Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu tiếng anh là gì? Cánh cửa mở rộng tương lai của bạn

Tác giả: Phạm Hà

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi nhắc đến tiếng anh, người ta nghĩ ngay đó là ngôn ngữ toàn cầu. Với sự phổ cập rộng rãi tiếng anh là đã trở thành một ngôn ngữ chung để giao tiếp với nhiều quốc gia trên thế giới không chỉ trong lĩnh vực đời sống mà kể cả các lĩnh vực quan trọng như kinh tế, chính trị, quốc phòng. Cùng website tìm hiểu tiếng anh là gì, vai trò và những lợi ích của tiếng anh nhé!

1. Vai trò của tiếng anh

Tại sao nói tiếng anh là ngôn ngữ toàn cầu? Bởi con số các quốc gia sử dụng ngôn ngữ này là 53 quốc gia trên tổng số 204 quốc gia toàn thế giới và là một trong ba ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất trên địa cầu.

53 là con số quốc gia và cùng lãnh thổ ghi nhận tiếng anh là ngôn ngữ chính thức nhưng thực tế con số này còn lớn hơn thế do rất nhiều các quốc gia coi tiếng anh là ngôn ngữ thứ hai, và Việt Nam nằm trong số đó.

Là thứ ngôn ngữ chung của những người xuất xứ khác nhau, dân tộc khác nhau, tiếng anh giúp gắn kết gần gũi giữa các quốc gia, việc trao đổi thông tin trở nên dễ dàng hơn do không còn trở ngại bất đồng ngôn ngữ.

vai trò của tiếng anh

Bạn có thể giao tiếp với nhiều người đến từ nhiều quốc gia khác nhau bằng sự hỗ trợ của tiếng anh. Điều này sẽ vô cùng hữu ích nếu bạn là người thường xuyên phải đi công tác nước ngoài hay công việc phải gặp gỡ người nước ngoài. Hoặc khi đi du lịch, bạn sẽ không cần lo lắng khi ở một đất nước xa lạ, tự tin khi gọi món ăn và hỏi han về những điểm thu hút ở địa phương.

Tiếng Anh không chỉ phục vụ cho sở thích giao lưu , du lịch kết nối quốc tế mà còn cho bạn có thêm nhiều lựa chọn để học tập, để làm việc trong những ngành yêu cầu phải thành thạo thứ ngôn ngữ tiếng anh như phiên dịch, hàng không, du lịch, phim ảnh...

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc đi du học nước ngoài chưa? Bạn có biết ra ngoài môi trường quốc tế thì ngôn ngữ mẹ đẻ gần như không thể sử dụng để giao tiếp được. Vì vậy, nếu bạn có dự định là đi du học thì điều bạn cần làm điều tiên là bồi dưỡng tiếng Anh. Và là cơ hội để bạn có thể tiếp cận các trường đại học hàng đầu thế giới ở các nước nổi tiếng như Anh, Mỹ, Pháp, Đức,…

Tiếng Anh trở thành kỹ năng quan trong trong phỏng vấn giúp bạn hấp dẫn hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Bởi doanh nghiệp khi đã có thị trường trong nước đều muốn mở rộng thị  trường nước ngoài. Ngoại ngữ không chỉ thể hiện sức mạnh trí tuệ của một ứng viên mà còn hữu ích cho việc phát triển của doanh nghiệp.

Dù bạn là sinh viên hay đã đi làm thì tiếng anh đều giúp Bạn dễ dàng tham dự các sự kiện, hội nghị quốc tế. Hầu hết sự kiện, hội nghị quốc tế đều dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức, để phục vụ cho hội nghị thườn có thông dịch nhưng nếu bạn đã có khả năng tiếng anh thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nghiều. Tiếng anh giúp bạn hòa mình vào vô số hoạt động trong sự kiện, tận dụng các cơ hội để phát triển bản thân hay nghề nghiệp.

Ngoài ra, tiếng anh còn phục vụ bạn trong đời sống hằng ngày với những điều nhỏ nhất như đi mua sắm những món đồ mà bạn thích nhưng nó được xuất xứ ở nước ngoài và bạn cần order về. Bạn có thể thảo mãn sở thích xem những bộ phim bom tấn, xuất sắc của thế giới được dàn dựng bởi các đạo diễn quốc tế đến từ Anh và Mỹ.

Tiếng Anh đem đến tri thức cho bạn. Cùng một vấn đề, bạn có thể tìm kiếm được thông tin đa dạng và sâu sắc hơn với từ khóa bằng tiếng Anh. Bởi 55% website trên thế giới viết bằng tiếng Anh và bạn có thể tìm bất cứ thông tin gì cần biết.

Với quá nhiều lợi ích mà tiếng anh đem đến thì sẽ không còn lí do gì để bạn không đầu tư cho bản thân về loại ngôn ngữ này. Ngôn ngữ không chỉ phục vụ cho giao tiếp mà nó còn thể hiện văn hóa của người bản địa qua các nguyên tắc và cách sử dụng. Nếu bạn là người yêu và thích khám phá văn hóa thì tìm hiểu thông qua ngôn ngữ là một điều thú vị và thuận lợi để thấu hiểu vùng đất đó. Tiếng anh không chỉ phục vụ đời sống mà còn công việc của bạn. Nếu bạn có khả năng tiếng anh thì các nhà tuyển dụng sẽ trả lương cho bạn rất cao và có cơ hội tiếp xúc và mở rộng đối tác.

Xem thêm: Ngành ngôn ngữ Anh đại học ngoại thương

Kiếm việc làm

2. Thực trạng học tiếng anh

Đối với Việt Nam, một nước đang đứng trước thời đại phát triển, mở rộng ra với cánh cửa toàn cầu hoá, bạn có thể thấy tầm quan trọng trong việc học tiếng Anh. Với các bạn học sinh, sinh viên, những thế hệ tương lai của đất nước, việc học tiếng Anh lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

thực trạng học tiếng anh

Nhận thấy được tầm quan trọng, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã đưa tiếng anh trở thành một bộ môn chính thức được giảng dạy trong các trường phổ thông. Được đưa vào chương trình phổ thông từ năm 2003, tiếng anh ngày càng khẳng định tầm quan trọng của mình. Đến nay, tiếng anh đã trở thành một trong 3 bộ môn quan trọng nhất, đứng song hành với 2 môn có truyền thống lâu đời là toán học và ngữ văn. Từ là một môn phụ, môn tự chọn, tiếng anh trở thành bộ môn bắt buộc được đưa vào giảng dạy ngay từ những ngày đầu các bé đi học, thậm chí các trường mầm non bên cạnh việc dạy bảng chữ cái thì tiếng anh cũng được đặt song hành.

Việc đưa tiếng anh vào giáo dục sớm nhằm tận dụng quãng thời gian và khả năng tiếp thu vô hạn của các bé trong độ “tuổi vàng” từ 0 -5  tiếp thu bất kỳ ngôn ngữ nào một cách tự nhiên với mong muốn tiếng anh sẽ trở thành ngôn ngữ thứ hai của thế hệ mới.

Tuy nhiên, khác với khả năng tiếp thu ngôn ngữ vô hạn của các bé từ 0 – 5 tuổi, các bé có độ tuổi lớn hơn đến người trưởng thành có khả năng khác nhau và sự hạn chế dần trong tiếp thu ngôn ngữ mới. Vì vậy dựa vào các đặc điểm và khả năng tiếp thu của từng đối tượng, từng độ tuổi để có phương pháp dạy đem lại hiệu quả nhất.

Việc làm biên - phiên dịch tại hồ chí minh

3. Phương pháp học tiếng anh

Có rất nhiều phương pháp học tiếng anh, sau đây là một số phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng trong việc tiếp thu ngôn ngữ tiếng anh của mình.

3.1. Phương pháp Pimsluer

Phương pháp này do tiến sĩ Pimsluer người Mỹ sáng lập, nổi tiếng khắp thế giới. Phương pháp này phù hợp cho người mới bắt đầu hoặc mất căn bản tiếng Anh. Pimsleur sẽ giúp người học làm quen với cách phát âm cơ bản trong tiếng Anh, nắm vững & sử dụng tốt tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp quen thuộc trong cuộc sống.

Phương pháp học truyền thống là người học bắt chước giáo viên thì Pimsluer cho rằng cách học này khiến người học thụ động trước kiến thức, không đủ tác động để đem lại hiệu quả tốt. Thay vào đó là phương pháp dung kỹ thuật “hỏi và đáp”, tăng sự tương tác của người dạy với người học, kích thích sự chủ động và phản ứng của học viên.

phương pháp dạy và học tiếng anh

3.2. Phương pháp Assimil

Assimil là phương pháp học nhập tâm (viết tắt của từ Assimilation) với nguyên tắc cơ bản là sự “lặp đi lặp lại” kiến thức để thông tin đi vào bộ nhớ sâu một cách tự nhiên mà không ép hay cố ý học thuộc.

Để theo được phương pháp này, Assimil đòi hỏi người học nhập tâm vào từ ngữ như đứa bé (chưa có ý niệm hay khái niệm) khám phá điều mới hoàn toàn. Cảm nhận từ ngữ bằng trực giác và sử dụng theo cách hiểu linh hoạt của mỗi người với sự chú thích căn bản về cách dùng từ.

Tại sao lại nói “nhập tâm như một đứa trẻ”? Bởi lẽ có thể bạn chưa từng học tiếng anh hoặc đã học nhưng mất gốc tiếng anh và sợ học tiếng anh. Đây là những tâm lý gây cản trở việc tiếp thu ngôn ngữ. Một đứa trẻ cùng bộ não tinh khôi luôn sẵn sàng tiếp thu là điều tuyệt vời với ngôn ngữ. Thay vì suy nghĩ theo lối mòn bởi quãng thời gian học trước đây thì bạn cần làm trước khi bắt đầu phương pháp này là “clear” nó để bộ não sẵn sàng tiếp nhận thông tin mới.

Tìm việc làm biên phiên dịch tiếng anh

4. Một số trung tâm đào tạo tiếng anh nổi tiếng

Với nhu cầu học tiếng anh ngày càng cao, để đáp ứng được điều này các trung tâm tiếng anh ra đời và ngày càng phát triển. Số lượng các trung tâm tăng lên không ngừng và ngày càng nhiều mở rộng sự lựa chọn cho học viên. Tuy nhiên, trước quá nhiều sự lựa chọn, chắc chắn bạn rất phân vân trong việc tìm kiếm nơi học tiếng anh phù hợp với bản thân?

Qua tìm hiểu và trải nghiệm của những người đã học, chúng tôi thấy rằng học viên có phản ứng rất tốt với các “thương hiệu” trung tâm tiếng anh sau, làm cơ sở để quyết định sự lựa chọn của mình nhé!

trung tâm dạy và học tiếng anh

Các trung tâm đều có lộ trình phát triển toàn diện  cho người học cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết với đội ngũ giảng viên nhiệt huyết gồm cả giáo viên người Việt và người bản địa để bạn dễ dàng tiếp cận và trao đổi khi chưa rõ vấn đề. Các trung tâm hỗ trợ học viên cả ở trên lớp và ở nhà 24/7 cùng thiết bị đầy đủ và tiện ích cho việc học.

Tuy nhiên, mỗi thương hiệu có lộ trình, phương pháp và học phí khác nhau, bạn cần tham khảo thông tin về trung tâm đó để có sự lựa chọn đúng đắn với khả năng tiếp thu, phương pháp phù hợp cùng như vấn đề tài chính cho phép.

Trên đây là những thông tin làm rõ và tìm hiểu tiếng anh là gì. Hy vọng bạn có cái nhìn mở rộng và đúng đắn về thứ ngôn ngữ này cũng như những ích lợi của nó và thành công trên con đường chinh phục tiếng anh!

Việc làm trợ giảng tiếng anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý