Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nằm lòng quy trình môi giới BĐS – bí quyết giúp bạn thành công

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Môi giới bất động sản là một trong số những nghề đang làm mưa làm gió trên thị trường việc làm hiện nay với nhu cầu tuyển dụng cũng như tìm kiếm vô cùng lớn. Tuy nhiên, để thành công trên con đường này lại không hề đơn giản. Bên cạnh những yêu cầu về chuyên môn, kỹ năng bạn còn phải nắm rõ được quy trình môi giới BĐS để có thể chiêu mộ được khách hàng. Và trong bài viết hôm nay, timviec365.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết, cụ thể nhất về các vấn đề xoay quanh công việc này, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Môi giới bất động sản – nghề nghiệp “hot” nhất hiện nay

Đôi nét về nghề môi giới bất động sản
Đôi nét về nghề môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản hay còn được hiểu là công việc làm trung gian để liên kết giữa các bên mua, bán hay cho thuê nhà, đất và nhận tiền hoa hồng sau mỗi lần giao dịch thành công. Nghe qua thì chắc hẳn ai cũng nghĩ đây là công việc khá đơn giản, không mất nhiều công sức, đặc biệt là không mất vốn đầu tư mà vẫn có thể kiếm được tiền hoa hồng. Tuy nhiên, trên thực tế lại không hề đơn giản và dễ dàng như vậy.

Chỉ 5% trong tổng số người theo đuổi nghề bất động sản đạt được thành công. Số còn lại khá chật vật và vất vả mới có thể tìm kiếm được các nguồn khách hàng cũng như hoàn thành được các giao dịch. Bởi thực chất, vấn đề liên quan đến bất động sản là khá lớn, số tiền bỏ ra cho mỗi lần thuê, mua nhà cửa, đất đai cũng không nhỏ. Do đó, để có thể đàm phán và đi đến thống nhất, hoàn thành các giao dịch là vô cùng khó khăn, mất rất nhiều thời gian để tính toán, suy nghĩ giữa đôi bên. Vậy tại sao vẫn rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ vẫn háo hức, đổ xô đi tìm kiếm và gia nhập vào thế giới đầy “phức tạp” này?

Môi giới bất động sản – nghề nghiệp “hot” nhất hiện nay
Môi giới bất động sản – nghề nghiệp “hot” nhất hiện nay

Có thể nói, mặc dù khá khó khăn, nhất là trong thời kỳ kinh tế thị trường liên tục biến đối nhưng số lượng các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản vẫn mọc lên ngày càng nhiều, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho bộ phận sales, môi giới cũng vô cùng lớn. Đây được xem là cơ hội việc làm rất lớn dành cho các bạn trẻ hiện nay khi không đòi hỏi quá nhiều về kinh nghiệm, trình độ chuyên môn.

Hơn nữa, thu nhập dành cho những người làm nghề môi giới bất động sản cũng được đánh giá là vô cùng hấp dẫn, thuộc top “khủng” hiện nay. Một nhân viên, chuyên viên môi giới bất động sản giỏi có khả năng kiếm được hàng chục, hàng trăm triệu đồng/tháng. Cũng chính bởi điều đó mà số lượng các bạn trẻ theo đuổi công việc này cũng chưa có dấu hiệu dừng lại trong những năm gần đây và biến môi giới bất động sản trở thành nghề “hot” nhất trên thị trường hiện nay.

2. Tại sao cần phải có quy trình môi giới bất động sản?

Rất nhiều bạn trẻ đua nhau theo đuổi nghề môi giới bất động sản. Tuy nhiên, bước chân vào môi trường này mới thấy được nó không hề dễ dàng. Thành công – thất bại chỉ cách nhau trong gang tấc. Vậy bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi: tại sao người ta lại thành công? Tại sao mình cũng cố gắng mà vẫn thất bại?

Làm kinh doanh bất động sản, các yêu cầu đặt ra về bằng cấp, trình độ chuyên môn hay kinh nghiệm là không quá cao và khắt khe. Tuy nhiên, để thích nghi và thành công được trong nghề này, nguyên tắc bất di bất dịch đó chính là các bạn cần phải nắm rõ được quy trình môi giới bất động sản. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cho những chuyên gia môi giới có thể chốt sales thành công, hoàn thành các giao dịch nhanh chóng và mang về doanh thu, lợi nhuận tốt.

Tại sao cần phải có quy trình môi giới bất động sản
Tại sao cần phải có quy trình môi giới bất động sản?

Đây có thể hiểu là một bản kế hoạch, chiến lược hay cũng chính là kinh nghiệm, kỹ năng của người làm nghề môi giới bất động sản. Thông qua đây, các nhân viên, chuyên viên môi giới có thể dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận cũng như thuyết phục được khách hàng một cách nhanh nhất, hoàn thành công việc hiệu quả. Khách hàng cũng sẽ nhìn nhận về quy trình làm việc của bạn để đánh giá về sự chuyên nghiệp, khả năng tin cậy như thế nào và đưa ra quyết định cuối cùng về việc có hợp tác mua, thuê nhà đất hay không?

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

Và để hiểu rõ hơn về quy trình thực hiện môi giới bất động sản như thế nào, cùng theo chân timviec365.vn phân tích trong phần 3 của bài viết nhé!

3. Tìm hiểu quy trình môi giới bất động sản chuẩn nhất

Tìm hiểu quy trình môi giới bất động sản chuẩn nhất
Tìm hiểu quy trình môi giới bất động sản chuẩn nhất

Môi giới bất động sản là nghề dễ giàu nhưng lại rất khó làm mà điều khó đầu tiên chính là có được nguồn khách hàng tiềm năng. Không giống như các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm hay hàng tiêu dùng thông thường, người mua chỉ cần bỏ ra một số tiền nho nhỏ là đã có thể mua được những sản phẩm mình cần mà không cần phải mất quá nhiều thời gian đắn đo, suy nghĩ. Tuy nhiên, với lĩnh vực bất động sản, việc có thể đưa ra quyết định thuê hay mua một căn nhà, một lô đất lại khá khó khăn, phức tạp vì số tiền bỏ ra là khá lớn. Do đó, để có thể thành công với nghề này, bạn cần hiểu và nắm rõ được quy trình môi giới như sau:

3.1. Tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu thị trường, khai thác khách hàng tiềm năng

Khách hàng luôn là mục tiêu quan trọng nhất đối với hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy mà một người làm môi giới bất động sản đầu tiên sẽ cần phải xem xét tình hình thị trường, nghiên cứu về nhu cầu khách hàng như thế nào, từ đó tìm ra các đối tượng phù hợp nhất.

Có một điều chắc chắn rằng, số lượng khách hàng càng lớn thì khả năng giao dịch thành công sẽ càng cao hơn. Và các nhân viên làm nghề này sẽ phải thường xuyên, tích cực thu thập các thông tin, dữ liệu khách hàng và thống kê thành danh sách để liên hệ và tư vấn bất động sản.

Tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu thị trường, khai thác khách hàng tiềm năng
Tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu thị trường, khai thác khách hàng tiềm năng

Nếu bạn làm việc cho các tổ chức, doanh nghiệp về bất động sản thì thường sẽ có dữ liệu sẵn hoặc chỉ cần tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Còn nếu bạn làm nghề tự do thì bên cạnh việc kiếm tìm khách hàng bên mua – thuê, bạn còn phải có được nguồn khách hàng bên bán – cho thuê và tìm cách liên kết họ với nhau.

3.2. Vạch ra chiến lược để tiếp cận các đối tượng khách hàng

Sau khi đã tìm hiểu và có được thông tin khách hàng, bước tiếp theo mà các nhân viên, chuyên viên môi giới bất động sản cần phải làm đó chính là tìm cách để tiếp cận họ. Tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng mà các bạn sẽ có những cách tiếp cận khác nhau, đảm bảo phù hợp và tạo được thiện cảm đối với khách hàng.

- Đối với phía bán – cho thuê bất động sản, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ họ là chính chủ hay cũng là trung gian, động cơ cùng các yêu cầu về kinh doanh bất động sản như thế nào, các vấn đề liên quan đến tính pháp lý ra sao, giá trị của các sản phẩm, mức độ rủi ro là bao nhiêu?,...

Vạch ra chiến lược để tiếp cận các đối tượng khách hàng
Vạch ra chiến lược để tiếp cận các đối tượng khách hàng

- Còn đối với phía khách hàng có nhu cầu thuê – mua bất động sản thì cần nghiên cứu và nắm bắt được mục đích của họ là gì, sử dụng để ở hay đầu tư, làm cơ sở kinh doanh, nguồn tài chính của họ là bao nhiêu, họ có đang quan tâm đến vấn đề phong thủy, thẩm mỹ, giá trị,... của các loại hình bất động sản hay không?

Đây là một bước rất quan trọng giúp bạn có thể tư vấn một cách chính xác cho các đối tượng khách hàng về khả năng thành công cũng sẽ cao hơn.

Việc làm KD bất động sản tại Hồ Chí Minh

3.3. Tiếp thị, quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ bất động sản

Tại một số doanh nghiệp chuyên về bất động sản, nhân viên môi giới sẽ có nhiệm vụ liên lạc với các đối tượng khách hàng theo thông tin, dữ liệu có sẵn trong danh sách để tiếp thị, quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ bất động sản. Thông qua đó sẽ nắm bắt được nhu cầu của họ như thế nào và tiến hành tư vấn cũng như hẹn gặp.

Ngoài cách gọi điện thoại thì bạn cũng có thể áp dụng một số phương pháp khác như là thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, các website bất động sản,... để tìm kiếm đối tượng khách hàng và tiếp thị cho các sản phẩm, dịch vụ bất động sản mình đang kinh doanh.

Tiếp thị, quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ bất động sản
Tiếp thị, quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ bất động sản

3.4. Liên hệ và tư vấn cho những khách hàng có nhu cầu

Làm nghề môi giới bất động sản, một nguyên tắc bạn cần lưu ý nắm được về khách hàng đó là “mua với mức giá thấp nhất, gửi với mức giá cao nhất”. Đây là việc hết sức bình thường và bạn sẽ thường xuyên gặp phải trong quá trình làm việc.

- Đối với những người gửi (cho thuê – bán) bất động sản, họ sẽ luôn mong muốn và đưa ra mức giá cao nhất, có lợi cho mình. Tuy nhiên, các nhân viên môi giới lại muốn có mức giá thấp để dễ dàng chào hàng, thu hút khách hàng hơn. Mặc dù hai quan điểm là hoàn toàn trái ngược nhau nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng những kỹ năng, kinh nghiệm tư vấn của mình để trao đổi, thương lượng và đi đến thống nhất về mức giá phù hợp. Đây là một trong những kỹ năng rất quan trọng đối với người làm nghề này để làm sao có thể tạo được sự thoải mái, vui vẻ và giữ mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài giữa 2 bên.

Liên hệ và tư vấn cho những khách hàng có nhu cầu
Liên hệ và tư vấn cho những khách hàng có nhu cầu

- Còn đối với phía khách hàng có nhu cầu thuê – mua bất động sản thì chắc chắn sẽ luôn muốn có một mức giá thấp nhất để chấp nhận các giao dịch và nhân viên môi giới lại luôn muốn đưa ra mức giá cao hơn so với thỏa thuận với người bán, người gửi nhằm mục đích thu về hoa hồng lớn. Do đó, lúc này, các nhân viên môi giới bất động sản sẽ cần phải tư vấn, đưa ra những lý lẽ thuyết phục khách hàng và có được thỏa thuận phù hợp nhất.

Việc làm kinh doanh bất động sản tại Hà Nội

3.5. Thuyết phục, thương lượng với khách hàng

Chắc chắn rằng việc thực hiện các giao dịch bất động sản sẽ không đơn giản và dễ dàng như nhiều người vẫn thường nghĩ. Khách hàng sẽ luôn có sự đắn đo, suy nghĩ và tính toán rất cẩn thận, kỹ lưỡng rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Và để thúc đẩy quá trình mua hàng được nhanh chóng và tỉ lệ thành công cao, các nhân viên môi giới sẽ cần phải thương lượng cũng như thuyết phục họ.

Thuyết phục, thương lượng với khách hàng
Thuyết phục, thương lượng với khách hàng

Đây là một bước rất quan trọng và cũng khá khó khăn, đòi hỏi về các kỹ năng, kinh nghiệm như là giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, sự khéo léo, linh hoạt trong xử lý vấn đề. Một điều cần lưu ý đó là luôn phải tạo không khi vui vẻ, thoải mái, khiến cho khách hàng có hứng thú và thúc đẩy nhanh chóng quá trình giao dịch.

3.6. Ký kết và hoàn thành giao dịch

Sau khi đã thuyết phục khách hàng thành công, nhân viên môi giới bất động sản sẽ liên hệ ngay đến phía bán, gửi cho thuê bất động sản để sắp xếp gặp gỡ, trao đổi đi đến ký kết hợp đồng, các giấy tờ cần thiết để chuyển giao tài sản theo quy định.

Tiếp đó sẽ là việc thu phí hoa hồng theo thỏa thuận và mức giá chênh lệch giữa 2 bên sau khi hoàn thành giao dịch rồi kết thúc giao dịch.

Ký kết và hoàn thành giao dịch
Ký kết và hoàn thành giao dịch

3.7. Tiến hành chăm sóc khách hàng sau khi giao dịch thành công

Mặc dù đã hoàn thành và kết thúc giao dịch nhưng đây chưa phải là bước cuối cùng trong quá trình môi giới bất động sản. Người làm nghề này cần hết sức lưu ý và cần phải có chính sách chăm sóc khách hàng về sau. Đây là một bước rất cần thiết để bạn có thể tạo dựng được các mối quan hệ lâu dài, tốt đẹp với khách hàng, mở rộng cơ hội trong kinh doanh bất động sản.

Tìm việc

Tiến hành chăm sóc khách hàng sau khi giao dịch thành công
Tiến hành chăm sóc khách hàng sau khi giao dịch thành công

Có thể thấy, bất kỳ nghề nghiệp nào cũng sẽ có 2 mặt, lợi ích nhiều thì khó khăn, vất vả cũng lớn. Do đó, cách tốt nhất để có thể theo đuổi, duy trì và phát triển nghề đó là làm với đam mê, tâm huyết, luôn tìm tòi, học hỏi và nắm chắc được những nguyên tắc trong nghề. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của timviec365.vn, bạn đọc sẽ nắm được quy trình môi giới BĐS như thế nào, từ đó áp dụng vào thực tế công việc và mang lại thành công cho bản thân mình nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;