Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

On-target earnings (OTE) là gì? Thông tin chi tiết dành cho bạn

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

On-target earnings (OTE) hay là On-track earnings (OTE) là thuật ngữ được mọi người sử dụng nhiều ở trong các bản tin tuyển dụng việc làm, nhất là trong những tin tức tuyển dụng vị trí công việc sales và kinh doanh. Vậy bạn có tò mò về khái niệm On-target earnings (OTE) là gì không, ở bài viết này sẽ có đầy đủ thông tin chi tiết để giải đáp các thắc mắc của bạn về On-target earnings (OTE) là gì nhé!

1. On-target earnings (OTE) là gì?

On-target earnings (OTE) là một thuật ngữ Tiếng Anh được sử dụng để có thể dự đoán được tổng số tiền lương mà từng nhân viên cụ thể được nhận khi mà mọi nhiệm vụ được hoàn thành theo mục tiêu đề ra ban đầu.

Định nghĩa OTE
Định nghĩa OTE

On-target earnings (OTE) sẽ được sử dụng rộng rãi ở trong các lĩnh vực kinh doanh để có thể đảm bảo những mức hoa hồng mà một nhân viên kinh doanh có thể nhận được. 

Có thể nói thì On-target earnings (OTE) dùng để mô tả mức lương kỳ vọng của doanh nghiệp đối với nhân viên kinh doanh hoặc là chuyên viên kinh doanh.

Lý do đề ra là bởi vì nhân viên kinh doanh thường được nhận hoa hồng và lương cứng cơ bản nằm trong thu nhập. On-target earnings (OTE)  chính là tổng của hai khoản tiền là lương cứng và tiền hoa hồng này cùng những khoản thu nhập phụ khác.

Tỷ lệ hoa hồng trong On-target earnings (OTE) thường sẽ dựa vào doanh số kinh doanh và dựa vào xem công việc kinh doanh có đạt được mục tiêu công việc đề ra hay không. Mục tiêu này sẽ chỉ do nhà tuyển dụng đề ra với ứng viên.

Nhiều nơi sẽ trả tiền cho nhân viên dựa theo tổng số giờ mà nhân viên làm việc, hoặc còn gọi là giờ làm việc của nhân viên đã thực hiện trong mỗi tháng. Trong đó cũng sẽ có những người sẽ làm việc và nhận lương đãi ngộ tính theo năm, tùy phụ thuộc theo công việc mà họ đã làm và cống hiến cho công ty.

Tỷ lệ hoa hổng
Tỷ lệ hoa hổng

Dù sao thì nhân viên kinh doanh được tuyển dụng vào với mục tiêu là tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp vì thế họ chắc chắn sẽ được trả thêm hoa hồng.

Ví dụ nếu như mà bạn nhìn thấy thông tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh với On-target earnings (OTE) là 20 triệu đồng một tháng, lương cơ bản là 5 triệu đồng một tháng thì có nghĩa 15 triệu đồng còn lại sẽ tiền hoa hồng doanh thu bán hàng của nhân viên kinh doanh trong công ty đó.

Ở trong nhiều trường hợp khác thì lợi nhuận từ cổ phiếu hay ở những khoản tiền thu khác cũng có thể tính chung vào On-target earnings (OTE).

Việc làm lương cao tại Hồ Chí Minh

2. Cách tính thu nhập theo On-target earnings (OTE) 

On-target earnings (OTE)  có thể sẽ là khoản thanh toán cố định trong một lần dứt khoát hoặc là có thể là phần trăm hoa hồng hoặc là kết hợp cả hai. Cách tính On-target earnings (OTE) hay gặp nhất trong lĩnh vực kinh doanh sẽ dựa trên phần trăm hoa hồng, thường sẽ là từ 5 đến 10% của doanh số bán hàng.

Cách tính thu nhập
Cách tính thu nhập

Tùy vào mức độ cạnh tranh trên thị trường của mặt hàng, kinh nghiệm làm việc của các nhan viên kinh doanh, tính chất phức tạp của quy mô quy trình bán hàng, doanh số thường của công ty, ... mà con số phần trăm kia có thể tùy chỉnh thay đổi.

On-target earnings (OTE)  sẽ được thống nhất vào cả nhà tuyển dụng và nhân viên kinh doanh ứng tuyển. Nhiều công ty có thể tính On-target earnings (OTE) dựa theo thuế thu nhập W2 hay còn gọi là thu nhập chịu thuế.

Tuy nhiên thì doanh nghiệp không được phép thổi phồng về con số On-target earnings (OTE)  trong quá trình tuyển dụng rồi khi tuyển được nhân viên vào rồi thì lại hạ con số On-target earnings (OTE) xuống. Đây là cách làm việc phi đạo đức.

Thu nhập dựa vào nhiều yếu tố
Thu nhập dựa vào nhiều yếu tố

Khi nhà tuyển dụng đưa ra On-target earnings (OTE) đúng thực sự thì sẽ thu hút được ứng viên và thúc đẩy đảm bảo cho nhân viên công ty có động lực làm việc. 

Và đây là công thức tính On-target earnings (OTE) 

On-target earnings (OTE) cho nhân viên kinh doanh = lương cứng + hoa hồng

On-target earnings (OTE) cho quản lý =  lương cứng + thưởng

Dĩ nhiên là khi mà tính On-target earnings (OTE)  thì sẽ không ước chính xác được rằng nhân viên kinh doanh có thể đạt được hoa hồng là bao nhiêu để mà nhận được mức lương đúng như vậy.

Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào báo cáo doanh số trước đây nếu mà nhân viên đạt được On-target earnings (OTE)  cao hơn thì lợi nhuận cao hơn. Nếu ngược lại thì On-target earnings (OTE)  sẽ bị thấp hơn theo thỏa thuận ban đầu.

Việc làm nhân sự tiền lương

3. Có nên viết On-target earnings (OTE) trong tin tức tuyển dụng?

Với tính chất có thể thay đổi ít nhiều tùy thuộc vào điều kiện làm việc như vậy thì liệu là nhà tuyển dụng có nên điền sẵn On-target earnings (OTE)  trong tin tức tuyển dụng hay không, vì khi thay đổi thì sẽ khiến cho ứng viên cảm thấy không chắc chắn, không đảm bảo và thiếu sự tin tưởng chắc chắn.

Nên hay không nên?
Nên hay không nên?

Nhưng dù sao thì cũng vẫn nên viết On-target earnings (OTE) trong tin tức tuyển dụng bởi vì đó sẽ rõ ràng và còn thu hút được các ứng viên tìm đến với công ty phỏng vấn. Như một ví dụ đã nói ở trên số lương là 20 triệu mỗi tháng sẽ chăc chắn thu hút được sự quan tâm của ứng viên hơn là 5 triệu một tháng.

Vậy cho nên On-target earnings (OTE) cũng là một sự thú vị để cho ứng viên có thể kỳ vọng vào mức lương lý tưởng nếu đạt được các hoa hồng và sẽ làm việc hết khả năng để có thể đạt được mức lương cao theo On-target earnings (OTE)  kia.

Nhưng mà, con số On-target earnings (OTE) đó phải là con số On-target earnings (OTE)  mà những nhân viên đã và đang làm việc đạt được và những nhà tuyển dụng sẵn sàng hỗ trợ nhân viên trong quá trình làm việc đạt được con số đó để ngày càng có nhiều cơ hội vươn tới mức lương đáng kỳ vọng ấy.

Những trường hợp mà nhà tuyển dụng đưa ra một mức On-target earnings (OTE)  cao lại không có ý định trả lương đúng như thế thì bị đánh giá là vô đạo đức. 

Cần có OTE chính xác
Cần có OTE chính xác

Nói chung quy thì On-target earnings (OTE)  là một thuật ngữ quan trọng trong giới dân sales và kinh doanh, tuyển dụng nhân viên sales kinh doanh. Việc nắm rõ, hiểu được va áp dụng đúng sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có thể thu hút được nhân tài làm việc.

Ngày này thì có rất nhiều những điều mà trong tin tức tuyển dụng người tuyển dụng có thể đề cập giúp thu hút được các người ứng viên ngoài chế độ về lương và thưởng ra ví dụ các yếu tố như là sự nâng cao kiến thức, môi trường làm việc tốt có nhiều đồng nghiệp sẵn sàng hỗ trợ, phúc lợi tốt ví dụ như là số ngày nghỉ phép, lương tháng 13, quà cáp những dịp ngày lễ, du lịch cùng công ty, bao ăn trưa tại công ty, chế độ tăng lương rõ ràng, … rất rất nhiều những kiểu chế độ thêm có lợi bên cạnh vấn đề về lương dành cho ứng viên để bạn có thể đưa vào trong thông tin tuyển dụng. 

Ngoài những gợi ý bên trên về thông tin tuyển dụng thì có một địa chỉ mà bạn có thể tìm thêm những bài đọc hướng dẫn về tuyển dụng nhân sự là trang web timviec365.vn.

Trang web này có thể đưa cho bạn nhiều thông tin hay, những mẫu thư từ quan trọng trong tuyển dụng như là thư chấp nhận ứng viên, thư từ chối ứng viên, thư hẹn phỏng vấn, hợp đồng lao động, hợp đồng thử việc,... có rất nhiều các loại giấy tờ mà nhà tuyển dụng sẽ rất cần trong quá trình tuyển dụng nhân sự đều có hết bên trong trang web timviec365.vn. 

Việc làm chuyên viên tiền lương

Cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển
Cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển

Đây chính là nơi mà nhà tuyển dụng và người ứng viên có thể kết nối được với nhau vì nhà tuyển dụng chỉ cần đăng nhập vào web là có thể đăngt ải các thông tin tuyển dụng một cách miễn phí, truyền thông được nhu cầu tuyển dụng của mình tới các ứng viên tiềm năng trong khu vực tỉnh thành, hơn nữa sẽ nhận đụcơ những bản CV online xin việc qua web khi có các ứng viên muốn hẹn lịch phỏng vấn đối với vị trí công việc mà nhân sự đang tuyển.

Một trang web thật tuyệt vời phải không nào bởi vì trang web đã cung câps cho độc giả rất nhiều những thông tin giá cùng những danh mục và tính năng hay!

Nếu bạn là người đang tìm việc thì trang web có thể hỗ trợ bạn tìm việc nhanh bằng cách khi bạn vào trang chủ thì bạn sẽ nhìn thấy 2 danh mục là chọn tỉnh thành và chọn ngành nghề.

Bạn chỉ cần vào 2 mục đó và chọn vào mục bạn tìm ví dụ là Hà Nội và kinh doanh. Ở phần nhập tên công việc vị trí bạn sẽ điền vào tên công  việc cụ thể bạn tìm ví dụ như là nhân viên kinh doanh.

Sau đó bạn chỉ cần làm việc bước cuối đó là click vào ô Tìm kiếm. Vậy là bạn đã có ngay danh sách những nơi tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh tại Hà Nội rồi đó. Thật là quá tuyệt vời rồi phải không nào? 

Bạn không cần phải tự mất công trong việc thiết kế CV xin việc bởi vì trong này có nhiều mẫu CV sẵn của tất cả đủ mọi ngành nghề, cùng những form và màu sắc bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo chuyên nghiệp chính vì thế mà bạn có thể tiết kiệm thời gian lại yên tâm với những bản thiết kế CV được cung cấp ở trên trang web timviec365.vn.

Trang web hữu ích
Trang web hữu ích

Những kiến thức về chuyên môn đều có sẵn trong mục cẩm nang việc làm có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin về công việc của những người đi trước truyền lại cho những bạn mới vào nghề.

Qủa thực để mà tìm những thông tin này trên mạng thì bạn có thể sẽ phải tổng hợp ở nhiều nơi những với trang web này thì bạn sẽ có thể có được một địa chỉ uy tín duy nhất để có thể yên tâm về độ uy tín cũng như hệ thống thông tin chính xác, cụ thể giúp cho các ứng viên có một nguồn để tham khảo.

Những bài viết được đăng tải thường xuyên và đều đặn từ những tác giả tâm huyết chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Bạn hãy tự trải nghiệm cùng với trang web và có được những cảm nhận của riêng mình nhé!

Thông qua bài viết về On-target earnings (OTE) hy vọng bạn đã có cho mình rất nhiều thông tin giá trị để giúp cho việc tuyển dụng được hiệu quả hơn, ngoài những thông tin trong bài viết còn có rất nhiều những khái niệm khác trong sales kinh doanh bạn cũng có thể theo dõi trong trang web timviec365.vn nhé

Việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý