Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

SHEIN là gì? Thương hiệu với những chiến lược marketing độc đáo

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 09 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu như nhắc đến sản phẩm thời trang, không thể không nhắc đến một thương hiệu rất nổi tiếng đến từ Trung Quốc đó chính là SHEIN. Thương hiệu này đã làm mưa làm gió trong cộng đồng yêu thích thời trang và đặc biệt là giới trẻ trong những năm gần đây. Để tìm hiểu rõ hơn về SHEIN là gì, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nhé.

1. SHEIN là gì?

SHEIN là một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Trung Quốc được thành lập vào năm 2008, trụ sở chính đặt tại Nam Kinh và được điều hành bởi Chris Xu. Khởi nguồn của SHEIN chính là một website chuyên về váy cưới nói riêng và thời trang nữ nói chung, với tên gọi ban đầu là SheInside. 

1.1. Lịch sử hình thành SHEIN

Những năm đầu khi mới bước chân vào thị trường, SHEIN không mang được bản sắc nào nổi bật để cạnh tranh. Tuy nhiên, đến năm 2014, SHEIN đã có sự chuyển biến, xây dựng chuỗi cung ứng mình một cách đầy đủ, cùng năm đó SHEIN đã mua lại một công ty nổi tiếng về lĩnh vực thương mại điện tử đó là Romwe - một công ty tại Trung Quốc.

Lịch sử hình thành SHEIN
Lịch sử hình thành SHEIN

Từ năm 2012, thương hiệu đã đẩy mạnh việc tặng quà, tạo đội ngũ blogger thời trang phủ sóng dày nhưng cũng rất ổn định trên các nền tảng xác hội như Facebook, Instagram, Pinterest….Đến năm 2015, cái tiên SheInside được rút ngắn thành SHEIN giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến và cũng dễ dàng tìm kiếm hơn. SHEIN luôn đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, tệp khách hàng thân quen.

Trong những năm gần đây, thay vì phát triển tại Trung Quốc, SHEIN lại phát triển và được đánh dấu mạnh mẽ trên thị trường của phương Tây. Đây chính là thị trường mục tiêu mà SHEIN tập trung vào, cụ thể là thị trường, châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông, Úc. Có thể đến một vài con số thành tích mà SHEIN đã đạt được đó là 7 triệu người dùng trên đất nước Hoa Kỳ, hashtag về SHEIN thu được hơn 10 tỷ lượt xem trên nền tảng Tik Tok. Hơn 4 triệu lượt mua của khách hàng chỉ trong 6 tháng trên quốc gia được mệnh danh là “mặt trời không bao giờ lặn”

1.2. Sứ mệnh

Với sứ mệnh là cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao và hợp thời trang với giá hấp dẫn cho mọi người dùng trên thế giới. Tất cả các sản phẩm có kích cỡ khác nhau đều có thể tìm thấy trong cửa hàng của SHEIN.

1.3. Slogan

SHEIN với phương châm là “mọi người đều có thể tận hưởng vẻ đẹp của thời trang”, thương hiệu này đã cung cấp các phong cách phục vụ tập trung chủ yếu cho phụ nữ, thanh niên trong mọi hoàn cảnh, mọi kích cỡ khác nhau. SHEIN cung cấp cho khách hàng có những sản phẩm Plus Size. Đây là ngách thị trường khá tiềm năng mà đang dần được nhiều thương hiệu khai thác. 

Bên cạnh những sản phẩm cho phụ nữ là chủ yếu, SHEIN vẫn đưa ra những sản phẩm dành cho nam giới và trẻ em. Đây chính là một cửa hàng tiện lợi cho việc mua sắm thời trang, không những chất lượng mà giá cả lại hấp dẫn.

Tìm hiểu thêm bài viết: Kinh doanh thời trang nên nhập hàng ở đâu?

Slogan
Slogan

2. Chiến lược marketing của Shein

2.1. Chiến lược thị trường: sản phẩm và thương hiệu

Trên website của SHEIN chứa toàn bộ những sản phẩm do chính thương hiệu này thiết kế từ quần áo, giày dép đến cả những phụ kiện thời trang. SHEIN luôn đa dạng hóa sản phẩm của mình, sản xuất sản phẩm nhanh chóng, có thể hoàn thành toàn bộ quy trình trong 3 ngày nhanh nhất. Sản phẩm của SHEIN được chia nhỏ về các danh mục chính như sản phẩm cho nam, nữ, trẻ em; size tiêu chuẩn và plus size; bộ sưu tập; các sản phẩm ưu đãi….Nhờ sự đa dạng này, khách hàng cũng cảm thấy bất ngờ, thích thú khi có nhiều sự lựa chọn hơn tại của hàng.

Ở SHEIN cũng có nhiều lợi thế về quy mô, công nghệ sản xuất khi một ngày có thể sản xuất 1000 sản phẩm phẩm mới mỗi ngày và sản lượng bán ra mỗi tuần tương ứng với lượng bán của Zara cả năm. Như vậy cũng có thể thấy được sức hút của thương hiệu này rồi.

Chiến lược thị trường: sản phẩm và thương hiệu
Chiến lược thị trường: sản phẩm và thương hiệu

2.2. Chiến lược thị trường: tập trung vào khách hàng mục tiêu là gen Z

 Theo thống kê thì lượng khách mua hàng nhiều nhất của SHEIN tập trung vào hai nhóm đó chính là các bạn nữ giới thế hệ gen Z và các cha mẹ có con nằm trong độ tuổi từ 1 đến 15 tuổi. Gen Z vẫn là nhóm khách hàng quan trọng nhất của SHEIN vì nhóm này có lượng tiêu thụ đông nhất và số lượng người nằm trong độ tuổi này cũng rất đông trên thế giới. 

Gen Z là một thế hệ trẻ, năng động, họ dễ bị tác động bởi những yếu tố xung quanh. Đây cũng là nhóm tiếp cận nhanh với thế giới công nghệ, việc tìm kiếm các sản phẩm đối với họ lại càng trở nên dễ dàng hơn. Gen Z cũng có nhu cầu về thời trang lớn, thích chạy theo xu hướng hoặc luôn có mong muốn định hình phong cách, khẳng định cái tôi của bản thân.

Tập trung vào khách hàng mục tiêu là gen Z
Tập trung vào khách hàng mục tiêu là gen Z

Dựa vào những đặc điểm mà gen Z có, SHEIN cũng rất khéo léo đấy mạnh những chiến lược nhằm tiếp cận mạnh đến đối tượng này. Điển hình là các chiến lược:

2.2.1. Marketing trên Tik Tok

Tik Tok đang là một nền tảng phát triển, sôi động với thế giới người dùng. Nội dung dễ dàng được Tik Tok phân bổ đến người dùng và tiếp cận với một số lượng lớn. Độ tuổi dùng Tik Tok nhiều nhất cũng trong khoảng 18 cho đến 24 tuổi. Đây cũng là nhóm khách hàng mục tiêu của SHEIN. Việc phát triển một cộng đồng blogger trên nền tảng này đã mang lại lợi nhuận lớn cho SHEIN. Những người có ảnh hưởng sẽ nhận được sản phẩm miễn phí từ SHEIN và sẽ nhận được hoa hồng thông qua chương trình affiliate của SHEIN. Có rất nhiều Tiktoker, Youtuber thích hợp tác với SHEIN vì lợi nhuận tương đối ổn định.

Marketing trên Tik Tok
Marketing trên Tik Tok

2.2.2. Marketing trên Youtube

Cũng tương tự nền tảng Tik Tok, Youtube cũng được nhiều người sử dụng, hình thức marketing trên nền tảng này cũng tương tự như Tik Tok. Những người có tầm ảnh hưởng sẽ nhận được hàng miễn phí từ SHEIN, họ sẽ “đập hộp”, dùng thử, trải nghiệm và review trên kênh Youtube của họ. Sau đó học cũng nhận được một khoản hoa hồng từ các video. 

Trước khi đưa ra một quyết định mua hàng, các bạn trẻ thường có xu hướng tham khảo những người xung quanh hay các trang thông tin khác nhau. Tham khảo những bài review cũng là một trong những cách họ thường sử dụng. Việc review thường mang lại uy tín cao cho người tham khảo.

Marketing trên Youtube
Marketing trên Youtube

2.2.3. Affiliate Marketing

SHEIN là một thương hiệu độc lập, không phải nền tảng để nhiều người tham gia vào bán hàng như Shopee hay Amazon. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể bán hàng cho SHEIN và thu về khoản hoa hồng cho mình thông qua chương trình Affiliate của SHEIN. Bạn có thể chọn “Nền tảng liên kết chính thức của SHEIN” hoặc là chọn “Nền tảng liên kết đối tác”. Với cách thức kiếm tiền khá đơn giản: quảng cáo thương hiệu SHEIN trên mạng xã hội, khách hàng nhập vào bài đăng, khách hàng chính thức mua hàng, influence nhận hoa hồng.

Vậy là timviec365.vn đã cùng bạn đi tìm hiểu SHEIN là gì rồi. Chắc hẳn là bạn cũng giải đáp được thắc mắc, tại sao bạn lại nhìn thấy quảng cáo của SHEIN nhiều như vậy rồi đúng không? Và bạn cũng có thể trở thành một người bán hàng cho SHEIN để kiếm lại một khoản thu nhập đó nha.

Biểu tượng thời trang là gì? Chìa khoá về vẻ đẹp của con người

Thời trang là một từ khóa có lẽ được rất nhiều người tìm kiếm không chỉ ở nữ giới mà cả nam giới cũng vậy. Thời trang cũng khiến cho người ta trở nên đẹp hơn, tự tin hơn. Vậy biểu tượng thời trang là gì bạn đã biết đến chưa? Cùng khám phá tiếp nhé!

Biểu tượng thời trang là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý