Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các phần mềm thiết kế mạch điện tử được đánh giá cao hiện nay

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thiết kế điện là một ngành lớn với sự hoạt động mạnh mẽ và dưới đây sẽ là TOP các phần mềm thiết kế mạch điện tử sẽ giúp ích cho bạn hoàn thành công việc được nhanh chóng, đơn giản tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Chúng ta cùng xem các phần mềm thiết kế mạch điện tử đó có gì đặc biệt mà được sử dụng nhiều đến vậy. 

1. TOP các phần mềm thiết kế mạch điện tử tạo nên sản phẩm chất lượng

Ngày nay thiết kế mạch điện là một trong những ngành HOT bởi bản chất công việc là lắp đặt, tiến hành sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị điện mọi lĩnh vực cho thấy cơ hội về việc làm. Hơn nữa trước đây các bản thiết kế điện đều được làm trên giấy nhưng với thời đại công nghệ thì có thể sử dụng tới phần mềm giúp sản phẩm tạo ra chất lượng hơn. Đơn giản thì việc hội nhập kỹ thuật với các ứng viên là điều cần thiết vì dù chỉ là chậm trễ một phút cũng có thể mất đi một hợp đồng “béo bở”. 

1.1.  Phần mềm thiết kế mạch điện tử Altium Designer

TOP các phần mềm thiết kế mạch điện tử chất lượng
TOP các phần mềm thiết kế mạch điện tử chất lượng

Ứng dụng thiết kế Altium Designer thường cung cấp nhiều tính năng đáng giá cho người sử dụng. Thông qua trải nghiệm người dùng hay chính là khách hàng có thể tìm thấy được nhiều công nghệ với các chức năng hiện đại mới mẻ nhất. Từ đó tạo nên bản thiết kế phần mềm điện một cách nhanh chóng và đơn giản hơn. 

Tuy nhiên, Altium Designer được sử dụng chính cho việc hỗ trợ xử lý rời rạc chi tiết nhỏ như là hệ thống, tinh chỉnh bo mạch, bố trí mạch in PCB, phát triển phần mềm FPGA hay bố trí mạch,... Phần mềm giúp thống nhất mọi thứ một cách hoàn hảo nhất từ đó giúp bạn dễ dàng quản lý và mở rộng tư duy phát triển tốt hơn. Cung cấp ứng dụng đa dạng và có thể làm nhiều hơn một điều đó là điểm mạnh mà bạn nên lựa chọn Altium Designer để thiết kế chuyên về bo mạch. 

Chỉ là có điểm lưu ý về mức trả phí lại tương đối cao và cần có sự xem xét tài chính. Hay như việc chưa đựng nhiều tính năng sẽ tạo nên sự nặng nề cho phần mềm mà chắc chắn sẽ có những tính năng sẽ chẳng bao giờ dùng tới. 

1.2. Phần mềm thiết kế mạch điện tử đa năng Eagle 

Phần mềm thiết kế mạch điện tử đa năng Eagle
Phần mềm thiết kế mạch điện tử đa năng Eagle 

Được biết đến là một phần mềm có mã nguồn mở vô cùng hữu ích cho nguwoif dùng. Thông qua đó Eagle có thể hỗ trợ người dùng thuận tiện hơn từ việc tiến hành cài đặt tới quá trình sử dụng thiết kế điện tử. Cho tới hiện tại thì có lẽ đây là phần mềm phổ biến được sử dụng nhiều nhất bởi các chuyên gia thiết kế về mạch điện tử. 

Do chức năng chính là thiết kế mạch vậy nên bất kỳ ai sử dụng phần mềm Eagle từ nhà AutoDesk đều cảm thấy sự thích thú giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trước. Giao diện đẹp sử dụng dễ dàng dù bạn là người mới bắt đầu làm quen cùng đó là Eagle còn có khả năng hiển thị về bố cục các đường mạch chi tiết. Từ đây bạn có thể theo dõi về các chi tiết đầy đủ về bảng mạch mà mình thiết kế. Nhưng đối với phần mềm thiết kế mạch điện từ Eagle cũng có điểm yếu riêng về các chức năng chưa hoàn toàn đa dạng như các phầm mềm khác nếu bạn cần nhiều sự hỗ trợ hơn thì cần chọn lọc kỹ càng. 

1.3. Phần mềm thiết kế mạch điện tử Proteus

Phần mềm thiết kế mạch điện tử Proteus
Phần mềm thiết kế mạch điện tử Proteus

Có lẽ Proteus là phần mềm thiết kế mạch sinh ra từ những đời đầu bao gồm đầy đủ về các tính năng hỗ trợ người sử dụng thiết kế cho các bảng mạch đơn giản tới phức tạp. Như vậy cũng có thể thấy chẳng xa lạ gì về việc Proteus là phần mềm thiết kế 3D HOT trên thị trường đến bây giờ. 

Proteus với sự tập trung cung cấp các tính năng xoay quanh vấn đề tạo nên đường nét, đường mạch giúp bảng mạch được thiết kế trở nên chi tiết hơn. Cũng đó các công cụ của Proteus lại rất gọn nhẹ không có sự yêu cầu về một hệ thống máy tính mạnh mới có thể chạy. Tạo ra chức năng mô phỏng bảng mạch giúp cho Proteus rất dễ sử dụng và tạo sự thân thiện về hệ điều hành giúp người dùng có thể thiết kế, tiến hành thử nghiệm hay như tạo ra sản phẩm với sự chuyên nghiệp nhất. 

Bên cạnh đó với phiên bản mới là Proteus Design đã cung cấp tới 8 gói thiết kế với hơn 800 vi mạch điện tử điều khiển giúp ích cho người thiết kế có thể mô phỏng hiện thực hơn. Các gói với sự đánh giá về thiết kế bố trí chuyên nghiệp nhất trên thị trường hiện nay. Duy nhất với Proteus có một nhược điểm là người sử dụng thiết kế cần có nền tảng kiến thức kỹ thuật nhất định vì nếu không hiệu quả sử dụng cho công việc sẽ không quá cao hay khai thác tốt mọi tính năng. 

Tuyển dụng kỹ sư thiết kế mạch điện tử

1.4. Phần mềm thiết kế mạch điện tử nguyên lý Orcad

Phần mềm thiết kế mạch điện tử nguyên lý Orcad
Phần mềm thiết kế mạch điện tử nguyên lý Orcad

Nếu bạn là một người yêu thích sự đơn giản thì Orcad chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Đem lại sự tiện lợi, luôn dễ dàng sử dụng được sinh ra để chuyên hỗ trợ cho việc vẽ sơ đồ nguyên lý, thể hiện các mạch in và Pspice giả lập cũng vô vàn các tính năng khác liên quan trực tiếp tới mạch điện tử về thao tác chỉnh sửa.

Chắc chắn nếu bạn là người mới hay thiết kế các mạch cơ bản thì phần mềm Orcad sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn. Vì nó bao gồm nhiều phần mềm có thể tạo sự hỗ trợ tương tác lẫn nhau trong quá trình làm việc thiết kế về mạch điện tử đa chức năng. 

1.5. Phần mềm thiết kế mạch điện tử Sprint Layout

Phần mềm thiết kế mạch điện tử Sprint Layout
Phần mềm thiết kế mạch điện tử Sprint Layout

Để nhắc tới các phần mềm thiết kế mạch điện tử hiện đại và được nhiều người tin dùng hiện nay thì có lẽ bạn không nên bỏ qua Sprint Layout, một ứng cử viên đầy sáng giá. Nhận được sự đánh giá tốt về việc cung cấp các chứng năng hiện đại và cho phép người thiết kế có thể vẽ 2 lớp trên bản vẽ cùng sự kết hợp hỗ trợ của nhiều yếu tố về chân cắm. Bên cạnh là sự không giới hạn về kích thước của bảng mạch có nghĩa là bạn có thể tạo ra các bản mạch có kích thước vô cùng lớn.  

Ngoài ra, Sprint Layout còn có một kích thước gọn nhẹ chú ý hơn là sử dụng về khả năng đi Trách cực đỉnh. Thư viện của phần mềm cũng có sự giúp đỡ mọi người có thể định nghĩa về lỗ và tạo ra các tài nguyên mới. Các đường đỏ về Plate của phần mềm Sprint Layout cũng cực kỳ linh hoạt về tuyệt vời. Giúp thể hiện lại bo mạch, các công suất hay tính năng công nghiệp vô cùng hoàn hảo tạo sự hấp dẫn cho người dùng ngay từ lần đầu bắt đầu trải nghiệm. 

1.6. Phần mềm thiết kế mạch điện tử UpVector

Phần mềm thiết kế mạch điện tử UpVector
Phần mềm thiết kế mạch điện tử UpVector

Một phần mềm được biết đến với sự hỗ trợ duy nhất cho phép người thiết kế có thể vẽ Schematic và PCB layout trược tiếp thông qua trình duyệt với địa chỉ tương xứng. Tức là bạn sẽ không mất quá nhiều dung lượng cho việc tải để thực hiện quá trình thiết kế của mình. Hơn nữa lời ích còn được thể hiện rõ hơn khi sử dụng về các trình duyệt web trực tuyến đó là các thư viện sẽ đều nắm trên mạng internet, thông tin được cập nhật thường xuyên hơn và tạo sự phòng phú cho bản thiết kế. 

Dù vậy nhưng chính do các Layout khủng và dung lượng nặng thì đôi khi đó lại là sự bất lợi khi thiết kế. Phần mềm phần mềm thiết kế mạch điện tử UpVector cũng có phiên bản làm việc dạng offline để bạn có thể sử dụng những để sở hữu thì ban đầu bạn cũng cần trả ít nhất về khoảng $99/month/ 5 users. Cũng có mẹo giúp bạn có thể tiến hành việc crack cho phần mềm Upvector và bạn cũng có thể tìm hiểu chúng. 

Bạn có thể nhận thấy được rằng phần mềm hỗ trợ cho quá trình thiết kế mạch điện tử là vô cùng đa dạng. Tất nhiên, bất cứ phần mềm nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của nó và để khai thác được tối đa mọi hiệu quả thì người sử dụng là bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ càng hơn. Chọn lọc phù hợp theo nhu cầu, đối tượng hướng tới hay phù hợp với năng lực từ đó mới giúp tạo nên những sản phẩm đạt chuẩn đúng theo nhu cầu.

Việc làm Điện - Điện tử tại Hà Nội

2. Các đối tượng phù hợp sử dụng phần mềm thiết kế mạch điện tử

Các đối tượng phù hợp sử dụng phần mềm thiết kế mạch điện tử
Các đối tượng phù hợp sử dụng phần mềm thiết kế mạch điện tử

Do chính nhu cầu theo đuổi học tập của các sinh viên và thị trường cần tới nguồn nhân lực thiết kế chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt là việc thông thạo cả về thiết kế phần cứng và phần mềm cho mạch điện tử mà các lớp học hay nhu cầu cần tới công cụ hỗ trợ như phần mềm thiết kế mạch điện tử lại càng trở nên thông dụng hơn bao giờ hết. 

Đối tượng sử dụng và cần tới các phần mềm thiết kế mạch điện tử từ cơ bản đến nâng cao cũng vô cùng đa dạng, có thể điểm danh tới như: 

+ Các kỹ sư thiết kế chuyên về phần cứng hay như thiết kế làm mạch in chuyên nghiệp. 

+ Sinh viên các chuyên ngành đào tạo về điện, chuyên ngành điện - điện tử, chuyên môn điện tử - viễn thông, ngành tự động hóa, chuyên ngành cơ - điện từ, chuyên ngành công nghệ thông tin,...Thông qua các kiến thức am hiểu về thiết kế thực tế sẽ giúp ích cho quá trình xin việc làm. 

Các đối tượng phù hợp sử dụng phần mềm thiết kế mạch điện tử
Tùy theo đối tượng sử dụng mà các phần mềm áp dụng sẽ khác nhau

+ Đối tượng sử dụng là các học sinh hoặc tân sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực liên quan tới điện tử nhưng chưa có cơ hội về việc học tập đào tạo có sự chỉ dẫn bắt đầu từ đâu. Có thể thực hiện làm quen và học tại nhà để sáng tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất. 

+ Các kỹ sư thuộc các lĩnh vực khác hoặc lĩnh vực có sự liên quan trực tiếp học hỏi để chủ động mở rộng chuyên ngành của mình. 

Như vậy chúng ta có thể thấy được để triển khai được một phần mềm thiết kế thì đâu chỉ là am hiểu về kiến thức là có thể khai thác được tất cả hiệu quả mà cạnh đó còn cần lựa chọn được đối tượng phù hợp. Đôi khi bạn cũng nên tham gia một vài khóa học đào tạo nào đó để có thể xử lý các tình huống thực tế tốt hơn hoặc đó là một nền tảng tốt để giúp bạn theo đuổi được con đường sự nghiệp kỹ thuật điện chuyên nghiệp của mình. 

Tìm việc

Mong rằng timviec365.vn với bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được về đâu sẽ là các phần mềm thiết kế mạch điện tử nên sử dụng giúp đem lại hiệu quả. Qua đó cũng chúc bạn thành công lựa chọn được một phần mềm thiết kế tốt nhất nâng cao sự cạnh tranh khi tìm kiếm việc làm tại các công ty tập đoàn hiện nay.

TOP 7 phần mềm dạy học trực tuyến - Nên chọn phần mềm nào?

Ngoài việc tìm hiểu về các phần mềm thiết kế mạch điện tử chuyên dùng cho ứng viên theo học và làm việc tại lĩnh vực công nghệ thông tin. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn tìm hiểu về các phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất để bổ trợ kiến thức cho chính mình. 

Phần mềm dạy học trực tuyến 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý