Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

​Ombre là gì? Ombre được ứng dụng trong lĩnh vực nào?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Vốn có một khởi nguồn đơn thuần khi làm giải pháp ở phương diện màu sắc thuộc vào chuyên ngành kỹ thuật dệt may, cho tới nay, Ombre đã được mọi người đưa vào sử dụng ở rất nhiều lĩnh vực. Việc tìm hiểu ombre là gì vì thế càng trở nên hữu ích để chúng ta khám phá ra những điều thú vị xoay quanh nó và biết đâu đó, trong một tương lai không xa, bạn lại chính là một nhà phát minh góp thêm cho nhân loại một loại hình nào đó được ứng dụng từ Ombre.

Nếu như muốn khám phá sâu hơn nữa về những điều thú vị ombre mang lại thì bạn hãy đọc những thông tin chia sẻ của Bích Phượng dưới đây, chắc chắn không chỉ là sự thú vị mà còn có thể khởi gợi trong bạn nhiều ý tưởng tuyệt vời khi ứng dụng ombre nhé.

1. Hiểu căn bản Ombre là gì?

Nguồn gốc của Ombre bắt nguồn từ chữ tiếng Pháp « Ombre » với giá trị biểu thị ý nghĩa chính của nó là chỉ về khía cạnh của sắc thái hay độ đậm nhạt trong màu sắc. Mặc dù được vận dụng để dùng cho nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng Ombre vẫn được sử dụng nhiều nhất trong khía cạnh thiết kế. Tại đó, thuật ngữ này biểu thị rõ ràng đối với cách con người ta « chơi » với màu sắc bằng việc hòa trộn từng chút các tông màu với nhau để tạo ra sự chuyển đổi dần dần các sắc thái của màu sắc, thông thường sự chuyển đổi thú vị này sẽ đi từ màu nhạt sang đậm dần một cách đầy cuốn hút, thú vị trong mắt người nhìn.

Tìm hiểu khái niệm của ombre
Tìm hiểu khái niệm của ombre

Với cách thức đó, nhân loại đã sớm đưa ombre đi vào ứng dụng sâu để ròi trở thành một kỹ thuật vô cùng quen thuộc phục vụ khi người ta cần xử lý bề mặt của chất lượng trong quá trình thiết kế thời trang nói riêng cũng như trong toàn lĩnh vực nghệ thuật nói chung. Khi thế giới bước vào thế kỷ 21, thuật ngữ này đã thực sự được con người tạo ra sự bắt phá khi nó len lỏi vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau, không chỉ được dùng phổ biến ở lĩnh vực làm đẹp như làm nail, nhuộm tóc mà còn bao gồm cả sự biểu thị về phụ kiện thời trang, ẩm thực làm bánh, thiết kế đồ họa và trang trí nội thất,…

Có vẻ như việc tìm hiểu ombre là gì và các vấn đề liên quan khá thú vị. Vậy nên Phượng sẽ tiếp tục cung cấp nhiều hơn nữa những thông tin liên quan đến nó để tất cả chúng ta cùng có cái nhìn toàn diện hơn nữa.

Xem thêm: Thiết kế đồ họa thi môn gì?

2. Khởi nguồn lịch sử: Ombre đã xuất hiện như thế nào?

Theo chia sẻ của nữ hoàng kinh doanh đến từ Mỹ - Martha Stewart thì Ombre được sử dụng trong vai trò đầu tiên là một bước trong toàn bộ quá trình dệt diễn ra tại thị trường ngành dệt ở Châu Âu. Nó đã đem những gam màu độc đáo tô điểm lên không biết bao nhiêu tấm mền nước Mỹ ngay từ những năm trước khi diễn ra cuộc Nội chiến, thậm chí còn xuất hiện ở rất nhiều nơi, từ trong ngành dệt may đi ra các món đồ gỗ, cũng là điểm nhấn độc đáo tại các đường diềm, rải bằng từ thời Victoria. Trải qua nhiều thập kỷ, đến năm 1970, ombre lại tiếp tục gây làn sóng sắc màu mạnh mẽ với sự xuất hiện đầy lại lẫm và độc đáo ở các bộ đầm thời thượng trên các sàn nhảy disco.

Lịch sử hình thành của ombre
Lịch sử hình thành của ombre

Có thể nói, tính chất trào lưu của ombre thể hiện rất rõ nét, cũng chính bởi đặc điểm này mà con đường phát triển của ombre có những thăng trầm lớn, có khi rầm rộ, có lúc chẳng tránh khỏi lu mờ. Ở thời điểm những phong cách màu sắc khác lên ngôi như khi trào lưu màu Pastel hay color block xuất hiện, dường như chẳng mấy ai còn quan tâm và ứng dụng phong cách ombre, nhưng điều đó không khiến ombre bị lụi tàn hoàn toàn vì ngay sau những lúc rơi vào nốt trầm đó luôn là nốt bổng cao dành cho ombre. Ombre đã trở lại khi với kỹ thuật nhuộm tóc Ombre hay kỹ thuật makeup theo xu hướng hiện đại ưa chuộng phong cách phối trộn nhiều màu sắc.

Có thể nói, makeup và làm đẹp ở lĩnh vực thuốc nhuộm tóc chính là một lần trở lại đầy ngoạn mục của Ombre khi đem tới giá trị khẳng định rằng, nó có khả năng bứt phá để vượt ra khỏi những giới hạn đỉnh cao an toàn khi không còn bị quan niệm từ nguồn gốc của ngành dệt may độc chiếm hay vượt thoát ra khỏi ánh hào quang của sàn diễn catwalk. Từ đây, ombre đã mạnh dạn lấn sân sang cả lĩnh vực thiết kế nội thất, đem cả sự độc đáo có thể đó vào trong không gian nội thất của mỗi ngôi nhà để tạo ra nhiều phong cách tận hưởng và trải nghiệm khác nhau cho con người. Và, thiết kế nội thất trở thành một miền đất hứa để ombre tiếp tục còn có thể tạo ra những bứt phá trong tương lai.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội

Những thông tin về ombre
Những thông tin về ombre

Rõ ràng, trong suốt quá trình hình thành, phát triển của mình, Ombre đã thể hiện được sức mạnh và giá trị ứng dụng rộng rãi của nó khi liên tục đánh dấu sự ấn tượng của nó ở tất cả các lĩnh vực có sự liên quan. Vậy mới thấy, cuộc sống thực sự đa sắc và thú vị khi có ombre. Còn rất nhiều điều hấp dẫn bất ngờ mà ombre thể hiển, hãy khám phá tiếp tục chúng ở những chia sẻ bên dưới.

3. Khám phá vũ điệu diệu kỳ đầy huyền ảo của thế giới màu sắc từ ombre

Ombre có sự chuyển biến màu sắc đầy nhẹ nhàng mà hết sức tinh tế khi đi từ độ dốc của sự khởi đầu đơn sắc với tông màu nhạt cho đến đậm dần lên trở thành một dải đa sắc cầu vồng. Chính vì vậy mà ombre có sức mạnh đặc biệt khi đem tới những thể nghiệm sắc màu toàn diện nhất cho con người, độ tinh tế được đong đếm từ trong cả cường độ ánh sáng và cả trong độ bão hòa của mỗi sắc thái gam màu, ở từng độ giao thoa, dường như tất cả mọi yếu tố « không tưởng » đến ngay cả phạm vi danh giới đã hội tụ lại làm cho ombre thêm phần màu nhiệm và mang theo vô vàn tính năng phục vụ cho thiết kế. Vậy nên, ở bất cứ đâu, chúng ta cũng có thể bắt gặp được dấu ấn của ombre, từ sơn tường, sản phẩm của dệt may, các sản phẩm nội thất hay đến cả trong nghệ thuật chiếu sáng.

Sự kỳ diệu đến từ nghệ thuật ombre
Sự kỳ diệu đến từ nghệ thuật ombre

Sự biến hóa đầy linh hoạt của ombre đã tạo ra những vẻ đẹp khó nói nên lời bởi vì nó còn tồn tại ở trong những kết quả không có sự chính xác, vượt ra khỏi những quy trình, khuôn khổ. Nói như vậy cũng có nghĩa là ombre không thuộc về bất cứ quy trình nào cả, nó là một sản phẩm của sự sáng tạo tự do, chẳng đòi hỏi chính xác. Cứ như thế, người nhìn dễ bị mê hoặc mà chuyển từ trạng thái tỉnh táo sang những mơ màng nên thơ.

Cuộc sống hiện đại có thể đòi hỏi cao sự phân chia giữa sai và đúng, nhưng với ombre, nó  vẫn hiên ngang bước vào cuộc sống, tồn tại trong thế giới mà bất kể giới hạn của đúng hay sai, bất kể sự hài hòa hay đối lập, chẳng quan trọng sự hoàn hảo hay những dấu ấn tì vết,… đến cuối cùng, ombre cũng vẫn đưa đến cho con người những thể nghiệm màu sắc đôi khi không thể lý giải được.

Xem thêm: Nghề Photographer

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hồ Chí Minh

Ombre và giá trị diệu kỳ được thể hiện
Ombre và giá trị diệu kỳ được thể hiện

Chính cái mà chúng ta gọi là « nằm ngoài mọi khuôn khổ » đó đã khiến cho ombre trở nên quan trọng khi đưa vào mọi ứng dụng của cuộc sống. Hãy xem sản phẩm của thời đại « không hoàn hảo một cách hoàn hảo » đó được ứng dụng như thế nào?

4. Nghệ thuật Ombre và những ứng dụng phổ biến đối với thiết kế hiện đại

4.1. Nghệ thuật textile

Vốn có khởi nguồn từ ngành dệt may cho nên chẳng hề khó hiểu chút nào khi nghệ thuật ombre đã trở thành cảm hứng sáng tạo bất tận đối với chất liệu sợi ngay trong thời đại kỹ thuật nhuộm hiện đại phát triển nhanh chóng. Trong đó, ombre đã được áp dụng triệt để khi áp dụng kỹ thuật chần vải quilting và collage. Tiếp theo, nghệ thuật này tạo ra những hiệu quả loang màu đúng kỹ nghệ hiện đại. Đôi khi tấm vải của bạn chỉ cần có thiết kế hết sức đơn giản thôi nhưng với sự kết hợp màu sắc sống động cũng sẽ tạo ra được một xu hướng thời trang hoàn toàn mới.

4.2. Ứng dụng của Ombre trong lĩnh vực thời trang

Nếu như bạn là một người có tình yêu đặc biệt dành cho những gam màu, bạn đã từng có thời gian dài đắm trong niềm mê say với sự quyến rũ ngọt ngào của sắc màu pastel hoặc từng chạy theo hơi hướng phong cách sang chảnh khi diện trên mình những bộ đồ mang tông màu color block chủ đạo. Vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể nằm ngoài sự thú vị khi nắm trong tay kỹ thuật nhuộm màu ombre. Một vài tip phối đồ với tone ombre cực kỳ cuốn hút dành cho bạn:

Ứng dụng của ombre
Ứng dụng của ombre

- Hãy mix màu obre tông sáng với màu đen, bộ đồ của bạn sẽ vô cùng nổi bật

- Nếu là một người ngại sự chói lóa, đó cũng là lý do vì sao trong tủ đồ của bạn không bao giờ có những bộ cánh sặc sỡ, vậy nhưng trót lỡ thích cái cách lạ lẫm và khác biệt của ombre, bạn cũng không nhất thiết phải chọn tông sáng đâu nhé, có thể chuyển qua những gam màu sắc trầm tối được pha trộn theo phong cách ombre và hoàn toàn yên tâm về sức hút của nó vẫn ngút trời.

- Có thể F5 lại tinh thần của mình bằng một phong cách chất chơi với sự phối màu ombre cho chiếc áo khoác cardigan quen thuộc vào những ngày đầu thu chớm bước tới cũng là một ý tưởng hay.

- Đối với những cô nàng « chân ngắn » thì việc chọn cho mình một chiếc chân váy mang phong cách ombre là cách « ăn gian » đầy hiệu quả cho một chiều cao khiêm tốn đó nhé.

Tuyển nhân viên thiết kế thời trang

4.3. Những ứng dụng của ombre trong lĩnh vực thiết kế đồ họa thể hiện như thế nào?

Những ấn phẩm đồ họa sẽ trở nên đa dạng hơn khi có sự can thiệp của phong cách ombre vì đó chính là một giải pháp vô cùng đơn giản mà không lo đơn điệu từ màu sắc, chiều sâu cho đến độ sáng. Các nhà thiết kế nói rằng, họ được lợi ích rất nhiều khi không phải mất quá nhiều thời gian để tạo hiệu ứng cho background nhờ vào việc vận dụng ngay ombre để thiết kế. Thậm chí, sự kì diệu này còn được đem vào câu chuyện « trăm năm » nếu như bạn muốn tất cả những vị khách mời của mình thực sự ấn tượng và ghi nhớ ngày cưới của bạn, vậy thì hãy chọn gam màu nóng và phủ lên tấm thiệp cưới đúng chất ombre, bạn chắc chắn sẽ hài lòng về độ gợi nhớ của nó.

Sự phổ biến của ombre trong cuộc sống
Sự phổ biến của ombre trong cuộc sống

Ngoài ra, ở lĩnh vực thiết kế công nghiệp và nội thất làm đẹp thì ombre cũng sẽ phát huy được đầy đủ giá trị của nó trên phương diện tạo màu sắc, đem đến sự lựa chọn đa dạng trong cách sử dụng của sản phẩm, giúp cho khả năng sáng tạo của con người vượt ra mọi khuôn khổ. Điều đó có thể khằng định một điều, dường như khi bạn có trong tay kỹ thuật ombre thì cơ hội việc làm của bạn cũng trở nên rộng mở hơn rất nhiều, nhất là trong các lĩnh vực thiết kế, thời trang, nội thất hay ngành làm đẹp.

Tìm việc làm

Nếu như tự tin về sức sáng tạo trong các hòa trộn màu sắc, bạn hãy nhanh chóng nắm bắt ngay mọi cơ hội việc làm ở những lĩnh vực vừa kể tại timviec365.vn nhé. Đó sẽ là cặp bài trùng hoàn hỏa cho sự nghiệp của bạn thăng hoa.

Xem thêm: Những phẩm chất của một kiến trúc sư

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý