Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những điều bạn cần biết về hợp đồng cộng tác viên kinh doanh

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

​Trong cuộc sống hàng ngày, với rất nhiều lĩnh vực và công việc đòi hỏi cần phải có văn bản cụ thể để thỏa thuận giữa hai bên, đảm bảo quyền lợi và yêu cầu nghĩa vụ mà hai bên phải thực hiện trong thời gian thỏa thuận. Văn bản đó được gọi là hợp đồng. Trong môi trường làm việc, nhiều công ty, doanh nghiệp cần tuyển các vị trí CTV kinh doanh cũng cần tới hợp đồng cộng tác viên kinh doanh. Nếu bạn đang tìm hiểu các mẫu hợp đồng này thì bài viết này là dành cho bạn!

1. Tóm lược về cộng tác viên kinh doanh

Cộng tác viên kinh doanh là người có nhiệm vụ đem lại lợi ích kinh doanh hay cụ thể chính là doanh thu cho công ty, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp. Về cơ bản việc tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh đem lại nhiều lợi ích cho cả người lao động và người sử dụng lao động.

Người lao động có nhiều thời gian linh hoạt khi làm việc và vẫn có thể thể hiện được tài năng và lợi thế kinh doanh của bản thân, mức hoa hồng tùy theo năng lực và sự đầu tư thời gian dành cho công việc kinh doanh. Người tuyển dụng cũng có thể kích cầu kinh doanh, bán ra nhiều sản phẩm hơn khi tuyển dụng cộng tác viên, mà mức lương trả cho cộng tác viên kinh doanh hiển nhiên không cao như chi trả lương hàng tháng cho nhân viên kinh doanh chính thức.

Thông tin sơ lược
Thông tin sơ lược

Chính vì vậy có thể nói là khi tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh thì cả công ty và người tham gia lao động đều có lợi ích rất nhiều. Hình thức tuyển dụng cộng tác viên đã có từ lâu nhất là với vị trí cộng tác viên kinh doanh bởi vì nhiều người có hứng thú với các hình thức kinh doanh từ kinh doanh nhỏ lẻ cho tới buôn bán hàng hóa quy mô lớn.

Cùng với sự phát triển của mạng internet như hiện nay thì việc kinh doanh buôn bán càng trở nên dễ dàng hơn chính bởi thế mà càng ngày càng có người muốn trở thành cộng tác viên kinh doanh. Những người làm cộng tác viên kinh doanh sẽ là “cầu nối” giúp cho bộ phận kinh doanh chính bán ra được nhiều sản phẩm hơn dựa vào mạng lưới mối quan hệ, bạn bè, người thân quen để bán được sản phẩm. 

CTV kinh doanh
CTV kinh doanh

Công việc của cộng tác viên kinh doanh thường sẽ là đăng tải các bài viết về sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp, công ty lên các nền tảng kênh bán hàng. Kênh bán hàng rất đa dạng có thể là trong hội nhóm facebook, trang cá nhân facebook, hội nhóm và trang cá nhân zalo, instagram, diễn đàn, website, forum,... Những kênh bán hàng đa dạng trong đó có các mạng xã hội có nhiều tài khoản tham gia truy cập mỗi ngày, điều đó giúp cho sản phẩm tiếp cận đến với nhiều người nhất có thể. Việc của bạn là đem sản phẩm tiếp cận online với khách hàng tiềm năng có nhu cầu và thiết lập một mạng lưới khách quen có thể mua hàng thường xuyên từ bạn, tạo ra doanh số tốt và đều đặn. 

Bên cạnh việc đăng bài lên các nền tảng online thì bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cả những khách hàng thân quen từ nhiều nguồn mối quan hệ khác nhau. Việc tìm kiếm và tiếp cận khách mới là rất quan trọng vì khi có khách mới tỷ lệ kết nối thêm nhiều khách mới nữa là rất cao vì khi họ sử dụng sản phẩm mới và thấy ưng ý thì họ rất có thể sẽ truyền thông tin tới cho những người có nhu cầu khác.

Việc làm cộng tác viên kinh doanh bất động sản

Công việc này phổ biến
Công việc này phổ biến

Tóm lại, vị trí cộng tác viên luôn có nhiều cơ hội cho nhà tuyển dụng và người ứng tuyển để cùng nhau phát triển.

Vậy một bản hợp đồng cộng tác viên kinh doanh là như thế nào, cần có những mục gì và hướng dẫn cụ thể về những thông tin liên quan tới viết hợp đồng cộng tác viên kinh doanh, bạn có thể theo dõi ở mục dưới nhé.

2. Hợp đồng cộng tác viên kinh doanh

Khi công ty, doanh nghiệp cần tuyển dụng vị trí cộng tác viên ngắn hạn, xác định được thời gian ngắn cần tới nhân sự, ký hợp đồng mang tính chất hợp tác. Hợp đồng giúp bảo vệ những quyền lợi và thỏa thuận rõ ràng điều lệ giữa người sử dụng lao động và người lao động vì thế hợp đồng là yếu tố quan trọng cần thiết mà bất cứ ai cũng cần tìm hiểu để biết rõ các quyền lợi cũng như là biết cần làm sao để có được hợp đồng cộng tác viên kinh doanh. Khi làm hợp đồng cộng tác viên kinh doanh thì doanh nghiệp không phải đóng BHXH còn về thuế thì vẫn phải đóng đủ theo quy định. 

Những thông tin về hợp đồng
Những thông tin về hợp đồng

Theo như luật hiện hành thì cũng chưa có một văn bản nào quy định về hợp đồng cộng tác viên kinh doanh.  Vì vậy cho nên hợp đồng cộng tác viên kinh doanh thực chất là tên của hợp đồng. Nếu như bạn muốn xác định xem đây là loại hợp đồng nào thì bạn cần xét dựa trên vài yếu tố. Có 2 loại hợp đồng là hợp đồng được điều chỉnh theo quy định của bộ luật dân sự 2015 và hợp đồng theo quy định của bộ luật lao động 2012. Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn từng loại hợp đồng ở những mục ngay dưới đây nhé.

2.1. Hợp đồng được điều chỉnh theo quy định của bộ luật dân sự 2015

Khi hai bên ký kết hợp đồng thì nội dung hợp đồng sẽ phù hợp theo quy định của hợp đồng dịch vụ ở Điều 513 Bộ luật dân sự 2015.

Loại hợp đồng thứ nhất
Nhãn

Theo như quy định cụ thể của Bộ luật thì cộng tác viên kinh doanh sẽ là bằng chứng thỏa thuận hợp tác với hai bên ký hợp đồng. Cộng tác viên sẽ là người cung cấp dịch vụ thực hiện mà từ bên sử dụng dịch vụ là cơ quan, doanh nghiệp tiếp nhận, ký kết với cộng tác viên.  

Việc làm cộng tác viên kinh doanh online

2.2. Hợp đồng theo quy định của bộ luật lao động 2012

Ở trường hợp thứ hai này thì khi hai bên ký kết hợp đồng với nhau thì sẽ tạo dựng nên mối quan hệ công việc hợp tác, quan hệ làm việc, quan hệ này yêu cầu các bên thực hiện đúng thỏa thuận đã đề ra, thực hiện đầy đủ những quy định đã đề theo đúng Pháp luật, ngoài ra còn cần phải tuân theo những nguyên tắc, quy chế đã được thể hiện trong điều lệ, những quy chế của cơ quan, doanh nghiệp, nơi tuyển dụng các ứng viên.

Loại hợp đồng thứ hai
Loại hợp đồng thứ hai

Vì được thay đổi điều chỉnh theo bộ luật lao động vậy cho nên khi mà thực hiện việc ký kết hợp đồng thì sẽ cần tuân theo quy định về các loại hợp đồng được quy định trong Điều 22. Theo đó thì hợp đồng này có 3 loại: hợp đồng xác định thời hạn, hợp đồng không xác định thời hạn và hợp đồng theo mùa vụ hoặc là theo một công việc nhất định mà thời gian dưới 12 tháng.

Mẫu hợp đồng được trình bày theo như các hợp đồng lao động cho tất cả các đối tượng khác. Những điều khoản có trong hợp đồng có thể bao gồm những điều sau đây: thời hạn, công việc, chế độ làm việc, quyền và nghĩa vụ của các bên, những thỏa thuận cụ thể rõ ràng khác. Dưới bản hợp đồng sẽ ký và ghi rõ họ tên của các bên tham gia thỏa thuận hợp đồng.

Trình bày hợp đồng rất quan trọng
Trình bày hợp đồng rất quan trọng

Hình thức của hợp đồng cũng giống như bao loại hợp đồng khác đó là cần sử dụng ngôn từ chuyên nghiệp, phổ thông, không sử dụng từ ngữ địa phương, tiếng lóng, những từ viết tắt hay khó hiểu, gây hiểu lầm cho người đọc. Văn bản này cần phải trình bày rõ ràng dễ nhìn, cụ thể và chi tiết để tránh việc gây mâu thuẫn và khó xử lý giải quyết về sau.

Những thỏa thuận của những bên cần phải làm rõ và thống nhất với nhau để khi tham gia vào làm việc có thể dễ dàng bắt nhip và theo một hệ thống, không cần phải bàn luận lại nhiều nhất có thể, trong hợp đồng cần phải cam kết được những nội dung chính liên quan đến công việc để người ứng tuyển biết được cần làm gì và được hưởng chính sách đãi ngộ như thế nào, bên  tuyển dụng cũng biết được nhiệm vụ và bổn phận của hai bên.

Nhìn chung, việc sử dụng hợp đồng cộng tác viên kinh doanh trở nên thông dụng và trên mạng xuất hiện nhiều mẫu hợp đồng bạn có thể tìm hiểu và chọn những gì phù hợp với tình huống và nội dung công việc cụ thể từ đó có thể khiến việc tuyển dụng và thống nhất công việc trở nên dễ dàng và hợp lý hơn.

3. Tìm kiếm thông tin cùng với timviec365.vn

Hiện nay có rất nhiều những địa chỉ web có thể giúp cho bạn có được những thông tin về công việc, sự nghiệp. Tuy nhiên để có một địa chỉ hội tụ đủ những thông tin đầy đủ thì không phải website nào cũng có thể làm được. Tôi sẽ gợi ý cho bạn về trang web timviec365.vn, đây là một trang web mà có những thông tin tuyển dụng về vị trí cộng tác viên kinh doanh từ khắp mọi miền đất nước, có những mẫu CV chuyên nghiệp đẹp mắt được thiết kế dành cho ai muốn ứng tuyển vị trí cộng tác viên kinh doanh, bên cạnh đó còn có các mẫu văn bản trong nhiều tình huống công việc ở công sở dành cho cả nhà tuyển dụng và người lao động, điều đó rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho tất cả mọi người trong quá trình tìm hiểu thông tin.

Việc làm cộng tác viên kinh doanh

Trang web timviec365.vn rất hữu ích cho bạn
Trang web timviec365.vn rất hữu ích cho bạn

Trong web timviec365.vn cũng có “kho” ứng viên có sẵn về cộng tác viên kinh doanh để đáp ứng được nhu cầu của những nhà tuyển dụng đang cần tuyển dụng vị trí này chất lượng nhất. Hơn nữa timviec365.vn cũng có thể cung cấp đến bạn những gói lọc hồ sơ ứng viên cộng tác viên kinh doanh ưu đãi nhất với vô vàn nhất vì trang web có phương pháp tuyển dụng theo hình thức hiện đại nhất.  Mọi người khi tìm những thông tin, tài liệu sẽ không cần phải tìm ở rải rác những nơi khác nhau mà chỉ cần một địa chỉ duy nhất, giúp thông tin được hệ thống quy củ và bài bản hơn.

Việc làm

Trang web có nhiều thông tin hay
Trang web có nhiều thông tin hay

Dưới đây là những mẫu hợp đồng cộng tác viên kinh doanh cho bạn tham khảo, bạn có thể tải về:

hop-dong-cong-tac-vien-kinh-doanh (1).doc

hop-dong-cong-tac-vien-kinh-doanh (1).docx 

hop-dong-cong-tac-vien-kinh-doanh (2).docx

Thông qua bài viết về hợp đồng cộng tác viên kinh doanh có lẽ bạn đã có cho mình những thông tin cần thiết về công việc và những hướng dẫn về cách tạo hợp đồng rồi phải không nào, để có nhiều thông tin hơn nữa bạn có thể truy cập vào timviec365.vn bởi điều đó hoàn toàn miễn phí và có nguồn thông tin phong phú cho bạn. Hãy trải nghiệm và có cảm nhận riêng mình bạn nhé

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý