Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

PG có phải là một nghề được coi trọng?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời buổi kinh tế phát triển kéo theo sự ra đời và lên ngôi của nhiều ngành nghề đa dạng trong xã hội. Trong sự đa dạng đó, nghề PG ra đời và gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của những làn sóng hiện đại có phần lai căng. Nghĩ về nghề PG, nhiều bạn nữ tuổi mới lớn có vẻ rất hứng thú và mơ mộng với nghề. Bởi hiếm có 1 nghề nào lại được hào nhoáng và xinh đẹp như nghề này. Thế nhưng cái nhìn bên ngoài liệu đã chính xác? Tìm hiểu xem phía sau nghề PG là những gì? ắt bạn sẽ có câu trả lời và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn nếu như yêu thích làm một PG. Nếu muốn biết rõ câu trả lời PG có phải là một nghề được coi trọng? bạn nên khám phá bài viết này ngay.

Tìm hiểu chung về nghề PG

PG có nghĩa là gì?

PG là gì là câu hỏi của khá nhiều người, có lẽ nghề này khá phổ biến hiện nay nhưng không phải ai cũng biết được câu trả lời. PG là cách viết tắt của từ tiếng anh: Promotion Girl, có nghĩa là nhân viên nữ làm tiếp thị. PG là một bộ phận thuộc trong ngành truyền thông. Nghề được nhìn ngó tới nhiều bởi đối tượng học sinh sinh viên muốn tìm việc làm thêm kiếm thêm thu nhập bởi ở họ có những điều kiện đáp ứng được tính chất của nghề. Và cũng chỉ yếu được tìm kiếm từ đối tượng này bởi vì ít người có ý muốn gắn bó lâu dài với nghề PG. Có chăng, nó chỉ giống như một công cụ việc làm thêm , vừa phù hợp với hoàn cảnh, vừa phù hợp với thời gian có thể thu xếp.

Trên thị trường tuyển dụng việc làm Hà Nội hiện đang có rất nhiều việc làm PG, khi đọc những mô tả trong những công việc được đăng tuyển bạn sẽ phần nào hiểu được tính chất của công việc này. Khi đó bạn sẽ có câu trả lời thỏa đáng nhất. Đây là một điều rất quan trọng mà bạn nên nắm bắt.

PG là làm gì?

Nói nghề PG có liên quan tới ngành truyền thông ắt bạn hiểu PG là mảng công việc gì. Tính chất của nghề này là sự quảng bá. Những nữ PG sẽ là hình ảnh đại diện, quảng bá và thu hút sự chú ý của khách hàng đối với một sản phẩm bất kỳ nào đó được trưng bày. Nếu như sản phẩm là vật tĩnh thì PG sẽ lấy sự nổi bật của mình để hướng khách hàng quan tâm tới sản phẩm này. Khi khách có nhu cầu tìm hiểu, nhân viên PG sẽ đồng thời làm tư vấn viên cho sản phẩm.

PG có phải là một nghề được coi trọng?

Chính vì thế, PG cần phải tạo ra được sức thu hút hình ảnh cá nhân đến hình ảnh sản phẩm và lớn hơn cả là thương hiệu. Chiến lược để PG tạo ra sức hút chính là tập trung đầu tư vào sức nổi bật của ngoại hình với sự chu tất từ việc ăn mặc và trang điểm. Những nhân viên PG sẽ khoác lên mình một bộ đồ thật quyến rũ, lung linh và trang điểm xinh đẹp làm sao cho hình ảnh trở nên nổi bật nhất. Đưa sự quyến rũ, nổi bật ấy đến bên cạnh sản phẩm và trước ống kính máy quay, chắc chắn không ít người sẽ ghé lại. Người thì trò chuyện bông đùa với PG, người thì thực sự quan tâm tới sản phẩm.

>>> Xem thêm: Click ngay tìm việc làm tại Bắc Kạn để không bỏ lỡ những thông tin tuyển dụng việc làm PG, PB và rất nhiều công việc hot khác.

Việc làm lễ tân - pg - pb tại Hồ Chí Minh

Những cảm nhận của công chúng về nghề PG: PG là một nghề thú vị

Đọc đến đây, có lẽ chúng ta đã nắm được một phần nào về bản chất nghề PG. Nghề này đơn giản chỉ là tận dụng sự nổi bật của nữ nhân viên để làm tăng hiệu quả bán sản phẩm ra thị trường. Nhưng trong thời buổi hiện đại, nghề PG lại đang hứng nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người công nhận mặt tốt của nó, số đông khác lại lên án gay gắt. Còn bạn thì sao? Nếu đã từng là PG ắt bạn có nhiều điều đang tự hào về nghề nghiệp này?

PG có phải là một nghề được coi trọng?

Đúng vậy, tạm gạt sang một bên những thị phi tai tiếng đến từ khách quan, chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận về những lợi ích mà nghề nghiệp này mang tới. Không có một nghề nào giúp bạn trưởng thành nhanh ở giai đoạn đầu đời như nghề PG. Nhìn một cách tích cực mà nói, đây là bước đệm đẹp nhất khởi đầu cho con đường sự nghiệp không còn bỡ ngỡ, non nớt của các bạn gái.

Dường như tự bản thân công việc đã đòi hỏi các bạn phải chững chạc hơn bất cứ khi nào dù rằng tuổi đời thực của nhiều bạn vẫn còn rất trẻ. Với những ngọt ngào cuộc sống mang lại, bạn nữ sẽ được va chạm một chút với chút hương thơm bên ngoài. Sự va chạm này sẽ đưa bạn lên bàn cân giữa sự xa xỉ và hiểu biết về cuộc sống. Bạn nghiêng về phía nào thì cuộc đời của bạn sau này sẽ đi theo hoàn toàn hướng đó. Nhưng dù sao, cái bạn được trước tiên chính là sự hòa nhập và nắm bắt được nhiều mảng tính cách, nhiều kiểu người. Đương nhiên, nghề này mang tới cho chúng ta cách ứng biến và đối nhân xử thế sau này.

PG có phải là một nghề được coi trọng?

Ngoài ra, nghề PG còn giúp cho các bạn nữ rèn luyện sự tự tin, kỹ năng tạo dáng chuyên nghiệp và trở nên dạn dĩ hơn rất nhiều bởi thường xuyên đứng trước ống kính. Đặc biệt, do bạn là hình ảnh đại diện cho sản phẩm trưng bày, cho nên mỗi show quảng bá là bạn lại được đào tạo về sản phẩm. Điều này giúp cho bạn có được những hiểu biết phong phú về thị trường cũng như kinh nghiệm mua hàng hóa sau này đấy nhé.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về ngành tổ chức sự kiện và cách tổ chức sự kiện

Phía sau ánh hào quang, nghề PG còn những ê chề

Người ngoài nhìn vào nghề PG sẽ chỉ thấy rằng đẩy là một việc làm có thu nhập rất tốt, nhân viên không chỉ được nhận lương từ phía công ty mà còn có thêm thu nhập ngay sau những show quảng cáo. Quan trọng là nghề này không đòi hỏi về trình độ chuyên môn cao, chỉ cần bạn nữ đáp ứng được tiêu chí về ngoại hình xinh đẹp và giao tiếp khéo léo. Bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm PG trên web xin việc làm trên mạng, nhưng liệu thực sự bước chân vào nghề chỉ có vậy. PG có đơn giản và kiếm tiền dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ? Câu trả lời nằm ở phía sau:

Bước chân vào cám dỗ

Sự hào nhoáng thường làm con người ta thích thú. Nhưng không phải cái gì lấp lánh cũng là vàng. Đôi khi bạn tiến tới với những hào quang, lấp lánh đó cũng đồng nghĩa với việc bạn cho bản thân cơ hội đến gần với cám dỗ hơn. Cám dỗ từ những đồng lương cao ngất sau những sô quảng cáo quy mô lớn. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, một PG có thể nhận được công lương từ 500 cho tới vài triệu đồng cộng thêm thưởng từ nhiều phía, tùy vào sự thành công của chương trình và sắc đẹp của mỗi người. Do đó, nhiều người thường bị sự cám dỗ của đồng tiền che mắt mà nhận nhiều “”sô đặc biệt”. Có thể con đường sa ngã bắt đầu đến với họ từ đây.

Tìm việc làm pg chuyên nghiệp

PG có phải là một nghề được coi trọng?

Một nghề không đơn giản

Dư luận nhìn vào chỉ thấy họ dưới ánh đèn phù du sẽ dễ dàng cho rằng nghề nhàn và sung sướng. Nhưng ít ai biết được để vào nghề cũng chẳng đơn giản chút nào? Do công việc ngành càng trở nên hot và giá trị hơn trong thị trường maketing, thế cho nên nhiều người sẽ gặp khó khăn từ khâu tuyển chọn.

PG thời hiện đại không chỉ đòi hỏi về ngoại hình xinh đẹp, nổi bật trước đám đông và ống kính mà còn yêu cầu phải thể hiện rõ dự khéo léo trong giao tiếp và sự thông thái khi giới thiệu sản phẩm. Đôi khi nghề này còn đòi hỏi bạn phải trang bị thêm một vài kỹ năng khác nữa để phục vụ cho công việc. Cụ thể là kỹ năng gì có lẽ sẽ tùy vào từng yêu cầu ở phía nhà tuyển dụng và kinh nghiệm làm việc được chính bạn đúc kết.

Đương nhiên sẽ chẳng tránh được rủi ro

Nghề PG đến bằng sắc đẹp thì ắt cũng sinh ra rủi ro từ đó. Có những loại sản phẩm bạn tiếp thị dễ mang tới rủi ro như tiếp thị rượu bia chẳng hạn. Nhân viên PG sẽ khó tránh khỏi gặp những trường hợp bị lợi dụng thân thể trong khi đang làm việc. Và có lẽ cũng từ đó, dư luận và công chúng có cái nhìn, lời lẽ không hay về nghề này. Danh dự là thứ rủi ro lớn nhất mà nhiều PG phải nhận lại. Nếu biết chịu đựng và làm việc một cách trong sáng, thiện lương, thì việc làm PG vẫn luôn là một nghề hấp dẫn cho bạn, cho mọi người.

PG có phải là một nghề được coi trọng?

Có vẻ việc làm thêm PG mang tới cho mọi người rất nhiều điều thú vị. Tính chất nghề nghiệp chúng ta đã tỏ tường, nhưng để nâng cao sự coi trọng của xã hội đối với nó thì lại là bài toán đặt ra cho mỗi người bước chân vào nghề. Câu hỏi này vẫn phải do các bạn tự trả lời thì hơn.

Ngoài PG thì bạn có thể lựa chọn  việc làm quảng cáo tại Hà Nội với rất nhiều công việc khác nhau dành cho bạn.

Tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý