Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những câu nói hay về quản trị nhân sự và làm thế nào để thành công

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Để có thể duy trì về sự ổn định và mang đến hiệu quả cao nhất trên tiến trình hoạt động của mình, đòi hỏi các doanh nghiệp có thể phải tăng cường công tác tuyển lọc cũng như xây dựng nguồn lực quản lý. Nắm bắt được những tiềm năng phát triển của ngành nghề, rất nhiều thí sinh chọn ngành quản trị nhân sự để theo học. Vậy sẽ có những câu nói hay về quản trị nhân sự nào giúp họ có động lực theo học và làm công việc này? Timviec365.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu để giải đáp thắc mắc của bạn cũng như mọi người

1. Những câu nói hay về quản trị nhân sự mà bạn chưa biết.

Dưới đây là một số câu nói hay mà chúng tôi tổng hợp được từ ngành quản trị nhân sự qua các doanh nhân hoặc tỷ phú nổi tiếng.

Những câu nói hay về quản trị nhân sự
Những câu nói hay về quản trị nhân sự

1.1. Hãy sống thật sự bình thường nhưng không được tầm thường.

1.1.1. Đừng bao giờ bạn có suy nghĩ rằng bạn có thể làm hài lòng tất cả mọi người

Đừng bao giờ nghĩ rằng, khi bạn đang làm hài lòng tất cả với những người xung quanh có nghĩa là bạn đang là một người rất thành công trong cuộc sống. Không một ai sống trên đời này đều có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Bởi nếu như cứ chạy theo những đòi hỏi, yêu cầu hay mong muốn của mọi người đối với bạn, bạn sẽ dần đánh mất đi bản sắc vốn có của mình, cá tính và những cái khác biệt để làm nên chính bạn.

Hãy sống thật bình thường nhưng không được tầm thường
Hãy sống thật bình thường nhưng không được tầm thường

1.1.2. Hãy biết việc gì mình nên làm và việc gì không nên làm

Trong công việc nhất là ngành quản trị nhân sự bạn đừng cố tỏ ra làm mọi việc hay bằng mọi cách để có thể lấy lòng sếp và làm hài lòng mọi đồng nghiệp. Chúng ta có thể sẵn lòng giúp đỡ mọi người khi bạn có thể. Nhưng cũng đừng nên lúc nào cũng cố làm việc này việc khác khi mình được nhờ để mọi người cảm thấy hài lòng về bạn. Làm như vậy là bạn đã và đang đánh mất thời gian, cơ hội cho công việc của chính bản thân mình.

1.2. Nếu như không tìm được cách kiếm ra tiền trong lúc ngủ, rất có thể bạn sẽ phải làm việc đến hết đời.

Tỷ phú Warren Buffett đã từng nói với nội dung như thế để có thể khẳng định rằng cần phải có kế hoạch và chiến lược để kiếm ra tiền nếu không cả đời bạn sẽ trở thành nô lệ khi mải miết kiếm tìm đồng tiền lo cho cuộc sống.

Nếu không tìm cách kiếm tiền ngay khi ngủ bạn sẽ phải làm việc đến hết đơif
Nếu không tìm cách kiếm tiền ngay khi ngủ bạn sẽ phải làm việc đến hết đơif

1.2.1. Vậy phải làm cách nào để kiếm ra tiền ngay khi đang ngủ?

Hoàn cảnh đối với mỗi người là khác nhau nên có thể lựa chọn đương nhiên cũng khác nhau. Bởi đa số mọi người đều bình thường, xuất phát điểm đều từ hai bàn tay trắng đi lên nên cũng chưa có nền tảng kinh tế vững chắc. Còn đối với những người rất bình thường, việc thực hiện thu nhập ngay cả trong khi bạn đang ngủ cần chú ý những gì?

1.2.2. Nếu như không có nền tảng hãy biết tích lũy

Nếu như bạn chưa có nền tảng thì bạn phải hoàn thành bước đầu tiên là tích lũy sơ khai. Bước này là bước cơ bản, muốn có được một triệu thì trước tiên bạn phải có một trăm nghìn đầu tiên.

Sau khi hoàn thành xong giai đoạn tích lũy sơ khai này bạn sẽ trải rất vất vả và khó khăn, vì vậy hãy nghiến răng mà kiên trì. Thời gian chính là tiền bạc, nên sớm trân trọng học cách tích lũy và đầu tư càng sớm càng tốt.

Học cách làm việc thông minh trong khi làm việc chăm chỉ. Đừng xấu hổ khi phải sử dụng ngoại lực. Đừng chỉ biết rằng nếu như làm việc chăm chỉ và làm việc thông minh có thể tối đa hóa tất cả giá trị cũng như những nỗ lực của bạn và hoàn thành giai đoạn này càng nhanh càng tốt.

1.2.3. Tăng thu và giảm chi

Thu nhập của nhiều người thực ra không hề thấp nhưng lại không thể tiết kiệm vì tiêu dùng không hề hợp lý. Tiền bạc có một đặc điểm rất khiến người khác khó chịu, đó là kiếm thì khó mà tiêu lại quá dễ.

Tôi có một người bạn đã lái một chiếc ô tô trị giá hơn 700 triệu đồng. Thực ra đối với khả năng tài chính của anh ấy thì việc mua một chiếc xe hơi có giá trị lên tới tiền tỷ không thành vấn đề nhưng anh ta dùng số tiền đó để mua nhà vì nghĩ mua siêu xe là tiêu xài khá hoang phí. Mua nhà sẽ là một khoản đầu tư, có thể mang lại lợi nhuận lớn sau này.

1.3. Đừng đặt sai người lên cỗ xe doanh nghiệp nếu như muốn thành công.

Hãy tưởng tượng, bạn đang là nhà lãnh đạo doanh nghiệp, giống như một tài xế, và doanh nghiệp của bạn được xem chính là cỗ xe mà bạn đang ngồi sau vô lăng. Nhiệm vụ của bạn là sẽ phải quyết định 3 vấn đề: Chiếc xe này sẽ có đích đi tới đâu, đi tới đó bằng cách nào, và ai sẽ đồng hành đi cùng bạn trên chuyến xe này. Việc nên ưu tiên khoản nào giữa “Đi cùng ai” hay  “Đi đâu” và “Đi bằng cách nào” chính là khoảng cách giữa một doanh nghiệp tầm thường đối với một công ty “vĩ đại”.

Đừng đặt sai người lên cỗ xe doanh nghiệp
Đừng đặt sai người lên cỗ xe doanh nghiệp

1.3.1. Câu chuyện chọn đúng người, loại đúng lúc.

Con người chính là tài sản quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp, quan điểm này đã không còn gì là mới mẻ và có lẽ bất cứ ai cũng có thể gật gù và đồng tình với nó. Nhưng đó mới chính là cách chúng ta nói, chứ chưa phải là cách chúng ta đang làm.

Ở trong các doanh nghiệp hiện nay, các nhà lãnh đạo đang dành phần lớn thời gian cho các quyết định về chiến lược cũng như về mô hình kinh doanh; còn bước “tuyển người lên xe” chỉ được nhìn nhận như giống như bài toán mang tính thời điểm.Giống như giữa câu hỏi “Đi đâu” và “Đi cùng ai”, phần lớn sẽ định ra hành trình của chuyến xe trước, và dựa trên đó để rồi có thể tìm kiếm những người đồng hành. 

 Tuyển dụng theo cách làm của các doanh nghiệp hiện nay, chỉ là để lấp đủ các vị trí khi thiếu người, và rồi cố gắng giữ chân những người có khả năng làm được việc.  

Nhưng theo quan điểm của Jim Collins, tác giả của cuốn sách thú vị bestseller “Từ tốt đến vĩ đại”, nếu như lựa chọn bằng cách thỏa hiệp như vậy thì kết quả kể cả nếu chiếc xe có đi đúng hướng, đúng lộ trình thì doanh nghiệp cũng sẽ chỉ mãi giữ ở mức tầm thường.

Nếu trên xe có được những người tài năng nhất, có chuyên môn thì dù lộ trình như thế nào, những người trên xe cũng sẽ “đủ thông minh để nhìn ra những gì sắp đến, và đủ linh hoạt nhạy bén để xử lý chúng”. Đây cũng chính là quan điểm mà đã giúp Wells Fargo vượt qua được đợt suy thoái cũng như trầm trọng của ngành ngân hàng và trở thành “đội ngũ xuất sắc nhất từ trước tới nay” theo lời của Warren Buffett.

1.3.2. Cách mang trong tuyển dụng là thức thời hay tụt hậu?

Cái giá phải trả cho sự việc tuyển sai người còn đắt hơn chi phí bỏ ra khi để lỡ một nhân tài. Với tư tưởng “làm với ai quan trọng hơn làm gì”, các doanh nghiệp sẽ phải thực sự khắt khe với những lựa chọn của họ về con người, trước bất kỳ quyết định quan trọng nào khác. Ở trên mọi doanh nghiệp vĩ đại, sẽ không bao giờ có sự thỏa hiệp trong tuyển dụng. 

Cách mạng trong tuyển dụng là thức thời hay tụt hậu
Cách mạng trong tuyển dụng là thức thời hay tụt hậu

Nhưng để đảm bảo được chất lượng tuyển dụng không phải là công việc dễ dàng, khi mà thậm chí rằng phần lớn doanh nghiệp hiện nay đã còn không có sự lựa chọn. Trước tình trạng tuyển dụng ngày càng khó khăn hiện nay, để lấp đầy số ghế trong xe, họ buộc phải nhận lên những người đồng hành chưa thực sự phù hợp về vị trí

Ngoài ra, quy trình chọn người đồng hành còn thiếu các cơ sở khách quan. Những người ở vị trí cầm lái là bị thiếu thông tin, và cũng không có cơ hội trao đổi, thảo luận với nhau để cùng đưa ra một quyết định vô cùng chính xác.

Tham khảo ngay: Phần mềm quản trị nhân sự chuyên nghiệp, miễn phí

Chìa khóa để có thể dẫn đến thành công trong ngành quản lý nhân sự là khả năng đánh giá và sự suy xét thận trọng. Bạn phải là người thật sự đáng tin cậy vì bộ phận quản lý nhân sự và cũng là nơi nắm rõ thông tin về nhân viên hơn bất kì bộ phận nào khác. Đối với nơi đây nguyên tắc bảo mật được đặt lên hàng đầu. Đối với các thông tin mật như nhân viên nào sẽ được thăng chức hay bị sa thải, lương tháng hay bản đánh giá công việc của các nhân viên đều được giữ kín một cách tuyệt đối.

Để làm việc được trong lĩnh vực quản trị nhân sự, bạn phải là người của mọi người – cư xử đúng mực và luôn biết lắng nghe thấu hiểu. Hàng ngày bạn đã phải tiếp xúc với bao con người với từng ấy tính cách khác nhau, nếu không tỏ ra khôn khéo và quảng giao thì có lẽ quản trị nhân sự không phải là mảnh đất giúp bạn thăng hoa

Làm thế nào để thành công trong ngành quản trị nhân sự
Làm thế nào để thành công trong ngành quản trị nhân sự

Không những vậy, thấm nhuần văn hoá công ty, thiết lập và duy trì tốt được các mối quan hệ hay sử dụng và điều phối nhân lực một cách hiệu quả cũng là những yếu tố kết tinh cho con đường phát triển đi lên của các nhà quản lý nhân sự. Kỹ năng làm việc nhóm hoặc làm việc độc lập cũng là những kỹ năng cần thiết dành cho nghề quản lý nhân sự.

Trên đây là một số những câu nói hay về quản trị nhân sự mà timviec365.vn cập nhật được mong sẽ giúp ích được cho thông tin bạn muốn tìm hiểu. Theo dõi bài viết sau để biết được nhiều câu nói hay hơn về ngành quản trị nhân sự

Những câu châm ngôn hay về công việc

Bạn đang muốn tìm hiểu về những câu châm ngôn hay về công việc. Truy cập link sau của timviec365.vn để không bỏ lỡ những câu châm ngôn hay nhất!

Những câu châm ngôn hay về công việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý