Quay lại

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word chuẩn xác nhất

Tác giả: Nga Nguyễn - 22/11/2021

Hiện nay, để tiết kiệm thời gian đánh máy văn bản thì nhiều người thường sử dụng chế độ biến giọng nói thành văn bản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để nhập văn bản bằng giọng nói trên Word. Vậy hãy cùng timviec365.vn tìm kiếm hướng dẫn các bước với thao tác đơn giản để nhập văn bản bằng giọng nói trên Word chuẩn xác qua bài viết dưới đây.

1. Tại sao nên nhập văn bản bằng giọng nói trên Word?

Việc đánh máy để tạo văn bản có lẽ không còn quá xa lạ nhưng công việc này có thể gây ra khó khăn cho một số người và thường mất nhiều thời gian. Vì thế việc sử dụng giọng nói để tạo văn bản đang là cách được nhiều người sử dụng.

Tận dụng tính năng nhập văn bản bằng giọng nói
Tận dụng tính năng nhập văn bản bằng giọng nói

1.1. Tạo năng suất và tiết kiệm thời gian

Sử dụng giọng nói để tạo văn bản sẽ giúp người dùng có thể có được một văn bản hoàn chỉnh nhanh chóng. Việc sử dụng giọng nói để tạo văn bản tiết kiệm thời gian rất nhiều, không những thế nó còn giảm thiểu những sai sót về mặt chính tả có thể có trong văn bản đánh máy.

Thông qua những tính năng thu âm giọng nói thì việc tạo văn bản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Người dùng chỉ thực hiện các thao tác cực đơn giản và nói to những gì cần thiết để có được văn bản cho mình.

Việc sử dụng giọng nói để tạo văn bản trên Word hay trên các ứng dụng khác như app chuyển đổi giọng nói thành văn bản hay các công cụ chuyển đổi giọng nói khác có lợi thế so với việc ngồi đánh máy hàng giờ liền.

Bạn có thể chỉ cần mất 20 phút là đã có được văn bản dài khoảng 18 - 20 trang, tuy nhiên để đánh được số trang văn bản tương ứng thì bạn có thể mất tới một buổi hoặc thậm chí là một ngày thì mới có thể hoàn thành chúng.

1.2. Nhanh chóng tổng hợp ý tưởng

Việc ý tưởng xuất hiện trong đầu bạn sẽ có thể trở nên nhanh chóng quên đi nếu bạn không chuyển nó thành văn bản hay viết nó ra. Nếu bạn ngồi đánh máy ý tưởng của mình thì bạn có thể quên các chuỗi ý tưởng trước đó do không đánh kịp với những gì mà bạn suy nghĩ.

Có được văn bản nhanh chóng kịp thời
Có được văn bản nhanh chóng kịp thời

Vì thế, đơn giản bạn chỉ cần nói ra những suy nghĩ của mình mà vẫn có được văn bản, nhờ đó bạn có thể theo được mạch suy nghĩ của mình và tiếp nối dòng suy nghĩ đó thông qua việc chuyển đổi giọng nói thành văn bản.

Bạn cũng có thể tổng hợp ý tưởng bằng văn bản thông qua giọng nói một cách nhanh chóng và thực hiện chỉnh sửa chúng theo mạch logic hơn. Bạn sẽ cần sử dụng những tính năng này trong những trường hợp cần thiết như: Lúc tham gia cuộc họp, bàn luận hay lúc viết truyện, viết sách hay đang đi trên đường và một số tình huống khác.

1.3. Có được tài liệu lưu trữ

Đôi lúc, bạn có ý tưởng nhưng ngại đánh máy hoặc bạn đã có văn bản viết tay, bản ghi âm nhưng cần lưu trữ tài liệu trên máy tính hoặc trên hệ thống điện tử thì việc chuyển văn bản bằng giọng nói trên Word là phương pháp hay mà bạn nên tận dụng.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn nhập văn bản bằng giọng nói trên Word có thể mang tới cho bạn nhiều cơ hội để thúc đẩy hiệu quả công việc của mình hơn thông qua việc tiết kiệm thời gian, công sức và tận dụng được ý tưởng.

2. Hướng dẫn chi tiết cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word

Hiện nay, tính năng nhập văn bản bằng giọng nói trên máy tính thông thường với phiên bản Word official chưa được triển khai mở rộng.

Chi tiết các bước để có được văn bản bằng giọng nói
Chi tiết các bước để có được văn bản bằng giọng nói

Do đó, để nhập văn bản bằng giọng nói trên Word thì bạn có thể sử dụng tính năng chuyển đổi giọng nói của Google docs và tải file trên Google docs về ứng dụng Word trong máy tính của mình.

Hoặc nếu bạn sử dụng macbook thì bạn có thể dễ dàng nhập văn bản bằng giọng nói ngay tại ứng dụng Word trên loại máy này.

2.1. Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Word của macbook

Trước hết, để nhập văn bản bằng giọng nói trên Word của Macbook bạn cần kích hoạt tính năng Dictation. Bằng cách vào ứng dụng setting sau đó chọn keyboard rồi chọn Dictation và bật nút ON.

Sau khoảng vài phút load dữ liệu thì bạn chỉ cần vào Word và nhấn phím Fn ở trên góc trái của bản phím để màn hình hiển thị icon chiếc mic và khi đó bạn chỉ cần đọc nội dung mà mình muốn soạn thảo là đã có được văn bản chữ đầy đủ cho mình.

Khi bạn đã hoàn thành xong văn bản, bạn có thể thay đổi phím tắt kích hoạt thu giọng nói bằng cách vào Shortcut ở Dictation nhấn chọn Off để hiện menu phím tắt tính năng thu giọng nói.

Tạo văn bản bằng giọng nói trên Word máy Macbook
Tạo văn bản bằng giọng nói trên Word máy Macbook

Đặc biệt, với Macbook bạn không cần có wifi vẫn có thể tạo văn bản bằng giọng nói như thông thường. Vậy là chỉ qua vài thao tác đơn giản bạn đã có được văn bản Word thông qua giọng nói của mình trên Macbook.

2.2. Sử dụng giọng nói để có được văn bản Word

Phương pháp đơn giản để có được văn bản Word bằng máy tính thông thường đó là nhập văn bản bằng giọng nói trên Google tài liệu và tải chúng về máy tính.

2.2.1. Tạo văn bản bằng giọng nói trên Word Google

Bạn chỉ cần thực hiện các bước cụ thể sau đây để tạo văn bản bằng giọng nói cho mình.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google bằng gmail, truy cập Google docs tài liệu trong các ứng dụng của Google. Nhấn vào tài liệu trống hoặc icon dấu cộng để mở tài liệu.

Bước 2: Tiếp đó trong tài liệu bạn nhấn vào phần công cụ, chọn phần nhập liệu bằng giọng nói ở icon cái mic. Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + S để mở tính năng.

Trong trường hợp hiển thị thông báo yêu cầu cho phép truy cập microphone trên màn hình thì bạn chỉ cần nhấn cho phép là đã hoàn thành bước mở tính năng.

Bước 3: Bước tiếp theo ở icon cái mic bạn chọn ngôn ngữ mà bạn sử dụng để tạo văn bản và nhấp vào biểu tượng các mic. Sau đó bạn chỉ cần đọc to rõ những gì cần ghi chép trong văn bản để tài liệu tự động hiển thị thông qua giọng nói của bạn.

Tải về văn bản được nhập bằng giọng nói trên Word Docs
Tải về văn bản được nhập bằng giọng nói trên Word Docs

Khi đã hoàn thành văn bản, bạn chỉ cần đặt tên văn bản và tiến hành bước tiếp theo ở mục dưới.

2.2.2. Tải văn bản về ứng dụng Word trong máy tính

Sau khi đã có được văn bản trên Google docs, bạn chỉ cần nhấn chọn tab tệp và chọn tải xuống và nhấp chuột vào ô gợi ý dưới dạng Microsoft Words (docs) và tải về là bạn đã có được văn bản trên ứng dụng Word trong máy tính.

3. Một số lưu ý khi sử dụng giọng nói để nhập văn bản

Bạn cần sử dụng ngôn ngữ phổ thông, nói to, rõ ràng tránh sử dụng giọng không chuẩn khi nhập văn bản. Bạn nên nhớ chọn ngôn ngữ mà bạn dùng để nhập văn bản đúng, chuẩn với mong muốn của mình.

Không chỉ có các cách trên để tạo văn bản bằng giọng nói trên Word, bạn có thể sử dụng các ứng dụng chuyển văn bản bằng giọng nói rồi copy nội dung về ứng dụng Word trong máy tính của mình.

Bạn nên kiểm tra lỗi chính tả hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ kiểm tra chính tả khi thực hiện tạo văn bản bằng giọng nói.

Bạn cũng có thể chuyển văn bản thành giọng nói tiếng việt trên Word bằng cách sử dụng tính năng đọc to ở phần xem lại hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + Ctrl + dấu cách để kiểm tra lại nội dung văn bản.

Một số chú ý khi nhập văn bản bằng giọng nói trên Word
Một số chú ý khi nhập văn bản bằng giọng nói trên Word

Qua các bước hướng dẫn nhập văn bản bằng giọng nói trên Word, hy vọng bạn đọc nắm được các cách để có được văn bản trên Word thông qua giọng nói.

Cách ghép giọng chị Google vào video

Tham khảo thêm cách ghép giọng chị Google vào video để tạo những video ấn tượng cho mình bạn nhé.

Cách ghép giọng chị Google vào video

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Liên hệ qua zalo Liên hệ qua skype