Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Bật mí] Quy trình sơn Epoxy chuẩn với các thông tin chi tiết

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn muốn tìm hiểu về quy trình sơn Epoxy hiện nay như thế nào? Vậy hãy đọc ngay những chia sẻ trong bài viết này để biết được quy trình chuẩn cần tiến hành các bước thực hiện như thế nào nhé! Chắc chắn với những thông tin chi tiết và đầy đủ tại đây sẽ đưa bạn nắm rõ quy trình chuẩn trong sơn Epoxy bề mặt bê tông nhà xưởng như thế nào.

Việc làm lao động phổ thông

1. Điều kiện để có thể thực hiện sơn Epoxy cần và đủ là gì?

Trước khi tiến hành quy trình sơn Epoxy đúng chuẩn bạn cần đảm bảo kiểm đối với sàn nhà xưởng để đảm bảo các điều kiện cần và đủ, cụ thể như sau:

1.1. Tiến hành đánh giá hiện trạng về mặt sơn Epoxy chính xác

Quy trình sơn Epoxy - Tiến hành đánh giá hiện trạng về mặt sơn Epoxy chính xác
Tiến hành đánh giá hiện trạng về mặt sơn Epoxy chính xác

Trước khi tiến hành thi công sơn Epoxy thì mỗi nhà thầu sẽ sử dụng kinh nghiệm, chuyên môn của mình để đánh giá về bề mặt sàn bê tông nhà xưởng theo cách khác nhau. Từ việc đánh giá đó sẽ giúp các nhà thầu đưa ra được phương án thực hiện tốt nhất, tiết hành bào giá thi công chuẩn xác cho khách hàng và chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị phù hợp cho quy trình sơn Epoxy sắp tới. Khi tiến hành đánh giá, nhà đầu luôn phải chú ý đến các vấn đề như sau:

Thứ nhất, kiểm tra về độ ẩm của bề mặt sàn và bắt buộc độ ẩm phải dưới 10% thì mới có thể tiến hành thi công. Trong trường hợp nếu độ ẩm của sàn quá cao so với mức tiêu chuẩn cho phép thì cần tiến hành thêm các công đoạn để xử lý độ ẩm của sàn.

Thứ hai, tiến hành kiểm tra các độ mác của bê tông – điều này giúp nhà thầu, kỹ sư thi công có thể xác định được chính xác mức ảnh hưởng đến độ hao hụt của sơn khi thi công như thế nào.

Thứ ba, cần thực hiện kiểm tra về độ bằng phẳng của bề mặt và các khe nứt trên sàn bê tông,..

Xay ngay: Tin tuyển thợ sơn hiện nay

1.2. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị - máy móc phục vụ thi công sơn Epoxy

Quy trình sơn Epoxy - Chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị - máy móc phục vụ thi công sơn Epoxy
Chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị - máy móc phục vụ thi công sơn Epoxy

Sau khi có những kiểm tra và đánh giá chính xác cho bề mặt chuẩn bị thi công sơn Epoxy thì nhà thầu hay các kỹ sư cần tiến hành thống nhất phương án và lựa chọn dòng sơn sử dụng phù hợp nhất với khách hàng hoặc chủ đầu tư của công trình. Đưa ra vấn đề thảo luận để thống nhất về khối lượng vật tư cần đảm bảo theo đúng quy chuẩn sơn Epoxy với nguồn gốc  xuất xứ rõ ràng của sản phẩm, các thông tin về định mức pha và sử dụng cũng phải rõ ràng, đặc biệt đừng nhầm lẫn dòng sơn sử dụng để lót và dòng sơn phủ bên ngoài nhé!

Tiến hành chuẩn bị các vật tư đến sơn Epoxy gồm có: Sơn lót, sơn phủ và dung môi dùng để pha sơn. Cần lực chọn đúng loại và pha đúng tỷ lệ sử dụng sẽ giúp sản phẩm và bề mặt của sàn nhà máy sau khi thi công hoàn thành được tốt nhất.

Cần đảm bảo chuẩn bị tốt nhất các máy móc, thiết bị cần thiết cho quy trình sơn Epoxy như sau: Máy mài công nghiệp 3 pha ở loại lớn, máy mài tay, máy hút bụi công nghiệp cỡ lớn,  máy pha trộn sơn Epoxy, ru lô lăn sơn.

Cuối cùng bạn cần tiến hành thực hiện che chắn khu vực cần thi công để đảm bảo kết quả thi công được tốt nhất. Sau khi có bước công tác chuẩn bị này sẵn sàng thì nhà thầu mới có thể tiến hành thực hiện các bước trong quy trình sơn Epoxy đúng chuẩn được. Để nắm và hiểu rõ hơn với quy trình sơn Epoxy hiện nay như thế nào, hãy cùng đến với chia sẻ trong phần tiếp nhé!

Tìm hiểu thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh sơn nước

2. Quy trình sơn Epoxy trên bề mặt bê tông chuẩn

Quy trình sơn Epoxy trên bề mặt bê tông chuẩn
Quy trình sơn Epoxy trên bề mặt bê tông chuẩn

Trong quy trình sơn Epoxy chuẩn hiện nay nhất định bạn cần thực hiện qua 7 bước, cụ thể các bước thực hiện như sau:

2.1. Bước 1: Cần tạo nhám sàn bê tông

Bước đầu tiên trong quy trình sơn Epoxy đó chính là cần tiến hành tạo nhám cho toàn bộ bề mặt nhà xưởng. Để tạo nhám bề mặt bê tông cần sử dụng đế sử hỗ trợ của máu mài sàn công nghiệp 3 pha cỡ lớn.

Công tác tạo nhám cho bề mặt bê tông này sẽ giúp lớp sơn lót Epoxy khi sơn phủ lên bề mặt tạo được độ bám dính và liên kết tốt hơn với sàn bê tông của công trình, nó cùng giúp liên kết với lớn sơn phủ được tốt hơn.

Không chỉ vậy, công đoạn tạo nhám sàn bê tông cũng để giúp loại bỏ các dị vật tồn tại trên sàn bê tông và làm bằng phẳng hơn đối với mặt bằng bê tông công trình nhà xưởng bạn sẽ tiến hành thi công sắp tới.

2.2. Bước 2: Tiến hành xử lý đối với bề mặt

Quy trình sơn Epoxy - Bước 2: Tiến hành xử lý đối với bề mặt
Bước 2: Tiến hành xử lý đối với bề mặt

Sàn bề mặt bê tông của nhà xưởng luôn có những chỗ khuyết tật, có những vị trí bị lồi, lõm hay không bằng phẳng. Trước khi tiến hành sơn Epoxy thì người công nhân cần thực hiện các yêu cầu về xử lý bề mặt và loại bỏ hết các chướng ngại vật, các khuyết tật của nền nhà xưởng bằng các biện pháp khác nhau như mài, hoặc trám trét bề mặt bằng vữa 2 thành phần được sử dụng chuyên dụng với sàn bê tông.

Bước xử lý bề mặt sàn bê tông này không thể thiếu và nó là bước giúp hiệu quả công việc cho bước sơn lót Epoxy bước đầu có sự hiệu quả, giảm độ hao sơn so với định lượng đã được xác định ban đầu, cũng làm cho bề mặt bê tông và sơn được kết dính với nhau một cách tốt hơn.

2.3. Bước 3: Sơn một lớp lót Epoxy cho bề mặt bê tông đã xử lý trước đó

Tiếp đến trong quy trình sơn Epoxy đó chính là tiến hành sơn lót Epoxy 2 thành phần. Việc tạo lớp sơn lót trên bề mặt bê tông sàn nhà xưởng giúp che lấp đi khuyết tật đồng thời cũng đưa lớp sơn thấm sâu vào nền bê tông, tạo độ bám dính tốt hơn từ đó bề mặt tăng cương độ cứng, tạo ra liên kết trung giam, và tăng độ bám dính với lớp sơn phủ bên ngoài sau này sơn lên bề mặt được tốt nhất.

Tham khảo thêm: Mô tả công việc thợ sơn tường chi tiết và đầy đủ nhất

Quy trình sơn Epoxy - Bước 3: Sơn một lớp lót Epoxy cho bề mặt bê tông đã xử lý trước đó
Bước 3: Sơn một lớp lót Epoxy cho bề mặt bê tông đã xử lý trước đó

Trước khi tiến hành sớn lót, công nhân thực hiện phải đảm bảo trên bề mặt sàn bê tông không có bụi bẩn, làm sạch bụi bằng máy hút bụi công nghiệp. Đặc biệt trong quá trình tiến hành sơn lót, bạn cần chú ý đối với các vị trí bê tông yếu thường hút khô lớp lót khá nhanh, để đảm bảo hiệu quả với các vị trí này, bạn cần lăn thêm một lớp lót Epoxy nữa giúp độ bám dính của lớp sơn với bề mặt sàn bê tông được hiệu quả và tốt nhất.

2.4. Bước 4: Tiến hành thi công lớp trung gian sơn Epoxy

Để đảm bảo hiệu quả thi công sơn Epoxy đạt tiêu chuẩn thì không thể bỏ qua được lớp sơn trung gian giúp tăng cường độ cứng cho bề mặt, cùng như giúp sàn tre lắp được các khuyết tật của mình. Để đảm bảo đúng tiêu chuẩn, khi thi công cần pha trộn đúng tỷ lệ 2 thành phần của sơn, sau đó tiến hành dùng Roller lăn trải đều lớp sơn trung gian lên bề mặt sàn bê tông của nhà xưởng với định lượng đúng chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra trên bao bì và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Quy trình sơn Epoxy - Bước 4: Tiến hành thi công lớp trung gian sơn Epoxy
Bước 4: Tiến hành thi công lớp trung gian sơn Epoxy

2.5. Bước 5: Thực hiện việc chà nhám

Bước bước thi công lớp sơn Epoxy trung gian hoàn thành, bạn cần tiến hành sử dụng đến máy đánh nhám một lần nữa để loại bỏ các hạt cát li ti trên sàn. Đây là bước làm cho những người công nhân, kỹ thuật cẩn thận trong công việc để có thể tiến hành sơn lớp Epoxy phủ cuối cùng được tốt nhất và có độ kết dính hoàn hảo nhất cho sàn bê tông bạn thi công.

Bước này sẽ được rất nhiều người bỏ qua, nhưng nếu là một người cẩn thận trong công việc và luôn đảm bảo đạt kết quả hoàn hảo nhất cho công trình bạn tạo ra thì thực hiện việc chà nhám sau khi sơn Epoxy trung gian là điều không thể thiếu.

2.6. Bước 6: Thực hiện thi công đến lớp sơn phủ thứ hai Epoxy

Quy trình sơn Epoxy - Bước 6: Thực hiện thi công đến lớp sơn phủ thứ hai Epoxy
Bước 6: Thực hiện thi công đến lớp sơn phủ thứ hai Epoxy

Tiến hành thi công đến lớp sơn phủ Epoxy thứ hai để hoàn thiện bề mặt của sàn nhà được thi công. Lớp sơn phủ này sẽ mang đến tính thẩm mỹ cho sàn nhà cũng như tạo ra được chất lượng tốt hơn cho công trình của bạn.

Thực hiện việc lăn Roller đều tay và có sự cẩn thận, tỉ mỉ, đúng với định mức tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra để đảm bảo bề mặt sơn phù có chất lượng tốt nhất, lớp sơn đều màu và có độ kết dính tốt nhất với các lớp sơn đã phủ trước đó.

2.7. Bước 7: Tiến hành kiểm tra và nghiệm thu công trình sau hoàn tất

Lớp sơn phủ ngoài bề mặt sẽ khô sau 24h đồng hồ, và hoàn toàn khô đạt chuẩn sau 3 - 7 ngày. Trong thời gian chờ sơn khô, nếu sơn đã khô bề mặt thì mọi người và vật nhẹ đều có thể di chuyển trên sàn nhà đã thi công được, tuy nhiên cần nhẹ nhàng để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng của lớp sơn cũng như làm hỏng lớp sơn phủ khi chúng chưa thực sự khô hẳn nhé!

Quy trình sơn Epoxy - Bước 7: Tiến hành kiểm tra và nghiệm thu công trình sau hoàn tất
Bước 7: Tiến hành kiểm tra và nghiệm thu công trình sau hoàn tất

Tiến hành kiểm tra lại toàn bề mặt sàn nhà sau sơn phủ Epoxy, thực hiện việc nghiệm thu công trình, và tiến hành bàn giao công trình cho khách hàng hoặc nhà đầu tư là hoàn tất quy trình sơn Epoxy đúng chuẩn hiện nay. 

Như vậy, qua chia sẻ thông tin ở trên bạn đã nắm được đầy đủ, chi tiết và cụ thể về các bước thực hiện trong quy trình sơn Epoxy hiện nay. Nghe 7 bước có vẻ đơn giản và khá dễ dàng thực hiện, nhưng khi bạn đưa vào áp dụng trong thực tế sẽ khó khăn hơn rất nhiều với từng địa hình, từng mặt sàn của nhà xưởng khác nhau hiện nay.

Xem thêm: Kinh nghiệm sơn nhà, chọn màu...

3. Vài điều cần lưu ý sau khi quy trình sơn Epoxy được hoàn thành

Có một vài lưu ý nhỏ mà bạn cần quan tâm và nắm được trong quy trình sơn Epoxy sau khi được hoàn thành để đảm bảo nền sàn mặt bằng sau khi sơn có được chất lượng tốt nhất, cụ thể như sau:

Vài điều cần lưu ý sau khi quy trình sơn Epoxy được hoàn thành
Vài điều cần lưu ý sau khi quy trình sơn Epoxy được hoàn thành

Thứ nhất, sơn sẽ không hề nhanh khô, tùy thuộc vào từng dòng sơn sử dụng mà thời gian khô bề mặt sẽ từ 12 – 24h đồng hồ. Sau khi lớp sơn khô bề mặt, bạn hoàn toàn có thể di chuyển nhẹ nhàng trên bề mặt của chúng, tuy nhiên trách các tác động mạnh và tác động từ các vật nhọn lên bề mặt sàn bê tông mới sơn nhé!

Thứ hai, cần đặc biệt lưu tâm trong mấy ngày đầu tiên không nền sử dụng rửa sàn trực tiếp bằng nước nóng khi bề mặt sơn còn chưa khô hẳn, điều này khiến xảy ra các sự cố ngoài ý muốn với lớp sơn đã phủ đó nhé!

Qua chia sẻ những thông tin hữu ích trong bài viết này giúp bạn nắm bắt được toàn bộ quy trình sơn Epoxy đúng chuẩn như thế nào. Đặc biệt là hiểu được các lưu ý sau khi hoàn thành cần thực hiện để đảm bảo chất lượng của sàn bề mặt, cùng như độ bề cho bề mặt sau khi sơn được hoàn hảo nhất.

Quy trình đào tạo nhân viên bán hàng xuất sắc mà bạn nên áp dụng

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về quy trình đào tạo bán hàng để có nhưng kiến thức hữu ích cho bản thân ngay nhé!

Quy trình đạo tạo nhân viên bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý