Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu chi tiết về quy trình gia công cơ khí chuẩn nhất

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Quy trình gia công cơ khí là những bước rất quan trọng để các sản phẩm cơ khí được tạo ra. Sau đây, hãy cùng Kim Thoa tìm hiểu rõ hơn về quy trình gia công cơ khí để bỏ túi thêm kinh nghiệm liên quan tới gia công cơ khí.

1. Quy trình gia công cơ khí được hiểu như thế nào?

Để hiểu rõ về quy trình gia công vơ khí thì chúng ta cùng phân tích các thông tin cụ thể, đối với các nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm từ cơ khí, để có thể tạo ra được những sản phẩm cơ khí, các thiết bị cơ khí... thì người kỹ sư cơ khí sẽ cần phải thực hiện quá trình sản xuất sản phẩm hết sức phức tạp.

Các chi tiết, các phôi được chế tạo sẽ được đưa vào trong phân xưởng để tiến hành gia công trên những máy móc, các công cụ bằng nhiều phương pháp gia công khác nhau như: Tiện, khoan, phay, doa, bào, mài, cắt... để có thể tạo ra được những sản phẩm theo đúng với yêu cầu về mặt hình thức và chất lượng.

Quy trình gia công cơ khí được hiểu như thế nào?
Quy trình gia công cơ khí được hiểu như thế nào?

Theo đó, quy trình gia công cơ khí chính là các quá trình mà con người sử dụng để có thể biến các nguyên vật liệu trở thành các sản phẩm hoàn chỉnh có giá trị sử dụng theo đúng với yêu cầu.

Quy trình này được chía ra thành nhiều quy trình nhỏ khác nhau như:

- Chế tạo phôi.

- Gia công cắt gọt.

- Gia công nhiệt.

- Chế tạo, phục hồi các sản phẩm dụng cụ.

- Hóa, lắp ráp và sửa chữa.

- Vận chuyển các sản phẩm cơ khí.

Tuyển dụng gia công cơ khí

Quy trình này được chía ra thành nhiều quy trình nhỏ khác nhau
Quy trình này được chía ra thành nhiều quy trình nhỏ khác nhau

2. Tìm hiểu quy trình gia công cơ khí chi tiết

Quy trình gia công cơ khí được lập ra một cách rất rõ ràng để các kỹ sư cơ khí có thể dựa vào đó mà hình dung trước những việc mình cần làm đối với các sản phẩm được yêu cầu. Vậy thì quy trình gia công cơ khí sẽ được trình bày chi tiết dưới đây.

Các bạn dù đã có kinh nghiệm trong gia công cơ khí hay chưa có kinh nghiệm thì cũng hãy tìm hiểu ngay các quy trình gia công cơ khí dưới đây để sử dụng bất cứ khi nào cần thiết.

- Bước 1: Tiến hành tạo ra bản vẽ thiết kế cơ khí

Người gia công cơ khí, các kỹ sư cơ khí cần phải nhận bản vẽ sau đó tiến hành nghiên cứu thật cẩn thận đối với bản vẽ cơ khí chi tiết. Trong quá trình nghiên cứu thì các bạn cần phải tìm hiểu về những chức năng của từng phần, từng chi tiết trong bản vẽ để có thể làm việc cũng như là tiến hành phân loại tất cả các chi tiết trong bản vẽ sao cho đảm bảo được những yêu cầu về mặt kỹ thuật, đảm bảo về tính công nghệ để có thể chế tạo các bản vẽ chi tiết.

Tìm hiểu quy trình gia công cơ khí chi tiết - Tiến hành tạo ra bản vẽ gia công chi tiết
Tìm hiểu quy trình gia công cơ khí chi tiết - Tiến hành tạo ra bản vẽ gia công chi tiết

- Bước 2: Kỹ sư cơ khí cần xác định hình thức sản xuất

Hiện nay, để gia công cơ khí thì con người có thể áp dụng một trong ba dạng gia công cơ khí sau:

+ Dạng sản xuất đơn chiếc đối với từng sản phẩm cơ khí, với dạng sản xuất này thì sẽ có ưu điểm là các sản phẩm được thực hiện một cách tỉ mỉ hơn, nhờ đó mà chất lượng cũng được đảm bảo hơn. Tuy nhiên, nhược điểm là dạng sản xuất này sẽ lâu hơn, kéo dài thời gian hơn.

+ Dạng sản xuất hàng loạt, ưu điểm của dạng sản xuất này là giúp cho quy trình gia công cơ khí trở nên nhanh chóng hơn. Nhược điểm của dạng sản xuất này sẽ khó đảm bảo được chất lượng củ sản phẩm.

+ Dạng sản xuất hàng khối, dạng sản xuất này sẽ mang tính hiệu quả ổn định hơn do với hai dạng sản xuất trên đây.

Tìm hiểu quy trình gia công cơ khí chi tiết - Xác định các hình thức sản xuất phù hợp
Tìm hiểu quy trình gia công cơ khí chi tiết - Xác định các hình thức sản xuất phù hợp

- Bước 3: Lựa chọn phôi và các phương pháp để tiến hành chế tạo phôi

Để có thể tạo ra được một chi tiết cơ khí đảm bảo đạt được những yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo về những chi tiêu đối với kinh tế thì các kỹ sư tiến hành thiết kế quy trình tạo phôi sẽ cần phải tiến hành lựa chọn các phương pháp phù hợp để có thể chế tạo các phôi. Đồng thời người thiết kế cũng cần phải xác định được những kích thước đối với phôi một cách phù hợp.

- Bước 4: Xác định thứ tự các bước, lựa chọn các sơ đồ về giá để có thể đặt ở các nguyên công, sau đó tiến hành triển khai các phương án mang tính công nghệ cao để có thể tiến hành chế tạo các chi tiết máy.

Các nguyên công này cần được xác định một cách hợp lý về cách sắp xếp thứ tự và sắp xếp các bước để đảm bảo cho quá trình gia công có thể tiến hành một cách hoàn chỉnh, sau đó chính là chi tiết máy ngắn nhất để có thể đảm bảo được về chất lượng đối với việc gia công.

Việc làm Cơ khí chế tạo tại Hà Nội

Quy trình gia công cơ khí - Xác định các nguyên công sao cho phù hợp
Quy trình gia công cơ khí - Xác định các nguyên công sao cho phù hợp

- Bước 5: Kỹ sư gia công cơ khí cần phải lựa chọn những thiết bị để sử dụng cho các nguyên công

Công việc của các bạn là lựa chọn một cách hợp lý đối với những trang thiết bị, những dụng cụ và các thiết bị, các gá lắp,... đó chính là sự ảnh hưởng một cách lớn nhất tới vấn đề chất lượng cũng như là năng xuất, giá thành khi người thợ gia công tiến hành các bước gia công cơ khí cụ thể.

Chính bởi vậy, khi tiến hành việc thiết kế ra quy trình công nghệ thì người kỹ sư thiết kế quy trình cần phải tiến hành phân tích một cách kỹ càng, sau đó cần phải không ngừng cân nhắc, không ngừng tiến hành xác định và thực hiện việc lựa chọn được những trang thiết bị một cách hiệu quả.

- Bước 6: Kỹ sư gia công cần phải xác định lượng dư thừa đối với các nguyên công

Kỹ sư gia công cần phải xác định lượng dư thừa đối với các nguyên công
Kỹ sư gia công cần phải xác định lượng dư thừa đối với các nguyên công

Thường thì các kỹ sư thiết kế gia công sẽ đưa ra nhiều phương án gia công cùng lúc, sau đó sẽ tiến hành so sánh về tính hiệu quả của các phương pháp gia công này để có thể lựa chọn ra được phương pháp mang lại tính hiệu quả cao nhất, đồng thời lại có thể đảm bảo về tính hợp lý trong nhiều khía cạnh khác nhau về mọi mặt.

- Bước 7: Tiến hành chọn lựa đối với các dụng cụ để thực hiện gia công, đo đạc

Trong bước này, người thiết kế quy trình gia công sẽ nắm bắt được những dụng cụ nào là cần thiết nhất cho quá trình đang thực hiện. Đó chính là điều mà các kỹ sư thực hiện gia công cơ khí cần phải đảm bảo để đạt được hiệu quả gia công cao nhất.

- Bước 8: Tiến hành xác định được các chế độ gia công cơ khí đối với những nguyên liệu công, xác định các bước gia công cơ khí.

- Bước 9: Người kỹ sư cơ khí cần phải tiến hành thực hiện thao tác đồ gá hoặc họ cũng có thể tiến hành việc thiết kế chi tiết cho đồ gá đối với những nguyên liệu cần thiết.

Thực hiện đầy đủ các bước gia công cơ khí để thực hiện kiểm tra ở bước cuối cùng đạt hiệu quả
Thực hiện đầy đủ các bước gia công cơ khí để thực hiện kiểm tra ở bước cuối cùng đạt hiệu quả

- Bước 10: Kỹ sư gia công cơ khí cần phải tiến hành bậc thợ đối với những nguyên công.

- Bước 11: Sau khi đã tiến hành bậc thợ xong thì cần phải tiến hành thực hiện các gia công chính thức trên các máy.

- Bước 12: Đây là bước cuối cùng mà các bạn cần phải thực hiện và cũng là bước quan trọng để quyết định xem sản phẩm gia công cơ khí đó có đạt chất lượng hay không, tiến hành kiểm tra kỹ chất lượng của các sản phẩm đối với từng chi tiết nhỏ đã được gia công.

Tìm việc

Trên đây chính là những thông tin về quy trình gia công cơ khí giúp cho các kỹ sư hoặc những người thiết kế quy trình gia công cơ khí có thể những kinh nghiệm làm việc hiệu quả. Để có thể đọc nhiều thông tin hơn thì các bạn hãy tìm kiếm trên website timviec365.vn.

Các phương pháp gia công cơ khí

Đó là quy trình gia công cơ khí, trong quy trình gia công cơ khí thì các kỹ sư thiết kế quy trình cần phải vận dụng các phương pháp gia công cơ khí để hoàn thiện quy trình một cách có hiệu quả. Những thông tin dưới đây giúp các bạn hiểu rõ hơn về các phương pháp gia công cơ khí.

Các phương pháp gia công cơ khí

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý