Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[LIST] Các phần mềm quản lý dự án xây dựng không thể bỏ qua

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Mục tiêu hiện đại hóa đất nước trở thành một động lực thúc đẩy các nhà đầu tư phát triển và xây dựng thêm nhiều dự án công trình có quy mô lớn. Một dự án quy mô lớn nói chung, có vai trò rất quan trọng và không thể thiếu của người quản lý dự án xây dựng. Dường như, họ thường phải đối diện với một khối lượng công việc khá nặng nề. Cũng chính vì nắm bắt được thực trạng này, nhiều phần mềm quản lý dự án xây dựng ra đời và lọt vào tầm ngắm của nhiều công ty, doanh nghiệp xây dựng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện hơn về các phần mềm quản lý dự án xây dựng được đánh giá cao về chất lượng và mức độ thông dụng nhất nhé!

Trên thực tế, mỗi phần mềm được phát triển thường sẽ không tuân thủ theo một mô hình hoạt động nhất định. Do đó, không phải bất cứ dự án xây dựng nào cũng có thể sử dụng chúng. Để tìm ra một phần mềm quản lý dự án xây dựng trong vai trò là giải pháp mang tính toàn diện, chúng ta nên cố gắng tìm hiểu thông tin và cách thức chúng vận hành thật kỹ, trước khi quyết định chọn lựa một phần mềm song hành cùng bạn lâu dài. Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu, Hạ Linh thông tin đến bạn 10 cái tên không nên bỏ qua sau đây:

1. Phần mềm Faceworks

Faceworks đứng đầu trong danh sách các phần mềm quản lý dự án xây dựng bởi chúng được sử dụng khá nhiều. Đây là phần mềm được phát triển trên nền tảng công nghệ Cloud computing. Do đó, ưu điểm thứ nhất của Faceworks là người dùng có thể truy cập chúng bất cứ nơi đâu miễn có kết nối internet. Faceworks sở hữu nhiều mô đun có sự biến chuyển rất linh hoạt trên cơ sở mong muốn hoặc nhu cầu của người dùng nó.

Phần mềm Faceworks
Phần mềm Faceworks

Faceworks có thể hỗ trợ bạn trong công tác xây dựng các kế hoạch cần thực hiện cụ thể của dự án, bao gồm cả quy trình triển khai và theo dõi việc thực hiện. Faceworks cũng hỗ trợ các công cụ để quản lý hệ thống trang thiết bị, máy móc, nguyên vật liệu,... và ngoài ra chúng còn có thể giúp quản lý diễn biến của các hoạt động trên công trình một cách hiệu quả. Song song với đó, Faceworks còn tham gia vào quá trình theo dõi ngân sách, các khoản chi tiêu cho công trình dự án, hay theo dõi mạng lưới nhân công làm việc như thế nào để có thể tinh chỉnh cho hợp lý. Cuối cùng, Faceworks còn giúp chủ đầu tư, chủ dự án hệ thống lại tài liệu bằng cách lưu trữ những hồ sơ quan trọng.

Faceworks được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao trong chức năng của chúng. Đặc biệt là chức năng quản lý dữ liệu, tất cả dữ liệu được lưu trữ ở Faceworks sẽ được thống nhất và theo dõi trên một hệ thống chuyên biệt của Faceworks. Điều này có thể giúp quá trình tìm kiếm thuận lợi hơn, tránh sự phân tán hay mất dữ liệu. Tóm lại, Faceworks là một trong những phần mềm quản lý dự án xây dựng 5 sao, người dùng có thể sử dụng chúng mọi lúc mọi nơi, Faceworks an toàn, có chế độ bảo mật tốt, rất đáng để bạn cân nhắc.

2. Phần mềm Diginet

Phần mềm Diginet
Phần mềm Diginet

Diginet là phần mềm rất hữu hiệu trong vai trì lưu giữ tập trung các dữ liệu của dự án xây dựng. Diginet còn giúp các doanh nghiệp, công ty theo dõi toàn bộ thông tin dữ liệu mà họ cần. Chúng hỗ trợ nhập tất cả dữ liệu từ hệ thống hóa đơn, chứng từ,... cho đến thông tin về đơn vị thầu, đơn vị cung ứng nguyên liệu, khách hàng, sản phẩm,... Diginet giúp bạn cập nhật thường xuyên các thông tin này để tiện theo dõi và đánh giá trong quá trình chọn lựa. Diginet còn hỗ trợ lưu trữ thông tin nhân sự có mặt và làm việc trong dự án, thậm chí Diginet còn tích hợp và cung cấp các công cụ như nghỉ phép, tính toán lương, chế độ quyền lợi,... Do đó, có thể thấy, Diginet khá lý tưởng cho các nhà quản lý dự án.

Diginet được ưa chuộng và đánh giá cao bởi các tiện ích như hỗ trợ quản lý chi tiêu tài chính dễ dàng, hỗ trợ theo dõi và điều hành dự án từ A - Z, theo dõi nguồn vốn đầu tư, xây dựng các tài liệu tổng hợp báo cáo. Thậm chí, Diginet còn giúp theo dõi toàn bộ thông tin tài chính cũng như các hạng mục ngân sách của doanh nghiệp.

Bằng việc sử dụng Diginet, người dụng có thể giám sát chi phí dự án từ nhiều hạng mục tài chính khác nhau. Có thể dễ dàng thiết lập các báo cáo chi phí, xây dựng mẫu cho các dự án gần giống mà đồng thời vẫn tiết kiệm được thời gian. Trong Diginet, người dùng cũng có thể dễ dàng truy vấn tài khoản chính xác, nhanh và tiện lợi. Trên cơ sở đó, người quản lý sẽ có thể kiểm soát được hoạt động của dự án dù ở bất cứ nơi đâu.

3. Phần mềm PMS

Phần mềm PMS
Phần mềm PMS

PMS là phần mềm quản lý dự án xây dựng được ví như một giải pháp FREE, đơn giản và thân thiện với nhiều đối tượng. PMS có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và đặc biệt chúng tương thích trên mọi thiết bị.

PMS được thiết kế trên một cơ sở và nền tảng mang tính chất hợp lệ về pháp lý, cụ thể chúng được xây dựng trên thông tư quy định của Nhà nước về các dự án công trình. PMS được đánh giá thuận lợi do có thiết kế giản đơn, cơ bản, người dùng chỉ cần nhập dữ liệu của dự án theo các chỉ dẫn trên hệ thống, thì phần mềm sẽ cung ứng các biểu mẫu văn bản, báo cáo mới nhất của Nhà nước để người quản lý dự án hay chủ đầu tư dự án có thể cân nhắc áp dụng.

Phần mềm này hỗ trợ công tác quản lý dự án xây dựng rất chi tiết, cụ thể ở từng công đoạn và từng khâu. PMS còn giúp người quản lý theo dõi và bám sát việc thực thi công việc của hệ thống nhân sự, theo dõi nguồn vốn chi tiết, gọn gàng, bám sát các hoạt động chi tiêu liên quan đến dự án, giám sát và quản lý kho nguyên vật liệu được sử dụng trong quá trình thi công. PMS được phản hồi là khá dễ sử dụng, về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của các chủ dự án một cách tiện ích.

Việc làm quản lý dự án xây dựng

4. Phần mềm Ibom.Im

Phần mềm Ibom.Im
Phần mềm Ibom.Im

Ibom.Im là phần mềm hỗ trợ hệ thống lại các thông tin và dữ liệu liên quan đến dự án, như các hạng mục cần thực hiện, các số liệu liên quan đến dự án, tài sản xác định trong tương lai, tiến độ hoàn thiện,... Một trong những ưu điểm của Ibom.Im đó là chúng có thể quản lý hệ thống tài liệu pháp lý theo trình tự thủ tục, song song với việc kết hợp theo dõi các tài liệu và lưu trữ văn bản, giấy tờ, có chế độ cảnh báo với những trường hợp chậm trễ so với kế hoạch. Có thể thấy, ưu điểm này của Ibom.Im đã giúp giảm thiểu tối đa những sai sót làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Ibom.Im cung cấp bản vẽ chi tiết về lưu trữ và theo dõi bản vẽ thiết kế trong từng công trình, từng tiến độ cụ thể. Phần mềm còn hỗ trợ theo dõi tiến độ thực hiện của dự án xây dựng, cho phép xuất ra bảng kế hoạch, có thể quản lý hợp đồng và tính toán tổng vốn đầu tư một cách dễ dàng và hiệu quả. Ibom.Im không chỉ phù hợp với quản lý dự án xây dựng, chúng còn được ví như một phương pháp tổng thể trong điều hành tổ chức nói chung.

5. Phần mềm Sinnova

Phần mềm Sinnova
Phần mềm Sinnova

Nếu bạn đang đi tìm một phần mềm quản lý dự án xây dựng chi tiết nhất, Sinnova có thể là một lựa chọn hay. Sinnova có thể hỗ trợ người dùng quản lý và giám sát từ những hoạt động, giai đoạn bé nhất trong dự án. Sinnova giúp bạn xây dựng chi tiết các kế hoạch của mình, phân công nhiệm vụ cho từng nhân sự, theo dõi tiến độ thực hiện của công trình, xây dựng các báo cáo,...

Trên thực tế, mặc dù quản lý từ những khâu nhỏ nhất, nhưng Sinnova lại khá dễ sử dụng. Bởi toàn bộ nội dung liên quan đến dự án để được thu nhỏ trên một công cụ bao gồm: Tài liệu, nhiệm vụ, nguồn lực, gantt,... Do đó, người quản lý dự án sẽ tiếp nhận thông tin một cách đa chiều, trên cơ sở các phương diện, khía cạnh đó, có thể thuận tiện hơn trong quá trình ra quyết định.

Sinnova giúp người dùng xây dựng được báo cáo, cân đối được nguồn lực. Sinnova có thế mạnh lớn trong việc chỉ trên một hệ thống có thể quản lý được nhiều dự án, với tiện ích bổ sung như đa tiền tệ, đa ngôn ngữ,... Sinnova do đó không chỉ phù hợp với doanh nghiệp trong nước, mà còn rất thích hợp cho những công ty liên doanh, tập đoàn đa quốc gia,... Sinnova được phát triển trên nền tảng PC, với thiết kế trực quan về giao diện, thân thiện, dễ sử dụng.

Việc làm Xây dựng tại Hồ Chí Minh

6. Phần mềm VietPM

Phần mềm VietPM
Phần mềm VietPM

Nếu đang tìm một giải pháp để quản lý cho một dự án quy mô lớn, có vốn đầu tư cao, VietPM là gợi ý dành cho bạn. Sở hữu tổng cộng 15 phân hệ chức năng, VietPM là phần mềm khá lý tưởng với những điểm mạnh tương đối bứt phá. Nhà quản lý có thể sử dụng chúng để hỗ trợ trong công tác điều hành của mình từ những hoạt động nhỏ nhất, không chỉ quản lý một và có thể cùng lúc nhiều dự án.

VietPM sở hữu rất nhiều tính năng chứng minh nó là một phần mềm quản lý dự án xây dựng hiện đại và chuyên nghiệp. Phần mềm này được thiết kế tương thích với hầu hết các thiết bị, máy móc, do đó, VietPM cũng là lựa chọn hữu dụng cho những phòng ban, bộ phận khác có nhu cầu giám sát công việc trong dự án. VietPM cung cấp nhiều công cụ, tiện ích, giúp bạn có thể điều hành và quản lý dữ liệu về dự án xây dựng một cách bao quát. Với nhiều ưu điểm sáng hơn, VietPM dường như trở thành một lựa chọn ưu tiên trong công tác quản lý những dự án có quy mô lớn.

7. Phần mềm SmartBuild

Phần mềm SmartBuild
Phần mềm SmartBuild

Đây là một phần mềm thích hợp cho các đơn vị thầu, SmartBuild được thiết kế với sứ mệnh quản lý dự án trực tiếp trên công trường. Phần mềm cung cấp các tính năng hữu ích trong việc hỗ trợ quản lý, điều hành, giám sát cho người chỉ huy trường hoặc một chức vụ tương đương, chẳng hạn như quản lý công trình,... SmartBuild giúp bạn thiết lập chi tiết các kế hoạch, xây dựng các hạng mục cần thực hiện, dự toán nguồn nhân công, xây dựng đề án thi công và dự đoán tiến độ hoàn thiện,...

SmartBuild cũng giúp người dùng thiết lập được kế hoạch chi tiết về điều động nhân công, nhập xuất máy móc, vật tư xây dựng, kế hoạch mua hàng,.. SmartBuild có nhiều tính năng được đánh giá cao, hiện tại vẫn được nhiều doanh nghiệp đặt niềm tin sử dụng lâu dài.

8. Phần mềm Landsoft

Phần mềm Landsoft
Phần mềm Landsoft

Được phát triển dành cho các đơn vị đầu tư, đây được xem là phần mềm quản lý dự án xây dựng rất hiệu quả. Landsoft hỗ trợ quản lý đa dự án, kết hợp với việc cung cấp chế độ theo dõi trực quan. Landsoft vận hành trên cơ chế phân quyền, nên chăng có thể giúp bạn phân công nhiệm vụ quản lý đến từng bộ phận, phòng ban chuyên trách. Landsoft cũng cung cấp một hệ thống báo cáo được thiết lập và bóc tách riêng một cách rất hợp lý cho từng dự án khác nhau.

Phần mềm này cho phép theo dõi nhiều hoạt động thanh toán trên cơ sở tiến độ dự án khác nhau. Landsoft cũng hỗ trợ báo cáo công nợ tới khách hàng bằng nhiều hình thức, trên cơ sở tiến độ dự án,... một cách khá thông minh. Landsoft còn có tính năng quản lý hợp đồng của công trình. Landsoft sẽ cung cấp một chức năng thay đổi hay theo dõi tiến độ dự án nếu tiến độ thi công không đạt được theo kế hoạch ban đầu.

Việc làm Xây dựng tại Hà Nội

9. Phần mềm Cendibuildingpro

Phần mềm Cendibuildingpro
Phần mềm Cendibuildingpro

CendiBuildingPro có thể giúp các doanh nghiệp quản lý toàn bộ công đoạn thi công một dự án chỉ trong một hệ thống dữ liệu quản lý chung. Chúng được xem là một lựa chọn thỏa mãn được phần đa các mong muốn và nhu cầu của công ty xây dựng.

Với tính năng quản lý đa phương diện, CendiBuildingPro được đánh giá cao và phản hồi tích cực từ các chủ đầu tư. CendiBuildingPro hỗ trợ quản lý các giai đoạn chuẩn bị để thi công dự án, theo dõi và đánh giá chất lượng làm việc, theo dõi việc thực thi nhiệm vụ,... CendiBuildingPro giúp các nhà đầu tư quản lý từ hệ thống nguyên vật liệu, trang thiết bị, máy móc,... cho đến theo dõi chi tiêu nguồn vốn, quản lý ngân sách dự án, mạng lưới nhân sự, lưu trữ giấy tờ, tài liệu, hồ sơ quan trọng cho dự án .

10. Phần mềm MyXteam

Phần mềm MyXteam
Phần mềm MyXteam

MyXteam là một trong những phần mềm quản lý dự án xây dựng với nhiều tính năng đa dạng và đặc biệt hữu ích. Phần mềm được tích hợp tiện ích xây dựng kế hoạch khá hiệu quả. Kế hoạch thực hiện dự án được xây dựng trong MyXteam sẽ được xuất dưới dạng list, do đó dễ dàng theo dõi được các nhiệm vụ cần thực hiện.

MyXteam có ưu điểm vượt trội trong việc tương thích với nhiều máy móc, thiết bị, chúng không không hạn chế về phạm vi sử dụng của người dùng. MyXteam cho phép người dùng thêm các người dùng khác khi có nhu cầu phân công nhiệm vụ cụ thể cho họ. MyXteam thực sự đã hỗ trợ cho những nhà quản lý dự án xây dựng giảm thiểu đi những thách thức, và khối lượng công việc quá áp lực. Hứa hẹn sẽ là công cụ tuyệt vời mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý, góp phần nhanh chóng hoàn thiện được kế hoạch về tiến độ thi công.

Tìm việc

Trên đây là một số phần mềm quản lý dự án xây dựng đã được Hạ Linh tổng hợp. Mỗi phần mềm đều có những tính năng và đặc trưng riêng, do vậy hãy cố gắng nghiên cứu thực trạng hoạt động và nhu cầu của mình để đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn nhất bạn nhé!

Khám phá bản mô tả công việc quản lý dự án xây dựng cực đầy đủ

Sự xuất hiện của các phần mềm quản lý dự án xây dựng đã phần nào minh chứng cho những thách thức công việc đối với những nhà quản lý. Vậy một người quản lý dự án xây dựng trên thực tế phải đảm nhiệm những công việc và nhiệm vụ cụ thể gì? Nếu đang quan tâm đến vị trí này, hãy cùng khám phá bản mô tả công việc quản lý dự án xây dựng ngay sau đây nhé!

Mô tả công việc quản lý dự án xây dựng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý