ngữ Pháp như vậy đưa đến cho con người những tiềm năng cơ hội về nghề nghiệp, việc làm trong tương lai là rất lớn, rộng mở. Học tiếng Pháp để có thể đi du lịch tới nhiều quốc gia trên thế giới, học để làm trong lĩnh vực dịch thuật, biên dịch cabin cho những cuộc tạo đàm chính phủ, tiếp viên hàng không…

2. Những lý do bạn nên học ngành ngôn ngữ Pháp

Ngoài mức độ phủ rộng trên toàn thế giới như chúng tôi vừa đề cập ở những dòng trên thì dưới đây là những lý do giải thích tại sao bạn nên chọn ngôn ngữ này làm ngôn ngữ thứ hai.

Ngôn ngữ Pháp là ngôn ngữ giúp bạn tìm những công việc trên thị trường lao động quốc tế dễ dàng hơn. Có những hiểu biết về Pháp và ngôn ngữ tiếng Pháp sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn mở rộng cánh cửa tiến vào những doanh nghiệp lớn tại nước này cũng như tại những nước nói tiếng Pháp (Bỉ, châu Phi hay Canada…) Nước Pháp từ lâu nay đã được coi là những cường quốc kinh tế lớn mạnh ảnh hưởng không ít đến nền kinh tế toàn cầu. Kinh tế nước Pháp được xếp hạng vào thứ 5 trong nền kinh tế cường quốc thế giới và được liệt kê vào danh sách thứ hạng thứ ba những nước được các nhà đầu tư nhiều nhất, là đối tác lớn mạnh với nhiều quốc gia.

Những lí do bạn nên chọn ngôn ngữ Pháp
Những lí do bạn nên chọn ngôn ngữ Pháp

Điều bạn thú vị hơn đó là nước Pháp chính là đất nước giàu có về nền văn hóa với nhiều công trình vĩ đại mang tính lịch sử. Nổi bật tại thủ đô Paris với hạng ngàn công trình kiến trúc thời kì cổ đại đã ghi ấn vào những trang sử tại Pháp, thủ đô được xem là những trọng điểm phát triển văn hóa của quốc gia. Chính vì thế mà người ta đặt tên cho nước Pháp là cái nôi văn hóa của châu Âu. Bạn có muốn ngắm nhìn tháp Eiffel biểu tượng văn hóa của “Kinh đô ánh sáng”, hay ngắm những ngôi nhà thờ đắt giá về mặt lịch sử như nhà thờ đức bà Paris, hay lang thang trên những con đường dẫn lối cổ kính vào hội chợ Paris. Hơn hết bạn cũng có thể cảm nhận được về sự phát triển của kinh đô thời trang thông qua sự chỉn chu, thời thượng mà vẫn giữ được những nét trang trọng, lịch lãm.

Học tiếng Pháp bạn có thể trao cho mình những cơ hội được học tập tại đây. Bạn có thể nhận được học bổng nếu có những xuất sắc trong trình độ nhận thức ngôn ngữ tiếng Pháp và thực tế bạn sẽ còn được nhận học bổng từ chính phủ Pháp khi theo học tại đất nước này.

Tiếng Pháp là ngôn ngữ của các mối quan hệ quốc tế. Chẳng phải vì thế mà người ta lại xem đây là ngôn ngữ thứ hai. Ngôn ngữ chính thức được nói tại Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu, Chứ thập đỏ quốc tế…được sử dụng tại các trụ sở lớn tại châu Âu.

Mức độ phổ biến
Mức độ phổ biến

Một điều mà các bạn mong chờ hơn nữa là tiếng Pháp vô cùng dễ học cho người mới bắt đầu. Tiếng Pháp sẽ không có những bảng chữ cái quá phức tạp và cầu kì, ngoài ra đối với một số từ vựng tiếng Pháp còn được viết và phát âm na ná với một số từ tiếng Anh nên đa số mọi người thấy khá dễ học và dễ làm quen.

3. Những công việc liên quan đến ngành ngôn ngữ Pháp

Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những ngành nghề phổ biến khi bạn học ngành ngôn ngữ Pháp:

- Đầu tiên về du lịch, Pháp là nước đứng đầu về nền du lịch dịch vụ trên thế giới với số lượng đông đảo gần 90 triêu khách đến thăm trong 1 năm. Đây sẽ là cơ hội cho những ai thích tiếng Pháp và yêu thích du lịch vì bạn vừa có thể thỏa sức đam mê ngắm nhìn đất nước vừa có thể kiếm tiền.

- Công việc quản trị khách sạn, đây cũng là ngành top được săn đón tại Pháp vô cùng nhiều. Những bạn yêu thích ngành này và là tín đồ của ẩm thực Pháp thì hãy nhanh tay định hướng cho mình những công việc cụ thể nhé.

- Biên tập viên hay dịch thuật, công việc được khá nhiều người Việt lựa chọn để tiếp cận nhiều hơn với đất nước này. Bạn sẽ làm những công việc như dịch thuật biên dịch văn bản tử Pháp sang tiếng Việt hay ngược lại với những đối tác làm ăn, nhà đầu tư hay với những hội nghị các cuộc đàm phán, thương lượng.

- Hướng dẫn viên du lịch: Việt Nam cũng là địa điểm săn đón đoàn khách nước Pháp với số lượng vô cùng nhiều trên thế giới. Đây sẽ là cơ hội lớn với những cá nhân khi học chuyên ngành tiếng Pháp để có thể tạo cho mình những cơ hội nghề nghiệp khi học tiếng Pháp.

- Giảng viên tại các trung tâm hay trường đại học với mức lương khá ổn định.

Đối với những người mới ra trường làm những công việc biên dịch, hướng dẫn viên mức lương sẽ dao động nhẹ khoảng từ 500-900USD/tháng. Còn những người với trình độ thâm niên hay tay nghề cao sẽ có được mức lương trên 1000USD/tháng.

4. Những trường Đại học đào tạo ngành ngôn ngữ Pháp

Hiện này ở Việt Nam có khá nhiều trường đạo tạo ngành ngôn ngữ Pháp như Trường đại học Hà Nội, Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Văn Hiến, Đại học Ngoại Thương, Đại học Cần Thơ, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh…

Bên cạnh những trường đại học đào tạo tiếng Pháp bạn cũng có thể tham gia vfo những trung tâm đào tạo chuyên sâu để có thể nắm bắt được những cơ hội nhanh nhất có thể.

5. Một vài phương pháp học ngành ngôn ngữ Pháp hiệu quả cho người mới bắt đầu

- Đặt ra cho bản thân những kỉ luật nghiêm ngặt, thay vì ngồi lượt social media thì bạn hãy dành ra cho bản thân 20 phút mỗi ngày để luyện tập ngôn ngữ.

- Học phát âm theo giọng chuẩn của người bản xứ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng, thuận tiện trong giao tiếp hơn và dễ dàng thuận tiện cho người nghe.

- Hãy thử học 5 từ vựng và học luyên tập 5 câu giao tiếp tiếng Pháp mỗi ngày

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin vô cùng hấp dẫn về nước Pháp nói chung và về ngành ngôn ngữ Pháp nói riêng. Nếu bạn đang đam mê muốn học hỏi, tìm hiểu về ngôn ngữu Pháp thì đừng ngại ngần chi mà hãy thử sức mình với 1 ngôn ngữ mới, chắc chắn các bạn sẽ rất thích thú đấy. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết, hãy ghé qua timviec365.vn để biết thêm nhiều bài viết bổ ích hơn nữa bạn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý