Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

TOP phần mềm dự toán công trình nâng cao hiệu quả nhất hiện nay

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Ngày cập nhật: 24/10/2020

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phần mềm dự toán được sử dụng với những ưu nhược điểm khác nhau. Để giúp bạn có một cái nhìn khách quan hơn về các phần mềm dự toán thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ giúp bạn về TOP các phần mềm được lựa chọn nhiều nhất. Từ đó giúp bạn có được thông tin tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn đúng cho bản thân trước khi sử dụng. 

Thông qua sử dụng về các phần mềm dự toán công trình sẽ thường giúp việc thi công xây dựng trở nên dễ dàng, phân chia được các số tiền chi trả cho hạng mục được rõ ràng. Từ đó cũng sẽ giúp cho việc lựa chọn nhà thầu hợp lý, hỗ trợ thương thảo hợp đồng, thẩm định thành tra quyết toàn hay phê duyệt cụ thể về một chủ đầu tư. Vậy đâu sẽ là các phần mềm với mức sử dụng nhiều nhất và có sự đánh giá cao thì dưới đây sẽ là sự liệt kê cụ thể dành cho bạn. 

1. Phần mềm dự toán công trình G8

Phần mềm dự toán công trình G8
Phần mềm dự toán công trình G8

1.1. Đặc điểm của G8

Nhận được sự đánh giá cao nhất khi thuộc TOP 5 phần mềm dự toán công trình đem lại hiệu quả tốt nhất. Phần mềm G8 sử dụng về nguồn cơ sở dữ liệu đó là một hệ thống định mức kết hợp với đơn giá từ đó giúp cho các kỹ sư xây dựng công trình có thể tính toán nhanh hơn. Xác định rõ ràng về thời gian, các chi phí đáng kể cho việc bóc tách tiên lượng hay như lập dự toán cho công trình một cách chuẩn xác. 

Hiện tại phần mềm dự toán công trình G8 đã có phiên bản hỗ trợ cho việc dùng thử đó là “Dự toán G8 - Express”. Còn với các bán cao hơn như Dự toán G8 - Professional thì mức giá sử dụng là 3 triệu đồng, bản Dự toán G8 - Enterprise với giá sử dụng là 4 triệu đồng, phiên bản Dự toán G8 - Beginner là giá 2 triệu đồng và bản Dự toán G8 - Amateur sẽ là 1 triệu đồng. 

1.2. Lý do nên và không nên lựa chọn G8

Lý do nên và không nên lựa chọn G8
Lý do nên và không nên lựa chọn G8

* Ưu điểm của G8 

+ Phần mềm dự toán công trình G8 được thiets với một giao diện thân thiện và đơn giản cho việc sử dụng cho người dùng. 

+ G8 tích hợp nhiều cách chiết tính cũng như tính tổng hợp về kinh phí hay như dự thầu theo từng định mức, tính được đơn giá với các mức chết xuất ra bảng chênh lệch vật liệu. Cạnh đó còn thể hiện được rõ về nhân công hay máy thi công khác,...

+ Phần mềm còn thường xuyên được cập nhật định mức và đơn giá đầy đủ cho moi tỉnh thành các thành phố từ đó giúp việc thẩm định tốt cho cá sai lệch. Hơn nữa G8 còn chạy rất linh hoạt, có sự ổn định và không xay ra việc lỗi font. 

* Nhược điểm G8

Dù là có điểm mạnh của riêng mình nhưng G8 cũng sẽ tồn tại về điểm yếu khi sử dụng. Đầu tiên là việc chưa thực sự linh hoạt trong việc cập nhật về các thông tư mới của chính phủ ban hành nhưng lại có sự hỗ trợ về việc chỉnh sửa thông tu theo biểu mẫu. Tức là người dùng có thể chỉnh sửa tạo sự ohuf hợp nhất với pháp luật hiện ban hành. 

2. Phần mềm dự toán công trình F1

Phần mềm dự toán công trình F1
Phần mềm dự toán công trình F1

2.1. Đặc điểm của F1

Đối với F1 thì có lẽ lại là một phần mềm dự toán sở hữu trong mình nhiều tính năng thông minh nhất giúp người quản lý sử dụng là kỹ sư xây dựng công trình có thể xác định việc dự toán dễ dàng hơn. Đặc biệt hơn là khi phần mềm dự toán F1 lại sở hữu về chức năng quản lý chuyên nghiệp nâng cao và tự động cập nhật dữ liệu tại mức mới nhất. Từ chính sự khác biệt đó mà F1 luôn luôn góp mặt, và có vị trí vững chắc trong TOP 5 về các phần mềm dự toán hiện nay. 

Cũng như các phiên bản khác F1 cũng cso phiên bản dùng thử miễn phí và nâng cao với các mức phí phù hợp cho người sử dụng. Các phiên bản bản quyền cụ thể cùng giá như: phiên bản F1 - Standard sẽ là 1 triệu đồng, F1 - Professional là 4 triệu đồng và bản F1 - Unlimited mức giá là 6 triệu đồng. 

2.2. Lý do nên và không nên lựa chọn F1

* Ưu điểm của F1

+ Giúp tăng tỷ lệ dự toán chính xác len cao.

+ Hỗ trợ đầy đủ nhất về các font chữ cùng tốc độ xử lý linh hoạt nhanh hơn.

+ Thường xuyên được cập nhật về đơn giá hiện tại của thị trường vì vậy mà tốc độ cùng hiệu quả dự toán luôn chính xác. 

* Nhược điểm của F1

Để nói tới nhược điểm của phần mềm dự toán F1 thì có lẽ sẽ dễ dàng sử dụng hơn với những ai đã thành tahoj về excel thì mới có thể thực hiện triển khai nhanh các tính năng. Như vậy có thế thấy được một sự bất cập đó là những người mới vào nghề sẽ khó có thể làm quen nhanh với công việc mà sử dụng hiệu quả được.

Việc làm dự toán công trình

3. Phần mềm dự toán công trình Delta

Phần mềm dự toán công trình Delta
Phần mềm dự toán công trình Delta

3.1. Đặc điểm của Delta

Phần mềm Delta cũng được biết tới là tạo ra kết quả dự toán chính xác với các tính năng ưu việt đúng chuẩn công thức của excel. Từ đó giúp nhà dự toán có thể quyết đoán, đấu thầu hay như kiểm tra thẩm định được cho các tiến độ tốt nhất. Hơn nữa là phần mềm Delta còn luôn cập về các điều chỉnh thông tư mới được ban hành vậy nên giúp giữ vững hơn vai trò và vị trí trong TOP các phần mềm được lựa chọn. 

Đối với phần mềm dự toán Delta miễn phí bạn cũng đã có thể trải nghiệm được rất nhiều tính năng, tùy nhiên với các mức giá khác nhau cho phiên bản khác bạn cũng nên trải nghiệm để thấy được sự hữu ích. Cụ thể như phiên bản Delat - Ultimate với mức giá là 4 triệu, bản Delta - Pro sẽ là 3 triệu đồng và với Delta - Oli sẽ là giá 2 triệu đồng. 

3.2. Lý do nên và không nên lựa chọn Delta

Lý do nên và không nên lựa chọn Delta
Lý do nên và không nên lựa chọn Delta

* Ưu điểm của Delta 

+ Về tiêu lượng có thể dễ dàng tra cứu các đơn giá tỉnh thành và theo từng chuyên môn khác nhau hay định mức. Hơn nữa việc nhập dữ liệu cũng đơn giản hơn, thời gian nhanh chóng và đổi được giữa PC30 sang PC40. 

+ Mức giá thông báo sẽ được lấy từ các công trình cũ trước đó theo dang “*.dtc8” hoặc “*.xls”. Lấy từ các tệp đã xuất từ excel sẽ là dạng “*.xls” hay đơn giản hơn là lấy từ chính bảng giá thông báo đã được lưu cũng như được chia sẻ online. 

+ Tính cước vận chuyển một cách đầy đủ và linh hoạt hơn thông qua bảng tính với sự thiết kế giúp người dùng có thể tính về nhiều loại cước. Hay như qua đó còn giúp kỹ sư dự toán thuận tiện cho việc in ấn hơn. 

+ Dự thấu và tạo ra các dự án mời theo đúng với nhu cầu của chủ đầu tư hay như hỗ trợ về biểu mẫu được lập sẵn hỗ trợ áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau. 

+ Giúp tổng hợp về mức kinh phí qua quá trình tổng hợp sẽ linh hoạt hơn và có thể dễ dàng đưa ra các chỉnh sửa bổ sung. 

*Nhược điểm của Delta 

Riêng về phần mềm Delta thì khi áp dụng dự toán sẽ đòi hỏi người dùng phải thao tác nhanh hơn sử dụng thành thạo về các công cụ trên excel thì mới đảm bảo được tiến độ. Hay như việc các file xuất ra từ phần mềm dự toán này lại có một điểm yếu nữa đó là hay bị các phần mềm diệt virus diệt nhầm do đó bạn cần có sự cân nhắc kỹ càng.

4. Phần mềm dự toán công trình Acitt

Phần mềm dự toán công trình Acitt
Phần mềm dự toán công trình Acitt

4.1. Đặc điểm của Acitt

Acitt cũng là một phần mềm dự toán khá là quen thuộc và được nhiều người sử dụng hiện nay để nâng cao hiệu quả về kết quả nhận được. Cùng đó với những người thuộc chuyên ngành xây dựng thì phần mềm này lại càng phổ biến hơn dựa theo đúng với các văn bản hiện được ban hành từ nhà nước. 

Trong vấn đề sử dụng về phần mềm dự toán Acitt thì cũng có cả về phần mềm thương mại lẫn phần mềm dùng thử miễn phí. Bạn có thể tự do lựa chọn theo nhu cầu và mục đích mà bản thân cần hướng tới. Hiện tại với dự toán Acitt thì giá của phiên bản thương mại Acitt tiếng anh sẽ là 5 triệu còn với Acitt tiếng Việt là 4 triệu đồng. 

4.2. Lý do nên và không nên lựa chọn Acitt

* Ưu điểm của Acitt

+ Phần mềm Acitt cung cấp về nguồn dữ liệu phong phú luôn được cập nhật về các đơn giá cho các phần mềm xây dựng theo từng địa phương theo các chuyên ngành khác nhau trê phạm vụ cả nước. 

+ Đặc biệt là Acitt còn có sự tích hợp về phiên bản dự toán bằng tiếng anh thông qua đó phục vụ tốt nhất cho việc dự toán cho các công ty nước ngoài. Làm quen dễ dàng từ giao diện tới dữ liệu cung cấp đều bằng tiếng anh tạo nên sự tuyệt đối. 

Lý do nên và không nên lựa chọn Acitt
Lý do nên và không nên lựa chọn Acitt

* Nhược điểm của Acitt

Bên cạnh những ưu điểm của riêng mình thì Acitt cũng có mặt hạn chế riêng của một phần mềm ứng dụng đó là cũng yêu cầu người sử dụng có kiến thức về dùng excel tương đối ổn định. Cũng như để tránh được việc dễ mất kiểm soát tại phần mềm thì quá trình thực hiện luôn cần đảm bảo chính xác. 

5. Phần mềm dự toán công trình Extest

5.1. Đặc điểm của Extest

Một trong 5 phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay thì chúng ta cũng không thể bỏ qua được phần mềm dự toán Extest. Phần mềm được đánh giá là có nhiều tính năng dự toán thông minh với sự thừa kế liên tục phát triển tiếp nối tốt nhất vì vậy mà luôn được khẳng định tính ưu việt. Khi sử dụng người dùng được trái nghiệm các tính năng hữu ích nhất giúp cho việc quản lý trở nên đơn giản hơn tạo nên kết quả chính xác. 

Hơn nữa hiện tại phần mềm Extest cũng đã có phiên bản dừng thử miễn phí và bản quyền. Do đó bạn hãy cần đo lựa chọn thật kỹ để phù hợp với nhu cầu bản thân mong muốn. 

5.2. Lý do nên và không nên lựa chọn Extest

Lý do nên và không nên lựa chọn Extest
Lý do nên và không nên lựa chọn Extest

* Ưu điểm của Extest

+ Phần mềm Extest đầu tiên có sự nổi bật đó là giao diện đẹp mắt cùng sự chạy mượt trên nhiều hệ điều hành từ Windows Xp, Windows 7 hay Windows 8. 

+ Tiếp đó là điểm thứ hai mà chỉ Extest có được mà các phần mềm khác không có được đó là sự bổ sung nhiều bảng tính vận chuyển linh hoạt. 

+ Cung cấp đủ về các dữ liệu liên quan tới đơn giá, định mức đưa ra chuẩn excel.

+ Tất cả mọi định mức sử dụng được bổ sung theo các nghị quyết được ban hành, quyết định văn bản hiện hành từ phía Bộ Xây dựng. 

* Nhược điểm của Extest

Tuy nhiên có sự cải tiến tốt hơn nhưng Extest vẫn tồn tại nhược điểm về quá trình sử dụng cần có sự chú ý. Bởi nếu cá nhân không cẩn thận sẽ gây nên việc xung đột về hệ thống vì thao tác không chính xác do đó hãy thật sự cẩn trọng. 

Như vậy chúng ta có thể nhận thấy được rằng có rất nhiều phần mềm dự toán hỗ trợ các cá nhân hay doanh nghiệp trong việc tính toán, quản lý với các tính năng mới nổi bật luôn được cập nhật. Nếu bạn đang cần tới sử dụng cho công việc thù cần tìm hiểu cụ thể hơn cho từng phần mềm sau đó mới đưa ra quyết định gắn bó lâu dài với một phần mềm duy nhất. 

Tìm việc

Hy vọng với TOP các phần mềm dự toán đã được cung cấp trên đây cùng tính năng luôn được bổ sung theo nghị định, các thông tư và quyết định trong lĩnh vực xây dựng sẽ giúp ích với bạn. Tuân thủ mọi quy tắc khi áp dụng để nhận được kết quả chính xác nhất nhé!

[LIST] Các phần mềm quản lý dự án xây dựng không thể bỏ qua

 Chính sự hiện đại hóa hội nhập kinh tế đã tạo nên sự tác động vô cùng lớn cho lĩnh vực cùng các nhà đầu tư xây dựng mở rộng về công trình dự án. Từ đó khối lượng công việc của các nhân viên hay nhân viên quản lý ngày càng tăng cao hơn và các phần mềm từ dự toán tới phần mềm quản lý xâu dựng đã dần trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ không thể bỏ qua. 

Phần mềm quản lý dự án xây dựng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý