Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nghiên cứu thị trường tiếng anh là gì? - Câu trả lời trọn vẹn nhất cho bạn!

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang muốn tìm một môi trường làm việc năng động? Bạn muốn được cọ xát và rèn luyện kỹ năng của bản thân? Bạn đã từng nghe đến việc làm nghiên cứu thị trường chưa? Nghiên cứu thị trường tiếng anh là gì? Tại sao các doanh nghiệp lại cần có nghiên cứu thị trường? Công việc và xu hướng phát triển của nghề nghiệp tương lai bạn nên lựa chọn.

1. Nghiên cứu thị trường trong tiếng anh và những khái niệm liên quan cần biết

1.1. Nghiên cứu thị trường trong tiếng anh là gì?

Nghiên cứu thị trường chắc không còn quá xa lạ với chúng ta, đặc biệt là với các bạn học khối ngành kinh tế. Vậy nghiên cứu thị trường tiếng anh là gì? Nghiên cứu thị trường trong tiếng anh có thể gọi mà các market research hoặc cụm từ marketing research. Nghiên cứu thị trường là một quá trình mà các nhân viên thị trường cần thu thập và xử lý thông tin mình thu thập được cung như việc phân tích các thông tin đó. Các thông tin thu thập có thể là thông tin về sản phẩm lĩnh vực bất kỳ trên thị trường, về các nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau, nghiên cứu về đối thủ. Nghiên cứu toàn bộ về các ngành có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến lĩnh vực kinh doanh của bạn trên thị trường hiện nay, để từ đó xác định hướng kinh doanh đúng đắn cho doanh nghiệp mình. 

Nghiên cứu thị trường tiếng anh là gì?
Nghiên cứu thị trường tiếng anh là gì?

Nghiên cứu thị trường tiếng anh là gì? Nghiên cứu thị trường tiếng anh là marketing research còn để chỉ đến mục đích của việc nghiên cứu thị trường là để hỗ trợ cho việc ra quyết định có liên quan đến việc nắm bắt cơ hội marketing của một doanh nghiệp và hỗ trợ đắc lực cho ngành marketing không chỉ tại Việt Nam và rất nhiều nước trên thế giới.

Nghiên cứu thị trường gồm 4 bước cơ bản sau: Thu thập thông tin cần thiết; xử lý số liệu từ thông tin thu thập được; Phân tích số liệu từ việc xử lý số liệu đó và cuối cùng là viết báo cáo về kết quả nghiên cứu thị trường của mình.

1.2. Nhân viên khảo sát thị trường tiếng anh là gì?

Một trong những khái niệm liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu thị trường đó là. Nhân viên khảo sát thị trường. Nhân viên khảo sát thị trường tiếng anh là gì? Trong tiếng anh, nó được viết là market survey staff có nghĩa là nhân viên khảo sát thị trường. Nhân viên khảo sát thị trường cũng giống như một nhân viên nghiên cứu thị trường vậy. Tuy nhiên, công việc chủ yếu của nhân viên khảo sát thị trường thường nhẹ nhàng hơn và không đòi hỏi cao về kỹ năng kinh nghiệm của nhân viên như đối với nhân viên nghiên cứu thị trường. Thường thì nhân viên khảo sát thị trường là những người được thuê để đi thu thập dữ liệu trên một nhóm đối tượng xác định và được khảo sát theo mẫu câu hỏi khảo sát được thiết kế sẵn và chỉ cần khảo sát theo yêu cầu của các nhà nghiên cứu thị trường hoạch nhân viên nghiên cứu thị trường.

1.3. Nhân viên nghiên cứu thị trường trong tiếng anh là gì?

Nhân viên nghiên cứu thị là người trực tiếp thu thập các thông tin từ khách hàng về nhu cầu tiêu dùng của họ, cũng như tìm hiểu về tình hình thực tế trong thị trường hàng hóa, tiêu dùng hiện nay. Qua đó cung cấp thông tin cho các nhân viên marketing giúp họ có cơ sở để đưa ra được các chiến lược marketing hiệu quả.

Nhân viên nghiên cứu thị trường tiếng anh là gì? Trong tiếng anh thì nhân viên nghiên cứu thị trường là market research staff, để chỉ các nhân viên có nhiệm vụ nghiên cứu thị trường thông qua các nhiệm vụ của ngành nghiên cứu thị trường để đạt hiệu cao trong hoạt động kinh tế của doanh nghiệp.

Sự thành công của một sản phẩm bất kỳ của doanh nghiệp nào cũng cần có sự thu hút sức mua của người tiêu dùng, được họ chấp nhận và sử dụng một cách hài lòng. Để có được những điều đó buộc nhà kinh doanh phải có khâu khảo sát thị trường để thông qua việc nghiên cứu thị trường tạo điều kiện và nắm bắt cơ hội tốt nhất để phát triển kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào.

1.4. Đi khảo sát thị trường tiếng anh là gì?

Đi sao sát thị trường là một việc làm rất quan trọng của một nhân viên nghiên cứu thị trường. Đi thị trường tiếng anh là gì? Trong tiếng anh chuyên ngành kinh tế không có cụm từ chuyên ngành nào để chỉ ý nghĩa của việc làm đi thị trường. Ta có thể dịch đi thị trường sang tiếng anh là “go market research”. Việc đi thị trường của nhân viên nghiên cứu thị trường hay tương tự chuyên viên phát triển thị trường là rất quan trọng, thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để có thể đưa ra được các thông tin cụ thể và chân thực nhất về nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, cũng như về việc có cái nhìn khách quan để đưa ra được kết quả nghiên cứu chân thực nhất. Giúp ích cho việc phát triển kinh doanh của một doanh nghiệp.

1.5. Nghiên cứu thị trường dùng nhiều ở chuyên ngành nào?

Nghiên cứu thị trường là cụm từ chuyên ngành được sử dụng rộng rãi trong các ngành kinh tế của tất cả các quốc gia trên thế giới. Marketing research là cạm từ chuyển ngành sử dụng tiếng anh: ngành marketing, truyền thông ở hầu hết các lĩnh vực kinh tế và ở bất kỳ doanh nghiệp nào. Là một cụm xuất phát không phải ở nước ta đây là một ngành còn khá mới. Tuy mới nhưng lại cực kỳ quan trong việc việc phát triển thành công hay thất bại của một doanh nghiệp.

Tham khảo: Việc làm chuyên viên nghiên cứu thị trường tại đây!

2. Tại sao cần nghiên cứu thị trường và công việc là làm những gì?

2.1. Tại sao doanh nghiệp cần công tác nghiên cứu thị trường?

Tại sao doanh nghiệp cần có công tác về nghiên cứu thị trường? Đây là một câu hỏi hay và là thắc mắc của rất nhiều người khi nói đến nghề nghiên cứu thị trường. Như trên khái niên đã nêu về nghiên cứu thị trường là gì? Ta thấy được nghiên cứu thị trường là công cụ cần thiết cho việc kinh doanh là mắt xích đầu tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp không chỉ thế ta đi vào các lý do cụ thể hơn để thấy được việc nghiên cứu thị trường là cần thiết với tất cả các doanh nghiệp.

Nghiên cứu thị trường tiếng anh là gì? Tại sao cần nghiên cứu thì trường?
Nghiên cứu thị trường tiếng anh là gì? Tại sao cần nghiên cứu thì trường?

+ Qua nghiên cứu thị trường giúp cho các doanh nghiệp có cơ sở để hình thành nên các ý tưởng kinh doanh thành công dựa và kết quả nghiên cứu của nhân viên nghiên cứu thị trường. Và cùng thông qua đó để đưa ra được chiến lược phát triển cụ thể cho từng sản phẩm của doanh nghiệp.

+ Qua nghiên cứu thị trường giúp bạn tìm ra được các lối đi mà chưa doanh nghiệp nào đi trong kinh doanh mà nhu cầu của người tiêu dùng lại có, từ đó hoạch định các chiến lược kinh doanh mới cho doanh nghiệp.

+ Qua nghiên cứu sẽ giúp cho nhà kinh doanh thấy được sản phẩm của doanh nghiệp mình thị trường lớn nằm ở đâu và ở những đối tượng nào. Sản phẩm nào của doanh nghiệp tăng mạng sản phẩm nào không đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tìm ra được cơ hội phát triển cho doanh nghiệp.

+ Qua việc nghiên cứu thị trường và thu hẹp nhóm đối tượng để có thể kinh doanh một cách hiệu quả nhất

+ Qua nghiên cứu thị trường, nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ đưa ra cho bạn được các nhu cầu của người khách hàng, để từ đưa ra các chiến thuật trong các tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. 

+ Ngoài ra, thông qua việc nghiên cứu thị trường nhằm giúp các doanh nghiệp trong việc phát tích các đối thủ cạnh tranh để từ đó có được chiến lược kinh doanh có sức cạnh tranh trên thị trường.

2.2. Công việc nghiên cứu thị trường/nhân viên nghiên cứu thị trường là gì?

Công việc nghiên cứu thị trường, hay là của nhân viên nghiên cứu thị trường là là các công việc như thế nào? Công việc của họ cũng rất đặc thù với việc sử dụng các kỹ năng chuyên môn về nghiên cứu thị trường cũng với việc khéo léo của bạn thân để giúp phân tích và nghiên cứu thị trường hiệu quả. Nghiên cứu thị trường bao gồm những công việc thường xuyên phải làm như sau:

+ Công việc nghiên cứu thị trường/nhân viên nghiên cứu thị trường là công việc lên các phương án, và xây dựng kế hoạch về việc thu thập thông tin từ khách hàng bằng các hình thức nghiên cứu phù hợp và bạn xác định được đó là hình thức thu thập thông tin hiệu quả như: phỏng vấn thông qua các phiếu khảo sát, phỏng vấn trực tiếp, gửi thư khảo sát qua email, khảo sát qua điện thoại; Khoang vùng nghiên cứu để thiết lập trạm nghiên cứu tại các địa điểm xác định.

+ Tiến hành thu thập thông tin có thể là thông tin dạng văn bản, có thể là thông tin dạng số liệu, qua đó thống kê số liệu và thông tin mình thu thập được về khách hàng, về đối thủ cạnh tranh về thị trường của các dòng sản phẩm,…. Thông qua các dự dụng các phương pháp tiếp thị, phân khúc khách hàng và sản phẩm, doanh số quá khứ và hiện tại để tạo dữ liệu dự đoán tương lai.

+ Qua việc thu thập thông tin khách hàng, thông tin về sản phẩm hay thông tin về đối thủ cạnh tranh qua đó phân tích và báo cáo lại với nhân viên marketing để họ có chiến lược phát triển phù hợp với doanh nghiệp.

Công việc nghiên cứu thị trường/nhân viên nghiên cứu thị trường là một việc làm đầy thách thức và năng động đối với các bạn trẻ. Đây là một trong những ngành không những đòi hỏi bạn có kỹ năng mền để thu thập thông tin mà bạn còn cần phải có kỹ năng chuyên môn sâu về phân tích kết qua thu được và dự đoán được xu hướng phát triển của thị trường nhằm hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

3. Xu hướng phát triển nghề nghiệp nghiên cứu thị trường hiện nay như thế nào?

3.1. Xu hướng phát triển nghề nghiên cứu thị trường hiện nay?

Bạn là một sinh viên mới ra trường và có ý định thử sức ở vai trò là một nhân viên nghiên cứu thị trường hoặc nhân viên khảo sát thị trường. Bạn đang thắc mắc về xu hướng phát triển nghề nghiệp nghiên cứu thị trường hiện nay như thế nào? Với sự phát triển đa dạng các ngành nghề hiện nay thì việc cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường là rất lớn, cùng với đó là nhu cầu về tiêu dùng của con người liên tục thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Chính vì vậy mà Việc phát triển nghề nghiệp nghiên cứu thị trường là một điều hết sức cần thiền và quan trọng của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh để tăng tính cạnh tranh và tạo hiệu quả kinh doanh khi đáp ứng được các yêu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng.

Xu hướng phát triển nghề nghiệp nghiên cứu thị trường hiện nay là xu hướng mở rộng phạm vị và ở trên tất cả các lĩnh vực kinh tế khác nhau của doanh nghiệp từ nông nghiệp, công nghiệp, cho đến dịch vụ. Tất cả các ngành này trong tương lai đều cần đến sự nghiên cứu thị trường để phát triển. Ta có thể lấy vị dụ về sự quan trọng của việc nghiên cứu thị trường tại Việt Nam: Để có thể kinh doanh về bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam và phát triển ngành bảo hiểm nhân thọ như hiện nay với rất nhiều cơ hội việc làm có thể thấy rõ qua các tin tuyển dụng bảo hiểm nhân thọ ngày càng nhiều, cần có công tác nghiên cứu thị trường trong một thời gian dài để quyết định kinh doanh về nó. Nghiên cứu thị trường cực kỳ quan trọng khi mà rất nhiều các doanh nghiệp đều đứng ra kinh doanh giống bạn về ngành nghề, lĩnh vực vậy làm thế nào để bạn tạo ra sự khác biệt và thu hút được người tiêu dùng và tăng tính cạnh tranh của mình chính là nhờ vào việc nghiên cứu thị trường.

Ngoài ra, cụm từ nghiên cứu thị trường còn được nhắc tới ở rất nhiều các lĩnh vực khác nhau ngoài ngành kinh tế như: nghiên cứu về chính trị, nghiên cứu về xu hướng xã hội, văn hóa xã hội,…. Nghiên cứu là cụm từ hiện nay được phát triển ra rất nhiều ngành và tạo cơ hội việc làm cho các bạn trẻ cũng như tất cả các bạn muốn phát triển với vai trò là nhân viên nghiên cứu thị trường.

Việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường tiếng anh là gì? Xu hướng phát triển nghề nghiên nghiên cứu thị trường trong tương lai.
Nghiên cứu thị trường tiếng anh là gì? Xu hướng phát triển nghề nghiên nghiên cứu thị trường trong tương lai.

3.2. Xu hướng mức lương cho vị trí là nhân viên nghiên cứu thị trường

Những năm trước đây, việc làm nghiên cứu thị trường chưa được đánh giá cao nên mức thu nhập cho công việc này chỉ rời vào trung bình từ 3 triệu đồng – 5 triệu đồng một tháng. Hiện nay với sự phát triển của đa dạng các ngành nghề cùng với tầm quan trọng của việc khảo sát thị trường để làm nghiên cứu thị trường mà khiến cho nghề nghiên cứu thị trường trở nên “hot” hơn. Mức thu nhập trung bình hiện nay được trả cho nhân viên khảo sát, nhân viên nghiên cứu thị trường rơi vào tầm 7 triệu- 10 triệu đồng/tháng.

Trong tương lai thì đây còn là một nghề hứa hẹn có một mức lương cao hơn và môi trường làm việc thu hút hơn với nhân lực lao động nước ta hiện nay.

Việc làm nhanh

Nghiên cứu thị trường tiếng anh là gì? Chắc không còn ai thắc mắc khi đọc bài viết này cũng như các thắc mắc về tại sao cần có nghiên cứu thị trường, công việc của nghiên cứu thị trường là gì, xu hướng phát triển của nghề đã được timviec365.vn chia sẻ rất chi tiết ở trên.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý