Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm câu trả lời hay nhất: Người Nhật thích nhóm máu nào?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi chúng ta làm việc tại Việt Nam hoặc bất cứ quốc gia nào khác thì dường như nhóm máu chỉ được quan tâm đến ở phương diện y tế. Tuy nhiên, với xứ sở Hoa anh đào thì con người nơi đây lại coi nhóm máu như một yếu tố quan trọng giúp đánh giá tính cách của người khác. Thông qua nhóm máu, người ta còn có thể đánh giá được các chỉ số chất lượng cuộc sống hay giá trị trong công việc. Vậy thì thực chất người Nhật thích nhóm máu nào? Bích Phượng tin rằng bạn sẽ rất thích thú với chủ đề bàn luận này, đặc biệt là đối với những ai đang làm việc cùng người Nhật hoặc chuẩn bị thi tuyển các đơn xuất khẩu lao động.

Cùng Bích Phượng đi tìm lời đáp hứa hẹn đầy sự thú vị trong vấn đề này nhé.

Công ty tuyển dụng

1. Vì sao người Nhật lại quan tâm đặc biệt tới nhóm máu? 

Nếu bạn là người yêu thích đất nước Mặt trời mọc và có tìm hiểu rất nhiều về nét đẹp trong văn hóa và con người của Nhật Bản thì chắc chắn bạn sẽ hiểu được một số lý do tại sao người Nhật lại đặc biệt quan tâm tới nhóm máu. Phượng sẽ chỉ ra một vài nguyên nhân thuyết phục nhất.

Vì sao người Nhật quan tâm đến nhóm máu?
Vì sao người Nhật quan tâm đến nhóm máu?

Lý do đầu tiên xuất phát từ truyền thống về ý thức hệ gia đình của người Nhật Bản là cha truyền con nối. Người con trai sẽ làm nhiệm vụ nối dõi tông đường. Điều này cũng giống với văn hóa gia đình của Việt Nam ta trong xã hội cũ hoặc tương đồng với nét văn hóa của Trung Hoa. Ý nghĩa của việc nối dõi có liên quan mật thiết đến dòng máu, chỉ những người con trai có cùng huyết thống với người cha mới được “nối dõi tông đường”. Từ quan niệm đó mà người Nhật đặc biệt quan tâm tới nhóm máu.

Thứ hai, quốc gia Nhật Bản là một trong nhóm các quốc gia đi theo học thuyết chứng minh về mối liên quan mật thiết của tính cách con người với nhóm máu đã được phát triển từ những năm đầu của thế kỷ XX. Vậy có nghĩa là điều mà đất nước này tin tưởng hoàn toàn có cơ sở khoa học chứng minh. Nhờ học thuyết này mà vào những năm 30, 70 và 80 của thế kỷ 20, tại Nhật Bản rầm rộ lên trào lưu đoán tính cách con người thông qua các nhóm máu, và lúc này nó được coi là một trò tiêu khiển khá thú vị, đồng thời khi ai đó được hỏi nhóm máu thì chắc chắn đối phương đang muốn thể hiện sự quan tâm của họ về tính cách của người được hỏi. Và nếu bạn là một người Nhật, bạn cũng có thể đưa ra câu hỏi về nhóm máu để hỏi một người bạn mới quen, một đối tác trong công việc để biết được họ có hợp với mình hay không, họ có phải là người đáng tin tưởng hay không.

Lý do nào khiến cho người Nhật quan tâm về nhóm máu?
Lý do nào khiến cho người Nhật quan tâm về nhóm máu?

Lý do thứ ba xuất phát từ việc người Nhật luôn coi trọng sức khỏe, mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe sẽ được đưa lên tầm quan trọng hàng đầu. Sức khỏe sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định tới chất lượng thực hiện công việc của người Nhật do thời gian mà họ cống hiến cho công việc rất nhiều, phải vận dụng cường độ làm việc lớn, do đó một người có sức khỏe tốt chắc chắn sẽ mang đến hiệu suất công việc cao và dễ dàng đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Thứ tư, thông qua nhóm máu, y tế có thể phần nào đoán trước được những nguy cơ bệnh tật một người dễ mắc phải. Có thể qua kiểm tra y tế hiện tại, một cá nhân không mang bệnh nhưng với nhóm máu mà họ đang có sẽ dễ mắc phải căn bệnh nào đó mà gây ảnh hưởng đến công việc. Dựa vào nguyên lý này, các nhà tuyển dụng áp dụng cho hoạt động tuyển dụng và chúng ta sẽ thấy điển hình nhất tại Việt Nam đó là khi ứng tuyển các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản, ngoài khả năng về tiếng, kỹ năng thực hành công việc và một sức khỏe đủ tiêu chuẩn về thể lực thì bạn còn được chấm điểm ở cả nhóm máu. Nhóm máu sẽ là một phần quyết định bạn có trúng tuyển đơn hàng đi Nhật hay không.

Người Nhật Bản thích nhóm máu nào?
Người Nhật Bản thích nhóm máu nào?

Ngoài ra, một lý do mà Phượng nghĩ sẽ có nhiều bạn cảm thấy khá lạ lùng nhưng cũng cảm thấy đó là điều thú vị trong tư tưởng, quan niệm của người Nhật đó là nhóm máu giống như một thuật bói toán, giúp cho chúng ta nhìn ra vận mệnh của một con người, cũng tương tự với cách thông dụng mà chúng ta vẫn biết như bói bài tây, bói cung hoàng đạo vậy. Dân văn phòng ở Nhật Bản hay đem nhóm máu ra bói để xem xét mức độ hợp/ không hợp với sếp. Và nếu như bạn chẳng may có nhóm máu “không hợp” với sếp thì hãy thận trọng nhé.

Vậy việc quan tâm đến nhóm máu sẽ giúp ích rất nhiều cho các hoạt động đời sống của người Nhật. Đâu sẽ là nhóm máu được ưu ái? Để biết được người Nhật thích nhóm máu nào, chúng ta cần phải biết quan niệm của họ đối với từng nhóm máu là như thế nào? Vì có sự liên quan mật thiết tới việc thể hiện tính cách con người cho nên mỗi nhóm máu sẽ được quan niệm mang theo những đặc điểm tính cách riêng biệt. Tìm hiểu cách nhận diện tính cách của con người thông qua các nhóm máu sẽ nhận định được người Nhật thích nhóm máu nào. Qua phân tích bên dưới, Phượng sẽ chỉ cho bạn đáp án thỏa đáng nhất.

Việc làm cơ khí - chế tạo

2. Cách người Nhật dự đoán tính cách thông qua nhóm máu

Quanh đi quẩn lại, con người chỉ có 4 nhóm máu là A, B, O, AB. Vậy người Nhật Bản quan niệm về từng nhóm máu này ra sao?

2.1. Nhóm máu A trong quan niệm của người Nhật

 Những người có nhóm máu A được nhận xét là có tính cách điềm tĩnh, họ ghi điểm trong mắt mọi người cũng bởi sự ôn hòa và tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài ra, nhóm máu A còn cho thấy một người sống khá nội tâm, luôn kiên nhẫn, ưa sự hoàn hảo và luôn luôn đúng giờ. Đằng sau những ưu điểm của tính cách người nhóm máu A là những hệ quả về nhược điểm như vì sống nội tâm cho nên khá nhạy cảm, rất dè dặt, đôi khi còn dễ nóng nảy mặc dù là một người điềm tĩnh; vì có hoài bão nên thường hay lo âu về kết quả ở phía trước.

Nhóm máu A trong quan niệm của người Nhật
Nhóm máu A trong quan niệm của người Nhật

Các cá nhân mang nhóm máu A thường phù hợp tính cách với người có cùng nhóm máu hoặc nhóm máu AB.

2.2. Nhóm máu B có tính cách như thế nào?

Cũng như người có nhóm máu A, người nhóm máu B mang khá nhiều ưu điểm. Họ được nhận định là con người có tính độc lập và sự linh hoạt cao, cũng rất sáng tạo, yêu thích sự tự do. Trong mối quan hệ với mọi người xung quanh thì những người này sẽ khá thân thiện nhưng lại khiến đối phương khó đoán biết được anh ta đang nghĩ gì. Vẻ đẹp của một tinh thần lạc quan dường như lúc nào cũng dạt dào chảy trong những người này.

Bên cạnh ưu điểm thì người nhóm máu B cũng tồn tại những nhược điểm mà trong đó có nhược điểm người Nhật ghét nhất ấy chính là sự vô trách nhiệm và luôn cho rằng bản thân mình là trung tâm của mọi không gian. Bên cạnh đó, sự thụ động cũng là một đặc điểm đáng chú ý khi mô tả người có nhóm máu B.

Quan niệm về nhóm máu B của người Nhật Bản
Quan niệm về nhóm máu B của người Nhật Bản

Người Nhật cho rằng, người nhóm máu này khá hợp với người nhóm máu B và AB.

2.3. Người Nhật quan niệm ra sao về những người có nhóm máu AB?

Những ưu điểm nổi bật của người có nhóm máu AB đó là phong thái điềm đạm, sống lý trí, rất dễ đồng cảm với những người khác và luôn sống có tổ chức. Tuy nhiên, tính chất hai mặt cũng không loại trừ nhóm người điềm đạm, lý trí này và họ được nhận định có một vài tính cách “không đẹp” cho lắm, ấy là thói hay chê bai người khác hoặc bất cứ sự việc nào không hợp với họ, có tính thù dai, sống khá tách biệt với mọi người và không quyết đoán trong nhiều vấn đề.

Họ sẽ được những người có nhóm máu AB và nhóm máu O quý mến do mức độ phù hợp cao.

2.4. Người có nhóm máu O có phải là ứng cử viên sáng giá cho công tác tuyển dụng tại doanh nghiệp Nhật Bản?

Đặc điểm về tính cách của người nhóm máu O
Đặc điểm về tính cách của người nhóm máu O

Những ai mang trong mình dòng máu O thường có tính cách nổi bật ở sự tự tin, luôn đặt ra mục đích và phương châm sống rõ ràng, là một con người tham vọng nên họ là những người có tố chất làm lãnh đạo rất cao. Những người lãnh đạo thường có nhóm máu O. Nhược điểm của họ là thường có thói ganh tị, sống khá vô tâm không để ý đến mọi người xung quanh, thậm chí với tố chất lãnh đạo dễ khiến cho những người này dễ hống hách nếu không biết kìm chế và làm chủ bản thân.

Như vậy với những ưu và nhược điểm trong tính cách của từng nhóm máu đã cho chúng ta nhận diện một điều thú vị về con người. đặc biệt hơn cả là nó sẽ cho bạn câu trả lời về nhóm máu mà người Nhật thích nhất. Đó là nhóm máu A.

3. Lý do xác đáng lý giải vì sao người Nhật thích nhóm máu A

Lý giải từ góc độ công việc – điều mà người Nhật coi trọng hàng đầu thì dễ thấy họ đặc biệt thích tuyển dụng những người nhóm máu A. Nếu đã tìm hiểu về đất nước này hoặc từng có điều kiện được làm việc tại đây bạn sẽ hiểu rõ đặc trưng của người Nhật đó là hòa mình vào công việc với cường độ rất cao. Tỷ lệ làm thêm ngoài giờ lớn. Chính vì thế mà yếu tố sức khỏe cần thiết hơn hết để họ có thể đáp ứng được cường độ này. Và theo lý lẽ đó, người có nhóm máu A thường có một thể lực tốt hơn.

Vì sao người Nhật Bản thích những người có nhóm máu A?
Vì sao người Nhật Bản thích những người có nhóm máu A?

Ngoài lý do trên thì những người mang nhóm máu A còn được xác định dễ thăng tiến trong công việc xuất phát từ những điều kiện về tính cách như thế này:

- Họ luôn thích nghi một cách dễ dàng với công việc và đối diện với các tình huống đầy áp lực, căng thẳng một cách điềm tĩnh. Tính cách tỉ mỉ, cẩn thận và luôn biết sắp xếp, tổ chức công việc một cách hợp lý.

- Về tác phong, đa phần người nhóm máu A thường tỏ ra vẻ nghiêm khắc để thực hiện công việc bằng thái độ trách nhiệm nhất. Vậy nên việc người Nhật làm việc với những người có nhóm máu A sẽ giúp cho họ có niềm tin tưởng cao.

Nếu bạn đang chuẩn bị thi một đơn hàng xuất khẩu lao động thì hãy tìm hiểu thông tin người Nhật thích nhóm máu nào. Tất nhiên việc tìm hiểu này không thể thay đổi được nếu như chẳng may bạn không có nhóm máu mà người Nhật thích hoặc thậm chí có nhóm máu B mà họ không thích nhưng sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều nếu như thực sự may mắn có nhóm máu yêu thích của họ.

Qua thông tin chia sẻ trên đây, Phượng nghĩ rằng, bạn sẽ để ý hơn đến nhóm máu của mình không chỉ là bởi vì quan tâm xem người Nhật thích nhóm máu nào mà nó còn phản ánh được phần nào đó tình trạng sức khỏe và con người của bạn. Mong rằng, những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn vận dụng trong nhiều lĩnh vực.

Việc làm marketing - pr

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý