Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Màu pastel là gì và cách phối hợp các tông màu pastel theo “TREND”

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Màu pastel là gì và ý nghĩa cơ bản của gam màu này trong cuộc sống như thế nào hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây sẽ không làm các bạn thất vọng.

 

1. Tìm hiểu xem gam màu pastel là gì và một số điều cần biết?

Tìm hiểu xem gam màu pastel là gì và một số điều cần biết?
Tìm hiểu xem gam màu pastel là gì và một số điều cần biết?

Pastel là một gam màu mới chỉ xuất hiện khoảng vài năm trở lại đây tuy nhiên lại gây được hiệu ứng tốt và trở thành xu hướng của toàn cầu về mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

Pastel nó không có định nghĩa nào riêng biệt cả, tuy nhiên mọi người có thể hiểu đó là một tông màu nhạt tạo cảm giác dịu dàng, ấm áp trong mắt của người nhìn.

Xem thêm: Bí quyết tự học thiết kế đồ họa chuẩn nhất

Việc làm nhanh

2. Cách phân loại màu pastel cơ bản bạn cần nắm rõ

Pastel được chia làm hai tone màu chủ đạo đó chính là nhóm màu dịu mát và nhóm màu ấm áp.

Với một gam màu lạ mắt và cuốn hút này, chắc hẳn nó là những màu sắc vô cùng thú vị sẽ còn được khai thác trong thời gian sắp tới, đặc biệt trong lễ cưới chúng thể hiện ý nghĩa như sau:

+) Màu phớt hồng: Đây là màu ấm áp thể hiện sự ấm áp của tình thân, tình yêu và sự chân thành. Hơn nữa, màu hồng thường khiến người ta liên tưởng đến một cuộc sống gia đình hạnh phúc.

+) Màu xanh lam nhạt: Đây thực sự là màu sắc thể hiện sự chung thuỷ và bình yên. Đối với những cặp đôi vừa mới bước vào cuộc sống hôn nhân thì đây sẽ là màu mang ý nghĩa cầu chúc sự hoà hợp dành cho họ.

+) Màu xanh lá nhạt: Tượng trưng cho thiên nhiên và nó còn mang ý nghĩa cho các cặp đôi về sự sinh sôi nảy nở tươi tốt cho cuộc sống sau này.

Cách phân loại màu pastel cơ bản bạn cần nắm rõ
Cách phân loại màu pastel cơ bản bạn cần nắm rõ

+) Vàng nhạt: Gam màu này thể hiện sự tươi mới, sáng tạo và cũng là màu đại diện cho sự tận hưởng và hạnh phúc. Chính vì vậy đây là màu được sử dụng phổ biến nhất trong các buổi tiệc cưới.

Hầu hết những gam màu này đều tạo cho người nhìn cảm giác nhẹ nhàng không quá nổi bật, và đương nhiên tuy chúng không sặc sỡ quá nhưng cũng đủ làm tan chảy trái tim của biết bao nhiêu người.

3. Vì sao tông màu pastel lại được ưa chuộng đến vậy?

Trong những năm vừa qua, những sắc màu chủ yếu trong tự nhiên đều được con người lấy để ứng dụng vào tất cả mọi sự vật. Việc bắt gặp nhiều đồ vật sở hữu những gam màu giống nhau khiến cho chúng ta có cảm giác bị nhàm chán với màu sắc đó. 

Đến một thời điểm thích hợp nào đó, con người đã nghĩ ra được cách phối những màu sắc sặc sỡ tươi sáng đó thành những gam màu trầm hơn, mang vẻ yếu ớt hơn và nó đã tạo ra một làn sóng đánh tan đi sự “vô cảm” về sắc màu của con người. 

Vì sao tông màu pastel lại được ưa chuộng đến vậy?
Vì sao tông màu pastel lại được ưa chuộng đến vậy?

Thật không ngờ chỉ mới xuất hiện ít lâu thôi mà những gam màu pastel này lại trở thành xu hướng của nhiều lĩnh vực khác nhau và đang tạo ra “cơn sốt” mới cho người tiêu dùng. Hầu hết mọi nơi, mọi chỗ, mọi lĩnh vực cũng đều thay những sắc màu sặc sỡ trước kia thành những gam màu trầm ấm, tươi mát này để thu hút khách hàng của mình.

Chính bởi sự nhã nhặn, từ tốn của nó làm cho người nhìn có thể nhìn hoài mà không thấy chán, bởi vì nó mang cảm giác thân thiện và gần gũi khiến người ta không thể rời mắt. Đây cũng chính là lý do khiến nó trở thành xu hướng của xã hội hiện đại này và được rất nhiều người ưa chuộng.

Bài viết tham khảo: Digital design là gì?

4. Pastel có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống con người?

Như tôi đã nói, gam màu pastel này thực sự khiến trái tim của những người nhìn nó tan chảy, hiểu được tâm lý này vì vậy rất nhiều các nhà đầu tư, các nhà chiến lược kinh doanh đã ứng dụng nó vào tạo ra sản phẩm của mình để thu hút được thị hiếu khách hàng. Hầu hết những lĩnh vực đó đều liên quan đến nghệ thuật và thời trang, sau đây hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

4.1. Ứng dụng của tông màu Pastel trong thời trang

Thời trang chính là lĩnh vực đang đứng đầu hiện nay vì nhu cầu của con người ngày càng cao. Họ cần đáp ứng không chỉ nhu cầu mặc đẹp mà còn phải mặc sang. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn màu sắc trang phục sao cho phù hợp với bản thân mình chưa, sau đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo nếu như chưa biết cách lựa chọn chúng:

4.1.1. Cách lựa chọn gam màu pastel cho trang phục của bạn

+) Lựa chọn theo màu da: Với gam màu pastel không có gì là quá khó trong việc lựa chọn màu sắc trang phục phù hợp với làn da của bạn cả. Với những người may mắn sở hữu một làn da trắng thì xin chúc mừng vì bạn thích hợp với mọi gam màu có trên trái đất này; Còn nếu như bạn có một làn da nâu bánh mật khỏe khoắn thì bạn sẽ phù hợp với gam màu xanh như là xanh ngọc bích, xanh da trời hoặc xanh bạc hà, chúng sẽ làm làn da của bạn bật tone hơn đấy. Với làn da hồng hào, bạn nên tránh những gam màu tương đồng vì nó sẽ không làm nổi bật được nước da của bạn lên đâu.

+) Lựa chọn cách phối đồng màu: Bạn có thể phối đồ đồng màu, tất nhiên không phải là cùng màu nhé. 

Ví dụ: bạn có thể kết hợp một chiếc áo màu hồng pastel với một chiếc quần hoặc là chân váy cùng màu nhưng sẽ có tone đậm hơn một chút để bộ trang phục của mình trở nên bắt mắt hơn.

+) Cách phối cùng với một tone pastel khác cũng khá bắt mắt: Một phong cách haonf toàn mới mẻ và độc đáo khi bạn có thể kết hợp một tone màu pastel này với một tone màu pastel khác, cách phối hợp này hoàn toàn không ra sự rối mắt cho người đối diện mà nó thể hiện phong cách riêng của bạn.

+) Phối với những gam màu mạnh: Đây là một sự kết hợp táo bạo, khi một tone pastel nhẹ nhàng lại được phối cùng với một màu nào đó mạnh mẽ tạo được sự tương phản và gây được ấn tượng trong mắt người xung quanh.

+) Pastel khi phối với gam màu trung tính: Đây là cách phối hợp mang tính chất giản dị mà vẫn tạo được sự thanh lịch. Nó khá là phù hợp với những ai đang theo đuổi phong cách nhẹ nhàng và có sự đơn giản.

Ứng dụng của tông màu Pastel trong thời trang
Ứng dụng của tông màu Pastel trong thời trang

4.1.2. Làm chủ phong cách với nguyên tắc phối đồ pastel trẻ trung

Có phải những gam màu pastel thường dành cho những cô gái điệu đà? Bí quyết phối đồ giúp cho các cô gái có được những set trang phục trẻ trung mà vẫn toát lên được sự thanh lịch là gì? 

Ngày nay, trang phục xu hướng pastel đang được đổ bộ khắp nơi, nó không chỉ là những gam màu dành riêng cho phái đẹp mà còn là những màu sắc được cánh mày râu lựa chọn để diện trong những dịp quan trọng cũng như là ăn vận trong cuộc sống đời thường. Đây là gam màu rất hòa đồng và nó thích hợp cho cả nam và nữ khi sử dụng.

Vậy thì bí quyết để có được những bộ trang phục đẹp đó là khi mặc trang phục màu pastel cần lựa chọn những tone màu có sắc thái tương đương với màu da, nếu như bạn có làn da trắng sáng hãy nên thử những gam màu sáng nhiều hơn, màu tone đất sẽ phù hợp với mọi loại da,... Bạn cần phải nắm rõ được những ưu điểm của màu sắc để lựa chọn cho phù hợp làm nổi bật tone da của mình.

4.2. Ứng dụng màu Pastel trong ngành thiết kế đồ hoạ

Ứng dụng màu Pastel trong ngành thiết kế đồ hoạ
Ứng dụng màu Pastel trong ngành thiết kế đồ hoạ

Ngoài lĩnh vực thời trang thì pastel còn xâm nhập vào cả lĩnh vực thiết kế đồ hoạ, để bắt kịp theo “TREND” những nhà thiết kế đồ hoạ graphic designer cũng đã kịp thời ứng dụng những gam màu mang vẻ đẹp cuốn hút này vào trong những sản phẩm của mình. Cụ thể là việc lựa chọn màu pastel cho những sản phẩm thiết kế logo thương hiệu, các trang layout web và bộ nhận diện thương hiệu dành cho khách hàng sử dụng,...

Có thể bạn quan tâm: Học Arena Multimedia có thực sự tốt?

Tìm việc làm thiết kế đồ họa

4.3. Ý nghĩa của màu Pastel trong thiết kế nhà ở và trang trí nội thất bạn có quan tâm?

Pastel là những gam màu cực kỳ lôi cuốn, nó cũng được thâm nhập vào thị trường thiết kế nội thất nhà ở. Đây là một ý tưởng concept hết sức độc đáo và đầy sự mới lạ, nhà là nơi chúng ta tận hưởng những phút giây thư giãn nhất, là nơi cho chúng ta cảm giác được bình yên và ấm cúng và nó cùng chính là nơi giúp chúng ta có được những giấc ngủ ngon sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi ở bên ngoài. Chính vì vậy, nếu như nó được trang trí hài hoà và êm ái thì đây sẽ là không gian vô cùng tuyệt vời và sẽ khiến chúng ta có cảm giác an tâm hơn mỗi khi trở về.

Hãy cùng tìm hiểu những ý tưởng phối màu pastel đẹp trong thiết kế nội thất dưới đây xem bạn thích cách phối màu nào nhất nhé:

Tìm việc làm nhân viên thiết kế nội thất

4.3.1. Xanh dương pastel tươi mát

Hãy lựa chọn màu xanh dương pastel là màu chủ đạo nếu như bạn luôn mong muốn ngôi nhà của mình lúc nào cũng có sự tươi mát và tràn đầy niềm vui.

Đây là một tone màu khá sáng vì vậy bạn hãy chọn phối hợp cùng đồ đạc có tone màu trung tính để toát lên được sự tinh khiết của căn phòng.

4.3.2. Hồng pastel đẹp thơ mộng

 Ý nghĩa của màu Pastel trong thiết kế nhà ở và trang trí nội thất bạn có quan tâm?
 Ý nghĩa của màu Pastel trong thiết kế nhà ở và trang trí nội thất bạn có quan tâm?

Các nàng bánh bèo đâu cả rồi, chắc hẳn khi nhắc đến màu này được xuất hiện trong căn nhà họ sẽ vô cùng thích thú, bởi vì các cô nàng của chúng ta có thể thỏa sức chìm vào những giấc mơ mà không hề có một sự vướng bận nào cả.

Thường thì những đồ vật phối hợp cùng sẽ được chọn cùng màu nhưng sẽ có tone đậm hơn để làm nổi bật lên sự thơ mộng của ngôi nhà.

4.3.3. Tone màu xanh mint khiến bạn cảm giác như đang hòa mình cùng thiên nhiên

Nhà bạn đang có những thành viên nhỏ đáng yêu ư? Đừng ngại gì mà lại không thử phối màu xanh mint ở trong căn nhà này vì nó đem lại một không gian cực kỳ tinh khiết, có vẻ trong lành và đặc biệt là các bạn nhỏ của chúng ta sẽ rất là thích thú với màu sắc dễ chịu này đấy. 

Với các đồ dùng xung quanh bạn có thể phối với sức màu trắng sáng để tăng độ thuần khiết của ngôi nhà.

4.3.4. Gam màu vàng pastel cho không gian ấm áp

Gam màu vàng sẽ cho bạn cảm giác ấm cúng, truyền cho bạn nguồn cảm hứng và năng lượng khi bắt đầu một ngày làm việc mới.

Với gam màu này, bạn nên chọn kết hợp với những đồ dùng có gam màu đối lập để tạo nên sự nổi bật và đem lại cảm giác vui tươi.

4.3.5. Thay đổi không gian trầm lắng bằng tone màu xám pastel

Đối với những người không thích sự thơ mộng, ghét sự lãng mạn chắc hẳn là tuýp người trầm tính, vậy thì bạn nên chọn cho mình gam màu pastel nhẹ nhàng nhưng không quá u ám là thích hợp nhất.

Những đồ vật xung quanh nên để màu sáng để tránh bị sa đà quá mà lựa chọn những gam màu tối khiến không gian trở nên tối tăm mang không khí ảm đạm.

4.3.6. Gam màu cam pastel trẻ trung

 Ý nghĩa của màu Pastel trong thiết kế nhà ở và trang trí nội thất bạn có quan tâm?
 Ý nghĩa của màu Pastel trong thiết kế nhà ở và trang trí nội thất bạn có quan tâm?

Bạn là một người năng động, sôi nổi, luôn tràn đầy năng lượng tích cực thì màu cam pastel là dành cho bạn. 

Bởi vì đây là một gam màu tươi sáng có phần hơi chói loá, chính vì vậy khi kết hợp các đồ dùng xung quanh cần pha các màu trung tính hoặc các gam màu mát để làm dịu bớt cho không gian của bạn nhé.

4.3.7. Không gian đầy lãng mạn với gam màu tím pastel

Những nàng yêu màu tím chắc chắn sẽ là những nàng thích mộng mơ về những dự định trong tương lai, vậy thì hãy mạnh dạn lựa chọn tone màu tím pastel cho căn nhà của bạn.

Những đồ dùng xung quanh thường được kết hợp với những tone màu sáng sẽ khiến ngôi nhà của bạn có không gian thơ mộng hơn.

Xem thêm: Thiết kế đồ họa thi môn gì?

Việc làm thiết kế - mỹ thuật tại Hồ Chí Minh

5. Bạn có biết một số tone màu pastel được sử dụng phổ biến là gì không?

Tone màu pastel có rất nhiều gam màu khác nhau, nhưng chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp một số màu được gọi là “trend” ở bất cứ đâu, vậy thì những màu được sử dụng phổ biến đó là những màu nào?

Pastel hồng trong thời trang luôn là sự lựa chọn dành cho những bạn nữ thích sự nhẹ nhàng. Đây là gam màu không “khó tính” khi chọn người diện. Dù bạn là nam hay nữ thì việc bạn khoác lên người những bộ trang phục màu hồng Pastel kèm theo một số phụ kiện phối hợp ăn ý thì cũng sẽ đạt được tính thẩm mỹ cực kỳ cao.

Tiếp theo với những tone màu xanh như xanh mint, xanh bạc hà cũng là lựa chọn của các cô gái, nó thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính và vẫn toát lên được vẻ thanh thoát của cơ thể. 

Đó là những màu được lên ngôi và ưa chuộng nhất trong những năm gần đây và dự đoán chúng sẽ còn được ưa chuộng và tiếp tục giữ ngôi quán quân trong các xu hướng về thời trang trong tương lai.

Bạn có biết một số tone màu pastel được sử dụng phổ biến là gì không?
Bạn có biết một số tone màu pastel được sử dụng phổ biến là gì không?

Trên đây là toàn bộ những thông tin về màu pastel, hy vọng các bạn đọc xong bài này sẽ định nghĩa được khái niệm màu pastel là gì và biết cách phối đồ sao cho phù hợp nhất với cơ thể. Ngoài những thông tin về gam màu pastel này thì bạn còn có thể tham khảo nhiều thông tin khác nhau khác trên website timviec365.vn. Nếu thấy những thông tin tôi vừa chia sẻ trên đây hữu ích và có thắc mắc gì thì xin hãy để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của các bạn. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm những bài viết khác của Timviec365.vn: Ngành thiết kế nội thất, nghề thiết kế nội thất có giàu không, ngành thiết kế nội thất thi khối nào,...

Cảm ơn vì đã theo dõi đến hết bài viết, hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý