Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tư vấn giám sát tiếng Anh là gì? Mô tả công việc tư vấn giám sát

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Để đảm bảo công trình xây dựng được hoàn thiện một cách an toàn và chính xác thì không chỉ có những người phụ hồ mà cần cả những vị trí tư vấn giám sát công trình để đảm bảo mọi bước được thực thi nghiêm chỉnh và cẩn thận. Đây là một vị trí không thể thiếu trong bất kỳ công trình xây dựng nào. Vậy trong tiếng Anh tư vấn giám sát nghĩa là gì? Những công việc của một tư vấn giám sát như thế nào sẽ được thể hiện chi tiết thông qua bài viết của timviec365.vn.

1. Tư vấn giám sát trong tiếng Anh là gì?

Tư vấn giám sát là công việc giám sát quá trình thi công đảm bảo đúng theo quy chuẩn xây dựng và chất lượng theo như hợp đồng đối với nhà chủ thầu. Đồng thời công việc là tư vấn viên cho những hoạt động công tác xây dựng công trình trong quá trình giám sát công trình để phù hợp với yêu cầu được nêu trong hợp đồng với chủ đầu tư.

Tư vấn giám sát trong tiếng Anh nghĩa là supervision consultants. 

Theo như định nghĩa của từ điển Oxford là : a person who knows a lot about a particular subject and is employed to give advice about it to other people. (dịch ra: người hiểu biết sâu về một lĩnh vực cụ thể và đưa ra lời khuyên, tư vấn cho người khác)

Tư vấn giám sát tiếng Anh là gì?
Tư vấn giám sát tiếng Anh là gì?

Xem ngay: Việc làm Kỹ sư tư vấn giám sát

2. Mô tả công việc tư vấn giám sát

Công việc của tư vấn giám sát bao gồm nhiễu điều sau:

- Giám sát quá trình thực hiện xây dựng đảm bảo theo đúng quy trình xây dựng an toàn và đảm bảo chất lượng thi công, tiến độ theo như hợp đồng với chủ đầu tư. 

- Có trách nhiệm giám sát yêu cầu bên thi công thực hiện đúng công trình như đề xuất và theo ký kết trong hợp đồng.

- Được quyền từ chối nghiệm thu mọi trường hợp không đảm bảo quy trình xây dựng, chất lượng thi công.

- Trao đổi với chủ đầu tư về tiến trình xây dựng, đề xuất thêm lắp đặt thiết bị, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa công trình nếu cần thiết. 

Mô tả công việc tư vấn giám sát
Mô tả công việc tư vấn giám sát

Tham khảo: Mẫu báo cáo tuần của tư vấn giám sát đầy đủ và chi tiết nhất

3. Nội dung cụ thể công việc tư vấn giám sát

- Trong quá trình thực hiện công trình thi công phải đảm bảo chủ đầu tư hiểu và biết vị trí quản lý và chịu trách nhiệm cho những công việc thuộc công tác xây dựng để dễ dàng nắm bắt tiến độ và phối hợp làm việc.

- Trước khi tiến hành khởi công cần có kiểm tra đảm bảo một số điều như đảm bảo đủ điều kiện khởi công, nhà thi công có khả năng phù hợp với dự án (thiết bị máy móc thi công, đủ nhân lực, hệ thống quản lý nhà thầu tốt,...), đảm bảo hình thức thi công so với bản thiết kế được đồng nhất và phê duyệt.

- Giám sát và đưa ra những đề xuất yêu cầu với chủ đầu tư sao cho phù hợp với tiến độ và công trình để đúng như những gì bản hợp đồng đề ra. Bám sát với bản thiết kế, không được thay đổi vật liệu, thiết kế, nhân lực, thời gian thực hiện công trình nếu chưa có sự đồng ý của ban lãnh đạo và nhà đầu tư.

- Nghiệm thu vật liệu xây dựng đầu vào đảm bảo chất lượng và an toàn đối với công trình và người lao động.

- Theo sát quá trình thi công để đảm bảo công trình được thực thi đúng tiến độ đúng dự toán và hoàn thành theo thời gian được ký kết trong hợp đồng. Đảm bảo nhân lực, vật liệu đầy đủ trong quá trình xây dựng. 

- Quan trọng là phải đảm bảo an toàn lao động đối với người lao động trực tiếp với công trình và trang bị những thiết bị lao động đầy đủ chất lượng, luôn phải giám sát để đảm bảo mọi công việc được thực hiện theo quy định an toàn lao động. Hơn nữa phải đảm bảo an toàn môi trường theo quy định của pháp luật cũng như không ảnh hưởng đến người dân và các công trình xung quanh.

- Thay đổi thiết kế kỹ thuật trong trường hợp có điều bất hợp lý khi thực hiện công tác xây dựng, phải trao đổi với bên chủ đầu tư, đưa ra những thay đổi hợp lý với bản thiết kế ban đầu thuyết trình và thuyết phục chủ đầu tư với những ý kiến của mình.

- Phải tạm dừng thi công ngay lập tức nếu có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng xảy ra như tai nạn lao động, chất lượng vật liệu kém so với quy định, quá trình không đảm bảo an toàn, những vấn đề phát sinh trong quá trình xây dựng ảnh hưởng tới công trình,..

- Thực hiện các công việc đối chứng, nghiệm thu công trình, kiểm tra quy trình và chất lượng theo như quy định của bộ Xây Dựng. 

- Giám sát và kiểm tra độ hoàn thành của công trình đang được thực hiện so với bản kế hoạch ban đầu cũng như lịch trình được nêu trong hợp đồng với nhà đầu tư. 

- Hoàn thành những giấy tờ, thủ tục theo quy định khi công trình hoàn thành và thực hiện bàn giao cho chủ đầu tư.

Nội dung cụ thể công việc tư vấn giám sát
Nội dung cụ thể công việc tư vấn giám sát

Đọc thêm: Quy trình giám sát thi công xây dựng và những điều cần biết

4. Trách nhiệm và quyền hạn của tư vấn giám sát

Trách nhiệm của một tư vấn giám sát là gì? 

Theo sát quá trình thi công đảm bảo mọi quy trình đều được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng và an toàn lao động .

Truy xét trách nhiệm, lập biên bản đối với những trường hợp trong công tác thi công không đúng với thực tế và kế hoạch xây dựng.

Tư vấn giám sát chỉ được thực hiện những công việc trong nhiệm vụ và quyền hạn được giao.

Có trách nhiệm yêu cầu những điều kiện cần thiết phục vụ cho quá trình thi công, tạo môi trường tốt cho người lao động và phải có trách nhiệm với tiến độ và chất lượng xây dựng theo quy định của Nhà nước và bộ Xây dựng. 

Trách nhiệm của tư vấn giám sát
Trách nhiệm của tư vấn giám sát

Tư vấn giám sát có những quyền hạn gì?

- Đôn đốc và yêu cầu bên thi công thực hiện đúng nghĩa vụ và tiến độ theo như kế hoạch.

- Không nghiệm thu với những công trình sai quy định, những công trình xây lắp. Tạm dừng những thi công không đảm bảo chất lượng về quy trình, vật liệu, xảy ra sự cố đột ngột như tai nạn lao động, quyết định can thiệp công trình của lãnh đạo,..

Tham khảo ngay: Tìm việc làm Tư vấn giám sát cầu đường

Tư vấn giám sát có quyền hạn gì?
Tư vấn giám sát có quyền hạn gì?

5. Yếu tố cần thiết đối với tư vấn giám sát

- Có trình độ, kiến thức chuyên môn cao, hiểu biết về những quy định và pháp luật của Nhà nước, Bộ xây dựng.

- Đảm bảo những yêu cầu cần thiết đối với những kỹ thuật xây dựng

- Nắm bắt được quy trình thực hiện và các khâu thi công

- Tận tâm, chăm chỉ trong quá trình giám sát

- Cẩn thận, tỉ mỉ biết quan sát

- Trung thực, công tâm đảm bảo công việc thuận lợi.

- Được đào tạo chuyên sâu về kỹ sư qs và kỹ sư xây dựng cũng như có kinh nghiệm trong nghề hoặc lĩnh vực tối thiểu 3 năm.

- Nắm bắt những yêu cầu của nhà đầu tư, phân tích công trình, hiểu biết về thiết kế cơ sở đưa ra những tư vấn phù hợp với công trình thích hợp với yêu cầu của nhà đầu tư.

- Hiểu biết về trình độ nhân lực thi công, thiết bị máy móc phù hợp phục vụ cho công trình xây dựng,

- Biết thực hiện tiến trình nghiệm thu

- Nhanh nhẹn, nhạy bén, khả năng xử lý khi có bất kỳ trường hợp nào xảy ra tại công trường.

- Khả năng phát hiện sai sót, đánh giá quá trình các khâu thuộc quy trình xây dựng.

- Có những kỹ năng như: đàm phán, thuyết phục, thuyết trình và biết xây dựng mối quan hệ.

Tố chất cần có của tư vấn giám sát
Tố chất cần có của tư vấn giám sát

Một tư vấn giám sát đòi hỏi cần phải có đầy đủ kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế để đảm bảo chất lượng công việc thực hiện được công tâm, đưa ra những phán đoán và tư vấn chính xác, hợp lý. Một tư vấn giám sát yêu cầu tinh thần trách nhiệm cao vì phải mọi sự bất cẩn có thể khiến công trình xảy ra những vấn đề rất khó kiểm soát. Bên trên là toàn bộ những thông tin cơ bản về công việc tư vấn giám sát. Để tìm hiểu thêm những bài viết liên quan đến ngành xây dựng truy cập timviec365.vn

Mẫu CV theo ngành nghề

Tìm kiếm những thông tin tuyển dụng và CV liên quan đến ngành xây dựng truy cập website timviec365.vn

CV xin việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý