Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Shark Louis Nguyễn, người đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu bạn là một khán giả ruột của chương trình Thương vụ bạc tỷ thì chắc bạn sẽ không thể quên mùa 2 của chương trình. Với sự góp mặt của doanh nhân Louis Nguyễn đã gây bao ấn tượng trong lòng người xem, vì sự quyết đoán và chính kiến rõ ràng đối với việc đầu tư vào các startup. Để hiểu thêm những điều hay ho về shark Louis Nguyễn hãy cùng Minh Ngọc theo dõi bài viết bên dưới để biết thêm thông tin nhé!

1. Tiểu sử về doanh nhân Louis Nguyễn

Tiểu sử về doanh nhân Louis Nguyễn
Tiểu sử về doanh nhân Louis Nguyễn

Doanh nhân Louis Nguyễn tên thật là Nguyễn Thế Lữ, ông sinh ngày 21/04/1963, mẹ ông là người gốc Hà Nội, ba là người Sài Gòn. Ông sinh ra tại Việt Nam, sau gia đình chuyển sang Mỹ định cư tại tiểu bang California vào năm ông 12 tuổi. 

Sau khi sang Mỹ không bao lâu, do gia đình không mấy khá giả mà khi chỉ mới 14 tuổi shark Louis Nguyễn đã phải đi làm mọi nghề để kiếm thêm thu nhập cho gia đình từ làm vườn, phục vụ quán ăn đến phụ bếp hay dạy trẻ em chơi tennis. 

Tuổi thơ ông tương đối là vất vả, những năm tháng sau này, thời niên thiếu ông lao đầu vào học, ông nuôi cho mình ước mơ với ngành công nghệ và trở thành một kỹ sư công nghệ, nhưng mọi mơ ước đa tiêu tan khi ông thi rớt môn Vật lí. 

Vì thế ông chuyển hướng sang ngành Tài chính tại Đại học San Jose State, California, mọi thứ ông quan tâm thời gian đó chỉ quay quanh bạn bè, học hành và chơi tennis, ông dường như bỏ mặc đi gia đình. Đến lúc biến cố ập đến, ba mẹ ông đều đã qua đời vì căn bệnh tim, mà lúc đó ông mới nhận ra tầm quan trọng của gia đình, sự vô cảm của bản thân vì đã không dành nhiều thời gian cho ba mẹ.

Sau quãng thời gian miệt mài học tập, shark Louis Nguyễn cũng đã có trên tay tấm bằng cử nhân ngành Tài Chính Kế toán. Sau khi ra trường, mới bản lĩnh cùng với chuyên môn cao mà ông được đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng tại nhiều cơ quan tài chính của Mỹ.

Việc làm kế toán - kiểm toán

2. Con đường sự nghiệp trải từ Mỹ về Việt Nam của nam doanh nhân Louis Nguyễn

Con đường sự nghiệp trải từ Mỹ về Việt Nam của nam doanh nhân Louis Nguyễn
Con đường sự nghiệp trải từ Mỹ về Việt Nam của nam doanh nhân Louis Nguyễn

Sự nghiệp của shark Louis Nguyễn từ lúc vừa kết thúc những năm tháng sinh viên, bước đầu bước chân đi làm đã có những bước phát triển khiến nhiều người ngưỡng mộ. Từ những ngày đầu đi làm ông thể hiện được khả năng quản lí và kinh doanh của mình. 

2.1. Cơ đồ trên đất nước “cờ hoa” của shark Louis Nguyễn 

Ở Mỹ không lâu nhưng ông đã đảm nhiệm không ít những chức vụ quan trọng ở các công ty tài chính lớn. Đầu tiên là vị trí kiểm toán viên tại KPMG, đâu là bước khởi đầu chứng tỏ năng lực của mình, thời gian sau, ông bắt đầu tiến đến những vị trí cao hơn ở nhiều công ty khác nhau trên thị trường đầu dầu kinh tế thế giới.

- Quản lí Tài chính tại nhà máy sản xuất của NEC Packard Bell (Acer)

- Quản lí nhà máy sản xuất máy tính của Apple Computer tại California

- Ngoài ra, ông còn làm việc tại bộ phận tiếp thị và kinh doanh của Apple tại Cupertino, California

- Thời điểm đó, Shark Louis Nguyễn còn đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành của Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Osprey Ventures

- Trước khi quay trở lại Việt Nam ông còn giữ chức vụ Phó chủ tịch của Intelligent Capital - Công ty chuyên mua bán, sáp nhập (M&A) của ngành công nghệ có trụ ở ở San Francisco

Cơ đồ trên đất nước “cờ hoa” của shark Louis Nguyễn
Cơ đồ trên đất nước “cờ hoa” của shark Louis Nguyễn

Sau những năm tháng chinh chiến tại trời Tây, ông cũng đã quyết định trở về quê hương để lập nghiệp, với khát vọng cùng những kinh nghiệm được đúc kết hơn 20 năm trên thương trường mà ông tự tin lấy quyết tâm làm cầu nối, là người đưa các doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới.

2.2. Hành trình đem thương hiệu Việt ra thế giới ngày trở về

Với danh tiếng không thể đùa trên thương trường quốc tế, những ngày đầu trở về, doanh nhân Louis Nguyễn đã được rất nhiều các doanh nghiệp, các ông lớn trên thị trường tài chính tranh giành và săn đón. Ông được mời làm quản lí cao cấp cho các quỹ đầu tư như: DFJ Vina Capital, Việt Nam Equity Holding (VEH), Vietnam Property Holding (VPH), ông cũng nổi tiếng khi là đối tác cao cấp của quỹ đầu tư IDG Ventures Vietnam. 

Sau khi đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau, đến năm 2007, ông quyết định sáng lập Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) và chịu chức vụ quản lí. Hiện nay Shark Louis Nguyễn đang là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của SAM, định hướng phát triển công ty hiện nay là tập chung chuyên sâu đầu tư vào các công ty tại Việt Nam, Lĩnh vực mà công ty này đầu tư là các ngành thực phẩm, giải khát, giáo dục, công nghệ và y tế.

Hành trình đem thương hiệu Việt ra thế giới ngày trở về
Hành trình đem thương hiệu Việt ra thế giới ngày trở về

Trong kinh doanh ông luôn đề cao yếu tố trung thực của con người, vì ông luôn cho rằng dù là đầu tư vào bất cứ dự án nào, cả nhân lực và đối tác của mình đều là hai nhân tố quan trọng. Mọi yếu tố thành công hay thất bại trong kinh doanh đều được cân bằng và đánh giá bằng giá trị tài chính, và con số là thứ chứng minh điều đó. Nếu không có sự tin tưởng và trung thực với nhau từ đầu thì mọi hoạt động diễn ra trong quá trình kinh doanh đều sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

Việc làm nhân sự

3. Quan điểm kinh doanh và định hướng đầu tư của shark Louis Nguyễn

Công việc đầu tư của shark Louis Nguyễn nhiều năm qua đã giúp cho nhiều doanh nghiệp phát triển, dưới sự quan tâm và đầu tư của ông đang dần chứng minh quan điểm kinh doanh của mình (đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới).

Để có thể làm được điều đó, trong kinh doanh đối việc lựa chọn đối tượng đầu tư và kể cả việc lựa chọn nhân lực để phát triển thương hiệu, shark Louis cũng có những tiêu chí riêng. Nhưng hầu như mọi yếu tố đều được đề cập đến vấn đề thị trường, thị hiếu của thị trường nhằm giúp thương hiệu và đưa sản phẩm phát triển. Để có thể đầu tư vào một thương hiệu nào đó, điều ông quan tâm chính là chất lượng sản phẩm. Ông cũng cho rằng: “Công ty khởi nghiệp thu hút nhất khi có một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị trường”. Do đó mỗi doanh nghiệp khi khởi nghiệp cần tìm ra cách thức để tạo nên một sản phẩm tối ưu, phù hợp với nhu cầu của thị trường, nhắm đến rõ đối tượng khách hàng để có thể làm cơ sở để đưa sản phẩm của mình vươn ra thế giới.

Quan điểm kinh doanh và định hướng đầu tư của shark Louis Nguyễn
Quan điểm kinh doanh và định hướng đầu tư của shark Louis Nguyễn

Ba yếu tố được doanh nhân Louis Nguyễn xem trọng đối với việc đầu tư và kinh doanh ở đây không chỉ sản phẩm phù hợp thị trường, gây hứng thú cho nhà đầu tư, mà nó còn có tiềm năng để phát triển (những cái mới cần xem xét kỹ để tìm ra hướng giải quyết) và phát triển nhanh. Yếu tố thứ ba là sự minh bạch của những người startup, trong công việc cần có sự liên kết và cả trung thực để có thể xây dựng một đế chế kinh doanh thành công.

Với kinh nghiệm hơn nhiều năm sinh sống và làm việc trên đất Mỹ, nơi đầu tàu kinh tế thế giới, ông đã dần thích nghi và hiểu rõ với mọi vấn đề trên thương trường. Do đó, ông luôn hiểu tâm lí của những người khởi nghiệp cần và nên làm gì, mặt khác, ông nhìn nhận được những gì còn thiếu sót ở thị trường kinh tế đang trên đà phát triển của đất nước. Nên hầu như các dự án ông Louis Nguyễn đầu tư đều được ông chú trọng đến chất lượng và khả năng vươn ra thế giới, cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài.

4. Là người mở đường, nhưng không phù phép cho những kẻ yếu

Đối với shark Louis việc mỗi doanh nghiệp khi khởi nghiệp cần phải hiểu rõ thị trường, hiểu rõ ấy phải từ cách nhìn nhận và nhạy cảm với mọi thứ xung quanh. Từ đó, để phát triển ra được những sản phẩm tối ưu, tiện ích nhất. Nên khi tham gia vào chương trình Thương vụ bạc tỷ, luôn ưu tiên đầu tư vào những dự án phù hợp với chiến lược kinh doanh và đầu tư của quỹ, và những dự án đó phải đảm bảo được thu hút được sự chú ý và khiến nam doanh nhân hứng thú.

Là người mở đường, nhưng không phù phép cho những kẻ yếu
Là người mở đường, nhưng không phù phép cho những kẻ yếu

Chính vì lí do đó mà trong giới kinh doanh những năm gần đây, doanh nhân Louis Nguyễn khi tham gia chương trình Thương vụ bạc tỷ được các startup và khán giả mệnh danh khá hài hước nhưng rất đúng “Cá mập sát thủ”. Vì khi đến chương trình ông không chỉ thể hiện khí chất cương nghị, nhanh gọn khi chốt hạ đầu tư các dự án. Mà trên thương trường nổi tiếng với những phi vụ kinh doanh khiến nhiều đối thủ trên thương trường phải dè chừng. Khi tham gia chương trình ông đã định hướng đầu tư rõ ràng “chỉ đầu tư vào các startup có kế hoạch công việc tốt, mục đích rõ ràng và những dự án có tiềm năng. Những dự án được ông lựa chọn đầu tư phải là dự án có thể ghi tên mình trên thị trường quốc tế, đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm phát triển”. 

Từ cách tư duy đến cả phong thái làm việc của ông luôn chứa đựng phong thái chiến đấu mạnh mẽ ở bất cứ lĩnh vực nào. Thương trường cũng như chiến trường chỉ có kẻ mạnh và yếu, thắng và thua, chứ không hề có sự non trẻ. Do vậy, theo ông khi xác định startup cần phải chuẩn bị mọi thứ, biến mình thành kẻ mạnh từ lúc đầu, có thể thất bại, nhưng phải biết sáng tạo và phát triển. 

5. Cuộc sống đời thường của shark Louis Nguyễn

Phía sau những hào quang và sự quyết liệt trên thương trường, khi trở về với cuộc sống đời thường kín tiếng của mình, shark Louis Nguyễn khiến nhiều người bất ngờ vì hình ảnh đối lập của mình. Nếu trên thương trường, ta sẽ thấy một hình tượng nghiêm nghị, phong thái đĩnh đạc, xử lí và giải quyết vấn đề dứt khoát và nhanh chóng thì khi về lại mới ấm của mình ông như trở thành một người khác.

Cuộc sống đời thường của shark Louis Nguyễn
Cuộc sống đời thường của shark Louis Nguyễn

Ngoài những chia sẻ về biến cố tuổi trẻ, khi cha mẹ mất ông nhận ra giá trị quý báu của gia đình, chính vì lí do đó, ông luôn dành nhiều tình cảm cho gia đình, được mọi người quan tâm khi gia đình gặp biến cố, ông cũng hiểu rõ thế nào là văn hóa nghĩa tình, truyền thống quý báu của dân tộc

Là người có cả ba và mẹ là người gốc ở 2 miền, nhưng thay vì theo mẹ nói giọng Bắc ông lại chọn nói giọng miền Nam của ba vì nghe gần gũi và thân quen hơn, ông cũng thích mọi người gọi mình với tên “Lữ”. Tuy đã ở tuổi U50 nhưng do thái độ sống tích cực và cả những thói quen lành mạnh đã giúp ông nhìn trẻ hơn tuổi rất nhiều. Và đó cũng là những thông tin về shark Louis Nguyễn mà timviec365.vn muốn giới thiệu đến bạn. Còn rất nhiều bài viết hay ho trên trang, hãy cùng tìm đọc để góp cho bản thân những thông tin bổ ích nhé!

Việc làm chăm sóc khách hàng tại hà nội

Đọc thêm về tiểu sử của doanh nhân Nguyễn Đăng Quang

Bạn đã bao giờ suy nghĩ về chuyện khởi nghiệp ngay từ những thứ đơn giản và gần gũi với chúng ta chưa? Như là một gói mì tôm chẳng hạn. Hãy nhấn vào link bài viết dưới đây để đọc về câu chuyện khởi nghiệp đáng ngưỡng mộ của vị tỷ phú Nguyễn Đăng Quang có duyên với mì gói nhé.

Nguyễn Đăng Quang

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý