Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải đáp thắc mắc về việc quản lý nhân sự học khối nào?

Tác giả: Nguyễn Tú Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Quản lý nhân sự là người đào tạo, dẫn dắt con người thực hiện các mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp. Bởi tầm quan trọng như vậy đối với các doanh nghiệp nên vị trí này luôn được đánh giá cao. Đó cũng chính là lý do rất nhiều bạn sinh viên có thắc mắc quản lý nhân sự học khối nào?

1. Hiểu biết chung về ngành quản lý nhân lực

Bộ phận nhân sự là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi công ty. Điều này đã cho thấy rõ tầm quan trọng của một người quản lý nhân sự. Vậy thì chúng ta hiểu một người quản lý nhân sự thực hiện những công việc gì, chúng ta cùng tìm hiểu ngay thôi nào.

Hiểu biết chung về ngành quản lý nhân lực
Hiểu biết chung về ngành quản lý nhân lực

Quản lý nhân sự được biết đến là người chịu trách nhiệm dẫn dắt các mục tiêu về hoạt động con người trong doanh nghiệp. Một quản lý nhân sự chuyên nghiệp mang trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ giải quyết các vấn đề về chính sách cũng như hoạt động của doanh nghiệp.

Chính vì điều đó mà người quản lý nhân sự sẽ là người có sức ảnh hưởng đến các mối quan hệ giữa công nhân, nhân viên và người lãnh đạo doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi ở người quản lý nhân sự nghệ thuật lãnh đạo khéo léo.

Họ đồng thời phải quản lý tốt nhân viên của mình và làm đúng theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp. Từ đó mới có thể giúp cho toàn bộ đội ngũ nhân sự của công ty phát huy tối đa tài năng, nâng cao năng suất làm việc.

Nắm giữ vị trí công việc vô cùng quan trọng như vậy, mức lương cũng như cơ hội làm việc trong lĩnh vực này luôn rộng mở. Những vị trí công việc mà một người học ngành quản lý nhân sự có thể đảm nhận như:

Cơ hội việc làm của quản lý nhân sự
Cơ hội việc làm của quản lý nhân sự

- Nhân viên tuyển dụng, Nhân viên hoạch định nhân sự.

- Nhân viên hành chính văn phòng tại mảng nhân sự, tổ chức và quản lý sự kiện của doanh nghiệp.

- Nhân viên xử lý các mối quan hệ nội bộ và xây dựng hình ảnh bên ngoài của doanh nghiệp.

- Chuyên viên về quan hệ lao động xã hội; Chuyên viên về những chính sách đãi ngộ của tổ chức, công ty.

- Người đào tạo, quản lý và phát triển nhân sự.

-  Ngoài ra cũng có thể trở thành giảng viên của các trường đại học, cao đẳng có khoa quản trị nhân sự hoặc các ngành đào tạo khác có liên quan.

Tham khảo ngay: Phần mềm nhân sự miễn phí hiệu quả

2. Các khối tuyển sinh của ngành quản lý nhân lực

2.1. Ngành quản lý nhân lực khối D01

Từ trước đến nay, khối D luôn là khối được các bạn học sinh lựa chọn nhiều nhất. Bởi đây là khối bao gồm các môn chính đã học trên ghế nhà trường. Khối D01 với tổ hợp 3 môn đó chính là: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Ngành quản lý nhân lực khối D01
Ngành quản lý nhân lực khối D01

Khối D01 thường đòi hỏi ở thí sinh có khả năng tốt về ngoại ngữ, vì vậy khi xét tuyển điểm số đối với môn tiếng Anh thường được các trường lựa chọn nhân hệ số hai.

Trái với suy nghĩ của nhiều người cho rằng khối C mới có thể làm các công việc liên quan đến quản trị nhân sự thì khối D01 với nguồn kiến thức tổng hợp đa dạng cũng mang lại hiệu quả không kém trong ngành quản lý nhân sự. Mặt khác ta cũng thấy được những công việc hiện nay thường đòi hỏi nhiều hơn về trình độ tiếng Anh của các ứng viên. Chính vì vậy khối học này sẽ mang lại lợi thế lớn khi các ứng viên đi xin việc.

2.2. Ngành quản lý nhân lực khối A00

Từ trước đến nay khối A00 luôn yêu cầu về khả năng tư duy logic. Với tổ hợp môn truyền thống của khối A00 sẽ là ba môn: Toán, Vật lý và Hóa học.

Ngành quản lý nhân lực khối A00
Ngành quản lý nhân lực khối A00

Ngành quản lý liên quan mật thiết đến khả năng lãnh đạo và quản lý, đặc biệt là việc quản lý về con người trong công việc quản lý nhân sự. Bởi tỷ lệ việc làm đối với khối A00 khá cao nên đây thường là lựa chọn được các bạn học sinh ưu tiên lựa chọn khi đăng ký khối học trong các trường.

2.3. Ngành quản lý nhân lực khối A01

Tương tự như khối A, các môn học ở khối A01 cũng thiên về các môn học tự nhiên với yêu cầu cao về tính tư duy logic. Vẫn với tổ hợp môn thi cố định là Toán và Vật lý, môn thi Hóa học sẽ được thay thế bằng tiếng Anh.

Ngành quản lý nhân lực khối A01
Ngành quản lý nhân lực khối A01

Như vậy đối hợp tổ hợp môn thi này không chỉ yêu cầu thí sinh về khả năng tư duy logic mà còn yêu cầu phát triển cả về khả năng ngôn ngữ. Với yêu cầu cao hơn so với các khối khác như vậy nhưng tỷ lệ thí sinh lựa chọn khối A01 để tham gia thi vẫn vô cùng đông đảo, không hề kém các khối khác. Điều này đã cho thấy một tín hiệu đáng mừng khi chất lượng của học sinh ngày càng được nâng cao.

2.4. Ngành quản lý nhân lực khối C00

Với những bạn không yêu thích các môn học thuộc khối A hay D thì khối C00 cũng là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành cho các bạn. Khối C00 sẽ bao gồm tổ hợp các môn đó là Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý.

Vì vậy khi tham gia học khối này các bạn cần có khả năng ghi nhớ cũng như học thuộc tốt.

Khối C00 vô cùng phù hợp cho các bạn muốn theo học ngành quản lý nhân sự vì đây là ngành nghề yêu cầu phải tiếp xúc với khách hàng, có khả năng diễn đạt, trao đổi tốt và khả năng ghi nhớ, nhanh nhạy trong công việc.

Tham khảo ngay: Các trường đào tạo quản trị nhân lực

3. Những lưu ý khi tham gia học ngành quản lý nhân lực

Mục đích của việc lựa chọn khối ngành là giúp các bạn tìm được công việc đúng với khả năng cũng như niềm yêu thích trong công việc. Việc lựa chọn khối ngành phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao trong quá trình học tập và định hướng con đường tương lai. Vì vậy khi lựa chọn khối ngành các bạn nên lưu ý một số điều cơ bản như sau:

Những lưu ý khi tham gia học ngành quản lý nhân lực
Quản lý nhân lực học khối nào

Thứ nhất, chọn thời điểm phù hợp để xác định khối ngành theo học.

Ngay từ khi bắt đầu bước chân vào trường cấp ba, mỗi bạn nên lựa chọn cho mình một khối học phù hợp. Việc lựa chọn này có thể căn cứ trên lực học trong những năm học cấp hai cũng như sở thích và năng khiếu của từng người.

Việc học tốt ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa cho các bạn học sinh khi theo học lên những bậc học cao hơn như Đại học hay Cao đẳng.

Thứ hai, xác định mục đích của việc học khi đã lựa chọn khối ngành.

Việc học đúng khối ngành mà mình yêu thích sẽ mang đến cơ hội làm việc cao hơn với mỗi người. Chính vì vậy ngay từ ban đầu mỗi người nên định hướng rõ ràng mục tiêu cho mình khi tham gia học, cụ thể ở đây là theo học ngành quản lý nhân sự.

Chỉ khi đã định hướng được mục tiêu chúng ta mới có thể từng bước đưa ra các phương án cũng như chiến lược khi tham gia học tập. Có như vậy việc học mới đạt kết quả tốt nhất.

Thứ ba, lựa chọn khối theo đúng khả năng của bản thân.

Mỗi người đều có những khả năng riêng, có người sẽ tốt hơn về mảng tư duy logic, toán học nhưng cũng có người sẽ thiên về việc diễn dải, học thuộc hay khả năng về ngôn ngữ.

Với những bạn yêu thích các môn học mang tính tự nhiên, tư duy nhạy bén nên lựa chọn các khối học như khối A.

Còn đối với những bạn có tính cách chăm chỉ, đam mê với những môn học xã hội và có mong muốn học thêm về ngôn ngữ có thể lựa chọn các khối như khối C hoặc khối D.

Qua những nội dung của bài viết trên, hy vọng rằng bạn đã có được những định hướng rõ ràng nhất về vấn đề quản lý nhân sự học khối nào. Chúc bạn có thể lựa chọn được khối học phù hợp với ngành nghề mà mình muốn làm việc nhất.

Ngành quản trị văn phòng thi khối nào?

Ngoài những thông tin trên, bạn có thể tìm hiểu thêm về ngành quản trị văn phòng thi khối nào qua bài viết sau cùng timviec365.vn bạn nhé.

Ngành quản trị văn phòng thi khối nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý