Monday , 09/09/19
NEWS

Các nhà lãnh đạo trẻ cần gì cho một kế hoạch kinh doanh

Hiện nay các dự án khởi nghiệp start up đang được đội ngũ nhân lực trẻ của nền kinh tế đầu tư và phát triển nhiều. Để hướng đến những giá trị cốt lõi lâu dài nhà lãnh đạo cần yếu tố nào mới có thế phát triển kế hoạch kinh doanh tối đa nhất? Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

1. Những điều cơ bản cần thiết cho kế hoạch kinh doanh hoàn hảo

Kế hoạch kinh doanh là điều cốt yếu cơ bản giúp định hướng mục tiêu cũng như sản phẩm mà doanh nghiệp đang sở hữu. Có một bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo nhà lãnh đạo sẽ nhanh chóng thúc đẩy các giai đoạn làm việc, khẳng định thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với người dùng. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp trẻ còn chưa ý thức rõ tầm quan trọng của kế hoạch này nên thường làm sơ sài không sát với thực tế. Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến các dự án start up thất bại.

Những điều cơ bản cần thiết cho kế hoạch kinh doanh hoàn hảo

1.1. Ý tưởng rõ ràng

Với những người tìm việc kinh doanh hay đã làm lâu năm muốn thành công thì việc lên ý tưởng kinh doanh rõ ràng và có những tiền đề xác thực là bước mở đầu thuận lợi để lập một kế hoạch kinh doanh chi tiết. Bạn phải có nhứng ý tưởng mới và qua thời gian tìm hiểu để củng cố lại suy nghĩ của mình và kiểm chứng với thực tế để xem nó có phù hợp với môi trường sống và điều kiện sống của đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến không. Sau đó, việc đặt ra mục tiêu kinh doanh và những kết quả ban đầu phải đạt được là điều quan trọng không kém.

Khi đã có một ý tưởng tốt thì mục đích chung là sẽ đòn bẩy để thúc  đẩy các hoạt động diễn ra liên tục nhằm có kết quả cuối cùng. Như vậy để có được mục tiêu cụ thể bạn phải biết được kết quả cuối cùng mà mình muốn có khi kinh doanh là gì, phải dùng bao nhiêu vốn và thời gian để có thể hoàn thành nó. Bên cạnh đó, việc dự tính trước doanh thu, nhân lực, lợi nhuận, sai sót và cả thiếu hụt vốn cũng phải được nghiên cứu và phân tích rõ ràng.

>>>> Xem thêm:  Những bất lợi trong nghề kinh doanh online

1.2. Xác định nhu cầu thị trường

Để làm được như vậy bạn phải có thời gian để nghiên cứu thị trường và đảm bảo phân tích rõ nhu cầu thị trường đang cần và hiện nay có bao nhiêu doanh nghiệp, tổ chức khác đang hoạt động trong cùng một lĩnh vực như bạn. Việc có những cái nhìn chính xác về thị trường sẽ giúp bạn có tiền đề để biết phát triển theo hướng nào đang được ưa chuộng và thuận lợi nhất từ đó phân tích thế mạnh, điểm yếu và cả những cơ hội thách thức mà doanh nghiệp của mình có thể gặp phải.

1.3. Lập kế hoạch marketing

Tiếp theo cũng là điều quan trọng mà bạn cần làm thật chi tiết là lên kế hoạch marketing quảng cáo. Một chiến lược quảng cáo tốt sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng giúp ổn định nguồn ra của doanh nghiệp. Theo đó việc chất lượng và hình thức sản phẩm cũng là điều mà cac nhà lãnh đạo cần chú trọng hoàn thiện để phù hợp với thị hiếu chung. Chiến dịch marketing là điều không thể thiếu và không thể làm sơ sài vì đây là vốn liếng để doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với thị trường và xuất hiện trước mắt công chúng.

Bên cạnh đó, những kế hoạch tài chính và quản lý nhân sự cũng như tuyển dụng nhân tài là điều cần thiết để có những bước đi đầu. Tham khảo thêm những biện pháp quản lý doanh nghiệp khác tại timviec365.vn.

XEM THÊM: Làm sao để nhận diện đúng nhân tài phù hợp cho doanh nghiệp?

2. 5 kỹ năng cần thiết mà những nhà lãnh đạo trẻ cần có cho kế hoạch kinh doanh hoàn hảo

5 kỹ năng cần thiết mà những nhà lãnh đạo trẻ cần có cho kế hoạch kinh doanh hoàn hảo

2.1. Kỹ năng lãnh đạo

Một trong những kỹ năng không thế thiếu đối với một nhà quản lý, đặc biệt là đối với những người trẻ thì kỹ năng này lại càng trở lên quan trọng hơn bao giờ hết. Một người lãnh đạo được đánh giá là giỏi không chỉ được nhìn nhận ở năng lực chuyên môn mà nó còn nằm ở quá trình khái thác năng lực của người khác, thúc đẩy tinh thần làm việc hay sự quyết định của người lãnh đạo đó. Đây chính là điều mà không phải bất cứ người làm lãnh đạo hay quản lý cũng có thể làm được

2.2. Kỹ năng lập kế hoạch, định hướng thị trường

Người làm lãnh đạo là người có quyền ra quyết định và có quyền yêu cầu tất cả mọi người trong công ty thực hiện theo những quyết định đó. Bởi thế mà 1 quyết định sai cũng có thể để lại hậu quả rất lớn ảnh hưởng trực tiếp đến các tiến trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Để có thể giảm tải được các rủi ro và đảm bảo cho việc đưa ra những quyết định hợp lý, thúc đẩy đội ngũ nhân viên thực hiện theo đúng những tiến trình đề ra thì một kỹ năng mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng phải có đó là kỹ năng lập kế hoạch. Khi các mục tiêu đã được hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra, thì người làm quản lý cũng cần phải chuyển tải các thông tin về kế hoạch đó cho các cán bộ lòng cột trong công ty cùng đưa ra ý kiến và tham khảo thêm

2.3. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề của người lãnh đạo cần được thể hiện qua những bước sau:

- Nhận diện vấn đề: Trước khi đưa ra được những giải pháp đồng bộ cho những vấn đề đó, bạn cần phải nhận diện được vấn đề đang tồn đọng và cần được giải quyết là gì nhằm tránh  trường hợp đưa ra những nhận định sai

- Tìm hiểu nguyên nhân: việc xác định nguyên nhân của vấn đề là điều vô cùng quan trọng trong việc tìm giải pháp, để có thể xác định được nguyên nhân một cách chính xác bạn cũng cần phải căn cứ từ nhiều yếu tố khác nhau

- Phân loại vấn đề

- Tìm giải pháp và lựa chọn giải pháp tối ưu

Một nhà lãnh đạo (quản lý) giỏi sẽ có những kế hoạch tiến hành quá trình này một cách hiệu quả và khoé léo nhất.

2.4. Kỹ năng giao tiếp tốt

Đây là một trong những kỹ năng cơ bản giúp người làm lãnh đạo mở rông được các mối quan hệ, tạo đà phát triển cho doanh nghiệp mình mà nó còn là yếu tố giúp bạn có thể siết chặt được tinh thần làm việc của nhân viên

2.5. Có tầm nhìn chiến lược

Một người lãnh đạo có vai trò quan trọng hơn một nhân viên không chỉ ở về định hướng chuyên môn mà nó còn nằm ở tầm nhìn. Nếu như nhân viên chỉ có trách nhiệm làm việc theo những định hướng kế hoạch theo sự chỉ đạo được phân công thì người lãnh đạo phải là người định hướng được những kế hoạch, ngoài ra họ con phải là người đưa ra những lời khuyên cung cấp hữu ích cho những cộng sự của mình

Bởi thế mà không chỉ đơn thuần có một tầm nhìn xa mà họ còn phải là người có khả năng truyền đạt những ý tưởng đó một cách rõ ràng để nhân viên của mình có thể dễ dàng hiểu được những dụng ý mà họ muốn truyền tải trong những kế hoạch đó

Trên đây là một số những chia sẻ về chủ đề “Điều cơ bản cần thiết cho kế hoạch kinh doanh của những nhà lãnh đạo trẻ”, hy vọng thông qua những chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn có thêm nhiều hơn những kinh nghiệm cho bản thân về những điều cần thiết của người làm lãnh đạo cũng như có thể dễ dàng xây dựng cho mình một định hướng kế hoạch kinh doanh cụ thể đem lại hiệu quả nhất. Cảm ơn vì đã dành thời gian quan tâm theo dõi bài viết, chúc các bạn thành công !!

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan