Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Pamphlet là gì? Bạn biết những gì về quy trình thiết kế pamphlet?

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Pamphlet là một loại sản phẩm in ấn được sử dụng rất nhiều trong ngành du lịch và quảng cáo nói chung. Pamphlet không phải là những tờ rơi quảng cáo mà có cấu tạo đặc và cách trình bày biệt hơn rất nhiều. Pamphlet cũng không được phân phát định kỳ như tờ rơi quảng cáo. Vậy pamphlet là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đặc điểm của các loại pamphlet và cách pamphlet được tạo ra qua bài viết sau đây nhé!

1. Bạn hiểu như thế nào về pamphlet?

1.1. Pamphlet là gì?

Pamphlet là những ấn phẩm không có tính chất định kỳ. Điều này có nghĩa là pamphlet có sự khác biệt rất lớn so với tờ rơi. Pamphlet được viết ra để ai cũng có thể hiểu được, vì vậy những nội dung chữ và hình ảnh trong đó đều được trình bày theo một bố cục rõ ràng và có tổ chức. Mục đích của pamphlet là truyền đạt đến người đọc những thông điệp cụ thể nào đó.Pamphlet thường được in trên khổ giấy lớn hoặc dài, và có thể được gấp lại theo nhiều cách nhau.

Tìm hiểu về pamphlet
Tìm hiểu về pamphlet

Nhiều người hay nhầm lẫn giữa pamphlet và brochure bởi hai loại ấn phẩm này có vẻ ngoài khá giống nhau. Trên thực tế, sự khác biệt giữa pamphlet và brochure không nằm ở hình thức bề ngoài mà nằm ở nội dung và chức năng của mỗi loại.

Brochure được sử dụng để quảng cáo về các sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty và chính công ty đó. Trong khi đó, pamphlet được sử dụng để cung cấp thông tin cho người đọc về một đối tượng hay chủ đề nào đó. Xét về khía cạnh mục đích, pamphlet không được sử dụng để thúc đẩy bán hàng mà chủ yếu là để cung cấp thông tin cho người đọc.

1.2. Các loại pamphlet

Pamphlet được chia thành 3 loại chủ yếu được chia theo chủ đề của những thông tin trên đó. 3 loại pamphlet kể trên bao gồm:

+ Pamphlet chủ đề xã hội.

+ Pamphlet chủ đề văn hóa.

+ Pamphlet chủ đề giáo dục.

Có 3 loại pamphlet được phân chia dựa trên chủ đề
Có 3 loại pamphlet được phân chia dựa trên chủ đề

1.2.1. Pamphlet chủ đề xã hội

Quay ngược dòng lịch sử về thời kỳ đầu tiên pamphlet được sử dụng, khi ấy, mục đích của pamphlet đó là truyền bán những tư tưởng chính trị và kích động biểu tình. Chính quyền địa phương cũng có thể sử dụng pamphlet để cung cấp thông tin về các vấn đề địa phương, thông tin bầu cử, trưng cầu dân ý, vận động tiêm phòng…

Ưu điểm của pamphlet đó là rất dễ sản xuất số lượng lớn và phân phát, vì vậy pamphlet là công cụ tốt nhất để truyền bá thông tin hay tư tưởng mới một cách nhanh chóng.

1.2.2. Pamphlet chủ đề văn hóa

Pamphlet có thể chứa những thông tin về văn hóa du lịch ở những điểm đến hay những quốc gia khác nhau. Thông thường, pamphlet chủ đề văn hóa có chứa những thông tin về thiên nhiên, địa lý, tình trạng dân số và nhân khẩu học… của một địa phương hay một quốc gia để cung cấp thông tin cho khách du lịch, khách tham quan.

Pamphlet chứa những thông tin về một địa danh du lịch
Pamphlet chứa những thông tin về một địa danh du lịch

Pamphlet cũng được các tổ chức phi lợi nhuận sử dụng như một công cụ truyền bá tri thức về những  vấn đề mà họ quan tâm. Những pamphlet kiểu này thường có chức năng giáo dục về bảo vệ môi trường, bảo về các loài động vật, vấn đề nóng lên toàn cầu…

 Đôi khi pamphlet cũng được các tổ chức sử dụng với mục đích kêu gọi hành động. Bên cạnh những thông tin sẽ có kèm theo cách thức liên lạc, kêu gọi ủng hộ hay cách thức tham gia một vài chiến dịch nào đó…

1.2.3. Pamphlet chủ đề giáo dục

Pamphlet chủ đề giáo dục thường gặp nhất đó là những loại tuyên truyền về các vấn đề sức khỏe y tế, chăm sóc sức khỏe, phòng tránh bệnh dịch… Loại pamphlet này thường xuất hiện ở các nhà thuốc, bệnh viện, phòng khám, và các cơ sở y tế khác. Chủ đề được đề cập đến trong pamphlet chủ yếu xoay quanh các vấn đề như: các phương pháp điều trị bệnh, phương pháp phòng ngừa bệnh tật; các dấu hiệu, triệu chứng của một vài loại bệnh thường gặp; giới thiệu quy trình khám bệnh hoặc thủ tục xét nghiệm…

Pamphlet tuyên truyền vấn đề sức khỏe y tế
Pamphlet tuyên truyền vấn đề sức khỏe y tế

2. Quy trình thiết kế pamphlet

Về cơ bản, quy trình thiết kế pamphlet khá giống với quy trình thiết kế brochure. Sự khác biệt suy nhất nằm ở mục đích của pamphlet đó là tập trung vào việc cung cấp thông tin cho người đọc về một chủ đề nào đó.

- Hoàn thiện nội dung của pamphlet

Mục đích của pamphlet là để cung cấp tri thức cho người đọc, vì vậy phương thức truyền đạt và nội dung trong đó phải nhất quán và có sự liên kết chặt chẽ. Mỗi luận điểm đều phải phục vụ cho mục đích truyền đạt thông tin cuối cùng.

Mặc khác, bạn nên chia nội dung thành các đoạn văn nhỏ, vừa để cho người đọc có thời gian ngắt nghỉ, vừa giúp cho bố cục pamphlet trông khoa học hơn.

- Hoàn chỉnh bố cục của pamphlet

Có nhiều cách thiết kế bố cục pamphlet, bạn cần phải lựa chọn bố cục thích hợp nhất với nội dung bạn muốn truyền tải.

Bố cục của pamphlet cần được thiết kế một cách khoa học
Bố cục của pamphlet cần được thiết kế một cách khoa học

Nếu bạn có ý định thiết kế pamphlet gấp ba thì bạn có thể tham khảo cách thiết kế brochure gấp 3 vì hai loại này đều tương tự như nhau. Cần chú ý rằng nội dung chính là bạn muốn truyền tải sẽ được thể hiện ở trang bìa.

Pamphlet một trang có cách thiết kế khá giống với một tờ rơi, chỉ khác biệt ở chỗ bạn cần chèn nhiều nội dung chữ vào một trang hiển thị hơn. Bạn có thể thiết kế pamphlet một mặt hoặc hai mặt tùy thuộc vào dung lượng nội dung mà bạn muốn chèn vào. Với pamphlet loại này, bạn nên trình bày nội dung chữ thành các cột. Bạn cũng cần phải chèn thêm ít nhất một hình ảnh để bố cục tờ pamphlet trông mạch lạc hơn. Nguyên lý tương tự cũng dc áp dụng khi bạn thiết kế danh thiếp điện tử thông qua phần mềm danh thiếp thông minh 365.

Pamphlet theo kiểu booklet có lẽ là loại lớn nhất. Nó có thiết kế tương tự như một quyển sách nhỏ. Loại này nhỏ gọn và bạn có thể trình bày theo định dạng bố cục của một cuốn sách giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ.

- Lựa chọn hình ảnh

Hình ảnh trong pamphlet phải phù hợp với bố cục và nội dung bạn muốn truyền tải. Hơn hết, hình ảnh chèn vào pamphlet phải có chất lượng cao, đủ để hiển thị rõ ràng khi in ra. Bạn có thể chèn hình ảnh vào giữa một đoạn nội dung chữ, làm mờ hình ảnh để làm nền chữ hay sử dụng nhiều bộ lọc khác nhau cho hình ảnh.

Hình ảnh phải phải phù hợp với nội dung
Hình ảnh phải phải phù hợp với nội dung

- Chú ý đến hình thức của tờ pamphlet

Mục đích cuối cùng của bạn là truyền tải thông điệp đến với người đọc. Để làm được điều này, tờ pamphlet phải có hình thức bắt mắt. Sai chính tả, phông chữ không phù hợp, hình ảnh được sắp xếp không phù hợp… đều có thể khiến pamphlet trông thật tệ hại. Bạn nên sử dụng một tiêu đề ngắn gọn và bao hàm được hết nội dung mà bạn muốn truyền tải. Tốt nhất bạn nên in một bản thử nghiệm để kiểm chứng trước thiết kế của mình.

Như vậy là qua những chia sẻ trong bài viết bạn đã hiểu được pamphlet là gì và những lưu ý trong quá trình thiết kế pamphlet. Pamphlet là công cụ hiệu quả để truyền đạt một nội dung nào đó. Bạn cũng có thể sử dụng nguyên lý thiết kế pamphlet cho CV xin việc của mình. Đây là một ý tưởng khá hay ho dành cho những bạn làm việc trong những ngành yêu sự sáng tạo.

Các loại giấy in decal

Bạn hiểu gì về giấy in decal? Tìm hiểu về các loại giấy in decal và đặc điểm của từng loại qua bài viết sau đây nhé!

Các loại giấy in decal

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý