Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Quản trị kinh doanh tổng hợp là gì? Ra trường làm gì?

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hoạt động kinh doanh là một hoạt động rộng nó không chỉ đơn thuần là quá trình mua bán mà hoạt động kinh doanh còn chịu sự chi phối của tài chính, nhân lực, của những chiến lược quan trị sản xuât… cùng các quy luật kinh tế khác, với những bạn sinh viên theo học quan trị kinh doanh tổng hợp sẽ được cung cấp hệ thống những kiến thức về quản trị doanh nghiệp, các chiến lược kinh doanh… chính vì vậy mà ngành quản trị kinh doanh tổng hợp hiện nay thu hút khá nhiều giới trẻ. Để hiểu hơn về quản trị kinh doanh tổng hợp hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây để có những cái nhìn tổng quan nhất.

1. Tìm hiểu về quản trị kinh doanh tổng hợp là gì?

Để tìm hiểu một ngành nghề hay một lĩnh vực nào đó thì điều đầu tiên chúng ta cần quan tâm đó chính là định nghĩa của nó. Vậy Quản trị kinh doanh tổng hợp là gì?

- Quản trị kinh doanh tổng hợp là một chuyên ngành trong quản trị kinh doanh, những người theo học ngành này sẽ được đào tạo ra những nhà quản lý giám sát hoạt động kinh doanh và phân bổ nguồn nhân lực để thực hiện mục tiêu. Những người quản trị kinh doanh tổng hợp sẽ lập kế hoạch, tổ chức hoặc chỉ đạo, kiếm soát tổ chức để thực hiện tốt mục tiêu đề ra.

Quản trị kinh doanh tổng hợp là gì?
Quản trị kinh doanh tổng hợp là gì?

2.  Người theo Chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp được đạo tạo những gì?

Với nhiều bạn sinh viên học sinh đang đứng trước việc lựa chọn những công việc ngành nghề cho tương lại thì việc tìm hiểu chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp là học gì là điểu rất quan trọng. Nội dung bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn chuyên ngành quản trị kinh doanh học gì.

Người thao học ngành quản trị kinh doanh tổng hợp sẽ được học những kiến thức nền tảng như quản trị doanh nghiệp, các kiến thức về quản trị học, các chiến lược kinh doanh, sinh viên còn được tiếp cận các kiến thức về quản trị các lĩnh vực cụ thể như quản trị dự án, quản trị bán hàng, quản trị sản xuất… Đồng thời khi theo học quản trị kinh danh tổng hợp qua các môn học thực tế các bạn sinh viên còn tích lũy thêm nghiệp vụ kinh doanh thông qua các kiến thức về thu thập thông tin, phân tích lập kế hoạch quản trị những kiến thức để bạn sau khi học có thể phục vụ cho quá trình hoạt động của doanh nghiệp, mang lại hiệu quả kinh doanh.

Chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp là học gì?
Chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp là học gì?

- Ngoài những kiến thức chuyên ngành thì người theo học quản trị kinh doanh tông hợp ở các trường đại học còn được trau dồi và ứng dụng thông qua các môn học chuyên sâu như: quản trị đầu tư, quản trị tài chính, nghệ thuật lãnh đạo song song đó là các kỹ năng cần thiết của sinh viên khối ngành kinh tế kỹ thuật như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống công việc, kỹ năng sắp xếp công việc… còn rất nhiều kỹ năng khác mà người theo học có thể được thực rèn luyện và học tập.

3. Cơ hội việc làm, môi trường làm việc, mức lương của quản trị kinh doanh tổng hợp

Trước khi quyết định theo học một chuyên ngành nào đó thì cái người học quan tâm nhất đó chính là cơ hội việc làm, sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra đó chinh là học quản trị kinh doanh tổng hợp ra làm gì? công việc cụ thể của ngành này sẽ làm gì? Mức lương của người làm quản trị kinh doanh tổng hợp có cao không, học xong ngành quản trị kinh doanh tổng hợp có dễ xin việc hay không... còn rất nhiều câu hỏi khác được những người đang có nhu cầu, theo học quan tâm. Để trả lời những câu hỏi đó chúng ta cùng theo dõi nội dung sau đây để có được những câu hỏi chính xác nhất.

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển của nèn kinh tế toàn cầu, nhiều công ty, doanh nghiệp mới thành lập, muốn phát triển lớn mạnh và bền vững thì một phần không thể thiếu đó chính là nguồn nhân lao động chất lượng, được đào tạo có kiến thức và trình độ chuyên môn. Một trong những ngành được nhiều người quan tâm đó chính là việc làm quản trị kinh doanh tổng hợp. Nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành phố khác đều khá cao và đây được đánh giá là chuyên ngành có sự phát triển trong tương lai để chứng minh câu nói trên chúng ta cùng tìm hiểu vị trí công việc mà sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp bạn có thể đảm nhật là những vị trí quan trọng trong công ty đó là.

Cơ hội việc làm quản trị kinh doanh tổng hợp
Cơ hội việc làm quản trị kinh doanh tổng hợp

Người tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng hợp có thể làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước tại các phòng như phòng kế hoạch, phòng dự án, phòng kinh doanh, phòng marketing… và nhiều ngành nghề khác bạn có thể tham gia.

Nếu bạn có năng lực và có phấn đấu trong sự nghiệp thì trong công ty bạn có rất nhiều vị trí cho bạn để bạn phấn đấu đó chính là trưởng phòng dự án, giám đốc tài chính, giám đốc diều hành… rất nhiều vị trí quan trọng khác trong công ty mà bạn có thể đảm nhiệm.

Có thể nói ngành quản trị kinh doanh tổng hợp hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như sự phát triển ngành nghề, bản thân của mình.

Ngoài những vị trí công việc mà người theo học quản trị kinh doanh tổng hợp có thể đảm nhận thì ngành này còn thu hút nhiều bạn trẻ theo học nữa đó chính là chế độ về mức lượng mà ngành này mang lại. Có thể nói mức lương so với mặt bằng chung những người theo học ngành này có là cao so với nhiều ngành nghề khác, trung bình những người mới ra trường khi làm việc ở những vị trí này có mức lương dao động trong khoảng từ 9 triệu đồng đến 12 triệu đồng, ngoài ra những người làm việc lâu năm có kinh nghiệm thì mức lương là không giới hạn. Chình sự ưu đãi về mức lương mà thu hút và giữ chân được nhiều người giỏi hoạt động trong ngành.

Một cơ hội nữa mà người theo học ngành quản trị kinh doanh tổng hợp nhận được đó chính là môi trường làm việc, một trong những vị trí công việc được đánh giá có môi trường lý tường dành cho người làm đó chính là việc làm quản trị kinh doanh tổng hợp, người theo học có nhiều lựa chọn cho vị trí công việc của mình, bạn có thể ứng tuyển vào những công ty nước ngoài để có những trải nghiệm mới, bạn có thể ứng tuyển ở những công ty trong nước để học hỏi và rèn luyện bản thân, dù là công ty nào đi nữa thì môi trường bạn làm việc là những văn phòng đẹp, quy mô và chuyên nghiệp.

Từ những cơ hội việc làm trên tôi tin chắc rằng bạn đã có những quyết định nghề nghiệp cho riêng mình và chắc chăn quản trị kinh doanh tổng hợp là một lựa chọn không thể bỏ qua. Vậy theo học ngành này ở đâu để được đào tạo tốt nhất, và những yêu cầu cần có để có thể theo học được ngành này. Hãy cùng tìm hiểu nội dung bên dưới đây để hiểu hơn về điều này.

Việc làm quản trị kinh doanh tổng hợp

4. Theo học quản trị kinh doanh tổng hợp tại đâu?

Theo học quản trị kinh doanh tổng hợp tại đâu?
Theo học quản trị kinh doanh tổng hợp tại đâu?

Để có thể đảm nhận được những vị trí quan trọng trong ngành này bạn cần phải được đào tạo một cách chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo các trường đào tạo có đào tạo ngành quản trị kinh doanh tổng hợp tại các trường đại học theo chương trình đào tạo ở các trường đại học bạn sẽ có thời gian đào tạo là từ 4 năm, còn với chương trình đào tạo tại các trường cao đăng thì khoảng 3 năm.

Bạn cũng có thể tham gia học tại các cơ sở, trung tâm để có những kiến thức về quản trị kinh doanh tổng hợp.

5. Những yếu tố cần có của người quản trị kinh doanh tổng hợp bạn cần phải biết

Quản trị kinh doanh tổng hợp bạn muốn phát triển nghề này bạn cần phải chuẩn bị và rèn luyện những kiến thức sau đây để từ đó có được những kiến thức kỹ năng để có thể phát triển tốt công việc của mình.

Kỹ năng đầu tiên cần có chính là kỹ năng giao tiếp, để đảm nhận được những vị trí cao trong việc chính vì vậy ngày từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường bạn nên rèn luyện kỹ năng giao tiếp.

Những yếu tố cần có của người quản trị kinh doanh tổng hợp bạn cần phải biết
Những yếu tố cần có của người quản trị kinh doanh tổng hợp bạn cần phải biết

Yếu tố tiếp theo cần phải có của người làm quản trị kinh doanh tổng hợp đó chính là khả năng tổ chức, quản lý, điều hành đây là những yếu tố rất quan trọng để bạn có thể đảm nhận và thực hiện tốt công việc của mình, những kỹ nằng này cần được rèn luyện và nâng cao.

Yếu tố tiếp theo đó chính là có khả năng làm việc ở cường độ cao và chịu được áp lực của công việc yêu cầu này khá quan trọng với những vị trí cao vì với khối lượng công việc của người làm quản trị kinh doanh tổng hợp thì rất nhiều hàng ngày cần phải giải quyết một lượng lớn công việc chính vì vậy mà bạn cần phải chịu được áp lực công việc cao thì mới có khả năng hoàn thành tốt công việc của mình.

Ngoài ra bạn cần phải rèn luyện cho mình khả năng làm việc nhóm và khả năng làm việc độc lập, với đặc thù công việc của người làm quản trị kinh doanh tổng hợp là có thể phải tự mình hoàn thành công việc hoặc cũng có thể kết hợp làm việc với mọi người để giải quyết nhiều công việc khác nhau.

Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ được ở trên của Timviec365.vn bạn có thể có được câu trả lời cho Quản trị kinh doanh tổng hợp là gì? từ đó có những lựa chọn đúng nhất cho việc làm của mình sau này. Bài viết cũng đã đưa ra những dẫn chứng về cơ hội việc làm của ngành nghề này, một trong những nghề hot trong tương lai bạn có thể tham khảo.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý